ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปทดสอบการชนรถตู้ (เห็นช่วงนี้รถตู้ชนกันบ่อยเหลือเกิน)  (อ่าน 7124 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
เท่าที่หาเจอและมีขายอยู่ในไทยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 01:16:51 โดย O_o" »

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328


อันนี้ของฮันเด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขอบคุณครับ ดูยุบไปไม่มาก แต่ส่วนขาท่าจะแย่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
3ดาว
ได้แค่นี้ก็ดีมากแล้ว สำหรับรถไม่มีหน้ายื่นแบบนี้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ก้ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมรถตู้แบบ Cab Forward ถึงยังไม่ตายไปจากโลกนี้สักที

ทั้งๆที่มีข้อเสียมากมาย เช่น ไม่ปลอดภัยเวลาชน มีเสียงเครื่องและความร้อนเล็ดรอดง่าย คนขับรับแรงสะเทือนมาก รูปทรงต้านลม

ข้อดีมีแค่ ทัศวิสัยดี เนื้อที่ใช้สอยมากกว่า

รถตู้ปัจจุบัน น่าจะเปลี่ยนมาเป็นแบบหน้ายื่นกันได้แล้ว

หรือว่าติดกฎหมายจำกัดมิติตัวรถในญี่ปุ่นรึป่าว ?

Hyundai H-1 รุ่นต่ำสุดราคาถูกกว่า Commuter ซะอีก น่าจะมีคนเอามารับจ้างมั่ง คงนั่งสบายกว่าเยอะเลย


ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ผมเห็นด้วยแหะ แล้วจะเป็นไปได้มั้ย ถ้ามีคนทำรถตู้แบบวีไอพีให้บริหารจริงๆ คือ คิดแพงหน่อย แต่สำหรับเราๆท่านๆบางครั้ง
นานๆทีก็อยากนั่งรถตู้จะได้สบายไปด้วย ราคาคูณสองจากปกติไปเลย ทั้งคัน เจ็ดที่พอ ไม่ต้องขับเร็ว เอาปลอดภัย

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
^
^
ถ้าเป็นรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง (รถตู้เช่าพร้อมคนขับ) ก็มีให้เลือกอยุ่ในบางบริษัทครับ

แต่ถ้าเป็นรถตู้วิน (ประจำทาง) ก็ยังไม่เห็นมี ทนใช้ของที่ไม่ปลอดภัยกันต่อไป

ตัวอย่างเช่น วินรถตู้ของธรรมศาสตร์ใช้ Toyota Ventury ราคา 1.5 ล้าน ได้ ABS ถุงลมคู่ ช่วงล่างแหนบ

ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Hyundai H-1 รุ่นกลางๆ ราคา 1.4 ล้าน  ได้ ABS ถุงลมคู่ ช่วงล่างคอยล์สปริง ซึ่งนุ่มและหนึบกว่าแหนบ

แต่ H-1 มีข้อเสียคือ ศูนย์บริการน้อยไปหน่อย และใช้เครื่องดีเซลติดแก๊สไม่ได้ เท่านั้นเอง

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถตู้ Toyota ช่างห่วยแตกสิ้นดี ครับ

ยุบไปเลย ไม่น่านั่งเลยรถแบบนี้ อยากนั่งแบบ ฮุนได

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
รถตู้ Toyota ช่างห่วยแตกสิ้นดี ครับ

ยุบไปเลย ไม่น่านั่งเลยรถแบบนี้ อยากนั่งแบบ ฮุนได
คือ Hyundai เขาเอาเครื่องไว้ข้างหน้าด้วยอ่ะครับ

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
ส่วนใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุชนกัน มักจะไม่ชนกันตรงๆ อย่างที่ทดสอบ คงจะพลิกคว่ำอีกหลายตลบ  ยิ่งถ้าไม่มีเข็มข้ดให้ผู้โดยสาร ก็คงคอหักซะก่อน

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
^
^
ถ้าเป็นรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง (รถตู้เช่าพร้อมคนขับ) ก็มีให้เลือกอยุ่ในบางบริษัทครับ

แต่ถ้าเป็นรถตู้วิน (ประจำทาง) ก็ยังไม่เห็นมี ทนใช้ของที่ไม่ปลอดภัยกันต่อไป

ตัวอย่างเช่น วินรถตู้ของธรรมศาสตร์ใช้ Toyota Ventury ราคา 1.5 ล้าน ได้ ABS ถุงลมคู่ ช่วงล่างแหนบ

ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Hyundai H-1 รุ่นกลางๆ ราคา 1.4 ล้าน  ได้ ABS ถุงลมคู่ ช่วงล่างคอยล์สปริง ซึ่งนุ่มและหนึบกว่าแหนบ

แต่ H-1 มีข้อเสียคือ ศูนย์บริการน้อยไปหน่อย และใช้เครื่องดีเซลติดแก๊สไม่ได้ เท่านั้นเอง

ผมคิดว่าที่วินรถตู้ไม่ใช้ Hyundai H-1 ก็เพราะ
- มันเป็นฮุนไดราคาขายต่อตก อะไหล่หายาก บลาๆ
- จะซ่อมที่ไหน? และไหนจะค่าซ่อมอีก
- เครื่องดีเซล ติดแก๊สไม่ได้
- Headroom เตี้ยไป
- (ข้อนี้สำคัญมาก)คือ...เพิ่มแถวเบาะไม่ได้!!! เพราะ H-1 มีแค่ 11 ที่นั่ง แถมเป็นรางไว้เลย เพิ่มเบาะเข้าไปไม่ได้(มั้ง) แต่ Commuter เดิมๆยัง 16 ที่นั่ง และถ้าอยากเพิ่มเบาะ ก็แค่เจาะรู เอาแถวเบาะใส่ครับ
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE