สงสัยครับ
ผมอ่านหนังสือรถเล่มนึงชื่อ "กลับให้ได้ ไปให้ถึง"
ของอาจารย์ท่านนึงที่เสียชีวิตไปแล้ว
เกี่ยวกับเรื่องน้ำมันเครื่องท่านเขียนว่าน้ำมันเครื่อง ใ้ช้เบอร์ 30 ก็พอ
ไม่จำเป็นต้องใช้เบอร์ที่มีความหนืดมาก และให้ใช้เบอร์ 30 ไปเรื่อยๆได้เลย
มันจริงเหรอครับ?
อย่างงี้ รถที่วิ่งเกินแสน เกิน2แสนกิโล ก็ใช้เบอร์30 ได้ใช่มั้ยครับ??
ผมจะได้เปลี่ยนจากเบอร์ 40 เป็น 30 กับเค้าบ้าง
มันอยู่ที่สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์+ลักษณะการใช้งานครับ
ถามว่าใช้ได้ไหม ก็ตอบว่าได้ครับ คนเราถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ แต่แรกๆก็ต้องสังเกตุเอาเองนะครับว่า
1. น้ำมันเครื่องหายไปเยอะหรือไม่ ถ้าเทียบกับของเดิม
2. เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นหรือไม่ เทียบกับของเดิม
3. อัตตราการกินน้ำมัน ดี หรือว่าแย่ลง ถ้าเทียบกับของเดิม
4. เครื่องสตาร์ตติดง่ายหรือไม่ ถ้า...กับของเดิม
5. ถ้าเป็นแถวๆเชียงใหม่ที่อากาศค่อนข้างเย็นในตอนเช้า (สตาร์ตติดยาก ผมแนะนำ เบอร์ 30-40 พอครับ ) อันนี้ไม่เกี่ยว 555+
6. รถผมวิ่งมา 2 แสน นิดๆ เคยใช้เบอร์ 50 เสียงเครื่องเงียบมาก แต่ อืดครับ เบอร์ 30 ลื่นดีมาก แต่ดังครับ สุดท้ายเอาเบอร์ 40 จบ
แก้ไขคำผิดครับ แถวนี้ ครูภาษาไทย เยอะ จัด 555+