จริงๆ แล้วมีอีกหนึ่ง ข้อนะ ที่เป็นสาเหตุ พอดีผมเคยเป็นไฟแนนซ์ แล้วเคยจัดรถทั้ง 2 ยี่ห้อ...
แคมเปญส่งเสริมการขาย vigo(ผมทำช่วงที่ isuzu goldserie )จะดีกว่า เช่น ดาวน์ต่ำ 10-15% ลูกค้าใช้เงินออกรถ แค่ประมาณ 5,000-10,000 ส่วนต่าง toyota ออกให้ คือถ้าคิดแบบง่ายๆนะรถราคา 500,000 ต้องใช้เงิน 50,000 แล้วคนปวดหัวคือ ไฟแนนซ์ ครับ ทำไม่ผ่าน เซลล์มันก็ไม่ส่ง ลูกค้าให้ ไฟแนนซ์ต้องเอาใจครับ เพราะ บริษัท เค้าใหญ่... ผลคือยอดขายรถใหม่ vigo พุ่งปรี๊ด ได้ยอด แชมป์ สมใจอยาก แต่ ยอดยึดรถก็เยอะมาก จนราคาตก (ผ่อนกันไม่ไหวครับอยากได้เพราะ เงินเท่านี้ ดีกว่าซื้อมอไซค์ ผมเคยเจอมาแล้วลูกค้าตอบอย่างนี้หลายคน ผมถาม ตอนเซ็นสัญญา)ทำให้ต้องมี toyota sure ขายรถมือ2ของตัวเองไง เพื่อ ดึงราคา ของตัวเอง ให้ไม่ตกมากนัก แล้วหนี้เสีย ก็ตกอยู่กับ ไฟแนนซ์ toyota ฉลอง แชมป์ ไฟแนนซ์ น้ำตาซึมครับ บอกตรงๆ ส่วนตัวผมนะ ผมว่า ที่ isuzu เสีย แชมป์ เพราะ ห่วงภาพลักษณ์ ของแบรนด์ ตัวเอง เสีย ไม่อยากให้มองว่า เป็น รถ โหล จริงๆ นะ เพราะ ช่วงนั้น ลูกค้า ดาวน์ 10-15% เท่ากัน แต่ต้องใช้เงิน เกือบเต็มจำนวน เพิ่งจะมาเทกระจาด ตอน vigo ไปไกลแล้ว และอีกครั้งก็ตอนของใหม่จะมานี่แหละ .... ไม่รู้ใครสังเกต มั๊ย พอ isuzu หั่นราคา ต่ำ เมื่อไหร่ ยอด vigo จะตก เพราะ บางคน อยากได้ isuzu แต่ เงื่อนไขไม่ได้ ก็ต้อง ไปที่เงื่อนไข ที่ง่ายกว่า แต่ตอนนี้ isuzu กะลัง โละ เงื่อนไข ง่าย ขึ้น ยอดเลยตีกลับมาหา isuzu ไงครับพี่น้อง ...