กำลังหา PPV มาใช้ แต่รุ่นใหม่มือหนึ่งนั้นแพงกันเหลือเกิน ทั้งบวกภาษีคาร์บอน, option เกินๆ และดอกเบี้ยแพงๆ เสียดายเงินที่ต้องไปถมครับ
เลยจะมุ่งไปที่มือสอง ไว้ใช้งานหลักวิ่งเฉลี่ยประมาณ 35,000 กม./ปี ที่เล็งไว้คือ Pajero sport เพราะที่บ้าน happy และอยากได้เบาะหลังพับราบ
ขอหารือตามนี้ และขอบคุณล่วงหน้าครับ
1. รุ่นปี 2009-2010 (ไม่มี VG turbo) จะเก่าไปไหม เครื่อง 2.5 จะไหวไหมกับ turbo เก่า ออกจะห่วงอัตราเร่งและการกินน้ำมันอยู่เหมือนกัน
2. ปัญหาหรือ defect ประจำตัวเป็นไงครับ เอาเฉพาะที่สำคัญๆ
3. กะใช้ต่อสัก 4-5 ปี มันจะดูแลยากไหม ทั้งอะไหล่และการซ่อม
ของผม 2.5GT ปี2010 ขับสอง
1.) ในเมืองไม่เคยได้ต่ำกว่า 8.8 ต่อให้ติดแค่ไหน แต่ถ้าขับเร็วมาก 160+ ก็กินประมาณ 8.8ครับ ถ้าทั่วๆไปก็ 10-11 ประหยัดสุดๆทำได้12
อืดไหม ส่วนตัวรับได้ แต่อาจจะต้องเรียนรู้คันเร่งมันซักหน่อย หัดเลี้ยงรอบ เพราะช่วงรอบ1000มันอืดมากครับ แต่พอใกล้2000 ก็ไปสบายๆ
แต่ถ้าใช้manual mode ก็โอเคขึ้นเยอะครับ รุ่นผมมีแค่4เกียร์
2.) แรกๆก็โช๊ครั่ว/ซึม เป็นมันทุกคัน ผมเปลี่ยนมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรอีก
พวงมาลัยฝืด/ล็อค มีสองกรณีคือ ยอยพังคือมันขัดกันเอง องศาระหว่างสองท่อนผิดกัน กับแท่นยางภายในรถมันหมุนเกี่ยวไปกับแกนพวงมาลัย
เคยเจอครั้งเดียว แก้แล้วไม่เป็นอีก
SCV ไปเปลี่ยนตัวยาวแล้วจบยาวว ไม่มีวูบอีก
3.) อยากซื้อรถใหม่มานานแล้ว แต่คันนี้ไม่เคยงอแงเลยจริงๆ มีอะไรก็ซ่อมแล้วหายหมด เลยตัดใจขายไม่ลง ตอนนี้แสนห้ากว่าแล้ว
ถ้าจำไม่ผิดตัวVGเป็นต้นไป เบาะแถวสองเลื่อนหน้า-หลังไม่ได้แล้ว ปีผมยังเลื่อนได้อยู่ ซึ่งชอบมาก แต่ไม่มีแอร์แถวสอง
ตอนนี้เปลี่ยนใหญ่ๆไปก็มี คอมแอร์ รังผึ้งหน้า เพราะรถผมลุยตจว.บ่อย มันตันหมด แอร์เวลารถอยู่เฉยๆไม่เย็น เลยจับเปลี่ยน
ตอนนี้ก็ก่ะใช้ยาวๆไปเลย เพราะตัวเลือกใหม่ๆแลดูมีปัญหาทุกค่ายเลย ตัดสินใจไม่ถูก
ปัญหาอีกข้อคือ ต้องหาข้อมูลเองเยอะๆครับ พวกในclub PJSรุ่นนี้ เก๋าๆกันทั้งนั้น ไปดูดข้อมูลได้เยอะมากครับ
เพราะช่างมิตซู เอะอะ ปกติครับ ก็ต้องทำใจ ถ้าเรารู้ว่าอันนี้ปัญหาชัวร์ และแก้ยังไง ไปที่ศูนย์พูดให้รู้เรื่อง มันก็จบครับ