ผู้เขียน หัวข้อ: มีเพื่อนๆ ท่านใด ติดกล่อง E85 บ้างไม๊ครับ ช่วยแนะนำ แชร์ประสบการณ์ที  (อ่าน 10378 ครั้ง)

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
กำลังศึกษาข้อมูลเจ้ากล่อง E85 อยู่ครับ

ท่านใดติดตั้งแล้ว   ลองใช้ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ  

ช่วยแนะนำ แชร์ประสบการณ์ที   ดีไม่ดี   คุ้มไม่คุ้ม

มีปัญหาจุกจิกไหม สำหรับเจ้ากล่อง E85

ถ้าจะให้เครื่องยนต์+กล่อง E85 ทำงานสมบูรณ์มากที่สุด   ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ อะไรเพิ่มบ้างครับ   นอกจากกล่อง E85

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมใช้ Accord งูเห่า ปี 2001  เติม E85  โดยไม่ได้ทำอะไรเลย  เติมช่วง 2 - 3 ถังแรก
อาการคือตอนเช้า สตาร์ทยากขึ้นนิดหน่อย และถ้าถอยรถทันทีพร้อมหมุนพวกมาลัยเครื่องจะไม่มีแรง
ถ้าสตาร์ทแล้วต้องให้เครื่องเดินเบา พอเครื่องร้อน ก็จะไม่มีปัญหาอะไร ขับได้ปกติ

เติม E85 ขับมาทั้งหมดเกิน 6 เดือนแล้ว  หลังๆ มานี้ สตาร์ทรถแล้วก็ออกตัวได้เลย ไม่มีอาการอะไร
มีเติม E20 สลับบ้าง  ไม่ได้เติมโซฮอล์ 95 มา 2 ปีกว่าแล้ว โดยเติม E20 มาตลอดก่อนจะมาลอง E85
(Accord งูเห่าระบุให้ใช้ออกเทน 95 เติมโซฮอลล์ 91 แล้วเร่งไม่ค่อยออก)

สมาชิกหลายๆ คน ให้ระวังเรื่อง ท่อน้ำมัน กับปั๊มติ๊ก นะครับ  ถ้าจะใช้ E85 จริงๆ ก็ควรเปลี่ยนทุกอย่าง
ให้เหมาะสมกับ E85 ด้วย อาจรวมไปถึงหัวฉีดที่ฉีดน้ำมันได้มากขึ้นด้วย 

เท่าที่อ่านในคลับ Civic และ Camry ก็เติมกันแบบหักดิบกันหลายคันอยู่เหมือนกัน
 
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ติดใส่camry 3.5Q ตอนนี้ใช้ E85 มาเกือบแสนโล(มีE20บ้างแต่น้อยมาก) ตอนแรกลูกลอยในถังน้ำมันเสียแต่เสียตามอายุการใช้งาน
ส่วนอย่างอื่นไม่เคยไปยุ่งกับอย่างอื่นเลยไม่เปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เพื่อนบ้านที่คอนโด ก็ไปติดมาหลายคันทั้งแคมรี่ ซิตี้ตัวเก่า
ก็เห็นใช้มานานพอสมควรแล้วค่ะ ไม่เห็นบ่นว่าเกิดปัญหาอะไร
ก็บอกว่าประหยัดดี ว่างั้น

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
Fiesta ติดมา9 เดือนแล้วครับ เปลี่ยน o-ring กับเคลือบหน้าคอนแทกลูกลอย ก่อนจะติดกล่องก็เติม E20+E85 60/40 มาสิบกว่าถัง

แต่จะมีปัญหาหน่อยก็อากาศเย็น สตาร์ทยาก   

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมเปลี่ยนหัวฉีด และ จูนe85 ครับ ราคาหลักพันกลางๆ :D

เรื่องความคุ้มยังไม่มีเวลาทำเลยครับ คิดว่าจะลองทำเดือนหน้านี้ พึ่งทำเสร็จ

แต่เติมไปเกิน5พันบาทแล้วครับ ที่แน่ๆเลยเติมถูกขึ้นชัดเจนครับ^^"

ใช้City09 นะครับ บอกตรงๆไม่กล้าติดชุดkit e85 นะครับ เพราะไม่รู้มันทำงานยังไง ;)

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
MC TEC Auto tune เลยครับ เติมน้ำมันไรก็ได้ ผสมกันได้ E10 E20 E85 กล่องจะจูนออโต้ตามค่าออกเทนครับ ราคาน่าจะ 8xxx บาทครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ระวังเรื่องท่อน้ำมันด้วยนะครับ มันไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับ E85 ถ้ากรอบแตกมา ไฟไหม้เลยครับ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ผมค่อยๆเปลี่ยนทีละสเต็ป เริ่มจากเติมสด  ต่อมาเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ 7   ต่อมาจูนกล่องซิ่ง
รถเดิมๆทุกอย่าง ท่อเดิม กรองอากาศศูนย์ หัวฉีดเดิม

ถ้าไม่เน้นแรง เดิมๆ เติมได้เลย 
ถ้าอยากแรง ก็จูนกล่องซิ่ง วิ่งดีขึ้นม้าไม่ตก ต้นก็ดีขึ้น เทียบกับเดิมๆ ม้ามันจะตกหลัง 4500 รอบ แรงม้าสูงสุดต่ำกว่าเดิมมาก (เทียบน้ำมันอื่นๆนะ)  รถผมจูนแล้วม้าสูงสุดก็ได้เพิ่มประมาณ 27 ตัว รถผมขึ้นไดโน ถอดล้อจูนนะ

คงต้องแล้วแต่จุดประสงค์การใช้งาน ผมทำอะไรชอบลองเองกับตัว  ลองแล้วเห็นผลก็แนะนำ ไม่เห็นผลก็ไม่ต้องแนะนำ

ก่อนจูนก็ว่าจะเปลี่ยนหัวฉีด ท่านจูนเนอร์และเจ้าของไดโนก็ยืนยันว่าไม่ต้องเปลี่ยนด้วยเหตุผลที่ว่าหัวฉีดเดิมนั้นเพียงพอ ไม่ได้เป็นข้อจำกัดในการรีดแรงม้าหรือจูน E85 เนื่องจากได้เคยลองขึ้นไดโนจูนแล้ว ผลไม่แตกต่าง ท่านจึงว่าไม่รู้จะแนะนำให้ไปเปลี่ยนเอาหัวฉีดมือสองมาทำไม และมือหนึ่งก็ราคาพอควร เปลืองเปล่าๆ ผมก็เลยยังไม่ได้ลองเปลี่ยนหัวฉีดนะครับ พับ Project ไป 

ตอนจูนได้ลองถอดกรองอากาศ กับใส่กรองอากาศของศูนย์ จูนบนไดโนก็แรงม้าไม่เปลี่ยนเลย  ผมก็เลยใช้กรองเดิมๆ ไม่ได้ไปใส่กรองซิ่ง

จูนแล้วก็แรงขึ้นแบบคงจะสังเกตได้นะครับ เพราะพี่ผู้หญิงที่มำงานมานั่งก็ถามว่ารถไปทำเครื่องมาหรือเปล่า   

ปัญหาที่พบหากใช้ E85 ก็คือสตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ จะลากยาวขึ้น ถ้าสตาร์ทแบบเดิมๆ นะ ต้องเปลี่ยนวิธีสตาร์ทนิดหน่อย คือถ้าเราจอดรถค้างคืน หรือเครื่องมันเย็นไปแล้ว ก็ให้บิดกุญแจ รอแปป เหยียบคันแร่ง สัก 2-3 ครั้ง แล้วค่อยสตาร์ทเครื่องก็จะช่วยให้สตาร์ทติดง่ายเหมือนปกติ  แต่ไอเสีย E85 หอมขึ้นเยอะ หอมกว่า V power นะ

ส่วนถ้าถามความสิ้นเปลือง ก็พอๆกับเดิมๆ นะครับ ผมไม่ได้รู้สึกประหยัดขึ้น  แต่กรณีของผมคิดว่าถ้ารถติดจะเปลืองกว่าเดิมๆขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้ารถโล่งประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ขับมันส์ขึ้นเยอะ ทั้งอัตราเร่งและกำลังเครื่อง (ผมใส่สตรัท เปลี่ยนกันโคลงหน้าหลัง ใส่ค้ำ และเปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีขึ้นมานิดหน่อยแล้วนะ ถ้ารถเดิมๆ อาจไม่มันส์นะ  จะกลายเป็นน่ากลัวแทนพราะจำได้ว่าเจ้าคันนี้ออกมาใหม่ๆ เครื่องเดิมๆ รถเดิมๆ ออกตัวที หน้ารถลอยเชียว เปลี่ยนสตรัทแล้วยังนิ่มอยู่เลย ต้องมาเปลี่ยนสปริงเพิ่มค่า K อีกค่อย โอเคขึ้นมาหน่อย)   

ประมาณนี้ครับ  ส่วนคุ้มไม่คุ้มคงต้องตัดสินใจเอง วัตถุประสงค์แต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนเสียหมื่นบอกไม่คุ้ม บางคนเสียสองหมื่นบอกคุ้ม แล้วแต่ความพอใจเลยครับ     

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ใช้มา ห้าหมื่นกว่าโลแล้วครับ
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก สายน้ำมันทั้งระบบ กรองเบนซิน
ปรับจูนให้แรงขึ้น ราคา 1 กม./บาท ลดลงจาก 4.5 เป็น 3 บาทกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

ไม่แนะนำให้ติดครับ
หากไม่ใช่ รถจากโรงงาน

เจอมาเยอะครับ บอกไม่เป็นไร ๆ
พอพังมาจริงๆ ก็บอก รถทำมาไม่ดี เสียค่าซ่อมไม่คุ้มครับ

ที่ผมเจอเคสหนักๆ คือ จูนไม่ดี มีผลต่อกระบอกสูบแตกหักพัง เจ็บหนัก

Lancer EX  อ่านในคลับ ก้านสูบหัก โทษ OEM กับ โทษรถไม่ดีเอง
Camry ญาติ กระบอกสูบ รั่ว เนื่องมาจาก รถเก่ามาติดว่างั้น แต่ติดได้ 4 เดือน เพิ่งมาออกอาการ
Altis ตัวเก่า ญาติ หัว ฉีดตัน เครื่องน๊อก ปั๊มติ๊กลองคิดดู หากมันฉีดเพียนไปหนึ่ง หัว มันส่งผลต่อ กระบอกสูบนะครับ
Civic เพื่อนที่ทำงาน ก็ หัวฉีด ตันก่อนกำหนด รถเดิม ๆ 5 ปีเค้าไม่มีเสียกัน นี่รถ สองปี เอาปติด E85 แค่ ไม่กี่เดือน

นี่แค่ที่ผม ประสบพบเจอ มากับตัว แล้วที่ไม่เจออีกละ
เท่าที่ผมเจอมา รถ คนรู้ จัก ที่ ติดกล่อง E85

ไอ้พวกที่บอกถ้า จูนดีๆ เปลี่ยน อุปกรณ์

รู้รึเปล่า เครื่องยนต์ รถกว่าจะออกมาขายได้ เค้าทดสอบ ความทนทานกันมากี่ ชม ก็สภาวะแวดล้อม
แล้วพวกบอกไม่เป็นไร นี่ เอาผล ทดสอบ จากไหนมาบอก ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
อยู่ที่ว่าติดแบบไหนครับ

หลักๆ ติดแล้วดีไม่ดี อยู่ที่การจูน  (บางอันเป็นมือหมุน อันนี้หยาบมาก ยิ่งถ้าเติมน้ำมันหลายชนิด ยิ่งน่ากลัว)

ถ้าจูนแล้ว เติมแต่ E85 ตลอด ไม่มีปัญหาอะไรครับ  หรือเป็นแบบที่มีเซนเซอร์ตรวจวัดและปรับส่วนผสม (แต่แพง) ก็ใช้ได้ดีปกติครับ พี่แฟนผมใช้อยู่

แต่ส่วนตัวผมแล้ว LPG สบายใจกว่าครับ -.-

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะ   เพิ่งมาเปิดอ่าน ไล่มาทีละกระทู้   ใจไปติดแน่นอน 90% และ

พอมาเจอกระทู้ ท่าน mamaman   ต้องคิดหนักเลยเรื่องกล่อง  E85  - -"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 22:45:22 โดย accord »

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
เพื่อนผมใช้ e85 ใน Accord g8 อยู่ ใช้ได้ประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ก็ไม่เห็นมันบ่นเรื่องปัญหาอะไรเลยครับ จะมีก็แค่ Start ตอนเช้ายากนิดหน่อยแค่นั้นครับ
ปล. รถเพื่อนผมติดเป็นตัวกล่องแต่ง แล้ว จูน remap ให้รองรับ e85 ได้+ให้ม้าเพิ่มขึ้น ที่เหลือพวกท่อน้ำมัน ถัง ลูกลอย เดิมๆหมดครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
bmw e60 525i ผมก็ติด ไม่เป็นปัญหาอะไรนะคับ

กล่องแบบปรับเองด้วย อัตราเร่งดีกว่าเดิมนิดนึง และไอเสียไม่เหม็นด้วย พังไม่พังไม่รู้ ... พังก็ยกเครื่องเปลี่ยน

แต่เอาประหยัดจริงๆยังไงก็ต้องแกสล่ะคับ e85 มันค่าใช้จ่ายลดลงแค่ประมาณ 20-25% แค่นี้เอง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เติมจริงก็ต้องจูนครับ เปลี่ยนท่อทางเดินใหม่ทั้งหมด รางหัวฉีดต้องเป็นสแตนเลสด้วย fuel pump ด้วยครับ ต้องเปลี่ยน
ถ้าไม่เปลี่ยนอุปกรณ์ hardware ทำแค่ software ก็ทนได้ครับ แต่ทนได้ไม่นานสักพักก็ออกอาการครับ ที่นี้ล่ะยาวเลย เสียเงินเยอะกว่าที่ประหยัดมาทั้งหมดครับ ถ้ารู้ว่าโรงงานเค้าเปลี่ยนอะไรบ้าง เพื่อให้เติม E85 ได้จะไม่กล้าไปติดเองเลยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าติดเฉยๆแล้วคิดว่าใช้ได้ แบบนั้นผมไม่เอาครับ..อย่างน้อยวัด AF ให้ผมอุ่นใจหน่อยว่าน้ำมันหนาพอ ส่วนที่เหลือผมเฉยๆนะ คือเราใช้ E85 นี่ก็ได้ราคาเชื้อเพลิงถูกแล้ว การดูแลรักษาท่อน้ำมัน หัวฉีด และอุปกรณ์ในระบบน้ำมันต้องเช็คบ่อยขึ้น ก็เป็นข้อดีข้อเสียที่ Trade-off กัน

ส่วนมากผมจะโอเคที่จะเอารถใหม่ไปทำ เพราะอย่าง Honda E20 หลายรุ่น ลองแล้ว หัวฉีดไปก่อน แต่อย่างอื่นโอเค ส่วน Mazda 2 นั้นเซ็นเซอร์ลูกลอยในถังโดนกัดจนส่งสัญญาณไม่ออกไปก่อนเป็นอย่างแรก Honda L15 ทำไปหลายคันแล้ว ไม่เจอปัญหาอะไรในระยะ 50,000 ก.ม. แต่ถ้าเป็นแสน ผมว่าอย่างน้อยหัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน ต้องไปก่อน ไม่มีอะไรได้ฟรีแล้วดีหมดทุกอย่างหรอกครับ  ดูอย่างติด LPG ประหยัดใช่มั้ย แต่รื้อฝาสูบบ่อยกว่าใช้เบนซิน E10 ถูกมั้ย? ทำไมคนใช้ LPG ไม่บ่น แต่พอ E85 ต้องเปลี่ยนสายน้ำมัน เปลี่ยนลูกลอย เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แล้วบ่น? ผมว่าการดัดแปลงมันเยอะกว่าด้วยนะ แล้ววิธีการทำให้รถใช้งานเชื้อเพลิงได้ก็คล้ายกัน แต่เวลามันพัง มันไปพังกันคนละส่วนของรถ เท่านั้นเองครับ

จริงๆมีรถทำเติม E85 มาผ่านตาผมหลายคันแล้ว บางคันคุณจะงงว่าเจ้าของกล้าทำได้ไง S500 เครื่อง V8 อายุรถ 20 ปีก็ทำ คันนี้ไม่พัง แต่ปัญหาเกิดขึ้นกับระบบเชื้อเพลิงเพราะถังน้ำมันรถเก่า คราบสะสมเยอะมาก ไอ้โน่นเกาะไอ้นี่ตันประจำ ผมเลยค่อนข้างลังเลหน่อยถ้ารถเก่าจะใช้ ส่วนรถใหม่อายุ 3-4 ปี ผมว่าโอเคถ้าสามารถปรับจูนให้น้ำมันเชื้อเพลิงจ่ายหนาตามที่ E85 ต้องการได้/หัวฉีดจ่ายได้พอ

ส่วนตัวผม ตอนนี้ส่งคันขาวไปทำ E85 อยู่ โดยพยายามใช้กล่อง OctaneMax ควบคู่กับ Ethanol Content Analysor ของ Zeitronix ปรากฏว่าพบปัญหาตรงที่พอเทอร์โบทำงานและบูสท์แตะ 0.5 ปุ๊บ รอบตัด คันเร่งตัดหมดทุกอย่าง ทาง ECU Shop คาดว่าน่าจะเป็น Bug ในกล่อง พวกเขาแก้และส่งกล่องใหม่มาให้ที่กรุงเทพ ก็ยังมีปัญหาอยู่ ดังนั้นผมจึงเตรียมที่จะไปใช้กล่อง Link G4 Atom แทน แต่ภรรยาเพื่อนคลอดลูกพอดี เลยเลื่อนโปรเจ็คท์ไปก่อน ผมทำเพราะอยากได้แรงม้าเพิ่มโดยไม่เพิ่มบูสท์ และมองการประหยัดค่าน้ำมันเป็นของแถม..เพราะปั๊ม E85 เวลาขับไปเติมทีผมต้องวิ่งออกนอกเส้นทางปกติไป 6-8 ก.ม. ยังไม่สะดวกเท่าไหร่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลืมบอกว่า
เท่าที่ลองวัดค่า Ethanol มานะครับ ...ไม่เคยเจอปั๊มไหนเลยที่เติมแล้วได้ค่าเป็น E85 ครับ ต่อให้เติมทีเดียวซ้ำแล้วซ้ำอีกจนไม่รู้จะซ้ำยังไงแล้ว นึกว่าจะค่อยๆขยับไปหา 85 แต่เปล่าเลยครับ เติมยังไงก็ได้ E70-77 ไม่เคยได้ 85 จริงๆเลย และยังมีความเสี่ยงเรื่องความสะอาดของน้ำมันครับ เหรียญมีสองด้านเสมอ เราต้องคิดและบริหารความเสี่ยงด้วยตัวเองครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ลืมบอกว่า
เท่าที่ลองวัดค่า Ethanol มานะครับ ...ไม่เคยเจอปั๊มไหนเลยที่เติมแล้วได้ค่าเป็น E85 ครับ ต่อให้เติมทีเดียวซ้ำแล้วซ้ำอีกจนไม่รู้จะซ้ำยังไงแล้ว นึกว่าจะค่อยๆขยับไปหา 85 แต่เปล่าเลยครับ เติมยังไงก็ได้ E70-77 ไม่เคยได้ 85 จริงๆเลย และยังมีความเสี่ยงเรื่องความสะอาดของน้ำมันครับ เหรียญมีสองด้านเสมอ เราต้องคิดและบริหารความเสี่ยงด้วยตัวเองครับ

ใช้อะไรอ่านค่า Ethanol เหรอครับ

ของผมรถ Lancer EX วัดจาก OBD ของ ECu รถมันอ่านค่าได้ 85% หรือใกล้เคี้ยงนะครับ ผมเติมแต่ ปตท ครับ
เคยลองไปเติม E20 ผสมมันก็อ่านค่า E85 ฃงมาเป็น E40-50 ตามสัดส่วนน้ำมันที่ผสมกัน


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมใช้ Ethanol Content Analyser ของ Zeitronix ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ผมใช้ Ethanol Content Analyser ของ Zeitronix ครับ


ลองดูความแม่นยำ 5 % นี่ถือว่าไม่ค่อยแม่นยำ หากพูดถึงในแง่ เครื่องมือวัดครับ
รู้สึกจะไม่ ไม่มี Cer ยืนยันผล จาก Lab ที่เชื่อถือได้ด้วย หรือเปล่า


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
คนติดแล้วยังไม่เจอปัยหาอะไรก็บอกว่าดี ติดไปเถอะ 
แต่คนติดแล้วเอาไปซ่อมก็ไม่ค่อยบอก  เพราะโดนค่าซ่อมจุกเหมือนกัน   
ต้องชั่งใจให้ดีไม่มีอะไรในโลกนี้ได้มาฟรี

ถ้าเอาตามทฤษฎีบริษัทรถยนต์ยุ่งยากพอดูไม่งั้นรีบทำออกมาแล้ว      แต่ถ้าแบบชาวบ้านก็หักดิบลองเติมมันเลย ไม่มีผลอะไรเป็นใช้ได้      แล้วก็บอกว่าดีเติมได้


ส่วนตัวว่าถ้าจะเติมก็ซื้อรถที่มันรองรับ E85 ไปเลยดีกว่า    ถ้าไม่มีตังค์เปลี่ยนรถก็ทนใช้จนคิดว่ามันไม่คุ้มแล้วดีกว่า  ต้องลองคิดส่วนต่างกันดู

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมใช้ Ethanol Content Analyser ของ Zeitronix ครับ


ลองดูความแม่นยำ 5 % นี่ถือว่าไม่ค่อยแม่นยำ หากพูดถึงในแง่ เครื่องมือวัดครับ
รู้สึกจะไม่ ไม่มี Cer ยืนยันผล จาก Lab ที่เชื่อถือได้ด้วย หรือเปล่า



มียี่ห้อที่แนะนำมั้ยครับ ขอความแม่นที่ดีกว่านี้ เพราะ 5% ผมก็เห็นด้วยว่ายังไม่ค่อยดี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8