แล้วเกียร์มันพังมั้ยครับ ถ้าเปลี่ยนเฉพาะรายการตามนี้
เพราะยังไงต้องมีลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องอะไร และศูนย์ก็ทำเฉพาะ
รายการตามตารางนี้ น่าจะเยอะด้วย น่ากลัวจริงๆ ถ้ามันจะพัง
ตารางนี้สุดแค่ 100,000 กม. ตารางหลังจากนั้นมีมั้ยครับ
ที่จริงตารางมันมีต่ออีกไปถึง 200,000 km แต่ก็ไม่มีรายการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อยู่ดีครับ
ส่วนเกียร์พังไหม
คนใกล้บ้านผม (เป็น ผญ อายุเยอะหน่อย) ใช้ Vios เห็บหมา แล้วเหมือนเขาเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องอย่างเดียว
วิ่งไม่ถึง 2 แสนโลแล้วเจอปัญหาเกียร์ครับ แต่ไม่ถึงกับพัง เห็นว่าสุดท้ายแล้วซ่อมได้ ไม่ได้ยกเกียร์ใหม่
ส่วนที่บ้านผมก็ Vios เห็บหมาเหมือนกัน ตอนได้มือสองต่อมาก็จับเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด หลังจากนั้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปีละ 1 ครั้ง (ใช้เป็นรถสำรองวิ่งน้อย)
ทุกวันนี้เกิน 3แสนโลไปแล้ว รถยังเร่งได้ดีอย่างกะรถใหม่เลยครับ
ผมเลยคิดว่าถ้าจะรถยาวๆ ยังไงก็ควรเปลี่ยน ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม
ยกเว้นจะใช้รถแค่ 5 ปีแล้วซื้อใหม่ อย่างนี้จะไม่เปลี่ยนก็แล้วแต่
นั่นสิครับ ควรใส่รายการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ลงมาในตารางเลย
ไม่งั้นคนที่ไม่รู้เรื่องก็จะไม่เปลี่ยน ยิ่งในตารางไม่มี แล้วศูนย์แจ้งให้เปลี่ยน
ก็จะถูกมองว่าศูนย์จ้องฟันเงิน หลอกให้ลูกค้าเปลี่ยนอะไหล่เยอะๆ อีก
เผลอๆ ทะเลาะกันครับ
+1
ของซิลฟี่ที่ขับอยู่ 160,000 กม. แล้วอยากเปลี่ยนกรองเบนซิน ถามศูนย์แล้วบอกว่า ต้องเปลี่ยนทั้งปั๊มติ๊กเลย เครียดสิครับงานนี้ รอเจ๊งหรือตันทีเดียว
ไปถามพี่ คน ข้างบนสิครับ เค้าบอกมาสด้า มีเปลี่ยน กรอง ตามระยะ 5555555555555 ขำ
จริงๆ เกียร AT เดิม นีมันทนจริงๆ ละ ขนาด ไม่มีรายการเปลี่ยน นมก ยัง ซัดกันไห 200000 โลได้
เคยมีเคส เกียร CVT เทำ ที่ ให้เปลี่ยน นมก ทุก 80000 โล ก็ บรรลัยสิครับ
ขาด บางค่าย 40000 โลยังจะไม่รอดแล้ว
ของผม นี่ จัดเองทุก 20000 โล แถม ศูนย์ ไม่ยอมเปลี่ยนกรองเกียร CVT ให้อีก ต้องไปหาซื้อมาเปลี่ยนเอง ตอน 100000 โล
นี่ก็ใช้ CVT มา หลายคัน ก็ 200,000 โล จนขายรถทิ้ง
ส่วนไอ้กรองเบนซินเจ้า ปัญหา ที่บางค่ายมันไม่มีรายการเปลี่ยน เพราะออกแบบพิลึก ให้เปลี่ยนพร้อมชุดปั้มติ้ก แถมดันไม่มี ในระยะ เปลี่ยนอีก ไปพังก็โน่น 150,000 โล + หมดระยะ ประกัน แล้ว ตัวใครตัวมัน กินข้างแกงลิงกันไป ไม่รวม พัดลม หม้อน้ำที่ รอเปลี่ยนตอนพัง
กะว่า คนขับรถ แค่ 100000 โลละทิ้งเหมือน ตปอ มั้ง