ผู้เขียน หัวข้อ: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ  (อ่าน 11687 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
ในประเทศไทย BMW e60 M54 SE ปี 2004 - 2007 ตัวนี้มีปัญหาหลักๆ แค่สามอย่างใช่ไหมครับ

1. คอมแอร์
2. พวงมาลัย Active Steering
3. เกียร์

ขอบคุณมากๆ ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 13:57:06 »
สามอย่างที่ว่ามา นี่ไม่ใช่จะเจอพร้อมกันทีเดียว หรือ เจอกันทุกคันหรอกครับ ค่อย ๆ ถยอยกันไป

เผื่อใจให้กล่อง ABS ด้วยครับกับรถอายุุขนาดนี้

รุ่น M54 มันมีที่เป็นเพาวเวอร์ธรรมดาด้วยนะครับ ลองหาดี ๆ
คอมแอร์ของใหม่ไม่เบิกห้าง หมื่ีนต้น ๆ

เกียร์ถ้าเจ้าของเก่าเข้าศูนย์ตลอด อย่าเอา เพราะพวกนี้ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์ และเครื่องก็คงเน่าด้วยเพราะน้ำมันเครื่องศูนย์ถ่ายทุก 15000km -20000km ใช้น้ำมันห่วย ๆ อีกนั่นแหละครับ

เครื่อง M54 ผมกลัวแค่พวกอุปกรณ์จุกจิกเช่น DISA, ปีกผีเสื้อ, Mass Air Flow sensor, VANOS solenoids, ท่อน้ำข้างเครื่อง, ซีลฝาวาล์ว ถ้าเสียครบ ๆ พวกนี้มีเงิน 5 หมื่น จบ

กล่อง Immo รุ่นนี้มีโอกาศรวนได้ประจำเช่นกันครับ

เครื่องเสียงของติดรถก็พังง่าย

นึกออกแค่นี้เอง ยังงัยก็ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 15:43:57 »
อย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว

ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น

คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 17:08:44 »
สามอย่างที่ว่ามา นี่ไม่ใช่จะเจอพร้อมกันทีเดียว หรือ เจอกันทุกคันหรอกครับ ค่อย ๆ ถยอยกันไป

เผื่อใจให้กล่อง ABS ด้วยครับกับรถอายุุขนาดนี้

รุ่น M54 มันมีที่เป็นเพาวเวอร์ธรรมดาด้วยนะครับ ลองหาดี ๆ
คอมแอร์ของใหม่ไม่เบิกห้าง หมื่ีนต้น ๆ

เกียร์ถ้าเจ้าของเก่าเข้าศูนย์ตลอด อย่าเอา เพราะพวกนี้ไม่ถ่ายน้ำมันเกียร์ และเครื่องก็คงเน่าด้วยเพราะน้ำมันเครื่องศูนย์ถ่ายทุก 15000km -20000km ใช้น้ำมันห่วย ๆ อีกนั่นแหละครับ

เครื่อง M54 ผมกลัวแค่พวกอุปกรณ์จุกจิกเช่น DISA, ปีกผีเสื้อ, Mass Air Flow sensor, VANOS solenoids, ท่อน้ำข้างเครื่อง, ซีลฝาวาล์ว ถ้าเสียครบ ๆ พวกนี้มีเงิน 5 หมื่น จบ

กล่อง Immo รุ่นนี้มีโอกาศรวนได้ประจำเช่นกันครับ

เครื่องเสียงของติดรถก็พังง่าย

นึกออกแค่นี้เอง ยังงัยก็ขอให้โชคดีครับ
บางคนถ่ายนะครับผมเองก็ถ่ายยอมจ่ายเองส่วนน้ำมันเครื่องถ่ายที่ 15,000 ฟรี
ช่วงแรกๆให้ถ่ายที่ 25,000 เครื่องมีปัญหาไปหลายคันน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลยลดมาที่ 15,000

ส่วนน้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ Castrol synthetic ครับตัวน้ำมันนะดีแน่แต่ระยะที่ถ่ายมันมากเกินไปครับ
คอมแอร์ศูนแพงครับของยี่ห้อเดียวกับศูนย์ร้านข้างนอกที่ซ่อมแอร์ดีๆมีเยอะครับถูกกว่าเกินครึ่งรวมค่าซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่

ภายในก็ดูเรื่องวัสดุด้วยครับส่วนใหญ่ตัวแรกๆจะสีที่วัสดุลอกหลายจุดไม่ซีเรียสก็หาที่ซ่อมข้างนอกได้ครับเอาสภาพโดยรวมดีไว้ก่อน

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 20:28:02 »
อย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว

ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น

คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ

วางเครื่องใหม่ นี่วางเครื่องเดิม หรือลงเครื่องญี่ปุ่นได้ครับ

อยากสอบถามเป็นความรู้

อย่างรุ่นนี้นี่ ถ้าลง 2J โบ VVTi จะพอได้มั้ยครับ
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 21:32:10 »
วางเครื่อง e60 นี่ละครับ ที่นิยมกันก็จาก 525 เป็น 530
วางเครื่องญี่ปุ่นได้แน่นอนครับ แต่พวกระบบ i-drive ควบคุมรถต่างๆก็ตัดทิ้งไปได้เลย
เพราะมันใช้ไม่ได้


ที่นิขม
อย่าคิดมากครับ ชอบก้อจัดไป หารถที่สวยถูกใจ
ชม นี้หัวตัด 525 m54 มาถึงไทยบางคันแสนกว่าบาทเอง
อะไรพังหาอะไหล่ไม่ยากและไม่แพงแล้ว

ผมเพิ่งถอดเกียขายไป 3 หมื่น
แร้กไฟฟ้า 2 หมื่น

คนเอา e60 วางเครื่องใหม่ แล้วอะไหล่เก่าถอดขายเยอะ ฉะนั้นไม่มีอะไรน่ากลัว
หารถสวยๆ ราคาดีๆ ไมล์ไม่เยอะ ก็โอเคละครับ

วางเครื่องใหม่ นี่วางเครื่องเดิม หรือลงเครื่องญี่ปุ่นได้ครับ

อยากสอบถามเป็นความรู้

อย่างรุ่นนี้นี่ ถ้าลง 2J โบ VVTi จะพอได้มั้ยครับ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 12:42:55 »
ขอบคุณมากครับ

ทำไมก็ไม่รู้ไอ้ E60 เนี่ย ระยะหลังๆ มานี่ยิ่งผมเห็นรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา มันยิ่งกลับทำให้ e60 มันดูสวยขึ้นในสายตาผม....บอกไม่ถูกเหมือนกัน หรือว่าดีไซน์รถรุ่นใหม่ๆ ดันให้มันดูดีขึ้นหว่า?


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW e60 M54 SE ขอถามอีกซักครั้งเพื่อตัดสินใจครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 01:02:12 »
ขอบคุณมากครับ

ทำไมก็ไม่รู้ไอ้ E60 เนี่ย ระยะหลังๆ มานี่ยิ่งผมเห็นรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา มันยิ่งกลับทำให้ e60 มันดูสวยขึ้นในสายตาผม....บอกไม่ถูกเหมือนกัน หรือว่าดีไซน์รถรุ่นใหม่ๆ ดันให้มันดูดีขึ้นหว่า?



ผมเห็นด้วยเลยนะ E60 สวยมากๆครับ ล้ำด้วย อีกเป็นสิบๆปีก็ยังสวย(สำหรับผม)

จริงๆแล้ว F10 น่าจะออกมาก่อน E60 ด้วยซ้ำไป ในเรื่องของดีไซน์รวมๆภายนอก

ถ้าพวกอนุรักษ์นิยมเค้าจะชอบ E39 กันครับ

ถ้าชอบก็จัดไปเลยครับ