ดูจากยอดขาย Sieta ในไทยแล้ว Xpander น่าจะแค่พอขายได้ แต่คงไม่กระแสดีอย่างในอินโดแน่ๆ ครับ บนท้องถนนจังหวัดที่ผมอยู่ Sienta นี่ นับคันได้เลย น้อยยิ่งกว่า Mercedes cla ซะอีกน่ะครับ
แน่นอนครับ
เพราะ บ้านเรา สนับ สนุน แค่ กะบะ และ eco carจากอัตราภาษี ที่ กะบะ Cab 3 % Eco Car 14-17 %
และ ยอดขาย รวม อันดับ หนึ่ง คือ กะบะ รองมาก็ eco car
มีคนถาม ว่า eco car ทำไมขายไม่ดีเท่ากะบะ
มันขายดีพอๆ กับ กะบะ 4 ประตูนะครับ รวม เดือนละ 15,000 ( รวม มาสด้า ด้วย )
แต่ พอรวม กะบะ Cab ก้ยอดขาย + ไปเท่าตัว Eco car เลยแพ้ไป
ส่วนรถ รุ่นอื่นๆ ถ้ายอดขายไม่กระเตื้อง ก็ลง ลาจากบ้านเราไป