ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ  (อ่าน 4799 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hurricane_sonic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Altis esport 2014 ติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดง ปัจจุบัน 3แสนโล เครื่อง เกียร์ ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,421
    • อีเมล์
จากรถที่บ้านกับรถญาติยังไม่เคยเจอเครื่องพังครับ ที่เจอกับตัวคือเกียร์ CVT พัง กับช่วงล่างดูจะเป็นจุดอ่อนเปลี่ยนไปใช้ของ after market ทนกว่าซะงั้น

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
เรื่องความทนทาน คงไม่มากเท่าสมัยก่อน เพราะระบบอีเล็กทรอนิคมากขึ้น
แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับคนทั่วไปครับ ระดับ 2-3 แสน ก.ม. นี่สบายๆครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
ตั้งแต่ใช้ Toyota มาหลายคัน ผมยังไม่เจอปัญหาที่เครื่องยนต์เลยนะ แต่เรื่องเกียร์ยังบอกไม่ได้ เพราะกระโดดข้ามจาก AT ไป e-CVT เลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
คำว่า "เมื่อก่อน" วัดกันที่ตรงไหนละ แต่ละคนนิยามไม่เหมือนกันด้วย
ปัจจุบันก็ใช้ Toyota อยู่ก็ปกตินะ
คันเก่าสามห่วงอายุ 30 ปี ติดแก๊ส LPG  ใช้ 3 แสนโล เครื่องก็พัง เกียร์ก็พัง มันก็มาจากการดัดแปลงและตามอายุ

ถ้าไม่ดัดแปลง+ขับแบบปกติ+บำรุงรักษาตามวาระ ยังไงมันก็ทน เผลอๆ ทนกว่ายี่ห้ออื่น
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
จากปริมาณการขายได้รวมกันของโ๖ต้าทุกรุ่น กับการรายงานเคสที่มีปัญหา นับได้ว่ายัง "ทน" อยู่มากครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ใช้ Altis 1.8 2011 ครับ ติดแก๊สด้วย

บำรุงรักษา เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง

ไม่มีอะไรพัง ทั้งเครื่องและเกียร์ครับ

วิ่งไป 28x,xxx แล้ว

แท็กซี่ 1.8 CVT เยอะแยะครับ วิ่งกันได้สบายๆ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ตอนนี้ผมก็ยังยกให้ Toyota เป็นเบอร์ 1 ในด้านความทนทานอยู่นะครับ

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ไม่น่าทนเท่ารุ่นเก่าๆ เพราะมีระบบไฟฟ้าเพิ่มขึ้นและมีการลดต้นทุนหลายส่วนไปเยอะ แต่ก็ยังเป็นเบอร์ 1 ในไทยเรื่องความทนทานอยู่ดี

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Altis 1.8 E ปี 11  ตอนนี้ไมล์ 1.6 แสน  ตอนใกล้ครบประกันรถ 3 ปีเครมแร็ค มีเสียงเวลาหมุน
คอนแอร์+ตู้แอร์เสียตอนไมล์ 1.2 แสน
หม้อลมเบรคเสียตอน 1 แสน (ใช้รถมาหลายคัน ยุโรป เกาหลี ญึ่ปุ่น ยังไม่เคยเจอคันไหนหม้อลมเสียเลยครับ)
โช๊ครั่ว ก่อนแสนโลนิดหน่อย  เปลี่ยนปีกนก 1.5 แสน ขับหยอดแต่มีถนนทางลัดไม่ดีที่ต้องใช้ประจำ+รามอินทราทำรถไฟฟ้า ถนนแย่
ส่วนตัวผมว่าบางอย่างไม่ค่อยทนเท่าไหร่ เครื่องกับเกียร์ยังโอเค ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 3 หมื่น เข้าเช็คระยะศูนย์ครับ

สมัยก่อนที่บ้านมีมิตซู แลนเซอร์ปี 2000 ไมล์ขายไป 3 แสนกว่ายังไม่เคยมีของหนักๆ เสียเลย
 city ปี 10 ไมล์ 3 แสน fd ปี 11 ไมล์แสนนิดๆ ก็ยังไม่มีอะไหล่หลักๆ เสียครับ