ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
เอาแบบผมคือไม่จุกจิก เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย ผมเทียบกับ TOYOTA FORTUNER VIGO ที่ใช้อยู่
เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร ขึ้นไป
เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
ยางเพลาขับ 4wd ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน
แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน
ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก
เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ