ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก
แต่ถ้าล้อคนละเกรด ว่าไปอย่าง ลายต่างกัน มีผลเรื่องความแข็ง การรับน้ำหนัก ต่างกันแน่นอน
อยู่ที่ว่า มองล้อแม็กเกรดไหน
ถ้าเน้นล้อแท้ ใส่ได้หมดทุกลาย เลือก offset ตามสเปครถ และที่สำคัญ เอาที่ชอบ เลยครับ จบแน่นอน
ถ้าล้อ เกรด เดียวกัน แต่ละลาย ก็เพียงแค่เพื่อความสวย เพราะแต่ละลาย ลายเดียวกัน ก็มีหลาย offset จะบอกว่า ลายนี้ทำมาเพื่อหลบเบรค หลบปั้ม ก็ไม่ใช่หรอก
====================================================================
ด้วยความเคารพนะครับ
ล้อแท้หลายลาย ก้านล้อจะติดเบรคครับ ที่เห็นใส่เบรคใหญ่กันได้บางคันต้องใส่ สเปเซอร์ มารองช่วยเอาครับ ถ้าจะบอกว่าเลือกเอาออฟเซทน้อยให้ล้อยื่นออกมาเพื่อไม่ติดเบรค ก็จะติดที่ตัวรถแทนครับ
ล้อบางยี่ห้อ ลายเดียวกัน นอกจากมีออฟเซทให้เลือกแล้ว เขายังมีลักษณะก้านยกที่ยกมาก ยกน้อย มาเพื่อให้หลบเบรคได้อีกด้วยครับ
ใช่ครับ อันคุณ tom46 แจ้งมา ผมว่าก็ถูกเช่นกัน
แต่ไม่มีผู้ผลิตล้อเจ้าไหน เขาจะรู้ล่วงหน้าหรอกครับ ว่าคนที่ซื้อจะเอาไปใส่กับเบรคอะไร
เพราะถ้าเบรคเดิม ตามรุ่น ตามสเปค ผมว่าใส่ได้แทบทั้งนั้น โดยไม่ต้องรองสเปเซอร์ หรือ อะไร
แต่ที่แน่ๆ คือ offset ที่ทำมา เพื่อรถ เพื่อเบรค และ เพื่อซุ่มล้อของรถ standard เดิมโรงงมากกว่านะครับ (ถ้าไม่พอใจ มี offset พิเศษให้เลือกก็มี)
นั้นมันคือเหตุผลว่า การจัดฟิตเม้นรถ หรือ คนที่กะจะเปลี่ยนเบรคกับล้ออยู่แล้ว เขาถึงบอกว่า ให้ดูเบรคก่อน ค่อยดูล้อ เพราถ้าไปดูล้อก่อน พอมาเจอเบรค อาจจะไม่จบ นั้นละครับ
เพราะถ้าชอบล้อแบบนี้ ลายนี้ พอไปเจอเบรคเข้า ติดก้าน ต้องไปรองสเปเซอร์ พอรองสเปเซอร์กลายเป็นล้อยื่นอีก เลี้ยวติดซุ้มอีก ต้องไปไล่เปลี่ยนโช้ค พับซุ้ม ติดพลาสติก ทำโน่น ที่ นั้น รถช้ำหมด