ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างไรให้ แอคคอร์ดใหม่ แรงเท่ากับหรือมากกว่า แคมรี่ไฮบริด ????????  (อ่าน 8514 ครั้ง)

ออฟไลน์ sitthisak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ดูแล้ว แอคคอร์ด อัตราเร่ง ด้อยที่สุดในกลุ่ม D-segment ด้วยกัน

เพื่อน ๆ พี่ ๆ มีวิธีใหมครับที่จะทำให้ แอคคอร์ดใหม่ มีอัตราเร่งและการขับขี่ที่ดีขึ้น

โดยมีเงื่อนไขคือใช้ไปได้นาน ๆ และราคาขายต่อไม่ตก

และมีที่ใหนรับทำบ้างครับ........

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
มีความเชื่อว่าเอาไปตีเฮดเดอร์ เปลี่ยนกรองเปลือย (แล้วเก็บของเดิมไว้) น่าจะช่วยให้จัดขึ้นนะครับ

ไม่งั้นก็ใส่กล่องปรับให้ vtec เปิดไวขึ้น

ผมคงช่วยจขกทไม่ได้มากนัก อย่างไรก็ตาม รบกวนท่านต่อไปครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
ผมว่าเติมจริงเครื่องตัวนี้ มันน่าจะได้แรงม้ามากกว่านี้นะ  แต่เค้าไม่ทำเพราะน่าจะเน้นประหยัดอ่ะครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
อยากแต่งแต่ราคาไม่ตก คงไม่มี

อยากแต่งก็ต้องรับสิ่งที่จะตามมาได้ อยากแรงแค่ไหนก็จัดได้ เงินถึงก็ไปถึง

ว่าแต่ทำไมต้องเอาแคมรี่ไฮบริตเป็น benchmark โดนปาดหน้ามาหรอครับ

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
n/a เดิมโรงงาน อยากให้แรง ทำได้   แต่เงินต้องถึง   หากล่องใส่   หรือไม่ก็ยัดโบ แรงแน่นอน แต่รถคงพังไว   ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน

จริงๆ accord มันก็วิ่งทะลุ 200 แล้วน่ะครับ   ยังแรงไม่พออีกหรอ

เอาเงินเก็บไว้แต่งหล่อขับดีกว่าครับ   ขับไวคนมองรถสวยไม่ทัน   ^__^

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
โมแบบnaรถไม่ช้ำม้าแต่ละตัวที่ได้มาต้องแลกเงินไม่ต่ำกว่าห้าพันต่อม้า1ตัว

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ยัดกล่อง remap ใหม่ครับ
แรงแน่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ craiva

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เอาแอคคอร์ดไปขายแล้วไปซื้อรถส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐครับ ;D ;D

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Set bo น่าจะดีสุด เอาแค้ต้น อัตตราเร่งให้ดีขึ้นหน่อยน่าจะโอ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ตามเงื่อนไขที่กล่าวมาคงต้องทำใจครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ฝั่งโน้นมีมอเตอร์ไฟฟ้า

ฝั่งนี้คงต้องพึ่งหอยครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,225
รอ Accord Hybrid ละค่อยมาวัดกันอีกครั้ง

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เป็นไปไม่ได้ครับ จขกท ว่างๆลองขับดูครับ ต่างกันมากๆๆ แต่ความสวยกับเทคโนโลยีและความปลอดภัยแอคคอร์ดก็กินไปเยอะนะครับ ;)

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
ถ้างบไม่จำกัดก็ลงโบ เปลี่ยนเกียร์ ธรรมดา
ไม่ก็หาเครื่อง v6 hybrid มาลง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
เพิ่ม turbo บนเครื่องเดิม แรงแน่นอนครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Ecu เดิมๆ เอาไป Remap ใหม่  + ติดตัวเพิ่มความไวคันเร่ง
น่าจะพอช่วยได้ โดยที่รถไม่ช้ำมากครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ซื้อ  v40 ราคาเท่า accord แต่แรงกว่า เกาะกว่า camry

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,426
ซื้อ แคมรี่ไฮบริด มาขับเถอะครับ แต่ถ้าจะเอา  แอคคอร์ดใหม่ มาแต่งเครื่องให้แรงกว่า คงจะไม่คุ้มกับการลงเงิน มาปรับแต่งเครื่องยนต์

อยากแรงแบบ หายใจเองคงต้องลงทุนเยอะพอสมควรแต่ความแรงที่ได้อาจไม่คุ้ม หรือแบบอัดอากาศละครับ อัดอากาศแบบ Supercharged หรือ  turbo ได้แรงสมใจในงบประมาณพอๆกัน อย่าลืมทำช่วงล่างก่ะเบรกด้วยละครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เอาแอคคอร์ดไปขายแล้วไปซื้อรถส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐครับ ;D ;D

จ้างเขาพิมพ์ไวนิลเป็นลายรถส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐดูจะง่ายกว่านะครับ ☺☻

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
รอ Accord Hybrid ดิคับ :P

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
งบ 36,000 บาทครับ

กล่อง Unichip + E drive + Dyno

จะได้เพิ่มมาอีกประมาณ 9-10 ม้า
ประหยัดขึ้นอีกหน่อย
คันเร่งตอบสนองดีขึ้นอีกหน่อย


ทำที่ไหน ? รู้ๆกันอยู่ครับ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Accord 2.4 วิ่ง 0-100 10วิต้นๆ
Camry Hybrid มี ราว 8วิปลาย
ถ้าจะทำให้ 0-100 ไวขึ้นถึง 1.5 วินาที โดยไม่มีการทำอะไรกับแคมชาฟท์
และไม่เปิดเครื่องเลย ผมมองว่าโคตรยากครับ อย่างดีก็เติม E85 จูนกล่องดันไฟ
เปลี่ยนล้อ 17 เบาๆใส่ ลดหน้ายางจาก 225 เหลือ 205 หรือ 215
และทำตามที่ว่าแล้วผมว่าอย่างมากก็ได้แค่ไล่

แต่ถ้ายอมให้เทอร์โบได้
ไม่ต้อง 2.4 หรอก เอา 2.0 มาก็พอ แต่มันก็เค้นเครื่องนะ
2.0 อาจต้องบูสท์สัก 0.5-0.6บาร์เพื่อเอาม้า 220-230ตัว
แต่ถ้าเป็นตัว 2.4 อาจจะใช้แค่ 0.4 เพื่อเอาม้า 250ตัว ซึ่งแค่นี้ถ้าขับไม่บ้าเกิน
เครื่องยนต์รับได้สบายมาก วิ่งปีละ 20,000 โล ใช้ไปสัก 5 ปีถอดชุดเทอร์โบกับกล่องขาย
ใช้แบบ NA ต่อสักระยะให้แน่ใจว่าโอเค ค่อยขาย ตอนขายก็บอกคนซื้อไปเลยตรงๆ
ว่าเซ็ตโบมานะ แต่ถ้าข้องใจกลัวเครื่องหลวมก็ไปวัดกำลังอัดสิ ข้องใจเรื่องเกียร์
ก็ลองขับสิครับ แล้วก็ลดราคาลงหน่อย ถือว่าช่วยเจ้าของใหม่เผื่อโอเวอร์ฮอลเกียร์
ผมว่าอยากแรงเราก็ต้องยอมเสีย ขายต่อก็คุยกันตรงๆ แฟร์ๆ เราเสียเงินแต่ไม่เสียหมา
แบบนี้ชีวิตไม่ต้องกังวล
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
เปลี่ยนไปวางเครื่อง EarthDreams แท้ อาจจะดีขึ้นหน่อย แต่ก็ชนะ 2.5l+ไฟฟ้า ไม่ได้หรอก ดังนั้นอัดอากาศเพิ่มครับ

ว่าแต่ทำไมต้องเอาแคมรี่ไฮบริตเป็น benchmark โดนปาดหน้ามาหรอครับ
มันแรงสุดในกลุ่ม ก็ควรยกเป็นตัวอย่างนี่ครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Accord 2.4 วิ่ง 0-100 10วิต้นๆ
Camry Hybrid มี ราว 8วิปลาย
ถ้าจะทำให้ 0-100 ไวขึ้นถึง 1.5 วินาที โดยไม่มีการทำอะไรกับแคมชาฟท์
และไม่เปิดเครื่องเลย ผมมองว่าโคตรยากครับ อย่างดีก็เติม E85 จูนกล่องดันไฟ
เปลี่ยนล้อ 17 เบาๆใส่ ลดหน้ายางจาก 225 เหลือ 205 หรือ 215
และทำตามที่ว่าแล้วผมว่าอย่างมากก็ได้แค่ไล่

แต่ถ้ายอมให้เทอร์โบได้
ไม่ต้อง 2.4 หรอก เอา 2.0 มาก็พอ แต่มันก็เค้นเครื่องนะ
2.0 อาจต้องบูสท์สัก 0.5-0.6บาร์เพื่อเอาม้า 220-230ตัว
แต่ถ้าเป็นตัว 2.4 อาจจะใช้แค่ 0.4 เพื่อเอาม้า 250ตัว ซึ่งแค่นี้ถ้าขับไม่บ้าเกิน
เครื่องยนต์รับได้สบายมาก วิ่งปีละ 20,000 โล ใช้ไปสัก 5 ปีถอดชุดเทอร์โบกับกล่องขาย
ใช้แบบ NA ต่อสักระยะให้แน่ใจว่าโอเค ค่อยขาย ตอนขายก็บอกคนซื้อไปเลยตรงๆ
ว่าเซ็ตโบมานะ แต่ถ้าข้องใจกลัวเครื่องหลวมก็ไปวัดกำลังอัดสิ ข้องใจเรื่องเกียร์
ก็ลองขับสิครับ แล้วก็ลดราคาลงหน่อย ถือว่าช่วยเจ้าของใหม่เผื่อโอเวอร์ฮอลเกียร์
ผมว่าอยากแรงเราก็ต้องยอมเสีย ขายต่อก็คุยกันตรงๆ แฟร์ๆ เราเสียเงินแต่ไม่เสียหมา
แบบนี้ชีวิตไม่ต้องกังวล

ชอบๆๆๆ

ออฟไลน์ sitthisak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอบคุณท่าน Commander Chang และเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ช่วยกันตอบนะครับ

เทอร์โบ บูสท์ 0.4 ม้ามา 250 ตัว

ใครอยากแรงจัดกันได้เลยคร๊าบบบบ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ตีเฮด ทำท่อ ทำกรอง รีแมฟ จูนกล่อง ทำทั้งหมด ผมว่าอาจจะทำได้แค่ไล่ทันครับ (แต่แซงไม่ขึ้น)

มีอีกวิธี
ลดน้ำหนักไงครับ
ถอดออกให้หมด แผงประตู หลังคา คอนโซลหน้า เบาะหน้า เบาะหลัง ยางอะไหล่ ผ้าบุทั้งหลาย
ลำโพง ไฟในห้องโดยสาร แม่แรง พรม ผ้ายาง วัสดุซับเสียง ลดน้ำหนักคนขับ

ถึงเวลา อยากทำกลับเดิมๆ แค่เอามาใส่ที่เดิม
รับรอง แรงโครตๆครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ใจครับ

คิดว่ารถเราแรงแล้วมันก็จะแรงครับ :D

บอกก่อนเลยนะครับเมื่อก่อนผมขับรถเร็วมากๆๆๆประมาณไม่ยอมให้ใครแซงแต่เดี๋ยวนี้พอแก่ขึ้นขับ 100-120 กม/ชม
ใครอยากแซงๆไปเลยครับเพราะถึงเวลาติดไฟแดงผมก็ติดไฟแดงเดียวกับคนที่ขับมุดๆนั่นแหละครับ ยิ่งสมัยนี้บนถนนมีครบหมด มือใหม่ คนแก่ คนดี คนบ้าพกปืน ใจร่มๆแล้วปล่อยเค้าไปครับ ขับแบบสบายใจดีกว่าครับ แต่งสวยๆ ให้คนมองรถเราดีกว่ารู้สึกเท่ห์กว่าเยอะเลยคร๊าบบ ;D

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
2.4  ติดหอยครับ  แต่ถ้าเป็นผมยกเครื่องลงเอา  3.5  ใส่แล้วติดแก็สครับเวลาขายก็ยกเครื่องเก่าใส่ไป  สุดๆๆๆๆๆ