จากผู้ใช้ HR-V เดิมขับ เก๋ง + Mu7
การดูแลรักษา
- ต่างกันไม่มากครับลองดูในตารางการเซอร์วิส 10,000 -100,000 กม. (เปิดดู honda ได้เลย)
ค่าน้ำมัน
- ใช้งานจริงวิ่ง ตจว. ใกล้เคียงกับกับที่ HM ทดสอบไว้ประมาณ 15.7 ก.ม. / ลิตร วิ่ง 90 - 110 คำนวณโดยใช้การเติมน้ำมันกลับเต็มถัง E20 PTT แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้ 91 เครื่องจะตอบสนองดีกว่า เหยียบแล้วพุ่งกว่า
สมรรถนะ
- เครื่อง 1800 + CVT กับ Hr-v เข้ากันดีครับ แบบสุภาพชน เรียบๆ นิ่งๆ ไม่รู้สึกถึงรอยต่อเกียร์ แต่เข็มความเร็วขึ้นพรวดเลย เผลอๆ 120 ผมขับ ตจว. จะเจอกับ กระบะจอมพลังบ่อย ออกตัวไฟแดง ถ้ากระบะไม่กดเต็มที่ปล่อยควันดำ ตามผมไม่ทัน ยกความดีให้ R18+CVT อีกอย่างที่ดีคือ เบรค ระยะการกด น้ำหนักเวลาเหยียบ มันกำลังดีมาก ไม่มีช่วงวืด สุดท้ายช่วงล่าง จะบอกว่ามันจะเด้งกว่าเก๋งหน่อย สำหรับผมขับเรื่อยๆ เป็นหลักไม่ค่อยซิ่ง ช่วงล่างที่เซ็ทมาจากโรงงานผมพอใจกำลังสบาย (ผมขับไม่เกิน 120) บางคนชอบซิ่งเปลี่ยนโช้คใหม่ให้หนึบขึ้นก็พอใจ ไม่ต้องทำอะไรมาก
ห้องโดยสาร
- คอนโซลวางรูปแบบเอียงหาคนขับใช้งานสะดวก หน้าปัทสวย แบบ 3 มิติ แอร์ดิจิตอลแบบสัมผัส (กลางคืนเปิดไฟยิ่งสวย)
- เบาะนั่งหน้า สูงกว่าเก๋ง ขับแล้วจะติดใจ ทัศนะวิสัย โปร่งดี ขับตามหลังรถกระบะ ไม่ค่อยรู้สึกอึดอัดเท่าเก๋ง
- เบาะหลัง ก็ตามที่คุณรู้สึก แต่เพราะออกแบบเพื่อให้พับได้ราบเรียบ จึงลดทอนความสบายไป
โปรโมชั่น
- Hr-v ขายดีไม่มีโปรอะไรเลย ลองดูตามโฆษณา นสพ. มีแต่รุ่นอื่นๆ