ผู้เขียน หัวข้อ: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง  (อ่าน 3773 ครั้ง)

ออฟไลน์ DP kung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 16:00:55 »
ไม่รู้ว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวรึเปล่านะครับ ผมขับ Teana L33 อยู่ครับ ปกติเติมเชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ แก๊สโซฮอล์ 95 แต่ด้วยราคาที่แพง คนรอบข้างจึงแนะนำให้เติม E 20 ครับ ผมเลยลองเติมดูครับ จากการใช้งาน ผมคิดว่าอัตราเร่งมันจะอืดกว่า โซฮอลล์ 95 อยู่นิดนึงนะครับ ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า??

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 16:41:05 »
ถ้าโซฮอลล์ 95 ธรรมดากับ E20
ผมว่า E20 พุ่งกว่านะครับ

แต่นี่ V-power nitro+ โซฮอลล์95
เลยน่าจะดีกว่า มั้งครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 19:52:51 »
ต่างกันแน่นอนครับ รถผมเติม v-power สม่ำเสมอ ลองเติม e20 ดู อืดกว่าแบบไม่ต้องมโนเลย
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 21:12:35 »
ผมว่า e20 พุ่งกว่าครับ
LIKE A BOSS!!


PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 21:50:55 »
ถ้าโซฮอลล์95 ธรรมดา กับ E20 ผมว่า E20 พุ่งกว่าครับ

แต่ E20 จะหมดเร็วกว่าแบบชัดเจนครับ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 22:01:43 »
E20 หมดไวมากครับ

จนผมไม่รุ้ว่า ราคาที่ถูกกว่ามันจะคุ้มมั้ย

ปล. ถ้าเทียบ V-power พุ่งกว่า E20 ครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 07:31:43 »
ถ้าเปลี่ยนจาก G95 มาเป็น E20 1-2 ร้อยโลแรกจะรู้สึกว่าอืดกว่า G95 แต่วิ่งไปสักครึ่งถังชักไม่ต่าง พอใช้ๆ ถัง 2-3 ไปเหมือน E20 พุ่งกว่า พอสลับกลับมาเติม G95 เหมือนจะแรงกว่าใช้ไปแค่ครึ่งถังหนืดลงซะงั้น สรุปน่าจะเป็น LTFT ที่ยังปรับไม่เข้าที่เวลาเปลี่ยนประเภทน้ำมันที่ค่าเอทานอลไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 09:26:08 »
จากสลับไปมาสักพัก ผมว่า 95 หนืดกว่า  E20 พุ่งกว่า แต่ยาวๆ ดู 95 แรงกว่า มาต่อเนื่องกว่า
ไม่นับ v power ที่ผมว่า 2บาทกว่า ต่อลิตร ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ที่จะเติม

ระหว่าง 95 กับ E20 ของเชล (ผมเติมเชล 100%) ราคาต่อกิโลเท่ากันเป๊ะเลยผมลองมา 4 เดือนแล้วสลับไปมา ใช้แบบเดิมทุกๆ วัน ในเมือง 50% นอกเมือง 50% วันละ ประมาณ 70 โล  กิโลละ 3.8 บาทครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 09:41:41 »
เคยใช้ เปรียบเทียบกันแลวครับ
G95 จะแรงกว่านิดนึง ระยะทางมากกว่าเมื่อเทียบเป็นลิตร
แต่ E20 จะอืดกว่าหน่อย ได้ระยะทางน้อยกว่าเมื่อเทียบเป็นลิตร
แต่พอสรุป คิดเป็นเงิน e20 ประหยัดกว่าครับ เทียบแบบเติมเต็มถังต่อถัง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 10:54:45 »
ไม่มีใครจับเวลา หรือวัดแรงม้าเลย  ;D

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 14:57:48 »
ถ้า E20 ได้ค่าออกเทน 98 ตามที่โฆษณาก็น่าจะพุ่งกว่า E10 ครับแต่รถเครื่องไม่มีระบบอัดอากาศอาจไม่รู้สึก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 18:47:21 »
จากสลับไปมาสักพัก ผมว่า 95 หนืดกว่า  E20 พุ่งกว่า แต่ยาวๆ ดู 95 แรงกว่า มาต่อเนื่องกว่า
ไม่นับ v power ที่ผมว่า 2บาทกว่า ต่อลิตร ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ที่จะเติม

ระหว่าง 95 กับ E20 ของเชล (ผมเติมเชล 100%) ราคาต่อกิโลเท่ากันเป๊ะเลยผมลองมา 4 เดือนแล้วสลับไปมา ใช้แบบเดิมทุกๆ วัน ในเมือง 50% นอกเมือง 50% วันละ ประมาณ 70 โล  กิโลละ 3.8 บาทครับ

คล้ายๆกันเลย f30เหมือนกันด้วยเพียงแต่ผมเติมปตท.ครับ E10กับE20 ราคาต่อโลแทบไม่ต่าง แต่เติมE20มันจ่ายเงินก้อนน้อยกว่า 55