ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ ทำได้ไม่ยาก แค่ลดลงมาที่ 90km./h. ได้แน่ๆ
ถ้าเข้าคลับช่วงแรกๆ จะเห็นแต่ละคนเอาจอมาโชว์เลย ผมขับนิ่งๆยังเกือบไป 30ได้เลยนะ 28เป็นขนมเลย
แต่ปัญหาก็เห็นๆกันอยู่ไงครับ ถ้าจะกดมลพิษเหลือต่ำกว่าเกณฑ์ ก็จะเจอปัญหาพวก DPF อย่างที่เจอๆนั่นละ การดูแลก็ยุ่งยาก
สุดท้ายก็เอาไปรื้อกันเอง มลพิษก็ดีดขึ้นไป....ความตั้งใจที่จะเป็น ecocar ก็ไม่ได้เป็นต่อไป
........................
ถ้า mazda หรือค่ายอื่นไม่ถอดใจจะทำต่อ downsize เหลือ 1.2t ผมว่ายังไงก็ได้แน่ๆ และแรงน่าจะเหลือพอๆกับ ecocar ทั่วไปได้เลยนะ
แต่มันจะถูกใจพวกแอบเอามาทำต่อรึเปล่านะ รู้ๆกันอยู่ว่าพวกซื้อ 2ดีเซลบางคน(จริงๆ หลายๆคนเลยละ)
จะเอารถดีเซล หมกภาษีอีโค่(จะได้ซื้อได้ถูก) แล้วรื้อทำรถซิ่งซะมากกว่าละนะ รอดูหลังจากนี้สิ ตอนนี้ทยอยหมดประกัน 3ปีแล้ว
........................
ปล.นอกเรื่อง กลับมานึกๆดูอีกที 2 มันก็ไม่ได้ใช้ CVT นี่หว่า แต่ทำไมประหยัดน้ำมันระดับต้นๆ ละ
ค่ายอื่นไม่ลองทำออโต้ที่ไม่ใช่ CVT ดีๆลงรถที่เน้นการขับหน่อยไหม ผมแอบเสียดาย subaru / civic rs / nissan turbo นะ
ก่อนหน้า Subaru ก็ทำรถเกียร์ Auto แบบดั้งเดิมนี่ล่ะครับ แต่มันไม่ประหยัดน้ำมันเอาเสียเลย
หลังๆเลยพัฒนา CVT มาใช้แทน (หลายคนไม่รู้ว่า Subaru เป็นรถญี่ปุ่นเจ้าแรกที่พัฒนา CVT มาใช้ในรถส่วนบุคคล)
ส่วนใครอยากมันส์....ก็ไปเกียร์ Manual เลย
ปล. CVT ของ Subaru วิ่งทางราบนี่จืดชืดมากครับ แต่มันไปดีกับถนนตามภูเขาขึ้นลงคดเคี้ยวเพราะมันทดกำลังได้ไหลลื่น ต่อเนื่อง