ผู้เขียน หัวข้อ: กรกฎา-สิงหานี้ ปตท ออกน้ำมันใหม่ Diesel premium เจาะตลาดรถเกรย์โดยฉะเพราะ  (อ่าน 9817 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hundredpiper

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ข่าวจากinsideครับ น้ำมันตัวใหม่ออกมาเพื่อรถที่ต้องการค่ากำมะถันต่ำครับ
ผ่านมาตรฐาน Euro 5 แรกเริ่มทดลองจำหน่าย50สาขาปั้มน้ำมันก่อนครับโดยฉะเพราะใน กทม
เอามาชนกับV-powerครับ

น้ำมันก็ขึ้นเอาๆ ซื้อหุ้นแม่งเลยเห็นนักวิเคราะห์มองว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัทน้ำมันด้วย
ราคาน้ำมันโลกก็ขึ้นด้วยครับ ต้องไปช้อนหุ้น ปตท ไว้ก่อนและ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
น่าจะทำ ดีเซลที่เกรดมันดีดีไปเลย มีตังเดียวขาย เกรดดีสุด

(บางครั้ง รถเก่าก็อยากกินของดีบ้างนะ.....ดีเซล ปตท ควันดำมาก บางจาก เซลล์ไม่เห็นเป็น!)
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
แค่ทดลองเองนี่ครับ

ต้องรอดูต่อไปว่า จะใช้วิธีอะไร ทำให้สาวก V-Power ยอมหันไปลอง ปตท. ได้  (ยังไม่รวมความเชื่อฝังหัวว่ายังไง น้ำมันปตท. ก็ไม่เหมาะกับเกรย์อีก)

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ทำไมต้องทำพรีเมียม? ราคาขายปลีกแพงกว่าเดิมไหมครับ

ทำไมไม่ทำ euro5 ขายไปเลยเกรดเดียว หรือทำพรีเมียมแล้วขายราคาแพงกว่าปกติ ไม่เข้าใจ??

ผู้รู้ชี้แนะทีครับ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
อย่างงี้ New Ford Focus TDCi ก็มีหวังนะซิ  ::)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ปตท มีหุ้นใหญ่ใน 3 โรงกลั่่นและมีสัญญา off-take agreement ที่จะต้องนำน้ำมันจากโรงกลั่นเหล่านี้มาขาย โรงกลั่นในประเทศส่วนใหญ่ยังกลั่นดีเซล euro 4 ซึ่งยังเป็นมาตรฐานใหม่ของไทย จริงจริงแล้ว euro 4 ก็ถือว่ามีคุณภาพสูงพอเหมาะกับประเทศอย่างไทย การจะได้ กำมะถันที่ต่ำลงระดับยูโร 5 ต้องหาแหล่งน้ำมันดิบที่มีกำมะถันต่ำลง หรือเพิ่มประสิทธิภาพการสกัดกำมะถันในโรงกลั่น สิ่งเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น  
เชลล์เคยขาย v-power diesel ที่มีส่วนผสมของ GTL gas-to-liquid ซึ่งได้จากการนำก๊าซธรรมชาติมารวมโมเลกุลแปลงเป็น hydrocarbon ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นผสมขายเป็นดีเซลพรีเมียมที่มีกำมะถันต่ำมาก  เรียกว่า ทำชื่อมาก  
ptt blue innovation ใช้แค่ additive package เพิ่มคุณภาพ เหมือนเติมผงชูรส หรือซอสปรุงรส แต่เนื้อยังเป็นเนื้อธรรมดา ทำยังไงก็ไม่มีทางเป็น fillet mignon หรือ rib eye ไปได้

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ยังไงผมก็ไว้ใจวีพาวเวอดีเซล

ออฟไลน์ cinello

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
ราคาเท่า V-Power

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ข่าวมาจากไหนครับ ขอที่มาด้วยครับ เชื่อได้หรอครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ผมเหนจนเบื่อละ inside เนี่ย -_-" ขอแหล่งข่าวที่พอจะเชื่อได้หน่อยครับ

ออฟไลน์ Hundredpiper

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ทำทั้งทีเอามาตรฐาน Euro5 เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ

EURO 4 หมดแล้วครับ  (กำมะถัน < 50 ppm)  vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2013, 08:46:57 โดย FlyMe »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ขอไม่ผสมน้ำมันปาล์มละกัน ดีเซลเพียวๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
บางจากก็ยูโร5แล้วเถอะราคาก็ปกติ

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
คนที่ซื้อ Peugeot 508 ไปคงหายห่วงแล้วสินะ อิอิ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน

จริงครับรับประกันยิ่งรถแรงๆเห็นผลชัด

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ

EURO 4 หมดแล้วครับ  (กำมะถัน < 50 ppm)  vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
V-Power ของไทย ปรับสเปคมาพักใหญ่แล้วนี่ครับ กำมะถันตามมาตรฐานยูโร4ปกติ  จากแต่ก่อน 15ppm

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน

เรื่องนี้เถียงกี่ชาติก็ไม่จบ ถ้าไม่รับฟังข้อมูลหลายๆด้าน บอกไว้แค่นี้พอในพันทิปแฉมาหลายครั้งแล้ว ไอคนที่เอาข้อมูลมาให้แชร์ๆกันในโลกออนไลน์มันทำงานอะไร มีความรู้ด้านพลังงานจริงหรอ ไม่เลย พอคนเอาข้อมูลไปท้วงก็ดิ้นยังกะน้ำร้อนราด (ส่วนตัวเติมบางจาก แต่เติมปตทได้ ไม่มีปัญหาไร้สาระ)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ผมคิดว่าเอามาสู้ V power มากกว่านะ

แต่ยังไงซะผมก็รักหอยเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด  จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ  ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่

ที่แน่ๆ  น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ  คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย


มัน Bias ชัดๆ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด  จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ  ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่

ที่แน่ๆ  น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ  คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย


มัน Bias ชัดๆ
อย่างงี้แหละครับ อุปทานหมู่