ผู้เขียน หัวข้อ: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //  (อ่าน 9307 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รอแป๊บนึง ภายใน น่าจะราวๆ ก่อน 1 ทุ่ม คงได้อ่านกัน ใกล้เสร็จละ
แต่บอกก่อนนะ ว่า อย่าคาดหวังความแรงมากนัก....


ออฟไลน์ FACPL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
กระบะเมืองไทย จะทะลุ 200 แรงม้ากันแล้วเหรอเนี่ย...

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
พี่จิมมี่ดักคออย่างแรง5555
อย่าคาดหวังอะไรมาก เตรียมตัวอ่านครับ

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
อ้าว ตั้ง 178 แรงม้า แรงบิด 400 ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอครับ

ออฟไลน์ Noise

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
นั่งยอหรู่ เอ้ย รออยู่น๊ะ ^ ^

แปลกใจว่า 178 แรงโม้เหรอไงกันเนี่ย ;D


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ทำเกียร์มาไม่ดีแน่ๆ ถ้าเป็นแบบนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
รุ่นเกียร์อ้อโต้ป่าวคับ ที่ว่าลดแรงบิดลงมาเหลือ350 nm
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ O[A]T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
  • Mazda 2 SeDan
 พี่ jimmy พูดมา ทำให้รู้สึกหมดอารมณ์ลุ้นกับความแรงของมันเลย :(
โลกอันกว้างใหญ่กลับมีทางเดินแค่ทางเดียว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
แหะๆ อ่านเมื่อวานคิดไปไกลแล้วว่าแรงจัด วันนี้โดนดักซะงั้น ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,276
พูดยังงี้ยิ่ง อยากจะอ่านว่าเครื่องมันจะเป็นยังไง พี่จิมพูดยังงี้ทำให้ผมสงสัยเลย  :D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว

ไม่ต้องแรงอะไรกันมากครับ
ขอแค่

ขับแล้ว ดีถ้วนทั่วทุกๆ ด้านนั้นดีที่สุด ดีกว่ารถที่แรงที่สุดซะอีก  ;)

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
รออยู่ครับ ;D

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
รอ ๆ  อ่านอยู่ครับ พอดีมี เพื่อน สนใจจะถอย อยู่

ออฟไลน์ O[A]T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
  • Mazda 2 SeDan
พี่ jimmy ครับ อย่าว่าผมเลยนะครับ ผมรอจนเหงือกแห้งแล้วครับ อิอิ ล้อเล่นครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ;D
โลกอันกว้างใหญ่กลับมีทางเดินแค่ทางเดียว

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
อ้าว คาดหวังอยู่อย่างเดียว ว่ามันจะ "แรง"
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
รอคร้าบ  :D

อยากได้กระบะโค้งเหมือนเดิมจัง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่องน่าประหลาดคือ

คุณจะเห็นความแตกต่าง ของเครื่องยนต์ใหม่ อย่างแท้จริง ต่อเมื่อคุณมีนาฬิกาจับเวลาอยู่ในมือ...มันต่างกันชัดเจนมาก
แรงขึ้นกว่าเดิมมาก และ เป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ที่แรงกว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร จริงๆ

แต่ทำไม ฟีลลิงตอนขับ มันไม่ค่อยจะต่างเท่าไหร่เลยแหะ?

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ว เมื่อกี้ยังออฟไลน์อยู่เลย ออนไว้ไวคร้าบพี่ 55555 ตอบไวมากเลยครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
น่าสนใจจังครับ

ออฟไลน์ นินิวส์

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
โอ๊ย พี่ Jimmy ผมรอไม่ไหวแล้ว นะครับ อิอิ
อยากอ่านจังเลย

ออฟไลน์ saksin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
การบ้านช้ามาชั่วโมงครึ่งแล้วล่ะ   กินข้าวแน่  หรือดูละครต่อ ห้าทุ่มชัวววววว  ละครเลิกพอดี55555555   

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 757
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
มายัง...(ภันเต)  ;D
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
mitsubishi ชอบแรงแบบเนิบๆ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ chakapun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
เด๋วมาอ่านพรุ่งนี้ละกันครับ  แต่ยังไงก็ถือว่าเร็วมากแล้วครับ สำหรับการทดลองขับ แล้วเอามาโพสลงเว็บเลย

ว่าแต่ อัลติส อยากอ่านมากเลยครับ  ;D
ใครสนใจเล่นหุ้นลองเข้ามาอ่านใน Blog ของผมนะครับ
          http://chakapun.blogspot.com/

ออฟไลน์ saksin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ
แซวเล่น รู้น่า...เห็นมาเร็วก็เลยแซวเร็ว  ไม่ต้องคิดมากนะ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D

ออฟไลน์ saksin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D
ผมเข้าใจคนตั้งใจทำงานนะ แต่เห็นว่ามันเลยเวลางานปกติ ก็พักกินข้าวดูละคร..ช้าบ้างไม่ว่ากันจากใจจริง(แต่เอามาแซวฮ่าๆ)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน

จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)

วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ

ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย

อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้

พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง

ออฟไลน์ sunatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน

จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)

วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ

ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย

อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้

พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง
ผมว่าแรงบิดเยอะมันมีทั้ดีและไม่ดีครับ
ดีคือทำให้การตอบสนองต่อการเร่งดีครับแล้วอีกอย่างรถกระบะจำเป็นต้องมีแรงบิดเพื่อการบรรทุกและฉุดลากครับ
ไม่ดีคือทำให้ยางฟรีทิ้งได้ง่ายท้ายปัดได้ง่ายครับแต่ก็สามารถบรรเทาอาการที่ว่าได้โดยการหายางดีๆมาใส่สักชุดและปรังแต่งชวงล่างให้หนึบขึ้นครับ