ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบมอเตอร์ ABS พัง เคลม Ford – 5 วันผ่านไป เพิ่งทราบ สาเหตุ  (อ่าน 11707 ครั้ง)

ออฟไลน์ rifleman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5


หลังจากเอารถไปทิ้งที่ ศูนย์ ฟอร์ด ร่มเกล้าตั้งแต่ วันที่ 26 มิย ไม่ได้รับการอัพเดทข้อมูล จนกระทั้ง วันเสาร์ 29 มิย ไปถาม

รื้อห้องเครื่องเละเลย ถามเจ้าหน้าที่ เค้าบอกอาจเป็นเพราะมอเตอร์ ABS มีปัญหา จะส่งให้ทางเทคนิค ที่บางนา ไปวันจันทร์ 1 กค

อยากทราบว่า ต้องใช้เวลานานไหม กว่าทาง Ford จะอนุมัติเคลม ผมต้องการใช้รถวันพุธนี้ ครับ ต้องเร่งทางไหนได้บ้าง

ทางศูนย์ซ่อม บอกรออนุมัติจากเทคนิค แล้วรอ ทางคลัง ส่งสินค้ามาให้อีก ...ฟร่ะ...

ปล รถเพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือน เป็นรุ่น Focus ครับ
B17-T (QAB) - L12F 15MY

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทำไมพังง่ายจัง แย่มากๆ ครับ

ออฟไลน์ rifleman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เจอ defect เล็กๆ น้อยๆ หลายจุดตั้งแต่วันเอารถออก

ไม่ว่าจะเป็น ไฟในห้องโดยสาร ติดๆ ดับๆ, รอยข่วนบนที่เปิดประตูด้านใน

ไม่ได้กะโจมตีฟอร์ด แต่ด้วยสินค้า และบริการแย่มากของคุณ จึงต้องมาขอคำแนะนำ จากเพื่อนๆ ในนี้

ถ้าไม่ติด ว่าแฟน จะเอาๆๆๆๆ ford focus ก็ให้ซื้อรถตลาดอื่นๆ ที่มีศูนย์เยอะ กว่านี้ เพราะผมก็ใช้รถตลาด

ตอนนี้ก็ไม่อยากตอกย้ำแฟน ที่ซื้อยี่ห้อนี้ ได้แต่ก้มหน้าก้มตา คอยแก้ปัญหา ไปเรื่อยๆ คันเดียว คันสุดท้าย...
B17-T (QAB) - L12F 15MY

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
น่าจะต้องใช้เวลาพอสมควรนะคับ มันก็เป็นไปตามระบบขั้นตอนของมัน
ใช้เวลา3วันหาสาเหตุเจอ และส่งเรื่องวันจันทร์เลย ผมว่าก็เร็วแล้วนะคับ
คิดว่าพุธนี้ยังไงก็คงยังไม่ได้รถคืนแน่ๆคับ ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เจอ defect เล็กๆ น้อยๆ หลายจุดตั้งแต่วันเอารถออก

ไม่ว่าจะเป็น ไฟในห้องโดยสาร ติดๆ ดับๆ, รอยข่วนบนที่เปิดประตูด้านใน

ไม่ได้กะโจมตีฟอร์ด แต่ด้วยสินค้า และบริการแย่มากของคุณ จึงต้องมาขอคำแนะนำ จากเพื่อนๆ ในนี้

ถ้าไม่ติด ว่าแฟน จะเอาๆๆๆๆ ford focus ก็ให้ซื้อรถตลาดอื่นๆ ที่มีศูนย์เยอะ กว่านี้ เพราะผมก็ใช้รถตลาด

ตอนนี้ก็ไม่อยากตอกย้ำแฟน ที่ซื้อยี่ห้อนี้ ได้แต่ก้มหน้าก้มตา คอยแก้ปัญหา ไปเรื่อยๆ คันเดียว คันสุดท้าย...


ได้ยินเรื่องไม่ดีมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ สรุป คือ มันเหมือนรถพวก Citroen หรือรถพิเศษสมัยก่อนเลย ที่ไม่ใช่รถหลัก

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ไม่ทันวันพุธหรอกครับเพิ่งได้ส่งเรื่องเองด้วยบางทีอาจรออะไหล่หลายวันและที่สำคัญช่างเค้าบอกว่า  อาจเป็นเพราะมอเตอร์ ABS มีปัญหา แสดงว่าอาจไม่ใช่ปัญหานี้ก็ได้ก็จะยิ่งรอนานขึ้นไปอีก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
ไม่ใช่รถยนต์ แต่มันคือ Ford Focus ครับ

รถขับดี ไฮเทค ช่วงล่างแน่น หนึบ น่าใช้ ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถึงโฟกัสแล้วเหรอเนี่ย (หวังว่าคงมีคันเดียวนะ)
ช่วยเล่าอาการได้ไหมครับ ผมอยากรู้สาเหตุที่ต้องเอาเข้า0
เสียงเบรคมันดังรึว่าอะไรครับ ถึงขั้นต้องเอาไปจอด0เนี่ย
มันผิดปกติตรงจุดไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
ปกติจะซ่อมอะไร ศูนย์ต้องโทรแจ้งก่อนไม่ใช่เหรอ เผื่อเจ้าของรถไม่สะดวกจอดทิ้ง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แค่นี้ยัง แค่นี้ ยังไม่ปลื้ม ผมว่า ต่อไปคุณจะไม่สนุกกับมันแน่ๆ  และแฟนคุณชอบแล้วก็ตอกย้ำเธอเลย พลอยจิตเสื่อม มีปัญหาค่อยๆแค่กันไป

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
วันพุธนี้คงไม่ทันแหละครับ ถ้าทันคงแค่ประกอบกลับไม่ได้ซ่อม จริงๆน่าจะแจ้งเวลาประเมินให้เจ้าของทราบก่อนรื้อนะครับ

เรื่องการช่วยเหลือของเว้บนี้นะครับ ไม่เน้นประจาน ถ้าไปโพสที่อื่นอาจหมดสิทธิ์นะครับ
ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา รถมี defect ใน Headlightmag.com

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.html


แต่ถ้าไปถึงคุณจิมมี่คงร้อง เอาอีกแล้วเหรอยี่ห้อนี้ :P

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์
มาเอาใจช่วยละกันครับ ว่าให้เคลียร์ให้จบด้วยดีละกันนะครับ

จากคนชอบฟอร์ด (ด้วยคน) ครับ

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
มองโลกแง่ดีน่ะ  อย่างน้อยก็ยังใส่ใจและพยายามจะแก้ไขให้ดีขึ้นนะคะ  ดีกว่าศูนย์บอกว่าไม่เห็นเป็นอะไรเลย  หรือธรรมชาติของรุ่นนี้


จะว่าไปเมื่อเช้าเบนโทลเวย์เจ้าโฟกัสนี่แหละ 5 ประตู สีน้ำเงิน  ติดอยู่ท่ามกลางรถยี่ห้อตลาด สีเงิน สีดำ สีทอง หรือไม่ก็ขาว โฟกัสสวยเด่นสุดๆ เหนือคำบรรยาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 10:46:31 โดย poon japan »

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ขอถามเพื่อนๆเป็นความรู้ว่า ถ้าเป็นรถตลาด

เขาจะแก้ปัญหาแบบนี้ให้ต่างกันกับกรณีนี้อย่างไรบ้างครับ

พอดียังไม่เคยมีประสบการณ์เจอรถที่มี defect ทั้งยี่ห้อเจ้าตลาดและเจ้าไม่ตลาดครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
ทำไมวิเคราะห์นานจัง..
คิดเหมือนกันว่าคงไม่ทันวันพุธครับ

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ส่งเรื่องนี้ให้คุณจิมมี่ช่วยยัง ? ถ้าเข้ามาบ่นเฉย ๆ ก็ระวังหน่อยนะ

ปล. ฟอร์ตน่าจะมีมาตรการชดเชย เช่น เอารถให้ลูกค้ายืมระหว่างซ่อมบ้างนะ ไม่งั้นงานนี้ นอนอู่ยาว ไม่ต้องทำมาหากินอะไรล่ะ แอบนึกถึงสมัยเฟียต้าเลย เจ๊งปุ๊บ เคลมปั๊บ ไม่มีอะไรให้เลยนอกจากกระดาษและสายตาของเจ้าหน้าที่ ที่ส่งสัญญาณว่า อีกนานกว่าจะเสร็จ >:(
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
จากประสบการณ์ ในการเคลม
โตโยต้ากระตือรือร้นดี เคลมง่าย แต่อะไหล่ไฮบริดรอเดือนครึ่งครับ แต่ช่วงนั้นน้ำท่วมอะไหล่ขาด โคตรนาน แตถ้าเป็นตัวธรรมดา รถประจำตำแหน่งเคยเอาไปเคลม ประมาณ ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์เรียบร้อย คือเอาเข้าไปตรวจหนึ่งวัน รอของอีก  สองวันนัดเข้าไปเปลี่ยนอีกหนอีกนึงวัน แต่ถ้าโชคดีมีของไม่ต้องรอ ก็เคลมเดี๋ยวนั้นเปลี่ยนเดี๋ยวนั้นเลย (แต่ส่วนใหญ่จะไม่อะไหล่นะ)

ฮอนด้าก็ง่ายแต่อะไหล่จะรอเป็นอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนดครับ ง่ายของผมคือโทรนัด เช็คอะไหล่ เอาเข้าไปเคลม รออนุมัติ เปลี่ยนเลย ประมาณนั้น
แต่ส่วนใหญ่มันจะไปติดตรงหาสาเหตุนิดหน่อย ถ้าชัดเจนจริงๆก็ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
แค่ 5 วันยังบ่นขนาดนี้

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
ยี่ห้อ ford นี่ผมลาขาดนานเเล้ว  :-\

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
เขาน่าจะมีรถให้ใช้ระหว่างรอซ่อมเนอะ   >:(
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
แค่ 5 วันยังบ่นขนาดนี้

ผมว่าที่ จขกท. บ่น คือรถเพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึงเดือนก็พังแล้ว มากกว่าครับ
ถ้าด้วยเหตุผลนี้  จะบ่นตั้งแต่วันแรกที่เจอก็ได้ครับ

ออฟไลน์ sornocz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ผมเคยรอประตู altis 3 เดือนอะ ทั้งๆที่เป็นรถที่ขายได้ทั่วโลกเป็นล้านคัน...ไม่รู้ปกติ หรือช้าไปป่าว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
น้องแถวบ้านก็เพิ่งเอา Fiesta ไปเคลมเบรก เพราะอยู่ดีๆ ก็เบรกไม่อยู่
ผมว่าเจ้านี้ไม่ไหวจริงๆ ครับ
ขนาดส่วนที่คาดว่าเป็นส่วนสำคัญ ห้ามมีความผิดพลาด หรือ พลาดได้น้อยที่สุด
ถ้าในศัพท์ของโรงงาน เค้าจะเรียกกลุ่มสำคัญสุด Rank A ต้องมีการตรวจสอบทดสอบ 100% ทั้งทางผู้ผลิตชิ้นส่วน
และโรงงานผลิตรถยนต์   เคสนี้ ผมว่า ผมบายเจ้านี้แน่นอน

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ปี2010 ที่ผมออกรถรุ่นหนึ่งมา  แล้วเฟียสต้าออกทีหลัง  ผมยังนึกเสียดาย  ที่ออกรถยี่ห้อนี้มาก่อน  แต่พอปีสองปีที่ผ่านมานี้ ปัญหาต่างๆ มีมากขึ้น เช่นเรื่องติดแก๊สแล้วมีปัญหา  เครื่องพัง เกียร์กระตุก หรือไฟไหม้ด้วยตัวเอง  ผมกลับรู้สึกในใจว่า ดีนะที่ผมไม่ออกยี่ห้อนี้มา รวมถึงพี่ยี่ห้อพ่อครัวด้วย.... ;D

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ลองเข้ากระทู้ อ่านดูก่อนครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.html ครับ

เป็นทางออกพวกเราในนี้

แต่สุดท้ายก้อขอให้ทำใจแหละครับ ตั้งความหวังกันต่อไปว่าซ่อมแล้วมันจะจบ ไม่มีอย่างอื่นเพิ่ม สาธุ
(ต้องพึ่งไสยศาสตร์กันเลยทีเดียว)

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750


หลังจากเอารถไปทิ้งที่ ศูนย์ ฟอร์ด ร่มเกล้าตั้งแต่ วันที่ 26 มิย ไม่ได้รับการอัพเดทข้อมูล จนกระทั้ง วันเสาร์ 29 มิย ไปถาม

รื้อห้องเครื่องเละเลย ถามเจ้าหน้าที่ เค้าบอกอาจเป็นเพราะมอเตอร์ ABS มีปัญหา จะส่งให้ทางเทคนิค ที่บางนา ไปวันจันทร์ 1 กค

อยากทราบว่า ต้องใช้เวลานานไหม กว่าทาง Ford จะอนุมัติเคลม ผมต้องการใช้รถวันพุธนี้ ครับ ต้องเร่งทางไหนได้บ้าง

ทางศูนย์ซ่อม บอกรออนุมัติจากเทคนิค แล้วรอ ทางคลัง ส่งสินค้ามาให้อีก ...ฟร่ะ...

ปล รถเพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือน เป็นรุ่น Focus ครับ


ผมก็ใช้ Focus mkIII เหมือนกันครับ ตัว Titanium+

โชคดีที่ไม่เจอปัญหาแบบเจ้าของกระทู้นะครับ

ขออนุญาตแนะนำครับ ถ้าอย่างที่บอกมาว่า ใช้งานไม่ถึงเดือน แล้วระยะทางที่ขับล่ะครับถึง 1,000 km. หรือยัง

ถ้าใช้งานปกติจริง ไม่ได้ไปเกิดอุบัติเหตุใดใดมา ผมว่าแจ้งทั้งศูนย์ กับทางสำนักงานใหญ่ขอเปลี่ยนรถเลยครับ

อย่างที่คุณบอกว่ารถโดนรื้อ จนบอกว่ามอเตอร์ ABS มีปัญหา... ถ้าทาง Ford บอกเอง ไม่ใช่ทางศูนย์บอกยิ่งต้องเปลี่ยนรถให้ลูกค้าเลยครับ เพราะรถแทบจะไม่ได้ใช้งาน แต่เป็น defect เองเต็มๆ มันไม่ถูกต้องที่ทำให้คนอื่นต้องมาซวยครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอให้อย่าเจอปัญหาอื่นๆอีกละกันครับ

ค่ายนี้มีแต่เรื่องดีๆทั้งนั้น ยอมรับว่ารถเทพจริง

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ความเห็น
ผมก็เป็นคนนึงที่ลาขาดจากยี่ห้อนี้แล้วครับ ใช้ Fiesta คันแรกและคันสุดท้ายเช่นกันสำหรับ FORD
ไม่แปลกใจเลยว่า จะมีกระทู้แนวนี้ของ FORD เข้ามาให้ได้เห็นเรื่อยๆ แต่ก็จะมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีกมาก
ที่มองแต่ของเล่น Hi tech ความสวยงามของดีไซน์ จนลืมเรื่องความทนทานของตัวรถ คุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ
สุดท้าย FORD ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาของรถตัวเองได้ และโยนภาระให้ลูกค้าไปฟ้องร้องเอาเองดังหลายกรณีที่เกิดขึ้น
เรื่องความปลอดภัยของการเดินทาง ถ้าบอกว่ามี ABS ESP ถุงลมรอบคัน แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้ามันใช้ไม่ได้แบบรถคุณ

คำแนะนำ
ถ้าถามถึงความรับผิดชอบ ว่าทาง FORD จะเปลี่ยนรถให้ กรณีของผมที่ดับกลางอากาศ ร้ายแรงขนาดนี้เขายังนิ่งเลยครับ
ผมเลยหาทางออกกับผู้จัดการศูนย์ว่า เอางี้คุณซื้อรถผมกลับไปเอาไปหาสาเหตุ แล้วผมจะออก Focus กับคุณ ขอซื้อรุ่น 1.6
เกียร์ธรรมดาที่ไม่ใช่เกียร์เทพก็พอ เขายังไม่เอาเลยครับ จอดแช่เปลี่ยนอะไหล่ไป 5-6 รอบก็ไม่หาย รวมวันที่ไม่ได้ใช้รถเป็นเดือน
เสียงานเสียการไปก็มาก กรณีของคุณก็เช่นกัน

..... รออย่างเดียวครับ .....


วันรับรถ กับวันขายทิ้ง เป็นสองวันที่มีความสุขที่สุดจากการใช้ FORD ครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,244
ความเห็น
ผมก็เป็นคนนึงที่ลาขาดจากยี่ห้อนี้แล้วครับ ใช้ Fiesta คันแรกและคันสุดท้ายเช่นกันสำหรับ FORD
ไม่แปลกใจเลยว่า จะมีกระทู้แนวนี้ของ FORD เข้ามาให้ได้เห็นเรื่อยๆ แต่ก็จะมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีกมาก
ที่มองแต่ของเล่น Hi tech ความสวยงามของดีไซน์ จนลืมเรื่องความทนทานของตัวรถ คุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ
สุดท้าย FORD ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาของรถตัวเองได้ และโยนภาระให้ลูกค้าไปฟ้องร้องเอาเองดังหลายกรณีที่เกิดขึ้น
เรื่องความปลอดภัยของการเดินทาง ถ้าบอกว่ามี ABS ESP ถุงลมรอบคัน แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้ามันใช้ไม่ได้แบบรถคุณ

คำแนะนำ
ถ้าถามถึงความรับผิดชอบ ว่าทาง FORD จะเปลี่ยนรถให้ กรณีของผมที่ดับกลางอากาศ ร้ายแรงขนาดนี้เขายังนิ่งเลยครับ
ผมเลยหาทางออกกับผู้จัดการศูนย์ว่า เอางี้คุณซื้อรถผมกลับไปเอาไปหาสาเหตุ แล้วผมจะออก Focus กับคุณ ขอซื้อรุ่น 1.6
เกียร์ธรรมดาที่ไม่ใช่เกียร์เทพก็พอ เขายังไม่เอาเลยครับ จอดแช่เปลี่ยนอะไหล่ไป 5-6 รอบก็ไม่หาย รวมวันที่ไม่ได้ใช้รถเป็นเดือน
เสียงานเสียการไปก็มาก กรณีของคุณก็เช่นกัน

..... รออย่างเดียวครับ .....


วันรับรถ กับวันขายทิ้ง เป็นสองวันที่มีความสุขที่สุดจากการใช้ FORD ครับ

ford feel the difference ปล.จะขายทิ้งก็ทำไม่ลงเพราะราคาตกมากเหลือเกิน

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
เขาว่านิสสันเคลมง่ายสุด ไม่เรื่องมาก

แต่ผมไม่ชอบดีไซน์นิสสัน

 ???

เอาใจช่วยครับ แต่ผมว่า ยาวแน่ กรณีนี้