ผมเองก็เพิ่งรับเจ้า Cooper S เข้าบ้านมาเมื่อตอนต้นปีมาเหมือนกัน แต่เป็นตัว R55 lci ครับ โดยรวมเป็นรถที่แรงใช้ได้ครับ ช่วงล่างแข็ง กระด้าง แต่ขับสนุก มุดมันส์ครับ
1. ใช้ได้ครับ ผมเองก็ขับจากราชพฤกษ์-อารีย์ แทบทุกวันครับ เจอรถติดก็ไม่เจอปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ ต่างจังหวัดก็พาไปมาแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
2. เท่าที่ศึกษามาจะมีตัวปั๊มแรงดันเชื้อเพลิง (อันนี้ผมเพิ่งโดนไป 2หมื่นกว่าๆ เศร้าเลย
) แล้วก็คอยล์จุดระเบิด, วาวล์น้ำ ที่เหลือก็พวกภายในที่ดังเอี๊ยดอ๊าดๆ นิดๆหย่อยๆครับ ส่วนรถผม หมดค่าซ่อมไปแล้วประมาณ 200,000 ครับ แต่ของผมส่งให้อู่จัดการเลย อันไหนเริ่มเสี่อมผมจับเปลี่ยนหมด รวมถึงของเหลวทั้งหมดผมถ่ายเปลี่ยนใหม่หมดครับ
3. แนะนำตัว lci เครื่อง n18 ไปเลยครับ มันแก้ปัญหาส่วนใหญ่ของตัว n14 ไปเกือบหมดแล้วครับ
4. เสียเรทเท่าเครื่อง 1600 ทั่วๆไปครับ
5. อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่คันของผมเจอน้ำรั่วมาแล้วครับ555 สาเหตุมาจากท่อระบายน้ำมันตัน ถ้าได้คันที่มีซันรูฟมาก็เช็คตรงจุดนี้ด้วยก็ดีครับ
ตอนผมซื้อผมเองก็กลัวว่ามันจะจุกจิก ค่าซ่อมแพง แต่พอใช้จริงมันไม่ได้จุกจิกอะไรขนาดนั้น ค่าดูแลก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ซึ่งเอาจริงๆแล้วผมว่าเจ้า Teana J32 ผมยังจุกจิกกว่าอีก 555 สุดท้ายผมขอให้เจอรถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ และยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวMini ล่วงหน้าครับ