ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปหลังจากนำ s60 ไปเข้าศูนย์นะครับ หัวฉีดรั่วรออะไหล่ 1 อาทิตย์  (อ่าน 14754 ครั้ง)

ออฟไลน์ HCEPKEL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
นำรถไปเข้าศูนย์แล้วครับ หัวฉีดรั่วไปสามหัว คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ start ติดยาก(ทุกครั้งรอประมาณ 5 s) นำรถเข้าไปที่ศูนย์รามอินทรา ตรวจหาเจอเร็วมาก
รถวิ่งไป 1000 km กับเศษนิดหน่อย ออกมา 1 เดือน ช่างนำน้ำมันไปเช็คก็ปกติดีทุกอย่าง เติมอยู่ 2 ปั้มครับ บางจากวิภาวดี E85
เอามาแชร์เพื่อนๆเผื่อใครมีปัญหาจะได้เอาเข้าไปเปลี่ยนเลย แต่มันแปลกตรงที่รถออกมาใหม่แต่หัวฉีดรั่วนี่แหละครับ

รออะไหล่จากสวีเดน 1 อาทิตย์

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ไปเร็วเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ

โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้


หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2012, 07:14:54 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
พอดูราคาขายต่อออกเลย

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
รถผม s80 ก็ใช้ e85 มาเป็นปีแล้วนะครับยังปรกติดี อาจเป็นเพราะหัวฉีดเอง QC มาไม่ดีก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
จริงๆเอทานอลของค่ายสีเขียวนี่ ไว้ใจได้กว่าค่ายสีน้ำเงินไม่ใช่หรอครับ ? แบบสมัยกรณี E85 กับ Lancer EX 1.8 เนี่ย ก็ลือๆกันว่าเติมของบางจากแล้วไม่เป็นไร ???

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
รถประกอบนอก ก็ต้องรออะไหล่ บางตัว เป็นธรรมดาครับ
เรื่องน้ำมัน ถ้าเราเติมน้ำมันที่สะอาด คุณภาพดี เรื่องปัญหาจากน้ำมันน่าจะไม่ใช่ปัญหาครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ bam v60

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ของผม V60 ผมออกรถเดือนกพ.  ตอนนี้ใช้ไป 13,000 กม.  ใช้ E 85 เกือบตลอด ยกเว้นหาปั๊มไม่ได้  ก็ปรกติดีครับ    ใช้ปั๊มใบไม้ตลอด  อีกคัน แจ๊ซ ปี08 เติม E20 เป็นส่วนใหญ่ ใช้ไป 130,000 กว่า กม. หมดประกันศูนย์พอดี หัวฉีดตัน เช็คดูเกิดจากกรองขนาดเล็กในตัวหัวฉีดหมดสภาพ แตกเป็นชิ้นเล็กๆ เข้าไปอุดตัน  ไม่รู้จะโทษอะไรดี แต่ช่างโทษแก๊ซโซฮอล  :'(


ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
รั่วเพราะสาเหตุอะไรเหรอ

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
ใบไม้ น่าจะดีกว่าปั้มฟ้านะครับ

ปั้มฟ้าเติมมาอืดอย่างเห็นได้ชัด วิ่งได้น้อยกว่าด้วย

E85 นะครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
น่ากลัวจริง กำลังจะได้ V60 ศุกร์หน้าแล้วด้วย  :'( :'(

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
นำรถไปเข้าศูนย์แล้วครับ หัวฉีดรั่วไปสามหัว คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ start ติดยาก(ทุกครั้งรอประมาณ 5 s) นำรถเข้าไปที่ศูนย์รามอินทรา ตรวจหาเจอเร็วมาก
รถวิ่งไป 1000 km กับเศษนิดหน่อย ออกมา 1 เดือน ช่างนำน้ำมันไปเช็คก็ปกติดีทุกอย่าง เติมอยู่ 2 ปั้มครับ บางจากวิภาวดี E85
เอามาแชร์เพื่อนๆเผื่อใครมีปัญหาจะได้เอาเข้าไปเปลี่ยนเลย แต่มันแปลกตรงที่รถออกมาใหม่แต่หัวฉีดรั่วนี่แหละครับ

รออะไหล่จากสวีเดน 1 อาทิตย์

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่บอกว่า่รถน่าจะไม่เปนไรในตอนแรก เำพราะด้วยมีเหตุผลหลายอย่างในการทำให้รถสตารท์ ติดยาก

ส่วนของผมเองตอนนี้งานเข้ามากกว่าเจ้าของกระทู้ตรงที่ ขับอยู่แล้วมีเสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติ เลยไปเข้าศูนย์ที่ลาดพร้าว ช่างเช็กทุกอย่างก็ไม่พบรู้ว่าเพราะอะไร
เลยคาดว่าน่าจะเปนที่ ระบบ เทอร์โบ จึงให้ช่างจากศูนย์ใหญ่มาดู ช่างก็ไม่แน่ใจอีก จึงใช้การถ่ายวิดีโอไปแล้วให้ทางเมืองนอกดู
สรุปว่าเปลี่ยนกล่อง เทอโบร์็ใหม่ รอของสองอาทิตย์
ผมเซ็งมากเลยครับ รถใช่ หมื่นโล ผ่านมา 11 เดือนขับไม่ทุกวันด้วยครับ

ออฟไลน์ G_6611

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
แจ้งทางวอลโว่ไทยแลนด์รึยังครับบางทีอาจจะได้ขยายระยะเวลาประกันหรือของอย่างอื่นเป็นการขอโทษนะครับ

ออฟไลน์ HCEPKEL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
แจ้ง volvo thailand เรียบร้อยครับ รอโทรกลับมาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่โทรมาเลย
ทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะรั่วมาตั้งแต่โรงงาน


ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ไอ่หย่ะ ...
ได้ความจาก Volvo Thailand มาอย่างไร รบกวนช่วยแชร์ด้วยน่ะครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ผมว่าถ้าเป็นdefectจากโรงงานแล้วบริษัทรับประกัน หาสาเหตุเจอ ซ่อมได้ถือว่าโอเครับผิดชอบดีครับ

โดยส่วนตัวผมชอบVolvo และนโยบายตอนนี้มากแต่ไม่ค่อยชอบสินค้าที่ผลิตจากมาเลเซียเท่าไหร่
ยิ่งถ้าเป็นรถในอาเซียนผมว่าqcโรงงานในไทยดีสุด(ไม่นับลอตแรก) ;D

ออฟไลน์ siuol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
เอาใจช่วยครับ

เมื่อวาน ศูนย์วอลโว่ โทรมาเรียกให้เอารถไปเช็ค ไฟบนคอนโซลที่แสดง city safe , distance alert
บอกว่าการต่อสายไฟมาจากโรงงานมีโอกาสหลวม ทำให้ทำงานไฟไม่ติด คนแจ้งบอกว่าเรียกS60 V60ให้มาเช็คทุกคัน

แต่รถผมS60s สายไฟมันหลวมหลุดใช้ไป1สัปดาห์แรกไม่มีไฟขึ้น ได้ถูกซ่อมแก้ไขไปก่อนแล้ว

แต่ยังคิดว่าคงต้องเข้าไปให้ศูนย์ตรวจอีกตอนไปใส่ tyre pressure monitor  เพราะอาจมีการเปลี่ยนหัวต่อสายไฟแบบใหม่หรือเปล่า

ขอถาม จขกท อาการที่เป็นนี่เป็นทุกครั้งที่ start  หรือเป็นบางครั้งครับ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ของผม V60 เสียงสตาร์ทแปร่ง ๆ ไม่นุ่มเหมือนรถคันอื่น แต่ก็ติดง่ายดี
          มีปัญหาเวลาใช้เบรคมาก ๆ รถติด ๆ มีอาการสะท้านตอนถอนเบรค  เข้าศูนย์คลองตันไปล้างลูกสูบเบรคหน้ามาแล้ว อาการเป็นน้อยลง แต่เมื่อใช้เบรคบ่อย ๆ เหยียบค้างไว้ นาน ๆ ก็ยังมีอาการอยู่บ้าง ตอนนี้เวลารถติดพยายามเข้าไปที่ตัว N แล้วใช้เบรคมือ ก็พอใช้ได้
           ลมแอร์ที่เสากลางสำหรับที่นั่งหลัง ความเย็นน้อยจังเลย เพื่อน ๆ เป็นหรือไม่  สู้ ซาฟีร่า ไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ

ออฟไลน์ PBV60

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ

เสียงดังวื้ดๆเวลาเร่งหรือเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็น ไปเข้าศูนย์ลาดพร้าวก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เลยสงสัยว่าจะมาจากฝาสูบ เลยจะสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนให้. แต่พอผมไปรับรถกลับอาการหายไปเลย โดยที่เขาไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ตอนนี้จะสองเดือนแล้วก็ยังไม่มีอาการเลยครับ แอบงงเหมือนกัน

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
จริงๆเอทานอลของค่ายสีเขียวนี่ ไว้ใจได้กว่าค่ายสีน้ำเงินไม่ใช่หรอครับ ? แบบสมัยกรณี E85 กับ Lancer EX 1.8 เนี่ย ก็ลือๆกันว่าเติมของบางจากแล้วไม่เป็นไร ???
ยืนยันครับ ผมเติมมา 50 ถังไม่เป็นอะไรครับ ตราใบไม้  ;D
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ HCEPKEL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
- ของผมเป็นเกือบทุกครั้งที่ start ครับ
- แอร์หลังไม่แรงเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ G_6611

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
แจ้ง volvo thailand เรียบร้อยครับ รอโทรกลับมาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่โทรมาเลย
ทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะรั่วมาตั้งแต่โรงงาน


เข้าศูนย์รามอินทราติดต่อคุณประสิทธิชัยที่เป็ยผู้จัดการฝ่ายเซอร์วิสรึป่าวครับถ้าไม่ใช่ลองติดต่อดูนะครับเค้าพูดจารู้เรื่องและก็มีเพาเวอร์ที่สุดแล้วผมเจอกับตัวเองรถมีปัญหาแก้ไม่หายเกี่ยวกับระบบไฟเข้าไปแต่ละครั้งปัญหาเพิ่มตลอดเลยแจ้งไปที่volvo thailand เค้าเลยให้คุณประสิทธิชัยโทรกลับมาและเรียกรถกลับไปเช็คใหม่ทั้งหมดหลังจากทำมาทุกอาการหายหมดเพราะแกให้เปลี่ยนทุกอย่างที่มีปัญหาแถมยังเสนอทางvolvo thailandให้แถม sport pedals ให้กับผมอีกชุดเป็นค่าเสียเวลาแล้วก็เสนอทางศูนย์ให้พิจารณาเสนอสิทธิพิเศษอื่นๆให้ผมอีก..ลองดูนะครับเราจ่ายเงินไปแล้วก็ต้องได้รับการดูแลไม่ใช่ปล่อยเราเจอแต่ปัญหาแล้วต้องยอมอย่างเดียวหวังว่าพอทำเสร็จคงหมดปัญหาแบบผมนะครับ.....สำหรับสมาชิกท่านอื่นที่กำลังจะได้รับรถก็ไม่ต้องกังวลหรอกครับรถอะไรก็มีปัญหาทั้งนั้นแล้วก็ไม่ได้เป็นทุกคันด้วยอีกอย่างผมว่า S60 เป็นรถที่ดีมากๆในทุกด้านอุปกรณ์ที่ให้มาได้ใช้ทุกอย่างแถมใช้ได้ดีด้วยส่วนสมรรถนะก็หายห่วงกดทีไหลมาเทมาเลยครับ 555

ออฟไลน์ archnine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
มารอฟังด้วยคนครับ ของผมยังโชคดีที่ยังไม่เจออะไร ขอให้ท่านที่เจอเจอปัญหาแล้วไม่เจอปัญหาเพิ่มอีกครับ จะได้ใช้รถกันสบายใจถ้วนหน้า ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ

โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้


หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
ยังไม่รู้สาเหตุเลย โทษแก๊สโซฮอล์แล้วเหรอครับ 
 หัวฉีดมันไม่ใช่ท่อ หรือซีล ที่จะโดนกัดกร่อนง่ายๆนี่นา -.-

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ

เสียงดังวื้ดๆเวลาเร่งหรือเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็น ไปเข้าศูนย์ลาดพร้าวก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เลยสงสัยว่าจะมาจากฝาสูบ เลยจะสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนให้. แต่พอผมไปรับรถกลับอาการหายไปเลย โดยที่เขาไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ตอนนี้จะสองเดือนแล้วก็ยังไม่มีอาการเลยครับ แอบงงเหมือนกัน

ใช่ครับ ดังแต่ตอนเร่งเครื่อง ถ้าผ่อนก็หาย แต่ไม่มีปัญหาด้านความเร็วตก แต่อย่างใด ผมเลยคิดว่าถ้าเค้าจะรับผิดชอบให้จนหายก็ยินดีครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายคงว่ากันอีกที แต่เค้าบอกว่ารับผิดชอบเต็มที่ ผม ก็สบายใจ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ

โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้


หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
ยังไม่รู้สาเหตุเลย โทษแก๊สโซฮอล์แล้วเหรอครับ 
 หัวฉีดมันไม่ใช่ท่อ หรือซีล ที่จะโดนกัดกร่อนง่ายๆนี่นา -.-
H.

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
งานประกอบ จากมาเลย์ ปัญหา เยอะทีเดียว
นี่ขนาดราคาแพงอย่าง วอลโว่
แล้ว ระดับ ธรรมดาอย่าง เปอร์โยต์ จะขนาดไหน
แถมการประกันจาก บริษัท แม่ น่ากลัวด้วย
ไม่เหมือน วอลโว่ ที่รับผิดชอบ เอาใจใส่ กว่า
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
S80 เหมือนกันครับ ใช้มาปีกะเก้าเดือนแล้ว เติม E85 บางจากตลอดเลย
เพราะแถมน้ำ แถมมี Gasohol Club Card เติมแล้วรู้สึกว่าพุ่งกว่า ปตท นะ

ออฟไลน์ fndsmn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เข้ามาอ่าน

ในนี้ใช้ volvo หลายคนนิ