ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องเดิมๆ แต่หัวข้อใหม่ Accord ,Teana ,Camry ผมแนะนำเพื่อนถูกใช่ไหมคับ  (อ่าน 11741 ครั้ง)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ในระหว่างที่ผมรอ Teana Minor Change กับ Camry New Model อยู่นั่น

เพื่อนของผมที่ผมชวนมันรอซื้อรถด้วยกันเพราะคิดว่าอีกไม่นาน(หรือเปล่า) รถตัวที่เรารอมันก็จะมาแล้ว
ตอนนี้เพื่อนผมมันบอกว่า  "มันรอไม่ไหวแล้ว มันจะซื้อรถแล้ว"  ผมเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนผมนะ เพราะผมก็เป็นคับเป็นอยู่บ่อยๆ ด้วยคับอารมณ์นี้
มันเลยถามผมว่าตกลงมันควรจะเลือกอะไรดี  ใจมันจริงๆ มันชอบ Accord เพราะมันชอบที่รูปร่าง ดูเท่ห์ๆ สปอร์ตๆ ดูปราดเปรียว
ผมเลยแนะนำมันไปว่า ถ้ามันจะซื้อตอนนี้ให้มันเอา Accord อย่างที่มันชอบนั่นหละ (แต่ตอนนี้ Honda แทบไม่มีอะไรแถมเลย) ซึ่งน่าจะเหมาะกับการขับขี่มันที่สุด


  • ผมเลยอยากจะถามเเพื่อนๆ ว่าผมแนะนำมันถูกไหมคับ

คือเพื่อนผมเป็นคนที่ขับรถเร็วมากๆๆคับ พอดีว่ามันขับเส้นทางเดียวกับผม คือ Motor Way ไปชลบุรีคับ ขับเลนขวาสุด
 ถ้ารถที่ขับเลนขวาขับช้า มันก็จะขับแซงไปซ้ายแล้วมาขวา แบบนี้ตลอดเวลา  
ปกติมันขับ Vios ตัวโฉมปัจจุบัน เกียร์ธรรมดา
มันขับรถประมาณ 130 -170 คับ มันบอกว่า บางทีมันขับถึง 180 มันยังรู้สึกว่ารถเฉยๆ เลย ไม่มีอาการโคลงอะไร
และจากที่ผมได้ดูข้อมูลมาว่าถ้าชอบขับรถที่แบบ ตอบสนองดีๆ ขับแบบปูดปาด คล่องแคร่ว ว่องไว ต้องแนะนำตัว Accordใช่ไหมคับ



เออ ที่บอกว่าเพื่อนจะออก Accord นี้ เครื่อง 2.0 นะคับ

ผมรบกวนเพื่อนๆ ในเวบช่วนแนะนำด้วยคับ
_____________________________________________________
ขอเพิ่มเติมข้อมูลนะคับ

คือเพื่อนผม อยากได้รถ D-segment คับ เครือง 2.0 มีงบเท่านี่คับ (พอๆกับผมเลย 55)

คือถ้านะตอนนี้มีให้เลือก แค่ Accord  Teana Camry ตัวปัจจุบันทั้งหมด

ตามวิธีการขับรถของเพื่อนผม  ผมแนะนำ Accord ให้มันนี่ถูกแล้วใช่ไหมคับ

แบบไม่ต้องแต่งหรือปรับอะไรเพิ่มเติมเลยนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2011, 16:19:10 โดย north »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ขับเร็วแล้ว 2.0 จะทันใจเหรอครับ ทำไมไม่ลองมอง C-segment แล้วเครื่อง 2.0 ดูครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เป็นคนขับรถเร็ว และยืนยันจะขับแบบนี้ต่อไป

แนะนำ โฟกัส TDCi ให้เพื่อนเลยครับ เหยียบสนุกแน่ๆ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
จริงๆ ถ้ามีประเด็น "รอไม่ได้" เข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วก็ซีเรียสกับเรื่องนี้
ผมว่า ลองไปถามทั้ง 3 ยี่ห้อดูไหมครับ "ว่าต้องรอรถนานไหม"
เพราะ ได้ข่าวว่า ติดซึนามิกันนะครับ

เรื่องช่วงล่าง สามารถไปปรับแต่งทีหลังได้พอสมควรนะครับ
ถ้าซีเรียสเรื่องรอไม่ได้มากกว่า ผมว่าลองไปถามเค้าดูก่อนดีกว่าครับ  ;)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
คือเพื่อนผม อยากได้รถ D-segment คับ เครือง 2.0 มีงบเท่านี่คับ (พอๆกับผมเลย 55)

คือถ้านะตอนนี้มีให้เลือก แค่ Accord  Teana Camry ตัวปัจจุบันทั้งหมด

ตามวิธีการขับรถของเพื่อนผม  ผมแนะนำ Accord ให้มันนี่ถูกแล้วใช่ไหมคับ

แบบไม่ต้องแต่งหรือปรับอะไรเพิ่มเติมเลยนะคับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
จริงๆ ถ้ามีประเด็น "รอไม่ได้" เข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วก็ซีเรียสกับเรื่องนี้
ผมว่า ลองไปถามทั้ง 3 ยี่ห้อดูไหมครับ "ว่าต้องรอรถนานไหม"
เพราะ ได้ข่าวว่า ติดซึนามิกันนะครับ

เรื่องช่วงล่าง สามารถไปปรับแต่งทีหลังได้พอสมควรนะครับ
ถ้าซีเรียสเรื่องรอไม่ได้มากกว่า ผมว่าลองไปถามเค้าดูก่อนดีกว่าครับ  ;)


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับผม
ผมเองคับ ที่เป็นคนที่ไปหาข้อมูลเรื่อง รถ Teana Minor Change กับ ตัว Camry New Model มาคับ ทั้งหาจากหนังสือ นิตยสารรถ
จากwebsite หลายๆ แห่ง ทั้งจากในคลับ
เท่าที่ได้คำตอบคือ น่าจะมาประมาณช่วงมีนาคม ปีหน้า  (2554) ซึ่งก็ยังไม่สามารถรู้ได้แน่ว่าจะเลื่อนไปอีกหรือเปล่า
ไปถาม sale ขายรถนี่ยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่เลยคับ  ไปถามมาหลายศูนย์แล้วคับ

สรุป ต้องดูจากwebsiteของเรานี้แหละคับชัวร์สุด  ต้องถามคุณจิมมี่คับ ถึงจะรู้แน่ อย่างไรถ้าคุณจิมมี่มาอ่าน ช่วยบอกผมด้วยนะคับ
       หรือเพื่อนๆคนไหนพอจะทราบข่าวก็บอกกันบ้างนะคับ

ด้วยการที่ผมบอกเพื่อนไม่ได้นี่หละคับว่ารถมันจะมาตอนไหน เพื่อนผมมันเลยจะไม่รอแล้วคับ เพราะตอนแรกผมบอกมันว่าน่าจะมาตอนปลายปีนี่
และก็มาบอกมันว่าน่าจะมาตอน มีนาหน้า  แต่ก็ยังไม่ชัว มันเลยไม่แน่ใจเข้าไปใหญ่เลยคับ  ก็เลยบอกมันไปว่าถ้าจะไม่รอก็ได้
แต่อย่างไรก็อยากให้เพื่อนได้รถที่ดี ที่เหมาะกับการขับขี่ของมันที่สุด   โดยเลือกจากรถที่มีอยู่ในตอนนี้คับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมไม่ได้หมายถึงตัว MC ครับ ผมหมายถึงโฉมปัจจุบันนี่แหละครับ
เห็นมีคนบ่นครับ ว่าต้องรอรถกัน 4-6 เดือน เลยหรือป่าว ผมไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ผมไม่ได้หมายถึงตัว MC ครับ ผมหมายถึงโฉมปัจจุบันนี่แหละครับ
เห็นมีคนบ่นครับ ว่าต้องรอรถกัน 4-6 เดือน เลยหรือป่าว ผมไม่แน่ใจ

ถ้าโฉมปัจจุบัน เพื่อนมันก็เล็ง Accord ไงคับ ได้รถเลยคับ ตอนนี้มีรถแล้วคับ แต่ของแถมนี้แทบไม่มีอะไรเลย


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ใช่เลยครับ,,, ช่วงนี้เห็นว่า หารถกันยาก
เซลเล่นตัวน่าดู ของแถมโดนตัดเรียบครับ  :-\

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
2.0 D-segment ผมว่ามันจะอืดไปสำหรับคนที่ชอบขับเร็วนะครับ

ลองมองดู2.0 c-segment ไว้เป็นตัวเลือกไว้บ้างก็ดีนะครับ

แต่ถ้าชอบใน D-segment มากกว่าและไม่สนว่าต้องเร่งทันใจมากนัก ก็ Accord นั้นล่ะครับเหมาะสำหรับคนขับรถเร็วครับ :)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขับไม่ได้เรื่อง จะเอารถสมรรถนะสูงขึ้นไปสร้างปัญหาอีก ก็คงไม่ควรมั้งครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เท่าที่ฟัง ต้องการอัตราเร่งอย่างเดียว ไม่สนช่วงล่าง เพราะขนาดวีออส ยังบอกว่าวิ่ง 180 ไม่โคลงได้
..จริงจริงก็อาจจะไม่โคลงจริง เพราะมันพร้อมจะยกล้อจากพื้นตลอดเวลาอยู่แล้ว ที่ความเร็วขนาดนั้น

ถ้าอย่างนั้นแล้ว ก็เอาตัวเลขที่เวบเราทดสอบไว้กางดู
คันไหน 0-100, 80-120 ใช้เวลาน้อยที่สุดก็จิ้มไปเลยครับ
แต่บอกได้เลยว่า D-Segment 2.0 วิ่งแล้วเหี่ยวเฉากว่า Vios 1.5 M/T แน่นอน
แลกมากับความปลอดภัยในยามเดินทางที่ความเร็วสูงก็แล้วกัน

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ถ้าขับ Vios มาก่อน มาขับ Accord ช่วงออกตัวกับเวลาเร่งช่วงต้นอาจจะหงุดหงิดได้นะครับ
แต่ทางไกลหายห่วง ความเร็วปลายรอบสูงๆไหลสบายๆเลยล่ะครับ
แต่ Camry ขับในเมือง เร่งช่วงความเร็วต่ำ น่าจะทันใจที่สุด
ส่วน Teana นั้น ทันใจอยู่แต่ความสนุกมันหายไปนะครับ เกียร์ CVT แสนจะนุ่มนวลชวนหลับ ถ้าชอบแบบไปเรื่อยๆ อารมณ์ดีใจเย็น Teana เหมาะมากกกกกครับ
3 คันนี้ ถ้าขับในเมือง Teana น่านอนสุดๆครับ คล่อก!!
ส่วนนอกเมืองและขับเร็ว Accord แน่นอนครับ
ปล.ถ้าจะใช้ Honda หาศูนย์ดีๆไว้นะครับ    

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Teana  2.5 V6 จัดไปครับ เปลี่ยนเป็น tein ทั้งเร็ว   ทั้งนิ่ง 180+ ก็ไม่หวั่น

ว่าแต่ vios 170 กล้าเหยียบหราครับ ผมเคยจับรถน้าผมเองมาขับได้อย่างมาก 130 ผมว่ามันไม่ควรจะเหยียบต่อแล้ว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,199
ถ้าชอบมุด เร่งๆ เบรกๆ ชอบแซง เปลี่ยนเลนไปมา ไม่แนะนำ Teana ครับ
ช่วงล่างนิ่มและย้วยเกินที่จะทำให้รู้สึกสนุก หรือมั่นใจ (แต่คิดว่าถ้าเคยใช้ Vios ได้ Teana คงมั่นใจกว่าอยู่แล้ว) ถ้าขับตรงๆ นิ่ง มั่นคง ไม่มีปัญหา
และเกียร์ CVT เซ็ตมาค่อนข้างเฉื่อยไปสำหรับการขับแบบนี้ ยกเว้นจะคอยกดปุ่ม Sport เวลาเร่ง

นี่พูดถึงรถเดิมๆ นะครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ช่วงล่าง Teana ผมขับไม่เห็นย้วยเลยนะครับ

คนละเรื่องกับ Vios เลยแหละ  Teana มันนุ่มแต่ไม่ย้วยครับ

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
คันอื่นไม่รู้ แต่ teana 2.0 ควรเลี่ยงครับ
ผมเคยไปลองมา ตอนนั้นลองเพื่อตัดสินใจว่า จะเล่นรุ่น 2.0 ตัวsport series หรือ 2.5 ตัวล่างสุดดี
ในความรู้สึกของผม cvt ของ teana ไม่เหมาะกับคนชอบขับรถเร็วเลยครับ
และยิ่งเป็นเครื่อง 2.0 ยิ่งไม่เหมาะครับ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลจริง แต่สำหรับผม ผมว่าอืดครับ

ปล. เพื่อนคุณขับรถได้น่ากลัวมากครับ
viosที่ความเร็ว 180 มันไม่โคลงหรอกครับ ล้อมันแทบจะไม่สัมผัสพื้นแล้วด้วยซ้ำ
ใช้รถผิดวัตถุประสงค์ไปหน่อยนะครับ  :)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ขับไม่ได้เรื่อง จะเอารถสมรรถนะสูงขึ้นไปสร้างปัญหาอีก ก็คงไม่ควรมั้งครับ

คำว่าขับไม่ได้เรื่องของคุณคืออะไรคับ และคำว่าสร้างปัญหาที่คุณพูดนี่มันแปลว่าไรคับ

คุณช่วยอ่านข้อความที่ผมเขียนไว้ดีๆ สิคับ

ถ้าผมบอกว่าเพื่อนผมขับปาดซ้าย ปาดขวา นี้ค่อยมาว่าคับ ผมบอกว่าเพื่อนผมขับรถเร็ว ก็เลยขับขวาสุด พอเจอคนที่ขับรถขวาที่ขับช้า

เพื่อนผมก็ต้องแซงไปทางซ้าย แล้วก็ขับกลับไปทางขวาคับ  มันไม่ถูกหรือคับ และที่ผมบอกนี้ก็คือ ที่ Mortor Way นะคับ

ถ้าไม่คิดที่จะแนะนำอะไรที่สร้างสรรค์ก็ไม่ต้องออกความเห็นก็ได้นะคับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะนะคับ

ตกลงที่ผมแนะนำเพื่อนไปว่า Accord ก็น่าจะถูกต้องแล้วหละคับ ถ้าดูจากความเห้นที่เพื่อนๆ แนะนำมา

(แต่ยังแอบหวังว่าเพื่อนมันจะรอรถเป็นเพื่อนผมอยู่)

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
สไตล์ขับเร็ว ยังชอบขับรถเร็ว แนะ Accord ผมว่าถูกแล้วละ
ด้วยฟีลของเครื่องและเกียร์ ทำให้ขับแล้วรู้สึกว่ารถมีกำลังมากกว่า 2.0 ค่ายอื่น แม้ว่าเกมจับเวลาจะไม่ได้นำยี่ห้ออื่นๆ
เครื่อง 2.0 ไม่ได้อืดอะไรเลยครับ ใช้งานได้ดีและเหนือกว่าที่ผมคาดไว้ด้วยซ้ำ
พวงมาลัยก็คม ขับสนุกสไตล์ฮอนด้าครับ ช่วงล่างถ้าเทียบกับคู่แข่ง
มันก็ออกแข็งๆหน่อย แต่แบบนี้แหละผมชอบ รู้สึกกระชับ ไม่ย้วยดี
เทียบกับคันเก่าของเพื่อนคุณแล้ว เพื่อนคุณอาจจะรู้สึกว่าเสียความว่องไวไปบ้าง
แต่ผมว่า ได้อย่างอื่นกลับมาอีกเยอะแยะเลยครับ
รถหนึ่งคัน ไม่ได้มีแค่เครื่องแรงอัตราเร่งมาเร็วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2011, 00:10:31 โดย osment »

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,199
ช่วงล่าง Teana ผมขับไม่เห็นย้วยเลยนะครับ

คนละเรื่องกับ Vios เลยแหละ  Teana มันนุ่มแต่ไม่ย้วยครับ

ผมไม่เคยขับวีออสน่ะครับ เลยเปรียบเทียบไม่ได้ แต่ผมว่ามันนุ่มนิ่มเกินกว่าที่จะเอาไว้ขับมุดไปมา สำหรับมาตรฐานผมนะ
ลองหาถนนคดเคี้ยวๆ ที่ปลอดภัยขับแบบแรงๆ ดูครับ อาการโยนมันทำให้รู้สึกไม่สนุก ถึงจะรู้ว่ารถเกาะถนนก็ตาม
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ถ้าจะขับเดิมๆไปเรื่อยๆแนะนำ Accord ครับ
แต่ถ้าซื้อมาพักนึง เก็บตังค์ใส่โช้คดีๆซักชุด ไม่ต้องโหลดเตี้ย ขับสบายใกล้เดิม แนะนำ Teana ครับ
โครงช่วงล่าง Teana ไปได้ไกลกว่า เพียงแต่เซ็ตมานิ่มจากโรงงาน
ส่วน Accord จะเซ็ตมาจากโรงงานได้กระชับกว่า

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
นิสัยขับรถเป็นแบบนี้ จริงๆน่าจะมอง C-Segment นะเนี่ย

Ford Focus 2.0 TDCI  ,  Chevrolet Cruze 2.0

ยังจะมันส์กว่า D-Segment เครื่อง 2.0 ซะอีก
ระบบ TRC, ESP ก็มี ถุงลมก็ 4 ใบยิ่งเป็น Cruze นี่มาพร้อมทุกอย่างแล้ว

แต่ผมกล้าท้าว่าถ้าเพื่อนจขกท. แยกร่างได้เป็น 2 ร่าง
แล้วให้มาขับแข่งกันเองคงขับ D-Segment แพ้ C-Segment แน่ๆ
ยิ่งถ้าเจอรถขวางหน้าเยอะๆ แล้วต้องเบรคเร่งใหม่ เจอแบบนี้บ่อยๆ ผมว่าโดน C -Segment ทิ้งขาด

ปล.ขอโทษครับตอบไม่ตรงคำถาม

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ผมว่า ก่อนที่จะแนะนำเพื่อนเรื่องรถ

ควรแนะนำเพื่อนให้ขับขี่อย่างปลอดภัยก่อนจะดีกว่าคับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ผมว่า ก่อนที่จะแนะนำเพื่อนเรื่องรถ

ควรแนะนำเพื่อนให้ขับขี่อย่างปลอดภัยก่อนจะดีกว่าคับ

ช่วยแนะนำแทนผมหน่อยก็ได้นะคับ เดี่ยวผมจะเอาไปเปิดให้เพื่อนดูคับ

"วิธีการขับรถบนMotor way อะคับ"

เออ แล้วที่ผมบอกว่าขับรถ 130-170 มันก็บน Motor way นะคับ
ไม่ได้บอกว่าขับ 170 ตลอด ผมว่ามันก็มึขึ้นลงบ้างตามแต่ถนน หรือปริมาณการใช้รถบนถนนคับ
และ 180 นี้คงไม่มีใครขับบ่อยๆกันหรอกมั่งคับ ผมแค่บอกว่า เพื่อนผมมันบอกว่าขับ 180 แล้วมันยังรู้สึกเฉยๆ เลย
ไม่ได้แปลว่ามันขับ 180 อยู่ตลอดเวลานี่คับ

อย่างไรแล้วรบกวนช่วยแนะนำด้วยแล้วกันนะคับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
นิสัยขับรถเป็นแบบนี้ จริงๆน่าจะมอง C-Segment นะเนี่ย

Ford Focus 2.0 TDCI  ,  Chevrolet Cruze 2.0

ยังจะมันส์กว่า D-Segment เครื่อง 2.0 ซะอีก
ระบบ TRC, ESP ก็มี ถุงลมก็ 4 ใบยิ่งเป็น Cruze นี่มาพร้อมทุกอย่างแล้ว

แต่ผมกล้าท้าว่าถ้าเพื่อนจขกท. แยกร่างได้เป็น 2 ร่าง
แล้วให้มาขับแข่งกันเองคงขับ D-Segment แพ้ C-Segment แน่ๆ
ยิ่งถ้าเจอรถขวางหน้าเยอะๆ แล้วต้องเบรคเร่งใหม่ เจอแบบนี้บ่อยๆ ผมว่าโดน C -Segment ทิ้งขา

ปล.ขอโทษครับตอบไม่ตรงคำถาม


ขอบคุณสำหรับคำเสนอแนะคับผม

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อยากขับมันส์ๆต้องรถขนาดกลางครับ รถขนาดใหญ่ขับไม่มันส์หรอกครับ

หรือถ้าจะเอารถใหญ่จริงทำไมไม่เอา Accord ตัว 280 แรงม้าไปเลยล่ะครับ

มันส์แน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
รถขนาดใหญ่ขับเร็วไม่มันส์ แต่ขับเร็วได้นานและนิ่งกว่ารถขนาดกลางเยอะมากๆ

แล้วแต่คนชอบ ผมไม่ชอบรถเล้กๆมาขับเร็วๆ เพราะมันเสียงจะดังหนวกหู ขับแล้วรู้สึกว่าเร็วทั้งๆไม่ได้เร็วเท่าไหร่

ผมชอบจะขับ Motorway 180-220 แบบชิวๆ มือข้างเดียวเกาะพวงมาลัยสบายๆ ยิ่ง 160 นี่ยิ่งรู้สึกช้ามาก ดีกว่า รถคันเล๊กแต่วิ่งแค่ 160 ก็รู็สึกเร็วครับ

ยังไงลองถามเพื่อนดูครับว่าชอบแบบไหน รถใหญ่ฝีมือดีๆ มุดเก่งๆ เครื่องเท่ากัน รถเล็กกว่าแต่เครื่องเท่ากันก็ไม่ได้กินหรอกครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Teana 250XV ผมเพิ่งได้ขับมาเมื่อไม่นานมานี้

มันนุ่มไม่ถึงกับย้วยครับ อย่างที่พี่แพนหรือพี่จิมมี่พูดไว้ อารมณ์มาร์ชเมลโลว์ติดล้อนั่นแหละ
นุ่มหนืด เก็บอาการได้ดี แต่ผมเห็นด้วยกับคุณ PREM นะ มันเอาไปมุดเล่นไม่ไหวหรอก
ถึงช่วงล่างจะพาให้หักเลี้ยวไปและกลับได้ ไม่เหมือน Camry ตัวก่อนหน้าที่ถ้าหักกลับกระทันหัน
คงได้หงายท้องกันบ้างล่ะ แต่มันก็คงไม่ได้ให้ความมั่นใจ เท่ากับรถ C-Segment ช่วงล่างแนวสปอร์ตล่ะครับ

จังหวะที่โยนออกซ้ายแล้วดึงกลับเข้าขวา ช่วงเปลี่ยนทิศทางพวงมาลัยเริ่มสื่อสารกับเราแบบเบลอแล้ว
เป็นช่วงที่เราเดาอาการได้ยากกว่าปกติว่า รถมันกำลังทำอะไรอยู่ จะอยู่หรือจะหลุด ถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นสั้นก็ตาม

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าต้องการขับรถในความเร็วสูงและต้องการความปลอดภัยก้อควรจะเป็น D-Segment ขึ้นไปถูกแล้วหละครับ

แต่อัตตราการเร่งอาจจะอืดกว่ากันนิดหน่อยครับเพราะคันใหญ่กว่า แต่จะไปแบบนิ่มๆ เบรกแบบนิ่มๆ คับ

ปล.รถที่บ้านผมมีทั้ง Civic 2.0 และ Accord 2.0 2011 MC เคยใช้ทั้งสองคันนี้บ่อยพอสมควรคับ