ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง TRAILBLAZER 2.8 LTZ1 4WD กะ MU-X 3.0 4WD ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  (อ่าน 10538 ครั้ง)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
สอบถามหน่อยครับระหว่าง Trailblazer 2.8 LTZ 4WD กับ MU-X 3.0 4WD ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ

พวกสมรรถนะเป็นไงบ้างครับ ความสบายของเบาะ ช่วงล่าง ออฟชั่น ความปลอดภัยเป็นไงบ้างครับ

หรือว่าจะรอ All New Fortuner กะ All New Everest ดีครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าไม่มีตัวให้รอสองคันนี้ผมเลือก Mu-X ครับ โดยองค์รวมทุกอย่าง
แต่ถ้ามีตัวให้รอ ผมรอครับผม
เพราะตอนนี้ผมก็รอตัวใหม่ที่จะมาครับผม
 :)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมรอดูสองตัวหลังก่อนครับ เพราะฟอร์จูนเนอร์ตัวใหม่อย่างน้อยๆเท่าที่เห็นก็มี DRLในโคมไฟหน้า และไฟท้ายLEDเหมือนของอัลติส

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
  ISUZU MUX  ถ้าจะเลือกผมมองข้อเด่นตรงที่ประหยัดน้ำมันมากกับเครื่องตัวนี้ 3.0 AT4X4  เท่านั้นเอง  อย่างอื่นไม่มีอะไรดึงดูดที่จะเล่น  เพราะรถ Option หายไปเยอะ แต่งเพิ่มเหมือนตัวส่งนอกท่าจะลำบาก   อีกทั้งรถผมไปใช้งานลุยออฟโรดจริงไม่ใช่แค่ขำขำ   ยังไงก็ไม่เลือก Mux      ยกเว้นว่าเอาไว้วิ่งกลับบ้าน ตจว. นาน ๆ ครั้ง หรือวิ่งไปทำงานประจำวันผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีเพราะความประหยัด เบาะหลังที่ยาวเพิ่มอีก 1 นิ้วอาจจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับครอบครัว

 Chev trailbrazer   2.8 4wd  รถอ๊อพชั่นครบ ถึงแม้รถจะ Defect น้อยแต่ชื่อเสียงที่ Chevrolet ประเทศไทยทำไว้กับลูกค้าทำให้ผมไม่เคยคิดที่จะซื้อรถยี่ห้อนี้เลย       ถ้าผมเอาไปใช้งานกลับออกมาจากป่าต้องซ่อมรถ ศูนย์อาจเอาเป็นข้ออ้างไม่รับประกันเพราะบอกเอารถไปลุย ก้ได้    ที่จริงช่วงล่างเชฟมันเป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้หรอก    อีกทั้งโดยรวมเชฟโรเลตเป็นรถอะไหล่แพงซ่อมแพง ไม่ว่ารุ่น อะไร   จึงไม่คิดจะเล่น

 ถ้าเป็นผมผมรอ NEW PPV  ของโตโยต้าดีกว่า

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้าไม่รีบ ผมว่ารออีกนิดดีกว่าครับ

ส่วนตัวผมรอเจ้าคันนี้อยู่

งานออกแบบ


การทดสอบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
การขับขี่ผมว่าพอกัน ดีและด้อยคนละอย่าง มิวเซฟน้ำมันกว่าเครื่องสามพีนเซฟพอกับเครื่องเล็ก เบาะหลังนั่งสบายกว่าอีกหน่อยช่วงล่างนุ่มกว่า นุ่มนวลกว่า พวงมาลัยทดมาดีกว่า ศูนย์บริการดีกว่าเยอะ ส่วนเทรล ดีกว่าตรง อุปกรณ์ความปลอดภัยมากกว่า ช่วงล่างเฟร์มกว่า มีครุยส์คอนโทรลให้มาแล้ว นอกนั้นผมว่าพอกัน ชอบคันไหนเลือกคันนั้นครับ แต่เชียร์มิวเอกซ์มากกว่าเพราะศูนย์บริการ

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
รอฟอรจูนดีกว่าครับ ผมบอกได้ว่าสวยมากไฟDRLฝังในโคม อีกไม่กี่เดือนเอง
dbx

ออนไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
รอฟอรจูนดีกว่าครับ ผมบอกได้ว่าสวยมากไฟDRLฝังในโคม อีกไม่กี่เดือนเอง

ผมก็เชียร์ให้รอฟอจูนเนอร์ครับ ยังไม่เคยเห็นตัวจริง แต่รอดูก่อนก็ไม่เสียหายครับ
แต่ถ้าใจร้อนออกคันอื่นไปก่อน แล้วเค้าเปิดตัวขึ้นมาจะเสียดายเอานะครับ  ;D

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมจะรอฟอร์จูนเนอร์ตัวใหม่ครับ  Mu X  ผมว่าดูแก่ไปสลัดภาพกระบะไม่พ้น ส่วน เทรล ก็เรื่องตัวรถและศูนย์ และแถมมีข่าวว่า ตัว สปริน ยางแตกบนทางด่วนอีกออกรถได้แค่วันเดียวครับ
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
รอฟอรจูนดีกว่าครับ ผมบอกได้ว่าสวยมากไฟDRLฝังในโคม อีกไม่กี่เดือนเอง
มีรูปให้ดูมั้ยครับ หลังไมค์ก็ได้
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ฉายาของเทรลเค้าคือ มัดกล้ามบ้าพลัง คนในคลับเค้าเรียกกัน
ถ้าสองตัวนี้ไม่แคร์แค่เรื่อง0 เทรลน่าสนใจ หลังๆเจอบ่อยเหมือนกัน
ส่วนฟอจูนเนอร์ รถเจ้าตลาดราคาสูงลิบกว่าเพื่อน เล่นปูทางราคารุ่นนี้ไว้ที่1.5ล้านแล้ว
คาดว่าตัวใหม่มาตัวท็อปสงสัยไป1.65ล้าน ยังคงเป็นรถนอกสายตาผมไปซะละ
ถ้าส่วนตัวผมจะเอาคง มิว กับ เทรล สองตัวนี้เหมือนกัน ไปแอบดูคลับเทรลออกทริปกันบ่อย
ไม่มีคนบ่นปัญหารถเท่าไหร่ แต่ไปดูคลับ อีสุ ปัญหาพอมีให้คนบ่นกันบ้าง

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ไปลองที่ศูนย์ดีกว่าครับ แตกต่างกันชัดเจนพอสมควร ดีหรือไม่ดีอยู่ที่ความพอใจของเราครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
วันก่อนไปงานเปิดห้างโรบินสันร้อยเอ็ด เห็นเทล ลด 200000 น่าซื้อมาก
แต่เขียนไว้ข้างล่างป้ายว่า คันนี้คันเดียวเท่านั้น ก็เลยไม่แน่ใจว่ายังไง

แต่ส่วนตัวเราชอบเทลนะ สวยดี บึกบึนกว่าอีก
เพื่อนเราใช้แคปติว่า เขาก็บอก 0 โอเคร ไม่เลวร้ายอย่างที่เป็นข่าวกัน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ไปลองที่ศูนย์ดีกว่าครับ แตกต่างกันชัดเจนพอสมควร ดีหรือไม่ดีอยู่ที่ความพอใจของเราครับ
ไปศูนย์เชฟดันพึ่งเปิดไม่มีรถให้ทดลอง ไปศูนย์อีสุเปิดนานแล้วแต่รถไปออกบูธเซ็งเลย แล้วมันไปออกบูธทุกเสาร์-อาทิตย์ไม่ได้ลองซักทีวันธรรมดาก็ไม่ว่าง
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ถ้า 2 ตัวนี้ TBZ ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
2 ตัวนี้ รวมๆคงต้องให้ MU-X หละครับ

แต่ผมชอบ TBZ มากกว่า ถึงภายนอกจะคล้ายๆกัน แต่ดู TBZ มีกล้ามมากกว่า บึกบึนกว่า ดูแกร่งกว่า โหดกว่า

ถ้าไม่รีบร้อนอะไร รอ All new Fortuner, Pajero Sport, Everest ค่อยตัดสินใจครับ ดูแล้วเด่นคนละด้านตามสไตล์ น่าใช้ทั้งนั้น




ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
 ISUZU MUX  ถ้าจะเลือกผมมองข้อเด่นตรงที่ประหยัดน้ำมันมากกับเครื่องตัวนี้ 3.0 AT4X4  เท่านั้นเอง  อย่างอื่นไม่มีอะไรดึงดูดที่จะเล่น  เพราะรถ Option หายไปเยอะ แต่งเพิ่มเหมือนตัวส่งนอกท่าจะลำบาก   อีกทั้งรถผมไปใช้งานลุยออฟโรดจริงไม่ใช่แค่ขำขำ   ยังไงก็ไม่เลือก Mux      ยกเว้นว่าเอาไว้วิ่งกลับบ้าน ตจว. นาน ๆ ครั้ง หรือวิ่งไปทำงานประจำวันผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีเพราะความประหยัด เบาะหลังที่ยาวเพิ่มอีก 1 นิ้วอาจจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับครอบครัว

 Chev trailbrazer   2.8 4wd  รถอ๊อพชั่นครบ ถึงแม้รถจะ Defect น้อยแต่ชื่อเสียงที่ Chevrolet ประเทศไทยทำไว้กับลูกค้าทำให้ผมไม่เคยคิดที่จะซื้อรถยี่ห้อนี้เลย       ถ้าผมเอาไปใช้งานกลับออกมาจากป่าต้องซ่อมรถ ศูนย์อาจเอาเป็นข้ออ้างไม่รับประกันเพราะบอกเอารถไปลุย ก้ได้    ที่จริงช่วงล่างเชฟมันเป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้หรอก    อีกทั้งโดยรวมเชฟโรเลตเป็นรถอะไหล่แพงซ่อมแพง ไม่ว่ารุ่น อะไร   จึงไม่คิดจะเล่น

 ถ้าเป็นผมผมรอ NEW PPV  ของโตโยต้าดีกว่า

อ่านตรงนี้แล้วขอถามหน่อยครับ ทำไม ใช้ลุยถึงไม่เอา mu-x ผมขอเถียบเคียงกับกระบะนะ แทบจะไม่เห็นเชฟ เลยด้วยซ้ำ

แต่ V-cross เนี้ยเพียบ คนทำลุยก็เยอะ ลุยกหนักก็มาก ลุย ผาสวรรค์ ยังมี ยก5ยก7 ปีกนกนะ


ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
 ISUZU MUX  ถ้าจะเลือกผมมองข้อเด่นตรงที่ประหยัดน้ำมันมากกับเครื่องตัวนี้ 3.0 AT4X4  เท่านั้นเอง  อย่างอื่นไม่มีอะไรดึงดูดที่จะเล่น  เพราะรถ Option หายไปเยอะ แต่งเพิ่มเหมือนตัวส่งนอกท่าจะลำบาก   อีกทั้งรถผมไปใช้งานลุยออฟโรดจริงไม่ใช่แค่ขำขำ   ยังไงก็ไม่เลือก Mux      ยกเว้นว่าเอาไว้วิ่งกลับบ้าน ตจว. นาน ๆ ครั้ง หรือวิ่งไปทำงานประจำวันผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีเพราะความประหยัด เบาะหลังที่ยาวเพิ่มอีก 1 นิ้วอาจจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับครอบครัว

 Chev trailbrazer   2.8 4wd  รถอ๊อพชั่นครบ ถึงแม้รถจะ Defect น้อยแต่ชื่อเสียงที่ Chevrolet ประเทศไทยทำไว้กับลูกค้าทำให้ผมไม่เคยคิดที่จะซื้อรถยี่ห้อนี้เลย       ถ้าผมเอาไปใช้งานกลับออกมาจากป่าต้องซ่อมรถ ศูนย์อาจเอาเป็นข้ออ้างไม่รับประกันเพราะบอกเอารถไปลุย ก้ได้    ที่จริงช่วงล่างเชฟมันเป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้หรอก    อีกทั้งโดยรวมเชฟโรเลตเป็นรถอะไหล่แพงซ่อมแพง ไม่ว่ารุ่น อะไร   จึงไม่คิดจะเล่น

 ถ้าเป็นผมผมรอ NEW PPV  ของโตโยต้าดีกว่า

อ่านตรงนี้แล้วขอถามหน่อยครับ ทำไม ใช้ลุยถึงไม่เอา mu-x ผมขอเถียบเคียงกับกระบะนะ แทบจะไม่เห็นเชฟ เลยด้วยซ้ำ

แต่ V-cross เนี้ยเพียบ คนทำลุยก็เยอะ ลุยกหนักก็มาก ลุย ผาสวรรค์ ยังมี ยก5ยก7 ปีกนกนะ


รู้สึกว่าอีซูซุจะมีจุดอ่อนเรื่องเพลาหรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
 ISUZU MUX  ถ้าจะเลือกผมมองข้อเด่นตรงที่ประหยัดน้ำมันมากกับเครื่องตัวนี้ 3.0 AT4X4  เท่านั้นเอง  อย่างอื่นไม่มีอะไรดึงดูดที่จะเล่น  เพราะรถ Option หายไปเยอะ แต่งเพิ่มเหมือนตัวส่งนอกท่าจะลำบาก   อีกทั้งรถผมไปใช้งานลุยออฟโรดจริงไม่ใช่แค่ขำขำ   ยังไงก็ไม่เลือก Mux      ยกเว้นว่าเอาไว้วิ่งกลับบ้าน ตจว. นาน ๆ ครั้ง หรือวิ่งไปทำงานประจำวันผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีเพราะความประหยัด เบาะหลังที่ยาวเพิ่มอีก 1 นิ้วอาจจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับครอบครัว

 Chev trailbrazer   2.8 4wd  รถอ๊อพชั่นครบ ถึงแม้รถจะ Defect น้อยแต่ชื่อเสียงที่ Chevrolet ประเทศไทยทำไว้กับลูกค้าทำให้ผมไม่เคยคิดที่จะซื้อรถยี่ห้อนี้เลย       ถ้าผมเอาไปใช้งานกลับออกมาจากป่าต้องซ่อมรถ ศูนย์อาจเอาเป็นข้ออ้างไม่รับประกันเพราะบอกเอารถไปลุย ก้ได้    ที่จริงช่วงล่างเชฟมันเป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้หรอก    อีกทั้งโดยรวมเชฟโรเลตเป็นรถอะไหล่แพงซ่อมแพง ไม่ว่ารุ่น อะไร   จึงไม่คิดจะเล่น

 ถ้าเป็นผมผมรอ NEW PPV  ของโตโยต้าดีกว่า

อ่านตรงนี้แล้วขอถามหน่อยครับ ทำไม ใช้ลุยถึงไม่เอา mu-x ผมขอเถียบเคียงกับกระบะนะ แทบจะไม่เห็นเชฟ เลยด้วยซ้ำ

แต่ V-cross เนี้ยเพียบ คนทำลุยก็เยอะ ลุยกหนักก็มาก ลุย ผาสวรรค์ ยังมี ยก5ยก7 ปีกนกนะ


รู้สึกว่าอีซูซุจะมีจุดอ่อนเรื่องเพลาหรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ
ไม่เห็นเคยได้ยินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2014, 19:54:11 โดย toonze »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เป็นผม กลับจะเอา Mu-X ไปลุยทางโหดๆแทน
เหตุผลคือพังภายใน 3 ปี เคลมง่าย อะไหล่ก็เยอะ ไม่อิดออด
เอาจริงๆ เทียบกับเจ้าตลาดอย่างโตต้า ผมว่าเรื่องศูนย์+เซอร์วิส อิสุไม่เป็นรองใคร
ปัญหาอะไร ผมไม่รู้นะ(ไม่เคยขับ) แต่ผมว่าอิสุเคลมง่าย อะไหล่เกลื่อน และศูนย์ดีกว่า
น้าขับ Mu-7 เค้าประทับใจทุกครั้งที่เข้าศูนย์ บริการดี เคลมง่าย ชัดเจน
อันนี้พูดถึงทางโหดๆนะ ผมเอาอิสุแน่นอน

ส่วนเชฟวี่ รู้ๆกันว่าทำไม...
โอเค รถมันไม่ได้พังบ่อยๆ ถ้าวิ่งทางเรียบ รถอะไรก็ไม่พังง่ายๆหรอก
แต่วิ่งทางโหด (เห็นว่า จขกท.เลือกขับ4 น่าจะมีลุยบ้าง) เอารถที่ดูแลง่ายๆดีกว่า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
 ISUZU MUX  ถ้าจะเลือกผมมองข้อเด่นตรงที่ประหยัดน้ำมันมากกับเครื่องตัวนี้ 3.0 AT4X4  เท่านั้นเอง  อย่างอื่นไม่มีอะไรดึงดูดที่จะเล่น  เพราะรถ Option หายไปเยอะ แต่งเพิ่มเหมือนตัวส่งนอกท่าจะลำบาก   อีกทั้งรถผมไปใช้งานลุยออฟโรดจริงไม่ใช่แค่ขำขำ   ยังไงก็ไม่เลือก Mux      ยกเว้นว่าเอาไว้วิ่งกลับบ้าน ตจว. นาน ๆ ครั้ง หรือวิ่งไปทำงานประจำวันผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีเพราะความประหยัด เบาะหลังที่ยาวเพิ่มอีก 1 นิ้วอาจจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับครอบครัว

 Chev trailbrazer   2.8 4wd  รถอ๊อพชั่นครบ ถึงแม้รถจะ Defect น้อยแต่ชื่อเสียงที่ Chevrolet ประเทศไทยทำไว้กับลูกค้าทำให้ผมไม่เคยคิดที่จะซื้อรถยี่ห้อนี้เลย       ถ้าผมเอาไปใช้งานกลับออกมาจากป่าต้องซ่อมรถ ศูนย์อาจเอาเป็นข้ออ้างไม่รับประกันเพราะบอกเอารถไปลุย ก้ได้    ที่จริงช่วงล่างเชฟมันเป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้หรอก    อีกทั้งโดยรวมเชฟโรเลตเป็นรถอะไหล่แพงซ่อมแพง ไม่ว่ารุ่น อะไร   จึงไม่คิดจะเล่น

 ถ้าเป็นผมผมรอ NEW PPV  ของโตโยต้าดีกว่า

อ่านตรงนี้แล้วขอถามหน่อยครับ ทำไม ใช้ลุยถึงไม่เอา mu-x ผมขอเถียบเคียงกับกระบะนะ แทบจะไม่เห็นเชฟ เลยด้วยซ้ำ

แต่ V-cross เนี้ยเพียบ คนทำลุยก็เยอะ ลุยกหนักก็มาก ลุย ผาสวรรค์ ยังมี ยก5ยก7 ปีกนกนะ


รู้สึกว่าอีซูซุจะมีจุดอ่อนเรื่องเพลาหรืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ
  คือในกลุ่มพวกผมใช้รถเดิม ๆ  แทบไม่ได้ตบแต่งอะไรเลย  เรื่องที่จะมายก 4 นิ้ว 6 -7 10 นิ้วน่ะไม่มีหรอก    รถเดิม ๆ วิ่งเข้าป่าทุ่งใหญ่  รถ PPV  ในตลาดที่ผมมั่นใจจะเอาไปวิ่งมีแค่ 2 ยี่ห้อคือ TOYOTA MITSU  ซึ่งทั้ง 2 ยี่ห้ออกแบบมาดีสำหรับการนำไปใช้งาน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
  ขอไม่เทียบกับการนำรถไปยกสูงตบแต่งเข้าไปลุยออกทริปน่ะครับ  แต่เอาเฉพาะรถเดิม  ๆ  ออกมาจากโรงงานเลยหรือถ้ามีตบแต่งก็นิดหน่อยเท่นั้น    ถ้าท่าน  Nioka  พอเข้าใจหรือมีประสบการณ์ในการขับรถลุยป่าอาจจะพอเข้าใจในระดับนึง     
 
   1. รถ PPV SUV  ความสามารถในการลุยออฟโรดจะเป็นรองรถปิคอัพพื้นฐานเดียวกัน    คนส่วนใหญ่นิยมเอาปิคอัพไปลุยมากกว่าไม่ใช่เพราะเสียดายรถ   หรือรถมีราคาถูกกกว่า     แต่เพราะนำไปลุยออฟโรดทำได้ง่ายกว่า และการตบแต่งก็ง่ายกว่าลงทุนน้อยกว่าที่จะไปลงกับ SUV          แต่ส่วนตัวผมีรถ ปิคอัพ 4x4   และ Fortuner 4x4  ปิคอัพแทบไม่เคยเอาไปเพราะต้องใช้งานบรรทุกของเป็นหลัก    แต่เอา Fortuner ไปลุยมากกว่า    ตอนลุยออฟโรดปิคอัพไปได้ดีกว่า   แต่วิ่งบนถนนดำราดยาง SUV วิ่งดีกว่าสบายกว่า

    2. การออกแบบพื้นฐานช่วงล่างของทั้ง ISUZU Chevrolet  มันดูไม่ค่อยเหมาะกับป่าในเมืองไทย จุดต่ำสุดถึงพื้น  ถ้าวิ่งผ่านป่าทุ่งใหญ่ช่วงกินร่องลึก  วิ่งตามรถที่เขาใช้ยางใหญ่มากกว่า 33 นิ้ว  โอกาสแขวนมีมากกับรถเดิม ๆ    ที่ยางเราเดิม ๆแค่ 265/70 R16  พอดีผมมีปสก. แบบนี้มาก่อน  เห็นจึงรู้         ตอนเอา FORTUNER Pajero  ไปยังไงก็ทำได้ดีกว่า 2 ยี่ห้อด้านบน       2 ยี่ห้อนี้วิ่งบนถนนดำอาจไม่ค่อยมีอะไรแต่การวิ่งผ่านร่องโคลนออฟโรดแบบนี้ด้วยรถเดิม ๆ เหมือนกัน ยางแค่ 31 นิ้วแสตนดาร์ดโรงงาน     ยังไงก็มั่นใจกว่าสำหรับ FORTUNER Pajero


  3. รถทั้ง Fortuner Pajero sport  ต่างก็มีชื่อเสียงทั้งคู่ในการใช้งานลักษณะออฟโรด   ตัวส่งนอกจะเป็นรุ่นที่ทำไว้แล้วสำหรับการลุยแบบ 4x4  จริงๆ    แต่ในเมืองไทย Option ไม่ได้ให้มาด้วย  แต่การหาของตบแต่งทำได้ง่าย   คือสามารถจับยัดอะไหล่ตัวนอกใส่เพื่อการลุยออฟโรดได้เลย  โดยไม่ต้องดัดแปลงรถ ทั้งเวปวีโก้  เวป Pajero Triton  มีคนทำหรือเอาอะไหล่ตัวส่งนอกมาขายเพียบ      แต่ใน ISUZU Chev  การหาเอาอะไหล่จากออสเตรเลียหรือในยุโรปนำเข้ามาจับยัดในบ้านเราคงไม่ได้   ต้องนำรถไปตบแต่งเยอะกว่าลงทุนมากกว่า  ดัดแปลงมากกว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อันนี้ภาพรถคุณสุรชัยจากคลับเทรล คลับนี้เค้าลุยกันบ่อย



ส่วนภาพนี้ลืมชื่อเจ้าของภาพ ขออภัยครับ  :D
ผมว่าถนนลาดยางรึทางลูกรัง เชพก็น่าสนใจนะ

ปล.มีชื่อคลับติดมาที่ภาพไม่รู้ผิดกฏไหม ถ้าผิดขอโทษล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2014, 09:58:39 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
    ในกลุ่มเราไม่ได้แต่งรถเพื่ออกทริปเอาสนุก     แต่นำรถเข้าไปลุยในพื้นที่จริง ๆ   บางคนและบางคันแทบไม่ค่อยได้วิ่งออกมาถนนราดยางเลย ใช้งานไป 1 แสนกว่าโล อยู่แต่ในพื้นที่ออฟโรดอย่างเดียว  จะออกมาเฉพาะซ่อมรถกลับไปเท่านั้น   มีทั้งเรื่องงานจิตอาสา งานอาชีพที่ต้องไปตามโครงการหลวงที่คนทั่ว ๆ ไปไม่มีโอกาสได้เห็น    รวมถึงท่องเที่ยว แบบสนุก แบบขำขำ แบบจริง    ที่แต่งรถอย่างมากก็ยกสูง 2 นิ้ว เพื่อใส่ยาง Mud  ขยับเป็น 265/75  ที่จากเดิม 265/70   หรือไม่ก้ใส่ Winch หรือ กันชนเหล็ก Bull bar เท่านั้น    เรื่องยกสูง 4 6 7 -10 นิ้วแต่งเต็มพิกัดเพื่อออกทริปไม่มีหรอก    จึงพบเห็นรถเดิม ๆ เอาปสก. มาเปรียบกันค่อนข้างมาก 

 1. อย่างวิ่งบนดอยบรรทุกหนัก ใช้งานกันแต่บนภูเขาตามดอยลักษณะออฟโรด  แทบไมได้ลงมาวิ่งกันข้างล่าง เลือก Isuzu ก็จะเป็นรองเรื่องเกียร์  ที่เจอปัญหาเสื้อเกียร์แตก   ใช้ TOYOTA HILUX   ปัญหานี้ไม่เกิดเลย
 2. Nissan navara  วิ่งบนดอยทริปล่าสุดที่พวกเขาเพิ่งกลับมา  Niisan 6MT 4x4  เพลาหน้าขาด เพราะรถเครื่องเล็ก 2.5 แต่เค้นแรงม้าออกมา 174 พ่วงกล่อง ดูเหมือนดีสุดในทริป   แต่ใช้งานจริงในการลุยออฟโรดแบบหนักหน่วงสู้ TOYOTA Hilux 2.7 AT 4x4  ไม่ได้เวลาขับลุยออฟโรดและต้องขึ้นบนดอยด้วย  Hilux 2.7 4x4 ขึ้นง่ายสบายกว่ามาก   แต่ Nissan ต้องวินซ์เกือบทุกรอบ  เฟืองท้าย LSD  ช่วยอะไรไม่ได้เลย  Nissan เป็นรถที่หาอะไหล่เฟืองท้าย Diff lock ไม่ได้ มีขายเฉพาะที่อเมริกาที่เดียว ในเมืองไทยมีแค่ LSD  กำลังไม่พอจะลุย
3.Ford New ranger รถก็ใหญ่เกินไปในการวิ่งบนดอยทีต้องใช้งานออฟโรดด้วย ไม่เหมาะใช้งานกลัวจะตกเขา   ถ้าเป็นตัวธรรมดา 4x4 ก็กำลังไม่พอที่จะลุยยออฟโรดต้องแต่งเพิ่มอีกหรือไม่ก้ต้องมี 3.2 อ๊อพชั่นเต็ม
4. การนำไปใช้งานทั้งระยะสั้นระยะยาว และการตบแต่ง TOYOTA MITSU  หาของแต่งและของซ่อมสำหรับรถแบบนี้ได้ง่ายกว่าด้วย



   บ้านเราทดสอบรถกัน 4x4 ตอนนี้ ไม่มีสื่อมวลชนที่ไหนไปทดสอบออกทริปเข้าป่าทุ่งใหญ่ด้วยรถเดิม ๆ ให้ลูกค้าได้เห็นหรอก ว่าเป็นยังไง    ส่วนใหญ่วิ่งถนนดำจับอัตราสิ้นเปลืองดูว่าขนของเยอะไหมนั่งสบายไหม    เรื่องทดสอบสมรรถนะ 4x4  ไม่มีแล้วและลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้นำรถไปลุยพื้นที่  ก็เลยไม่ได้สนใจสิ่งเหล่านี้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
  เห็นแบบนี้แล้ว จขกท อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อนนะครับ

ทั้ง ISUZU CHEV  เลือกได้ทั้ง 2 รุ่น   เพราะผมคิดว่าท่านคงไม่ได้เอารถเดิม ๆ ไปใช้งานเข้าป่าลุยเข้าไปในพื้นที่ หรือไปใช้งานบนดอยแบบกันทุกวี่ทุกวันแบบในกลุ่มที่พวกผมใช้หรอก    สามารถเลือกได้ทั้ง 2 รุ่นนั้นแหละ  ไม่ต้องไปกังวล  เลือกได้เลย ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น   วิ่งบนถนนดำถนนลูกรังไม่ค่อยต่างกันมาก  ยิ่งไม่ได้ใช้งานออฟโรดระยะยาวเป็น 10 ปีขึ้นไป ก็ยิ่งไม่เห็นผลแตกต่าง  

*****************************************************************

เอา ภาพISUZU All new dmax 4x4 ให้ดู    ที่จริงรถอะไรก็ติดหล่มได้หมด ขึ้นกับปสก. ผู้ขับขี่อ่านเส้นทางที่จะไปขาดขนาดไหนแก้ปัหายังไง  สุดท้ายแล้วทำไมรถ 4x4 บางยี่ห้อจึงยืนระยะได้นานที่สุด    ชาวบ้านก็อยากเปลี่ยนยี่ห้อเหมือนกันแหละ   แต่ตัวเลือกที่ดีในการเลือกมันยังจำกัดวงอยู่แค่นี้  ทำไงได้ล่ะ  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2014, 11:15:55 โดย Auto »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
 เห็นแบบนี้แล้ว จขกท อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อนนะครับ

ทั้ง ISUZU CHEV  เลือกได้ทั้ง 2 รุ่น   เพราะผมคิดว่าท่านคงไม่ได้เอารถเดิม ๆ ไปใช้งานเข่าป่าลุยเข้าไปในพื้นที่ หรือไปใช้งานบนนดอยแบบกันทุกวีทุกวันแบบในกลุ่มที่พวกผมใช้หรอก    สามารถเลือกได้ทั้ง 2 รุ่นนั้นแหละ  ไม่ต้องไปกังวล  เลือกได้เลย ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น   วิ่งบนถนนดำถนนลูกรังไม่ค่อยต่างกันมาก  ยิ่งไมได้ใช้งานออฟโรดระยะยาวเป็น 10 ปีขึ้นไป ก็ยิ่งไม่เห็นผลแตกต่าง  

*****************************************************************

เอา ภาพISUZU All new dmax 4x4 ให้ดู    ที่จริงรถอะไรก็ติดหล่มได้หมด ขึ้นกับปสก. ผู้ขับขี่อ่านเส้นทางที่จะไปขาดขนาดไหนแก้ปัหายังไง  สุดท้ายแล้วทำไมรถ 4x4 บางยี่ห้อจึงยืนระยะได้นานที่สุด    ชาวบ้านก็อยากเปลี่ยนยี่ห้อเหมือนกันแหละ   แต่ตัวเลือกที่ดีในการเลือกมันยังจำกัดวงอยู่แค่นี้  ทำไงได้ล่ะ 



ปัจจุบันขับ Escape 2.3 อยู่ครับที่จะเอา 4WD เพราะว่าทางแถวบ้านยาวไปจนที่ทำงานเขาทำทาง 2-3 ปีถึงจะเสร็จอะครับ ฝนตกก็เป็นโคลนเชียว เวลาแห้งก็เป็นทรายหนา เป็นหลุมเป็นบ่ออีกต่างหาก ใช้ Escape ขับ 2 ไปไม่ค่อยไหวต้องเข้าขับ 4 ถึงจะมีแรง แล้วก็แผนที่จะเอารถดีเซลเข้าบ้านอะครับ ตอนนี้ก็ลังเลอยู่เห็น TBZ มีเทคโนโลยีเยอะ MU-X ก็ซื้อง่ายขายคล่องศูนย์ดี แต่ก็อยากรอเพราะไม่รีบ อีก 3-4 ปีก็ไปอยู่ตจว.ต้องใช้ขับ 4 แน่ๆ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ไปลองที่ศูนย์ดีกว่าครับ แตกต่างกันชัดเจนพอสมควร ดีหรือไม่ดีอยู่ที่ความพอใจของเราครับ
ไปศูนย์เชฟดันพึ่งเปิดไม่มีรถให้ทดลอง ไปศูนย์อีสุเปิดนานแล้วแต่รถไปออกบูธเซ็งเลย แล้วมันไปออกบูธทุกเสาร์-อาทิตย์ไม่ได้ลองซักทีวันธรรมดาก็ไม่ว่าง

เวลาจะทดลองขับ ควรโทรนัดวันเวลาให้แน่นอนก่อนล่วงหน้าครับ
สะดวกเค้า สะดวกเรา และจะทำให้เราได้มีเวลาในการลองมากขึ้นด้วยครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
 เห็นแบบนี้แล้ว จขกท อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อนนะครับ

ทั้ง ISUZU CHEV  เลือกได้ทั้ง 2 รุ่น   เพราะผมคิดว่าท่านคงไม่ได้เอารถเดิม ๆ ไปใช้งานเข่าป่าลุยเข้าไปในพื้นที่ หรือไปใช้งานบนนดอยแบบกันทุกวีทุกวันแบบในกลุ่มที่พวกผมใช้หรอก    สามารถเลือกได้ทั้ง 2 รุ่นนั้นแหละ  ไม่ต้องไปกังวล  เลือกได้เลย ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น   วิ่งบนถนนดำถนนลูกรังไม่ค่อยต่างกันมาก  ยิ่งไมได้ใช้งานออฟโรดระยะยาวเป็น 10 ปีขึ้นไป ก็ยิ่งไม่เห็นผลแตกต่าง  

*****************************************************************

เอา ภาพISUZU All new dmax 4x4 ให้ดู    ที่จริงรถอะไรก็ติดหล่มได้หมด ขึ้นกับปสก. ผู้ขับขี่อ่านเส้นทางที่จะไปขาดขนาดไหนแก้ปัหายังไง  สุดท้ายแล้วทำไมรถ 4x4 บางยี่ห้อจึงยืนระยะได้นานที่สุด    ชาวบ้านก็อยากเปลี่ยนยี่ห้อเหมือนกันแหละ   แต่ตัวเลือกที่ดีในการเลือกมันยังจำกัดวงอยู่แค่นี้  ทำไงได้ล่ะ 




เห็นด้วยในเรื่องที่ว่า รถดีแค่ไหน ถ้าคนขับอ่านไลน์ไม่เป็น เลือกทางไม่ถูก ทางง่ายๆ ก็ติดได้
อันนี้เป็นเรื่องจริง

แบบข้างบน ข้ามร่องวี ลงไปตรงๆ แบบนี้ หน้าแขวน หลังแขวน จบ
ยี่ห้อไหนก็ติด

เจ้าของกระทู้ลองชั่งน้ำหนักดูครับ  ว่าเราซื้อรถคันนี้มาเพื่ออะไร  ต้องการอะไรจากรถคันนี้บ้าง 
ลองลิสต์ข้อดี ข้อเสียของแต่ละรุ่นที่สนใจดู  แล้วค่อยมาดูว่าอะไรที่เรารับได้ รับไม่ได้

สุดท้ายน่าจะได้รถที่ถูกใจที่สุดครับ

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
mu-x กินขาด

เชียร์ Nissan Qashqai ครับผม