จริงๆ แทรคล้อหน้า-หลัง อาจจะเท่ากันครับ ต้องดูตามสเป็ค แต่ผู้ผลิตมักจะทำโป่งล้อหลังกว้างกว่า เพื่อให้ล้อมุดซุ้มได้กรณีที่บรรทุกหนักครับ
ถ้าจะรองสเปเซอร์ เพื่อความสวยงาม ก็ระวังติดด้วยครับ
พวกที่ล้อยื่นๆ นั่นโช้คแข็งแบบเกวียนทั้งนั้นครับ
ขอบคุณครับ ผมอยากได้ดูสัดส่วนสวยแต่ไม่ได้อยากได้แข็งขนาดนั้นเลย 555
รถบ้าน ผมว่า มันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
แต่ถ้ามุ้งเน้น หรือ เป้าหมายเฉพาะทาง เช่น อยากซัด อยากเซอร์กิส อยากลงสนาม อันนี้มีผลชัดเจน
ผมอยากได้ทรงดีน่ะครับ แต่ก็ไม่อยากให้รถขับแย่ลงด้วย(เผื่อซัดบ้างเวลาเดินทางไกลๆครับ)
อย่าให้กว้างต่างกันเยอะเลยครับ มันใช้งานไม่สะดวกนัก ถ้าห่างกันซัก 2 มิลผมว่าไม่มีค่อยมีผลอะไร อยากใส่อแดปเตอร์ก็ใส่ไประวังเรื่องเกลียวนัตกับความแข็งแรงของอแดปเตอร์ก็พอ
เคยเอากระบะ ที่ล้อหลังใส่ยาง 305 แต่ด้านหน้าใส่ 265 และด้านหลังใส่สเปซเซอร์อีก 5 มิล
ปรากฏว่า บางมุมที่เลี้ยวมันล้อหลังจะกะยากมาก ไปปีนฟุตบาทมั่ง จะเหยียบเท้าคนขี่มอเตอร์ไซต์มั่ง
ขอบคุณครับ เห็นภาพเลย 55555
ผมก็คิดอยู่ว่าถ่างแต่หลังมันจะแปลกเวลาขับมั้ย แต่ถ้าถ่างไม่เกินซุ้มก็ไม่น่าเป็นไรใช่มั้ยครับ
รถเดิมๆจากโรงงานวิศวกรเค้าคิดมาให้หมดแล้ว บางรุ่นฐานล้อเท่า บางรุ่นไม่เท่า ไม่ต้องไปคิดแทนวิศวกรนอกจากคิดว่าตัวเองเจ๋งกว่า
ผมก็กลัวรถจะเพี้ยนเหมือนกันครับ เลยมานั้งคิดเยอะอยู่ว่าจะเอาทรงหรือจะเอาถูกหลัก
ถ้าใส่ spacer แค่ 1cm คงแทบไม่รู้สึกว่าดีขึ้นครับ แต่ถ้า 1-2 นิ้ว รู้สึกแน่ครับว่าดีขึ้น
ของผมล้อหลังถ้าใส่ก็กะว่าจะใส่สัก 2.5 CM ครับ อยากให้ทรงสวย ขับดีขึ้นด้วยก็จะดีครับ