นานาจิตตังนะคับแต่รถผมทุกคันถอดวาลว์น้ำทิ้งหมด ตัดปัญหาวาลว์ตายไม่เปิดด้วย
บ้านเราร้อนคับต่างแค่สตาร์ทเช้าร้อนช้านิดนึงต่างกันไม่ถึง5นาที
ตรงนั้นจะเปลืองน้ำมันกว่ามีวาลว์น้ำ
ยื่งวื่งในเมืองรถติด รถไม่มีวาลว์น้ำจะเย็นกว่าประมาณ10-20องศา
ยิ่งวิ่งเรื่อยๆยิ่งไม่ร้อน รถติดๆมีวาลว์น้ำ90-100++
ถ้าถึง120หม้อน้ำฝาบนล่างพลาสติกกระจายคับไม่มีเหลือ
ไม่มีวาลว์น้ำ80-95 วิ่งเรื่อยๆ60-80 ก็ตามสะดวกเลยคับ
แต่สำหรับรถผมจะใส่วาลว์น้ำต่อเมื่อหิมะตกเท่านั้น
รถผมมีวาลว์น้ำไม่เกิน100แน่ๆ ถ้าเกินแสดงว่าระบบน้ำของรถต้องผิดปกติแล้ว ถึงอุณหภูมิจะ120จริงแต่ถ้ารีบจอดไม่ขับต่อ รถก็ไม่เสีย คือประมาณว่าพอไฟเตือนขึ้นก็รีบหาที่จอดซะ จะข้างถนนอะไรก็จอดไปเหอะ
ส่วนเรื่องอุณหภูมิ ผมก็ไม่แน่ใจว่ารถทุกค่ายมีจุดที่เผาไหม้ได้ดีที่สุดต่างกันแค่ไหน แต่โดยภาพรวมคือประมาณ80-95 ถ้าต่ำกว่านี้ระบบเผาไหม้จะไม่ดี ง่ายๆคือ กินน้ำมันกว่า
แต่ยังไงข้อมูลของผมก็อาจจะนานาจิตตัง แต่ผมก็เชื่อว่าของเดิมๆโรงงานที่วิศวกรเค้าออกแบบมานี่แหละเหมาะสมที่สุดแล้ว