ถ้าจะเพิ่มความมั่นใจในการแซงแบบหน้าสิ่วหน้าขวาน
โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะ กดปุ่ม A/C เพื่อปิดการทำงานของ คอมเพรสเซอร์แอร์ เป็นอย่างแรกเลยครับ
( คอมเพรสเซอร์แอร์ มันกินกำลังเครื่องครับ ถ้าเราปิดมันซะ เครื่องก็จะได้ใช้กำลังไปการเร่งแซงได้อย่างเต็มที่ )
, แล้วก็ โยกเกียร์มารอไว้ที่ โหมด S หรือ D3 ... รอบเครื่องก็จะตวัดสูงขึ้น ทำให้เราเรียกเรี่ยวแรงจากเครื่องได้เร็วขึ้น
( ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าที่ความเร็ว 80 km / hr เนี่ย ถ้าโยกเกียร์มาที่ S หรือ D3 แล้วเนี่ย เครื่องมันจะมี engine brake ดึงให้ความเร็วรถลดลงรึเปล่า ต้องลองทดสอบดูครับ )
, พอทำสองขั้นตอนนี้เสร็จ ก็กระทีบคันเร่ง มิดทีน เอาให้รอบมันตวัดสุดๆ ไปเลย อย่าได้ไปแคร์เสียงเครื่องร้องครางโอดครวญ
ปล ที่สำคัญ ตอนจะแซง อย่าไป ดูดก้น รถคันหน้ามากนะครับ ไม่งั้นมุมบอดจะเยอะมาก ๆ ๆๆๆๆ
โผล่หน้าออกไป อาจจะชนประสานงากับรถที่สวนได้อย่างจังเลย