ได้ความรู้เพียบเลย ขอบคุณพี่ๆทุกคนคับ ซึ้ง T T
ส่วนรายละเอียดขอโทดที่บอกไม่ครบคับ แหะๆ
รถเป็น cruze 1.8 ติดแกสมา 40000โลคับ ส่วนหัวเทียนนี่ยังไม่เคยเปลี่ยนมา 46000โลแล้ว เพราะเวลาไปเปลี่ยนเขาถอดออกมาแล้วบอกใช้ได้ เลยไม่ได้เปลี่ยนเลย งั้นเดี๋ยวเอารถเข้า0ตามที่พี่ๆแนะนำดูก่อนคับ อิอิ ขอบคุณมากๆนะค้าบบบบบ เปนไงมาไงเดวจะมาอัพเดท
ครูซของน้องเป็นรุ่นอะไรครับ ปีไหน MY201?
ให้เข้าศูนย์ไปให้เขาเช็คครับ อย่าฝืนครับ
อู่เฉพาะของครูซ หายาก อะไหล่ก็หายาก และหาโปรแกรมเช็ครหัสไม่ได้
ให้ศูนย์เอาคอม์จับอาการ ถ้าขึ้นเป็นรหัสของเพลา หรือเครื่องยนต์ จำเป็นต้องรื้อเครื่องยนต์ครับ
ครูซ คอยล์เป็นแบบแถวครับ ถ้าเสีย 1 ตัว เปลี่ยนทั้งแถวประมาณ 8 พัน
รถน้องวิ่งมากี่กิโลเมตรแล้วครับ หากครบ 100000 หรือถ้าถอดฝาครอบเครื่องรอบนี้
ให้เขาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+ชุดสายพานอื่นๆ+ลูกรอก อื่นๆ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย
จะได้ทำทีเดียว ซ่อม+เมนทีแนนซ์รอบนี้หนักหน่อย เตรียมเงินหลายหมื่นไว้ครับ
วาล์วครูซตัวก่อนไมเนอร์เป็นแบบไดเรควาล์วครับ ไม่ใช่ไฮดรอลิกวาล์ว ไม่สามารถปรับตั้งเองได้
ถ้าช่างศูนย์เถียงว่าเป็นไฮดรอลิกวาล์ว ให้ถามว่าเคยเปิดดูหรือยังจึงกล้าตอบแบบบอท (bot) ว่าเป็นไฮดรอลิกวาล์ว
ช่างศูนย์ของครูซ ส่วนใหญ่จะเป็นช่างถ่ายน้ำมันเครื่องกับเปลี่ยนกรองอากาศ แค่นั้นแหละ
วิเคราะห์อาการไม่เป็น ใช้คอมพ์จับอาการ ถ้าคอมพ์จับไม่เจอ ก็จะบอกว่าไม่เสีย รถดี
ทั้งที่อาการของรถบางครั้งมันออกอาการตอนเครื่องเย็นก็มี
ช่างศูนย์เชฟห่วยจริง ครับ เหมือนจะถูกเมมไว้ เถียงไปก็เท่านั้น เปลี่ยนศูนย์ครับ
ช่างศูนย์ครูซบางศูนย์ยังไม่เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเมื่อระยะ 150,000 กม.
ช่างศูนย์ครูซบางศูนย์ยังไม่เคยตั้งวาล์ว ทั้งที่ระยะทางที่ตั้งวาล์วอยู่ในเล่มคู่มือ
รถเราจะเป็นครูให้ช่างศูนย์ครับ
เซลล์ก็ถูก แฟลชโปรแกรมไว้
เมื่อปี 2011 "เกียร์ครูซ น้ำมันเกียร์ใช้ได้ตลอดอายุใช้งาน" ตอนนี้ 2014 เป็นไง
เมื่อปี 2011 "วาลว์ครูซ เป็นแบบไฮโดรลิกวาล์ว" แต่บอกไม่หมดว่าเฉพาะตัว 1.6 ครับ ใครใช้ 1.8 L ตอนนี้เป็นไง
เซลล์ที่โดนแฟลชโปรแกรมไว้ ผิดหมด ความซวยจึงตกที่ลูกค้า
เล่าให้ฟังเยอะไปหน่อย คงไม่ผิดกฏเวบนะครับคุณ JIMMY ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันและไม่ได้มาประจานรถครูซ
เป็นการเล่าสู่กันฟัง แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ
ได้ผลประการใด หรือเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ศูนย์เป็นไง ทำเป็น user review ไว้ก็ดีครับ