ในรถขับเคลื่อนสี่ล้อทั่วไปที่มีระบบ traction control นั้นระบบดังกล่าวจะถูกตัดการทำงานเมื่อเวลาเข้าเกียร์ 4Lo ครับ เขาจึงต้องมี Diff lock เข้ามาเป็นตัวช่วยอีกแรง ส่วน A-TRC ผมไม่แน่ใจอาจต้องลองอ่านคู่มือของรถดูครับ
ในจูนตัวเก่า TRC ทำงานบนสภาพทางปกติครับ และเมื่อเข้า 4L ระบบที่ปิดตามอัตโนมัติคือ VSC ครับ
ส่วน TRC ยังคงทำงาน แต่มีแนะนำให้กดปิดเมื่อติดหล่ม
ส่วนในจูนใหม่ A-TRC ออกแบบให้ทำงานเมื่ออยู่ในเกียร์ 4L หรือ LL โดยเฉพาะครับ ส่วนทางปกติก็ยังมี TRC ทำงานอยู่เหมือนเดิม
A-TRC มันออกแบบให้มีการส่งถ่ายกำลังไปยังล้อข้างที่มีแทร็คชั้นสูงๆโดยลดกำลังของล้อฝั่งที่มีแทร็คชั่นน้อยลงได้ตลอดเวลา
ซึ่งต่างจาก TRC ปกติที่จะเบรคเพื่อหยุดล้อที่ฟรีนั้นอย่างเดียว
ส่วนดิฟล็อคมันไม่ทำงานอัตโนมัติ แต่ความน่าเชื่อถือก็มีสูงเพราะล็อคซ้าย-ขวาได้100% แต่เฉพาะล้อคู่หลัง
เหมาะกับการลุยออฟโรดโหดๆมากกว่า
ขณะที่ A-TRC ทำงานทุกล้อ และคงไม่เน้นทางออฟโรดโหดๆ คงเน้นทางที่ไปได้และเคลมว่าไม่ติดง่ายๆให้เสียหน้า
แต่เจอหล่มลงไปจมอยู่ 3ล้อแล้ว นี่ก็คงไม่รอด