สำหรับคนมีรถ เบนซิล Turbo แบบผมเลย กลับอยากได้เครื่อง NA
ด้วยเหตุผลที่ว่าดูแลรักษาง่ายกว่า และบางครั้งไม่ต้องรอจังหวะที่ Turbo ทำงาน
ทุกวันนี้เปลี่ยน น้ำมันเครื่องก็ต้องเลือกที่มันดีๆหน่อย หรือก่อนดับเครื่องต้อง warm down หน่อย กลัว Turbo จะอายุสั่น
อยากได้รถที่ใช้ง่ายๆ ทนๆ ค่าบำรุงรักษาถูกๆ
จริงๆ รถใหม่ๆ ยี่งเป็น Turbo โรงงาน ก็ไม่ได้แลรักษายากเหมือนแต่ก่อนนะครับ
เรื่อง turbo lag อาจจะมีอยู่ แต่ก็น้อยมาก เพราะ turbo ลูกเล็ก ติด boots เร็ว
เรื่อง warm down ผมว่า รถปัจจุบัน(ไม่ใช่พวก Turbo โม Turbo ซิ่ง) แทบไม่ต้อง warm down แล้ว ขับมาถึงบ้านดับเครื่องจอดยังได้
เรื่องน้ำมันเครื่อง ถ้าสบายใจ ของศูนย์ฯ เลยครับ แทบทุกยี่ห้อ ทุกค่าย ใช้ของศูนย์ฯ สบายใจนะ (ถ้าคิดไม่ดีไม่พอ ค่อยไปหาของนอกศูนย์ฯ)
ยกเว้น รถ Turbo รุ่นเก่า ที่ต้องมี warm down ที่ยังเป็น shaft อยู่ และก็รถสายโม Turbo หรือใส่ Turbo ซิ่ง ที่ต้องรอติด boots ช้าหน่อย
ให้เลือก รถใช้งานทั่วไป 1 คัน ด้วยเทคโนโลยี ณ ปัจจุบัน ผมยังเอารถ Turbo อยู่นะครับ