ถ้าใช้ยางสเป็คเดียวกัน มีแนวโน้มว่า Civic จะชนะ เพราะแรงบิดจากตัวเครื่องไม่ได้เยอะ แต่มีแรงบิดรอบสูงที่ดี ลากได้ยาว ทำให้การยึดเกาะของยางและออกตัวในเกียร์ 1 เลี้ยงง่ายกว่า กำหนดแรงเครื่องง่าย รอบสูงกว่า K20 ลาก 300 ม้านี่น่าจะมี 8,500 ได้แล้ว ในขณะที่ City ..คิดว่าอาจจะไม่ได้ทำสปริงวาล์วมา หลัง 6,500รอบไปวาล์วเริ่มลอยแล้ว ช่วงต่อเกียร์ ก็ดีกว่า
EG6 ลำพังแค่วาง K20 แล้วมีกล่อง เฮด ท่อ กรอง ก็วิ่งลงมาแตะ 13.7 กันได้แล้วถ้ายางดีและคนขับเจ๋ง ส่วน City โบที่ทำมา 220 แรงม้า กว่าจะเข้าเส้นได้ก็มี 14.5 วิ นี่คือเทียบรถที่ม้าใกล้เคียงกันให้ดูว่ายังห่างกันมาก ข้อเสียของ K20 คือแพ้รถหนักๆ ไม่เชื่อลองดูได้ K20 วางใน EG ไปเร็วมาก วางใน EK Coupe ก็เร็ว แต่วางใน EP3 จะวิ่งช้ากว่าทั้งที่ทำมาเท่าๆกัน ยิ่งตัวที่วางใน FD ขนาดม้าเยอะกว่าใคร วิ่งทะลุไป 15 วิเลยก็มีแม้ 14 ปลายจะมีเช่นกัน
นี่เทียบให้ดูกันเฉยๆ แต่ในความเป็นจริง ถ้าเริ่มต้นด้วยรถคันเดียวกัน กำเงินเท่ากันที่ 200,000 ในงบขนาดนี้ถ้าเป็น K20 น่าจะได้เครื่อง กล่อง เฮด ท่อ วาง ส่วน City นั้นถ้ามีเครื่องมาเป็น L15 อยู่แล้วก็สามารถลงโบได้ ทำท่อนล่าง ก้านใหม่ ลูกใหม่ได้ ซึ่งม้ามันจะไม่ได้หยุดอยู่แค่ 300 หรอกครับ..ถ้าทำเต็มๆระดับนี้ 400 ม้า บูสท์ 2 บาร์ DEFI ยันเต็มผมเห็นมาแล้ว แต่พวกนี้ให้ขับ ผมกลัวครับ สองเกียร์แรกกดไม่ได้ แต่ 3-4-5 ไปนี่สบาย
อย่างไรก็ตาม..สิ่งนึงที่ L Turbo ให้ไม่ได้คือรสชาติเสียงของ DOHC VTEC นะ ผมชอบรถเทอร์โบ แต่เวลาขับ K ทำดีๆแล้วเสียงเครื่องมันแผด มันเร้าใจกว่ามากในความคิดผม