มาส่งการบ้านหลังเปลี่ยน 0w-40 ให้นุ้งมาร์ชครับ
ตอนแรกตัดสินใจเลือก mobil แต่ไปเจอ shell แถมกระเป๋าลาก เลยได้ shell เฉย 5555555
เห็นโฆษณารัวๆ ว่าเป็น GTL (เรียนเชิญคุณ SK Jae มาให้ความรู้ครับ)
เริ่มที่ความรู้สึกก่อนเลยครับ หลังเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า เครื่องเดินเรียบขึ้นครับ เสียงแก๊กๆ ที่ดังมาจากเครื่องเงียบลงมากครับ ต้องตั้งใจฟังถึงได้ยิน ต่างกับตอน 0w-20 ของศูนย์ใหม่ๆ ครับ ที่ได้ยินชัดเจน วิธีการฟังคือ สตาร์ตเครื่องเย็น แล้วยืนฟังจากหน้ารถในสภาพปิดฝากระโปรงครับ
ส่วนเรื่องอัตราเร่งและการกินน้ำมัน เท่าที่ลอง เส้นทางเดิม น้ำมัน e20 บางจาก
1.) 0w-20 ของศูนย์ เข้าใจว่าเป็น hx8 ผิดถูกรบกวนชี้แนะด้วยนะครับ - อัตราเร่งมาไวกว่า และอัตราการกินน้ำมัน ความเร็ว 120 ช่วง สาย 9
มาจากเชียงรากน้อยมาด่านนครนายก ตอน 6 โมงเช้า ได้ประมาณ 18 ครับ ดูจากหน้าจอที่หน้าปัดนะครับ ช่วงลากรอบ 3 มา 4 มา 5 เสียงเครื่องดังครางแผดดังได้ยินชัด
ครับ ช่วงทะลุร้อยเหมือนไม่ค่อยมีแรง
2.) 0w-40 helix ultra - อัตราเร่งช้ากว่าครับ และอัตราการกินน้ำมัน ความเร็ว 120 ช่วง สาย 9
มาจากเชียงรากน้อยมาด่านนครนายก ตอน 6 โมงเช้า ได้ประมาณ 16.7 ครับ ดูจากหน้าจอที่หน้าปัดนะครับ ส่วนช่วงลากรอบ 3 มา 4 มา 5 เสียงเครื่องดังแค่พอฮึมๆ
อัตราเร่งมาช้ากว่านิดหน่อยแต่มาเรื่อยๆ ครับ ไม่เจออาการแบบตอนใช้ 20 ที่ พอทะลุร้อยแล้วเหมือนไม่ค่อยมีแรงครับ รอบนี้มาแบบ ยิ่งรอบสูงยิ่งมา ลากกันสนุกเลย
จบการส่งการบ้านครับ รอบหน้า ถ้าได้ลองอะไรแปลกๆ เช่น 5w-50 จะมาส่งการบ้านอีกครับ
*ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ก็ยังอยากส่งตัวอย่างน้ำมันไปตรวจเหมือนกัน เปรียบเทียบระหว่างตอนเป็น VOA กับ UOA จะได้ชัดเจนไปเลย