เปิดแยอะมันก็ดีครับ แต่เช็คราคาบริการแล้วรึยัง ผมยกตัวอย่างง่ายๆ รถยุโรปที่เป็น plug in วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ประมาณ 40กิโล+- การชาร์จไฟแต่ละครั้งตกประมาณ 40-50 บาทตามเรทไฟบ้าน แต่แท่นชาร์จในข่าวคิดค่าบริการจนไฟเต็มประมาณ 120 บาท เข้าใจว่าต้องมีค่าโน่นนี่ ธุรกิจต้องมีกำไรบ้าง แต่เฉลี่ยออกมาเอาเงินตรงนี้ไปเติมน้ำมันยังคุ้มกว่าชาร์จที่แท่นนี้เลย ไม่ต้องคิดถึงต้องมาจอดเสียเวลารออีก ไว้กลับไปชาร์จบ้านยังคุ้มกว่า
กลัวจะมีเครื่องชาร์จไฟแบบ DLC จัง XD
ไอเดียผมนะ เอาแท่นชาร์ตไปติดตั้งไว้ตามที่จอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดิน น่าจะ work กว่า......ตอนเช้าขับมาทำงานจอดรถไฟฟ้าแล้วเสียบปลั๊กไว้ ตัวก็ขึ้นรถไฟฟ้าเข้าเมืองไปตกเย็นก็นั่งกลับมาเอารถขับกลับบ้าน ... ได้ชาร์ตไฟแถมไม่ต้องขับเข้าไปให้รถติดหนักๆในเมืองด้วยอีกหน่อยรถไฟฟ้าเสร็จหลายสาย สู้ทำที่จอดรถไว้ตามชานเมืองหลายๆจุดแล้วมีที่ชาร์ตไฟด้วย คนจะได้ไม่ต้องขับรถเข้ามาแออัดในเมือง
อ้างจาก: Alcatraz ที่ มกราคม 30, 2018, 21:47:48เปิดแยอะมันก็ดีครับ แต่เช็คราคาบริการแล้วรึยัง ผมยกตัวอย่างง่ายๆ รถยุโรปที่เป็น plug in วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ประมาณ 40กิโล+- การชาร์จไฟแต่ละครั้งตกประมาณ 40-50 บาทตามเรทไฟบ้าน แต่แท่นชาร์จในข่าวคิดค่าบริการจนไฟเต็มประมาณ 120 บาท เข้าใจว่าต้องมีค่าโน่นนี่ ธุรกิจต้องมีกำไรบ้าง แต่เฉลี่ยออกมาเอาเงินตรงนี้ไปเติมน้ำมันยังคุ้มกว่าชาร์จที่แท่นนี้เลย ไม่ต้องคิดถึงต้องมาจอดเสียเวลารออีก ไว้กลับไปชาร์จบ้านยังคุ้มกว่าชาร์จ นานมั้ยครับถ้าจะขับให้ได้ 40km
สงสัยอย่างเดียวเวลาน้ำท่วม กทม แล้วท่วมสถานีชาร์จ ...
อ้างจาก: akewizard ที่ มกราคม 30, 2018, 22:41:27ไอเดียผมนะ เอาแท่นชาร์ตไปติดตั้งไว้ตามที่จอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดิน น่าจะ work กว่า......ตอนเช้าขับมาทำงานจอดรถไฟฟ้าแล้วเสียบปลั๊กไว้ ตัวก็ขึ้นรถไฟฟ้าเข้าเมืองไปตกเย็นก็นั่งกลับมาเอารถขับกลับบ้าน ... ได้ชาร์ตไฟแถมไม่ต้องขับเข้าไปให้รถติดหนักๆในเมืองด้วยอีกหน่อยรถไฟฟ้าเสร็จหลายสาย สู้ทำที่จอดรถไว้ตามชานเมืองหลายๆจุดแล้วมีที่ชาร์ตไฟด้วย คนจะได้ไม่ต้องขับรถเข้ามาแออัดในเมืองผมเห็นด้วยนะครับอยากให้ติดตั้งแท่นชาร์ตไว้ตามที่จอดรถของรถไฟฟ้าทั้งแถวๆ BTS และ MRTรวมถึงที่จอดรถตามตึกออฟฟิศด้วยครับ ขับมาจอดตอนเช้าแล้วชาร์จทิ้งไว้ เลิกงานเสร็จก็ขับกลับทันทีแล้วก็อยากให้ติดตั้งไว้ตามที่จอดของห้างต่างๆด้วยครับ
อ้างจาก: HappyCar ที่ มกราคม 30, 2018, 23:02:07อ้างจาก: akewizard ที่ มกราคม 30, 2018, 22:41:27ไอเดียผมนะ เอาแท่นชาร์ตไปติดตั้งไว้ตามที่จอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดิน น่าจะ work กว่า......ตอนเช้าขับมาทำงานจอดรถไฟฟ้าแล้วเสียบปลั๊กไว้ ตัวก็ขึ้นรถไฟฟ้าเข้าเมืองไปตกเย็นก็นั่งกลับมาเอารถขับกลับบ้าน ... ได้ชาร์ตไฟแถมไม่ต้องขับเข้าไปให้รถติดหนักๆในเมืองด้วยอีกหน่อยรถไฟฟ้าเสร็จหลายสาย สู้ทำที่จอดรถไว้ตามชานเมืองหลายๆจุดแล้วมีที่ชาร์ตไฟด้วย คนจะได้ไม่ต้องขับรถเข้ามาแออัดในเมืองผมเห็นด้วยนะครับอยากให้ติดตั้งแท่นชาร์ตไว้ตามที่จอดรถของรถไฟฟ้าทั้งแถวๆ BTS และ MRTรวมถึงที่จอดรถตามตึกออฟฟิศด้วยครับ ขับมาจอดตอนเช้าแล้วชาร์จทิ้งไว้ เลิกงานเสร็จก็ขับกลับทันทีแล้วก็อยากให้ติดตั้งไว้ตามที่จอดของห้างต่างๆด้วยครับผมว่าคนสร้างคงไม่ทำอย่างนั้นเพราะจอดรถไปทำงานเสียเวลาไปอย่างน้อย6-8ชม. เท่ากับเสียโอกาสที่รถคันอื่นจะเข้ามาชาร์ทแล้วรถที่ไม่ชาร์ทก็จอดไม่ได้ เสียพื้นที่ไปอีก
แล้วจะแก้เรื่องจอดแช่ จนช่องเต็มยังไงครับ ต้องมีแน่ๆ