ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ชายจะออก vw touareg  (อ่าน 13928 ครั้ง)

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
พี่ชายจะออก vw touareg
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 10:57:38 »
ผมอยากรู้ว่า ตัวไฮบริด กับ ตัว ดีเซล อันไหนดี อันไหนประหยัดกว่าครับ? แล้วถ้าจะซื้อ VW ตอนนี้มันมีแต่เกรย์มาร์เก็ตหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2011, 11:00:08 โดย kee123kee »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 12:10:17 »
โดยรวมแล้วดีเซลน่าจะประหยัดกว่าครับ แต่รถเกรย์เนี่ยถ้าเป็นตัวดีเซลผมไม่แน่ใจว่าจะเจอปัญหาความสะอาดน้ำมันไม่เพียงพอเหมือนบรรดาเพื่อนร่วมชาติทั้งหลายหรือเปล่าเนี่ยสิ แนะนำได้แค่นี้แหละครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 13:02:32 »
เล่นดีเซลดีกว่าครับราคาขายต่อก็ดีกว่าไหนจะเรื่องซ่อมบำรุงอีก ระบบ Hybrid มีปัญหาทีนี่งานเข้าเลยนะครับ
และเป็นเหตุผลหลักที่เวลาขายจะโดนกดราคาอย่างมากผมเคยดูรายการนึงของอังกฤษ
เข้าทดสอบคู่กับ Cayenne เลยเพราะสองตัวนี้พื้นฐานเดียวกันเห็นให้คะแนนเรื่องความนิ่มนวน
Touareg มากกว่านะครับเรื่องเบาะนั่งด้วยแถวหลังนั่งสบายกว่าแต่เอาจริงๆนะเทียบยากเพราะ
Cayenne มีเบาะให้เลือก 3 แบบถ้าจำไม่ผิดนะครับตัวที่มาทดสอบเป็นเบาะธรรมดา
รวมทั้งราคาที่สมเหตุผลมากกว่าด้วยเห็นมีเอาลงมาขายผมว่าก็สวยดีครับ
เคยเห็นตัวจริงผมว่ามันดูหวานๆครับหน้าตาไม่ดุเท่า Cayenne
ลองดูครับ
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D2303&Brand=B0055&Model=S1222

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 13:10:09 »
ใช้เครื่องดีเซลได้ครับ แต่หาปั้มเติมยากหน่อย เพราะมันต้อง ดีเซลล้วนๆ ไม่งั้นมีรวน

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 13:39:45 »
ดีเซลอีกเสียงครับ เสียงเครื่องดีเซลเงียบกว่า 320d ตัวปัจจุบันที่ขายในไทยอีกครับ

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 16:03:29 »
แล้วถ้าเกิด มองไปทาง พวก cayenne นี่ราคามันแตกต่างกันมากแค่ไหนครับ?

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 19:33:47 »
ดีเซลน่าจะอุ่นใจกว่านะครับ เพราะระบบ Hybird ถ้าไม่มีศูนย์ที่ดีจริงอย่าเสี่ยงเลยครับ

VW Touareg ตัวใหม่ใช้พื้นฐานแค่บางส่วนร่วมกับ Porsche Cayenne ครับผม นิสัยการขับขี่ก็ต่างกันครับ
Touareg คน USA จะชอบครับเพราะไม่มีโค้งมากมายขับตรงๆก็สบายดี แต่ถ้าเข้าโค้ง ถนนคดไปมา Cayenne กินขาดครับ

ลองศึกษาดูอย่างละเอียดตาม Web UK USA ดีกว่าครับ จะได้ข้อมูลที่นำมาเฉลยๆน้ำหนักกันได้ครับ
Touareg คนยังไม่ค่อยใช้ในไทยครับ การหาอะไหล่อาจจะลำบากนิดหน่อยครับ ราคาเท่าๆกันไม่สน X3 X5 XC60 XC90 Evoque หรอครับ ^^

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2011, 22:37:35 »
คือที่บ้านผมนิยมรถ พวกsuvครับโดยเฉพาะพวกเครื่องเบนซินเพราะพ่อบอกว่ามันแปลกสำหรับรถกลุ่มนี้ดีขับตั้งคันใหญ่แต่เสียงเงียบกริบ รอบก็ขึ้นสูงดี ที่บ้าน มีx5 อยู่คันนึงครับ ตอนนี้แช่น้ำอยู่นวนครหนักใจอยู่ไม่น้อย บ้านผมใช้รถกันไม่ถึง2ปีครับ คุณพ่อบอกว่ารถพวกนี้ถ้าไม่รีบขายมันจะตกรุ่นเร็วอันนี้ผมก็อยากเถียงคุณพ่อใจจะขาดเพราะกว่ามันจะเปลี่ยนโฉมก็นานอยู่นะ แต่คุณพ่อแกไม่ชอบเวลาลูกเถียงครับ 5555    ... พี่ชายผมสนอยู่ไม่น้อยตอนแนะนำ cayenne 3.0D  แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความคิด touareg hybrid พี่ผมใช้งานแค่ขับจากสาทรไป มธ.รังสิต ว่างก็ไปเทียวต่างจังหวัดกับเพื่อนบ้างประมาณนั้น 

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2011, 07:20:28 »
ไม่ลองดู Audi Q5 ด้วยล่ะครับ เป็นรถที่ดีมากด้วย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2011, 11:07:46 »
คือที่บ้านผมนิยมรถ พวกsuvครับโดยเฉพาะพวกเครื่องเบนซินเพราะพ่อบอกว่ามันแปลกสำหรับรถกลุ่มนี้ดีขับตั้งคันใหญ่แต่เสียงเงียบกริบ รอบก็ขึ้นสูงดี ที่บ้าน มีx5 อยู่คันนึงครับ ตอนนี้แช่น้ำอยู่นวนครหนักใจอยู่ไม่น้อย บ้านผมใช้รถกันไม่ถึง2ปีครับ คุณพ่อบอกว่ารถพวกนี้ถ้าไม่รีบขายมันจะตกรุ่นเร็วอันนี้ผมก็อยากเถียงคุณพ่อใจจะขาดเพราะกว่ามันจะเปลี่ยนโฉมก็นานอยู่นะ แต่คุณพ่อแกไม่ชอบเวลาลูกเถียงครับ 5555    ... พี่ชายผมสนอยู่ไม่น้อยตอนแนะนำ cayenne 3.0D  แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความคิด touareg hybrid พี่ผมใช้งานแค่ขับจากสาทรไป มธ.รังสิต ว่างก็ไปเทียวต่างจังหวัดกับเพื่อนบ้างประมาณนั้น  

แนะนำว่าลองศึกษาเพิ่มเติมอีกนิดครับพอเรารู้จริงผู้ใหญ่ยอมฟังอยู่แล้วครับรถช่วง 2 ปีแรกนี่เป็นช่วงที่ราคาตกลงพอสมควรเลยครับแต่จะตกหนักจริงๆหลังจาก 4-5 ปี ใช้รถผมว่าจริงๆถ้ากลัวราคาตก 4-5 ปีกำลังดีครับอีกเรื่องคือลอง
เปิดให้ดูช่วงอายุของรถแต่ละรุ่นดูครับเดี่ยวนี้ไม่ยากนเว็ปนี่แหละรู้ก่อนรถออกบางรุ่นเกือบสองปีเพื่อนๆมาช่วบอัปเดทกันอยู่แล้วครับเพราะฉะนั้นเรื่องนี้ลองคุยกับคุณพ่อดูว่าอายุถไม่ได้สั้งเพียงแค่สองปีครับรถยุโรปส่วนใหญ่จะ minor change
ก็ใช่เวลาประมาณ 3 ปีขึ้นไปเป็นส่วนใหญ่ครับจะซื้อรุ่นไหนถ้ากลัวตกก็ต้องซื้อตอนเปิดตัวต้นๆครับไม่เกี่ยวกับสองปีขายเพราะถ้ากลัวราคาตกเงินที่หายไปตอนขายเอาไปซื้อรถใหม่มันก็มากกว่ากันครับเทียบกับใช้ครบ 4 ปีคุ้มกว่าครับผมว่าจริงๆคุณพ่อหาข้ออ้างเปลี่ยนรถแค่นั้นแหละครับอย่าไปคิดมาก
ทั้งนี่มันขึ้นอยู่กับรถกับยี่ห้อด้วยซื้อ touareg ราคาตกหนักแน่นอนครับต่อให้ใช้แค่ 2 ปี อีกเรื่องนึงคือที่เรามองว่าแปลกสำหรับรถกลุ่ม SUV มันไม่ได้แปลกอย่างที่คิดครับเรียกได้ว่าเกือบหมดสมัยแล้วล่าสุดออดี้เองก็บุกตลาดอเมริกาหวังเปลี่ยนความคิดคนที่นั้นนำรถตั้งแต่
 Q5 Q7 และรถเก๋งอีกหลายรุ่นเครื่องดีเซลวิ่งโชว์ตัวข้ามรัฐถือโอกาสใช้ช่วงเวลาที่อเมริกาเจอพิษเศรษกิจนำรถดีเซลเข้าไปบุกตลาดเพราะเราจะสังเกตุกันได้ที่ผ่านมาคนอเมริกายิดติดกับรถที่ต้องมีเครื่องยนต์ใหญ่และเป็นเบนซินเพราะเค้าแทบไม่เคยเดือดร้อนเรื่องการเงินโดยเฉพาะคน
ส่วนใหญ่ที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีรายได้ดีไม่เหมือนตลาดยุโรปที่ดีเซลนับวันจะขายดีขึ้นทุกวันแต่พอมาถึงวันนี้เชื่อว่าตลาดอเมริกาเองจะเปลี่ยนไปอย่างเร็วแน่นอนเพราะรายได้ส่วนใหญ่ไม่ได้มากเหมือนที่ผ่านมาในสมัยก่อนเองไม่แปลกที่เครื่องดีเซลทำตลาดไม่ค่อยได้เพราะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพแต่ช่วงละยะ 10 ปีที่ผ่านมาผมว่ามันแซงหน้าเบนซินไปแล้วจะเห็นได้จาก Audi TDI ชนะที่หนึ่ง Le Mans ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของประสิทธิภาพเครื่องยนต์หรือแม่แต่ super car อย่าง R8 Audi R8 V12 TDI

ที่เป็นเบนซินนับวันยิ่งน้อยลงครับเพราะหันไปทางดีเซลกันซะเกือบหมดทุกแบรนด์แล้วโดย
เฉพาะรถในตลาดยุโรปข้อดีของดีเซลคือมีแรงบิดที่สูงกว่าเบนซินรวมทั้งแรงม้าเดี่ยวนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้ารถเครื่องเบนซินมากนักตลาดยุโรปใช้ 70% ได้แล้วรวมทั้งรถประเภทอื่นด้วยนะครับที่สำคัญดีเซลเดี่ยวนี้เสียงเบาลงมากแล้วครับ
นั่งในรถแทบจะไม่แตกต่างเลย รอบที่ขึ้นสูงเพราะเบนซินต้องชนเชยจากแรงบิดที่ต่ำกว่าครับรอบสูงที่ว่านี่แหละตัวกินน้ำมันเลยครับโดยส่วนตัวถ้าซือรถ SUV ถ้ามีตัวเลือกเป็นเครื่องดีเซลผมไม่ลังเลที่จะเลือกดีเซลแน่นอนครับ
็มาเพิ่มให้ว่า Hybrid แคมรี่ที่ขายดีกันนี่ยังมีปัญหากัยชนหลายคันลองคิดดูว่าถ้า touareg เกิดปัญหาขึ้นผมว่าศูนย์ในไทยก็เอาไม่อยู่ครับในราคาตั้งที่ดีเซลแพงกกว่าส่วนนึงเครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่ามากนะครับถ้าเทียบกับเบนซินเพียวๆ
ในรถระดับนี้เครื่องดีเซลไปไกลกว่ามากแล้วอย่าไปคิดว่ามันเครื่องรถกระบะรถสิบล้อเหมือนที่ผมเคยบอกไปหลายที่ว่าลองคิดกลับกันวันๆนึงพวกรถส่งของเนี่ยอย่างรถส่งของของห้างสรรพสินค้าเช่น Lotus Big C ใช้งานวันๆนึงแทบไม่ไ้ดับเครื่องเลย
นะครับไหนจะต้องบรรทุกน้ำหนักมากอีกอย่างที่บอกในตอนแรกคือเครื่องดีเซลได้เปรียบเพราะแรงบิดสูงกว่าเมื่ออยู่ในรถ SUV ที่มีน้ำหนักมากมันก็สามารถฉุดตัวรถและการตอบสนองได้เต็มที่กว่าครับข้อดีอีกอย่างคือเมื่อกำลังเหลืออัตรการกินน้ำมันก็ต่ำลง
ยืนยันว่าถ้ากลัวราคาตกอย่าเล่น Hybrid เด็ดขาดนะครับมันส่วนทางกับสิ่งที่คุณพ่อคุณต้องการครับคือราคาไม่ตกมากซึ่งเป็นไปไม่ได้ด้วยแบรนด์รถที่ไม่ได้รับความนิยมในไทยเท่าไหร่อยู่แล้วเป็นรถที่ไม่ค่อยมีใครใช้อีกเพราะถ้ามองราคานี้ส่วนใหญ่จะไปเล่นตัวอื่นกันหมด
เป็นผมเพิ่มงบเล่น Cayenne Diesel หรือถ้าจะรักเบนซินก็หายี่ห้ออื่นหรือเล่น Cayenne Hybrid แต่คงต้องซื้อกับ AAS ซึ่งราคาแพงเว่อแต่รับประกันและเครื่องมือถือว่าพร้อมที่สุดสำหรับ porsche hybrid แต่ต้องทำใจเรื่อวราคาตั้งแพงมากรวมทั้งราคาขายต่อ
ถ้าเรื่องราคาขายต่อมาเป็นอันดับ 1 วันนี้ต้องเล่นดีเซลแล้วครับเพราะคนไทยนิยมกันเพิ่มขึ้นอย่างมากเพราะความประหยัดน้ำมันและสมถนะนี่แหละครับมันเป็นกลไกลตลาดที่ราคาก็ตามความนิยมครับ
อีกตัวที่น่าสนใจก็ X6 5 ที่นั่ง 4.0d Twin Turbo ตอนนี้ราคาประมาณ 5.5 ครับ แต่ถ้าราคาขายต่อ Cayenne Diesel ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2011, 11:23:27 โดย TorTy »

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2011, 12:59:27 »
คือที่บ้านผมนิยมรถ พวกsuvครับโดยเฉพาะพวกเครื่องเบนซินเพราะพ่อบอกว่ามันแปลกสำหรับรถกลุ่มนี้ดีขับตั้งคันใหญ่แต่เสียงเงียบกริบ รอบก็ขึ้นสูงดี ที่บ้าน มีx5 อยู่คันนึงครับ ตอนนี้แช่น้ำอยู่นวนครหนักใจอยู่ไม่น้อย บ้านผมใช้รถกันไม่ถึง2ปีครับ คุณพ่อบอกว่ารถพวกนี้ถ้าไม่รีบขายมันจะตกรุ่นเร็วอันนี้ผมก็อยากเถียงคุณพ่อใจจะขาดเพราะกว่ามันจะเปลี่ยนโฉมก็นานอยู่นะ แต่คุณพ่อแกไม่ชอบเวลาลูกเถียงครับ 5555    ... พี่ชายผมสนอยู่ไม่น้อยตอนแนะนำ cayenne 3.0D  แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความคิด touareg hybrid พี่ผมใช้งานแค่ขับจากสาทรไป มธ.รังสิต ว่างก็ไปเทียวต่างจังหวัดกับเพื่อนบ้างประมาณนั้น  

แนะนำว่าลองศึกษาเพิ่มเติมอีกนิดครับพอเรารู้จริงผู้ใหญ่ยอมฟังอยู่แล้วครับรถช่วง 2 ปีแรกนี่เป็นช่วงที่ราคาตกลงพอสมควรเลยครับแต่จะตกหนักจริงๆหลังจาก 4-5 ปี ใช้รถผมว่าจริงๆถ้ากลัวราคาตก 4-5 ปีกำลังดีครับอีกเรื่องคือลอง
เปิดให้ดูช่วงอายุของรถแต่ละรุ่นดูครับเดี่ยวนี้ไม่ยากนเว็ปนี่แหละรู้ก่อนรถออกบางรุ่นเกือบสองปีเพื่อนๆมาช่วบอัปเดทกันอยู่แล้วครับเพราะฉะนั้นเรื่องนี้ลองคุยกับคุณพ่อดูว่าอายุถไม่ได้สั้งเพียงแค่สองปีครับรถยุโรปส่วนใหญ่จะ minor change
ก็ใช่เวลาประมาณ 3 ปีขึ้นไปเป็นส่วนใหญ่ครับจะซื้อรุ่นไหนถ้ากลัวตกก็ต้องซื้อตอนเปิดตัวต้นๆครับไม่เกี่ยวกับสองปีขายเพราะถ้ากลัวราคาตกเงินที่หายไปตอนขายเอาไปซื้อรถใหม่มันก็มากกว่ากันครับเทียบกับใช้ครบ 4 ปีคุ้มกว่าครับผมว่าจริงๆคุณพ่อหาข้ออ้างเปลี่ยนรถแค่นั้นแหละครับอย่าไปคิดมาก
ทั้งนี่มันขึ้นอยู่กับรถกับยี่ห้อด้วยซื้อ touareg ราคาตกหนักแน่นอนครับต่อให้ใช้แค่ 2 ปี อีกเรื่องนึงคือที่เรามองว่าแปลกสำหรับรถกลุ่ม SUV มันไม่ได้แปลกอย่างที่คิดครับเรียกได้ว่าเกือบหมดสมัยแล้วล่าสุดออดี้เองก็บุกตลาดอเมริกาหวังเปลี่ยนความคิดคนที่นั้นนำรถตั้งแต่
 Q5 Q7 และรถเก๋งอีกหลายรุ่นเครื่องดีเซลวิ่งโชว์ตัวข้ามรัฐถือโอกาสใช้ช่วงเวลาที่อเมริกาเจอพิษเศรษกิจนำรถดีเซลเข้าไปบุกตลาดเพราะเราจะสังเกตุกันได้ที่ผ่านมาคนอเมริกายิดติดกับรถที่ต้องมีเครื่องยนต์ใหญ่และเป็นเบนซินเพราะเค้าแทบไม่เคยเดือดร้อนเรื่องการเงินโดยเฉพาะคน
ส่วนใหญ่ที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีรายได้ดีไม่เหมือนตลาดยุโรปที่ดีเซลนับวันจะขายดีขึ้นทุกวันแต่พอมาถึงวันนี้เชื่อว่าตลาดอเมริกาเองจะเปลี่ยนไปอย่างเร็วแน่นอนเพราะรายได้ส่วนใหญ่ไม่ได้มากเหมือนที่ผ่านมาในสมัยก่อนเองไม่แปลกที่เครื่องดีเซลทำตลาดไม่ค่อยได้เพราะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพแต่ช่วงละยะ 10 ปีที่ผ่านมาผมว่ามันแซงหน้าเบนซินไปแล้วจะเห็นได้จาก Audi TDI ชนะที่หนึ่ง Le Mans ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของประสิทธิภาพเครื่องยนต์หรือแม่แต่ super car อย่าง R8 Audi R8 V12 TDI

ที่เป็นเบนซินนับวันยิ่งน้อยลงครับเพราะหันไปทางดีเซลกันซะเกือบหมดทุกแบรนด์แล้วโดย
เฉพาะรถในตลาดยุโรปข้อดีของดีเซลคือมีแรงบิดที่สูงกว่าเบนซินรวมทั้งแรงม้าเดี่ยวนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้ารถเครื่องเบนซินมากนักตลาดยุโรปใช้ 70% ได้แล้วรวมทั้งรถประเภทอื่นด้วยนะครับที่สำคัญดีเซลเดี่ยวนี้เสียงเบาลงมากแล้วครับ
นั่งในรถแทบจะไม่แตกต่างเลย รอบที่ขึ้นสูงเพราะเบนซินต้องชนเชยจากแรงบิดที่ต่ำกว่าครับรอบสูงที่ว่านี่แหละตัวกินน้ำมันเลยครับโดยส่วนตัวถ้าซือรถ SUV ถ้ามีตัวเลือกเป็นเครื่องดีเซลผมไม่ลังเลที่จะเลือกดีเซลแน่นอนครับ
็มาเพิ่มให้ว่า Hybrid แคมรี่ที่ขายดีกันนี่ยังมีปัญหากัยชนหลายคันลองคิดดูว่าถ้า touareg เกิดปัญหาขึ้นผมว่าศูนย์ในไทยก็เอาไม่อยู่ครับในราคาตั้งที่ดีเซลแพงกกว่าส่วนนึงเครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่ามากนะครับถ้าเทียบกับเบนซินเพียวๆ
ในรถระดับนี้เครื่องดีเซลไปไกลกว่ามากแล้วอย่าไปคิดว่ามันเครื่องรถกระบะรถสิบล้อเหมือนที่ผมเคยบอกไปหลายที่ว่าลองคิดกลับกันวันๆนึงพวกรถส่งของเนี่ยอย่างรถส่งของของห้างสรรพสินค้าเช่น Lotus Big C ใช้งานวันๆนึงแทบไม่ไ้ดับเครื่องเลย
นะครับไหนจะต้องบรรทุกน้ำหนักมากอีกอย่างที่บอกในตอนแรกคือเครื่องดีเซลได้เปรียบเพราะแรงบิดสูงกว่าเมื่ออยู่ในรถ SUV ที่มีน้ำหนักมากมันก็สามารถฉุดตัวรถและการตอบสนองได้เต็มที่กว่าครับข้อดีอีกอย่างคือเมื่อกำลังเหลืออัตรการกินน้ำมันก็ต่ำลง
ยืนยันว่าถ้ากลัวราคาตกอย่าเล่น Hybrid เด็ดขาดนะครับมันส่วนทางกับสิ่งที่คุณพ่อคุณต้องการครับคือราคาไม่ตกมากซึ่งเป็นไปไม่ได้ด้วยแบรนด์รถที่ไม่ได้รับความนิยมในไทยเท่าไหร่อยู่แล้วเป็นรถที่ไม่ค่อยมีใครใช้อีกเพราะถ้ามองราคานี้ส่วนใหญ่จะไปเล่นตัวอื่นกันหมด
เป็นผมเพิ่มงบเล่น Cayenne Diesel หรือถ้าจะรักเบนซินก็หายี่ห้ออื่นหรือเล่น Cayenne Hybrid แต่คงต้องซื้อกับ AAS ซึ่งราคาแพงเว่อแต่รับประกันและเครื่องมือถือว่าพร้อมที่สุดสำหรับ porsche hybrid แต่ต้องทำใจเรื่อวราคาตั้งแพงมากรวมทั้งราคาขายต่อ
ถ้าเรื่องราคาขายต่อมาเป็นอันดับ 1 วันนี้ต้องเล่นดีเซลแล้วครับเพราะคนไทยนิยมกันเพิ่มขึ้นอย่างมากเพราะความประหยัดน้ำมันและสมถนะนี่แหละครับมันเป็นกลไกลตลาดที่ราคาก็ตามความนิยมครับ
อีกตัวที่น่าสนใจก็ X6 5 ที่นั่ง 4.0d Twin Turbo ตอนนี้ราคาประมาณ 5.5 ครับ แต่ถ้าราคาขายต่อ Cayenne Diesel ดีกว่าครับ
ว้าว ขอบคุณมากครับ x6ที่ไปลองกันมานี่แทบไม่มีความแตกต่างจากx5เลยครับพอเซลล์เค้าให้กุญแจรถขึ้นไปนั่งนี่รู้สึกได้เลยว่า ... นี่ที่บ้านเราก็มีแบบนี้คันนึงหนิ?

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2011, 19:34:08 »
คือที่บ้านผมนิยมรถ พวกsuvครับโดยเฉพาะพวกเครื่องเบนซินเพราะพ่อบอกว่ามันแปลกสำหรับรถกลุ่มนี้ดีขับตั้งคันใหญ่แต่เสียงเงียบกริบ รอบก็ขึ้นสูงดี ที่บ้าน มีx5 อยู่คันนึงครับ ตอนนี้แช่น้ำอยู่นวนครหนักใจอยู่ไม่น้อย บ้านผมใช้รถกันไม่ถึง2ปีครับ คุณพ่อบอกว่ารถพวกนี้ถ้าไม่รีบขายมันจะตกรุ่นเร็วอันนี้ผมก็อยากเถียงคุณพ่อใจจะขาดเพราะกว่ามันจะเปลี่ยนโฉมก็นานอยู่นะ แต่คุณพ่อแกไม่ชอบเวลาลูกเถียงครับ 5555    ... พี่ชายผมสนอยู่ไม่น้อยตอนแนะนำ cayenne 3.0D  แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความคิด touareg hybrid พี่ผมใช้งานแค่ขับจากสาทรไป มธ.รังสิต ว่างก็ไปเทียวต่างจังหวัดกับเพื่อนบ้างประมาณนั้น  

แนะนำว่าลองศึกษาเพิ่มเติมอีกนิดครับพอเรารู้จริงผู้ใหญ่ยอมฟังอยู่แล้วครับรถช่วง 2 ปีแรกนี่เป็นช่วงที่ราคาตกลงพอสมควรเลยครับแต่จะตกหนักจริงๆหลังจาก 4-5 ปี ใช้รถผมว่าจริงๆถ้ากลัวราคาตก 4-5 ปีกำลังดีครับอีกเรื่องคือลอง
เปิดให้ดูช่วงอายุของรถแต่ละรุ่นดูครับเดี่ยวนี้ไม่ยากนเว็ปนี่แหละรู้ก่อนรถออกบางรุ่นเกือบสองปีเพื่อนๆมาช่วบอัปเดทกันอยู่แล้วครับเพราะฉะนั้นเรื่องนี้ลองคุยกับคุณพ่อดูว่าอายุถไม่ได้สั้งเพียงแค่สองปีครับรถยุโรปส่วนใหญ่จะ minor change
ก็ใช่เวลาประมาณ 3 ปีขึ้นไปเป็นส่วนใหญ่ครับจะซื้อรุ่นไหนถ้ากลัวตกก็ต้องซื้อตอนเปิดตัวต้นๆครับไม่เกี่ยวกับสองปีขายเพราะถ้ากลัวราคาตกเงินที่หายไปตอนขายเอาไปซื้อรถใหม่มันก็มากกว่ากันครับเทียบกับใช้ครบ 4 ปีคุ้มกว่าครับผมว่าจริงๆคุณพ่อหาข้ออ้างเปลี่ยนรถแค่นั้นแหละครับอย่าไปคิดมาก
ทั้งนี่มันขึ้นอยู่กับรถกับยี่ห้อด้วยซื้อ touareg ราคาตกหนักแน่นอนครับต่อให้ใช้แค่ 2 ปี อีกเรื่องนึงคือที่เรามองว่าแปลกสำหรับรถกลุ่ม SUV มันไม่ได้แปลกอย่างที่คิดครับเรียกได้ว่าเกือบหมดสมัยแล้วล่าสุดออดี้เองก็บุกตลาดอเมริกาหวังเปลี่ยนความคิดคนที่นั้นนำรถตั้งแต่
 Q5 Q7 และรถเก๋งอีกหลายรุ่นเครื่องดีเซลวิ่งโชว์ตัวข้ามรัฐถือโอกาสใช้ช่วงเวลาที่อเมริกาเจอพิษเศรษกิจนำรถดีเซลเข้าไปบุกตลาดเพราะเราจะสังเกตุกันได้ที่ผ่านมาคนอเมริกายิดติดกับรถที่ต้องมีเครื่องยนต์ใหญ่และเป็นเบนซินเพราะเค้าแทบไม่เคยเดือดร้อนเรื่องการเงินโดยเฉพาะคน
ส่วนใหญ่ที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีรายได้ดีไม่เหมือนตลาดยุโรปที่ดีเซลนับวันจะขายดีขึ้นทุกวันแต่พอมาถึงวันนี้เชื่อว่าตลาดอเมริกาเองจะเปลี่ยนไปอย่างเร็วแน่นอนเพราะรายได้ส่วนใหญ่ไม่ได้มากเหมือนที่ผ่านมาในสมัยก่อนเองไม่แปลกที่เครื่องดีเซลทำตลาดไม่ค่อยได้เพราะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพแต่ช่วงละยะ 10 ปีที่ผ่านมาผมว่ามันแซงหน้าเบนซินไปแล้วจะเห็นได้จาก Audi TDI ชนะที่หนึ่ง Le Mans ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของประสิทธิภาพเครื่องยนต์หรือแม่แต่ super car อย่าง R8 Audi R8 V12 TDI

ที่เป็นเบนซินนับวันยิ่งน้อยลงครับเพราะหันไปทางดีเซลกันซะเกือบหมดทุกแบรนด์แล้วโดย
เฉพาะรถในตลาดยุโรปข้อดีของดีเซลคือมีแรงบิดที่สูงกว่าเบนซินรวมทั้งแรงม้าเดี่ยวนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้ารถเครื่องเบนซินมากนักตลาดยุโรปใช้ 70% ได้แล้วรวมทั้งรถประเภทอื่นด้วยนะครับที่สำคัญดีเซลเดี่ยวนี้เสียงเบาลงมากแล้วครับ
นั่งในรถแทบจะไม่แตกต่างเลย รอบที่ขึ้นสูงเพราะเบนซินต้องชนเชยจากแรงบิดที่ต่ำกว่าครับรอบสูงที่ว่านี่แหละตัวกินน้ำมันเลยครับโดยส่วนตัวถ้าซือรถ SUV ถ้ามีตัวเลือกเป็นเครื่องดีเซลผมไม่ลังเลที่จะเลือกดีเซลแน่นอนครับ
็มาเพิ่มให้ว่า Hybrid แคมรี่ที่ขายดีกันนี่ยังมีปัญหากัยชนหลายคันลองคิดดูว่าถ้า touareg เกิดปัญหาขึ้นผมว่าศูนย์ในไทยก็เอาไม่อยู่ครับในราคาตั้งที่ดีเซลแพงกกว่าส่วนนึงเครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่ามากนะครับถ้าเทียบกับเบนซินเพียวๆ
ในรถระดับนี้เครื่องดีเซลไปไกลกว่ามากแล้วอย่าไปคิดว่ามันเครื่องรถกระบะรถสิบล้อเหมือนที่ผมเคยบอกไปหลายที่ว่าลองคิดกลับกันวันๆนึงพวกรถส่งของเนี่ยอย่างรถส่งของของห้างสรรพสินค้าเช่น Lotus Big C ใช้งานวันๆนึงแทบไม่ไ้ดับเครื่องเลย
นะครับไหนจะต้องบรรทุกน้ำหนักมากอีกอย่างที่บอกในตอนแรกคือเครื่องดีเซลได้เปรียบเพราะแรงบิดสูงกว่าเมื่ออยู่ในรถ SUV ที่มีน้ำหนักมากมันก็สามารถฉุดตัวรถและการตอบสนองได้เต็มที่กว่าครับข้อดีอีกอย่างคือเมื่อกำลังเหลืออัตรการกินน้ำมันก็ต่ำลง
ยืนยันว่าถ้ากลัวราคาตกอย่าเล่น Hybrid เด็ดขาดนะครับมันส่วนทางกับสิ่งที่คุณพ่อคุณต้องการครับคือราคาไม่ตกมากซึ่งเป็นไปไม่ได้ด้วยแบรนด์รถที่ไม่ได้รับความนิยมในไทยเท่าไหร่อยู่แล้วเป็นรถที่ไม่ค่อยมีใครใช้อีกเพราะถ้ามองราคานี้ส่วนใหญ่จะไปเล่นตัวอื่นกันหมด
เป็นผมเพิ่มงบเล่น Cayenne Diesel หรือถ้าจะรักเบนซินก็หายี่ห้ออื่นหรือเล่น Cayenne Hybrid แต่คงต้องซื้อกับ AAS ซึ่งราคาแพงเว่อแต่รับประกันและเครื่องมือถือว่าพร้อมที่สุดสำหรับ porsche hybrid แต่ต้องทำใจเรื่อวราคาตั้งแพงมากรวมทั้งราคาขายต่อ
ถ้าเรื่องราคาขายต่อมาเป็นอันดับ 1 วันนี้ต้องเล่นดีเซลแล้วครับเพราะคนไทยนิยมกันเพิ่มขึ้นอย่างมากเพราะความประหยัดน้ำมันและสมถนะนี่แหละครับมันเป็นกลไกลตลาดที่ราคาก็ตามความนิยมครับ
อีกตัวที่น่าสนใจก็ X6 5 ที่นั่ง 4.0d Twin Turbo ตอนนี้ราคาประมาณ 5.5 ครับ แต่ถ้าราคาขายต่อ Cayenne Diesel ดีกว่าครับ
ว้าว ขอบคุณมากครับ x6ที่ไปลองกันมานี่แทบไม่มีความแตกต่างจากx5เลยครับพอเซลล์เค้าให้กุญแจรถขึ้นไปนั่งนี่รู้สึกได้เลยว่า ... นี่ที่บ้านเราก็มีแบบนี้คันนึงหนิ?

ผมต้องขอโทษด้วยครับลืมไปว่าใช้ X5 ตัวปัจจุบันอยู่ตัด X6 ทิ้งได้เลยครับรถพื้นฐานเดียวกันเลย

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
Re: พี่ชายจะออก vw touareg
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 00:04:45 »
ไหนๆ ก็พูดถึง BMW ละ ผมอยากถามว่าX6 นี่ seg ไหนครับ? หรือว่าเป็นX5 coupe ถ้าเค้าจะทำอย่างนั้นทำไมไม่ทำ3ประตูไปเลย ??