ค่าซ่อม รวมๆ MB น่าจะถูกกว่า แต่ก็ยังแพงอยู่ดี แต่ก้แล้วแต่รุ่น แล้วแต่ชิ้นด้วย โช้คไฟฟ้าปรับระดับของ BMW F10 อีกหน่อยเปลี่ยนที ผมว่า เป็นแสน
แต่ช่วงล่างถุงลมของ S-class เปลี่ยนทีก็ เป็นแสนอีกเหมือนกัน
อย่าลืมว่า 5 ปีแรก BMW จะได้เปรียบ MB เยอะมากๆ แต่หลังๆ MB จะได้เปรียบมากกว่า
เรื่องราคาขายต่อ ถ้าดูจากที่ผ่านมา เช่น E39 vs W210 ; E60 vs W211 MB ได้ราคากว่าครับ
ที่เหลือก็แล้วแต่ความชอบ พ่อเพื่อนผมก็ ใช้ E38 มา 10 กว่าปี ตั้งแต่ป้ายแดง ทุกวันนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก แต่ต้องดูแลตามระยะตลอด
ห้ามปล่อยรถโทรมเด็ดขาด
ช่วงล่างถุงลม mb s ตาถั่ว ซ่อมศูนย์ข้างละไม่เกิน 42000 ซ่อมนอกไม่เกิน 35000 ราคาต่อข้างแล้วแต่ว่าคู่หน้าหรือหลัง
รถวิ่ง 180000 ออก ตจว ทุกอาทิตย์ เปลี่ยนมาแล้ว 4 ลูก ซ้ำล้อเดิม2ครั้ง ยังไม่เสียเลย 1ล้อ
หาร้านนอกที่น่าใว้ใจง่ายกว่า bm
ที่เสียคิดว่าผิดที่ถนนมากกว่าอุปกรณ์
bm เวลาขายไปขายศูนย์ให้ราคาดีกว่าข้างนอกนิดนึง แต่ถ้าจะซื้อมือ2เช็คประวัติรถกับศูนย์แล้วซื้อเต็นท์นอกดีกว่า ราคาห่างกันเยอะ-เยอะมาก
ถ้าเป็นแต่ก่อน 10ปีให้ mb แต่ถ้ารุ่น ปจบ ไม่แน่ใจครับ