แอร์ Manual ในรุ่นล่างๆ ไม่จำเป็นครับ
ใช้แบบเดิมๆนั่นแหละดีแล้ว อากาศเมืองไทยร้อนชื้นแบบนี้คงจะได้ใช้ไม่กี่ครั้ง แต่เซ็ตการตัดต่อมาให้ดีกว่าเดิมอีกหน่อย
ของ Vigo ปรับต่ำสุดมันยังเย็นเกินไปเมื่อเทียบกับ Triton , D-max
แต่โดยรวมที่ผมใช้งาน Vigo มา ก็ยังไม่เจอปัญหาจากการใช้งานระบบแอร์นะครับ(มีแต่ความทนครับ บอบบางกว่าของ Camry เยอะ เป็นรถกระบะแท้ๆดันบอบบางซะงั้น)
ส่วนรุ่นแอร์ Auto ใส่ Heater มาหน่อยเถอะ เจอใน Corolla Altis มา มันห่วยแตกสิ้นคิดมากครับ
ไม่งั้นมันก็จะคุมอุณหภูมิและความชื้นไม่ได้ ฝนตกมาฝ้าขึ้นหนักกว่าแอร์ Manual อีก(อันนี้เทียบจาก Corolla Altis รุ่นที่แล้ว)
แอร์ Auto Heater จะทำงานบ่อยครับ บางทีทำงานโดยที่เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ใครที่บอก Heater ไม่จำเป็นสำหรับแอร์ Auto ล่ะก็
ลองไปดูกระทู้เก่าๆดูนะครับ มีพี่ๆสมาชิกได้ลงข้อมูลการทำงานเอาไว้แล้วครับ มันทำงานได้ละเอียดกว่าที่คิดครับ
เสริมอีกหน่อย สงสัยมากๆครับ
แอร์ Corolla Altis 1.8S ปี 2014 ใน Auto Mode เวลาปรับอุณหภูมิขึ้นสุด(28c) ลมจะออกมาด้านหน้าอย่างเดียว ส่วนของ Camry ถ้าปรับอุณหภูมิขึ้นสูง ลมจะปรับลงขา
ถ้าตั้ง 25c ของ Corolla Altis ลมก็จะออกด้านหน้าอย่างเดียว ของ Camry ขึ้นกับอุณหภูมิภายนอกและภายใน ถ้าข้างนอกต่ำกว่าก็ปรับลงขา สูงกว่าออกด้านหน้า
ปรับ 18-22 c Corolla Altis ลมจะออกด้านหน้าและลงขา ส่วนของ Camry จะเหมือนกับตอน 25c ตามอุณหภูมิภายในและภายนอก
ปรับมา Lo อันนี้เหมือนกันออกเฉพาะด้านหน้า
ที่ผมสงสัยจะเป็นตรงช่วงอุณหภูมิ 18 - 22 c ครับ ทำไมมันปรับลงขาด้วย แต่พอปรับอุณหภูมิสูงมันดันไม่ลงขา
ซึ่งมันผิดจากแอร์ Auto คันอื่นๆที่เคยใช้มาครับ