ความเห็นส่วนตัวนะครับตัว Brio ผมว่าอาจจะเกี่ยวกับเรื่องของ กฎหมาย Eco car เพราะมีการกำหนดจำนวนการผลิตขั้นต่ำไว้อยู่แต่แรกแล้ว
ส่วน CRV ก็คงเป็นเหมือนที่ผ่านมา รุ่นใหม่มาแล้ว ต้องเคลียร์ของเก่าให้หมดไวๆ
สำหรับ Freed อันนี้ไม่ขอเดา เพราะไม่รู้ว่าจะดันไปทำมัยเหมือนกัน รถแบบนี้ เมืองไทยยังไม่ค่อยนิยมเท่าไร มองค่ายอื่นๆก็ยังไม่เห็นมีตัวไหนเด่น อย่าง Avanza ก็ดูเนือยๆ
อีกอย่าง ผมว่า เรายังไม่น่าจะตีประเด็นเป็นเรื่องของทาง ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นนะครับ อาจจะมีส่วนบ้างในการต้องการทำยอดขายให้ได้ตามเป้า (ไม่งั้นได้ถูกเชิญกลับประเทศแน่) แต่อีกด้านนึง ต้องบอกว่า ดีลเลอร์ของค่ายนี้เยอะมาก จนทำให้เกิดการแข่งขันกันเองในกลุ่มดีลเลอร์
สมมุติว่า จริงๆแล้ว ทาง H (Thailand) ไม่ได้บังคับให้ซื้อพ่วง แต่ออก promotion สำหรับการซื้อพ่วงมาล่ะ.......