ผู้เขียน หัวข้อ: EV หนุ่มหนึบกว่าค่ายอื่นคิดว่าเพราะปัจจัยใดครับ  (อ่าน 12844 ครั้ง)

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ

เป็นปัจจัยด้วยส่วนหนึ่งครับ รวมถึงการเช็ตโช็คอัพและสปริงด้วย
มันก็มีอีกหลายๆอย่างรวมกันเป็นส่วนประกอบ ที่มันเหนือกว่า
คงเป็นเพราะรุ่นนี้เป็น Flagship ของ Ford ที่จะมาทำตลาดแทนที่
Territory ด้วยครับเลยทำให้มัน Above Segment ไปอีกนิด

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ 

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ
โอ้ .......หนักกว่าค่ายอื่น 400 โลเลยหราา
งั้นเรื่องกินน้ำมันต้องหนักกว่าค่ายอื่นพอควรนะ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ

เป็นปัจจัยด้วยส่วนหนึ่งครับ รวมถึงการเช็ตโช็คอัพและสปริงด้วย
มันก็มีอีกหลายๆอย่างรวมกันเป็นส่วนประกอบ ที่มันเหนือกว่า
คงเป็นเพราะรุ่นนี้เป็น Flagship ของ Ford ที่จะมาทำตลาดแทนที่
Territory ด้วยครับเลยทำให้มัน Above Segment ไปอีกนิด

ถ้ามันเป็น เรือธง จริงอย่างที่พี่ว่าก็ไม่แปลกครับที่มันควรจะต้องเหนือกว่าในทุกๆด้าน

ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลองหาบทความจากสื่อออสเตรเลียอ่านดูแล้วจะเข้าใจว่า Ford ทำตัวนี้ออกมาแข่งกับ Prado จริง
เพราะระหว่างการทดสอบในทะเลทรายและถนนในออสเตรเลีย ทีมวิศวกรจะไปพร้อมกับ Prado อีกคันเสมอ
Prado เองก็เป็นรถที่ชาวออสเตรเลียให้ความไว้วางใจมาตลอดนับตั้งแต่ปี 96-97 เป็นต้นมา
ดังนั้นถ้าจะเอาชนะใจลูกค้าออสเตรเลียให้ได้ ก็ต้องทำทุกอย่างให้ได้ใกล้เคียงกับ Prado

อย่าไปยึดติดว่าบ้านเรามี Fortuner เลยต้องแข่งกับ Fortuner สถานเดียว และอย่าคิดว่า
Prado คือรถหรูได้อย่างเดียว บ้านเรา Prado จากญี่ปุ่นมามักจะเป็นออพชั่นเต็ม แต่ Prado ออสเตรเลีย
มีทุกแบบตั้งแต่โล้นออพชั่นไปจนถึงล้นออพชั่น ยิ่งพอ Territory ขายได้แต่ในบ้านตัวเอง Ford
ภายใต้นโยบาย One Ford เขาก็ต้องเขี่ยทิ้ง รถอะไรก็ตามที่ "สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ ให้ประเทศใด
ประเทศหนึ่ง ประเทศเดียว โดยขาดศักยภาพที่จะโกยยอดขายในระดับภูมิภาคได้" ก็ทยอยถูกกำจัดทิ้ง
Ford Falcon เป็นเหมือนเอกลักษณ์ประจำประเทศ ก็ยังโดนกำจัดทิ้ง

ถ้าใครคิดว่าการเทียบกับ Prado เป็นเรื่องโม้ ต้องลองไปขับดู ขนาดผมไม่ใช่คนที่กรี๊ดกร๊าด
อะไรกับค่ายนี้ ผมยังยอมรับเลยว่าช่วงล่างเหนือความคาดหมายมาก ผมเคยขับ VX80 และ VX100
สองคันนี้สู้ Everest ไม่ได้เลยถ้ามองรวมทั้งเรื่องความนุ่มนวล ความมั่นคง ความไวเวลาหักเลี้ยว

แต่มันไม่ใช่ปาฏิหารย์อะไร ทุกอย่างเกิดจากการที่ตัวรถนั้นหนักมาก ทำให้มันไม่ดีดดิ้น
เมื่อตัวถังหนักมาก บวกกับโช้คอัพที่เซ็ตมาติดหนึบนิดๆ บวกกับช่วงล่างหลังที่มีการจำกัดระยะให้ตัว
ในการแกว่งแนวระนาบ ทำให้มันทำได้ดีขนาดนี้

เรื่องน้ำหนัก ผมมั่นใจว่ามีส่วน เพราะตอนขับ 3.2 ตัวท้อป กับ 2.2 ตัวล่างสุด รุ่น 2.2 ขับหลัง
ที่เบากว่ากัน 300 โลนั้น มีช่วงล่างที่ดีดกว่า และดูเหมือนจะเด้นไปตามสภาพถนนมากกว่า 3.2 จนสัมผัสได้
ดังนั้นเมื่อมองว่ารถอย่าง Fortuner รุ่นเก่า PJS ตัวเก่าหนัก 1.9 ตันแล้ว Everest ตัวท้อปหนัก 2.5 ตัน
มันก็ไม่แปลกใจที่การดีดการดิ้นทุกอย่างจะถูกน้ำหนักทานทับเอาไว้หมด

เช่นเดียวกับ Chevrolet Sonic เก๋งเล็กที่ตัวหนักเหมือน Civic FD น้ำหนักคือส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิด
ความรู้สึกมั่นคงไม่ดีดดิ้น และทำให้รู้สึกว่าวิ่งตรงๆเร็วๆแล้วแน่นมั่นคง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,272
รถที่น้ำหนักมากเวลาเข้าโค้งแรงๆจะด้อยกว่าหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 มีโอกาสทดลองขับรถเพื่อน 3.2+

 พูดตามความจริง การรักษาอาการโคลงเวลาหักเลี้ยวซ้ายขวา เริ่มจากเบาๆไปหาหนัก ด้วยกว่า VX200 นิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ซึ่งน่าจะมาจากระบบ KDSS ช่วยไว้ คิดเล่นๆ ถ้า VX ไม่มีระบบนี้ อาจจะทำได้พอๆกับ Everest ก็ได้

 จุดที่ผมมองว่าช่วงล่าง Everest ออกมาดี
 1. ตำแหน่งจุดยึดต่างๆของช่วงล่าง ซึ่งมีผลต่ออาการที่แสดงออกมามากที่สุด
 2. ขนาดของแขนต่างๆ เพลา ดุมล้อ ล้วนแล้วมีขนาดใหญ่แบบสังเหตุได้ง่ายๆ มีผลต่ออาการช่วงล่างอีก
 3. เซ็ตติ้งของโช๊คอัพ การออกแบบสปริง อย่างไรก็ตามถ้าได้ชุดโช๊คสปริงจากแบรนด์ดังมาช่วย คิดว่าจะดีเยี่ยมขึ้นอีกพอสมควร
 4. เลือกใช้รูปแบบ watt link มาช่วยรักษาอาการแนวระนาบ

 ความตั้งใจของ Ford ที่ต้องการทำ Everest ให้ตีตลาด Segment นี้ ที่มี Prado แชร์ส่วนแบ่งมากที่สุด ดูเหมือนว่าผลที่ออกมา สามารถแสดงให้เห็นว่า Ford ทำได้ครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เพิ่งได้มีโอกาส สัมผัส3.2+ ต้องยอมรับจริงๆ ช่วงล่างซับเเรงสะเทือนได้ดีมากๆ ดีจนคุณจะลืมไปเลยว่ามันคือ รถพื้นฐานจากกระบะ ยางแก้มบาง และด้วยการที่มันออกมาหลังจากขายเเรงเจอร์มาแล้ว 4ปี ev ถูกแก้ไข ปรับปรุงมาให้ดีกว่า wt พอสมควร เช่นเวลาที่ผมขับ wt ผมจะรำคาญเสียงพัดลมแอร์มาก็พอเป็น ev พัดลมเบาลงอย่างมาก การตอบสนองของคันเร่งก็ดีขึ้นอย่างรู้สึกได้

เปิดใจ แล้วไปลองหา3.2+ ขับดูครับ

ผมมี3.2wt อยู่คัน ถ้าบรรทุกสัก500กก ช่วงล่างจะนุ่นขับสบาย

ในราคาปีนี้ มันคือรถที่คุ้มค่า

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
รถที่น้ำหนักมากเวลาเข้าโค้งแรงๆจะด้อยกว่าหรือเปล่าครับ

ผมเข้าใจว่าแก้การโยนด้วยช่วงล่างหลังแบบ watt link ใช่หรือเปล่าครับ ขอผู้รุ้อธิบายต่อด้วยครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ

เขาแคคิดเทียบป่าวครับ แต่ความจริง มันคงทำได้ยากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใครเคยลอง เทียบกับ CX-5 ให้ฟังหน่อยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ
โอ้ .......หนักกว่าค่ายอื่น 400 โลเลยหราา
งั้นเรื่องกินน้ำมันต้องหนักกว่าค่ายอื่นพอควรนะ

ผมขับ 3.2+ มาพันกว่ากิโล อัตราสิ้นเปลืองใช้งานปกติ 9.2 km/l การเดินทางไกล 11.95 km/l ซึ่งผมพอใจมากกับอัตราการบริโภคนี้ เพราะ Camry 2.0G ก็กินประมาณนี้ แถมเป็นดีเซลด้วย ราคาถูกกว่าอีก

อีกประเด็นนะครับ ลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อ Everest 3.2 ส่วนมากเป็นกลุ่มคนที่เขาไม่มานั่งกังวลค่าน้ำมัน ค่าต่อทะเบียน และค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะถ้าใครเอาเรื่องเหล่านี้เป็นที่ตั้งก็ต้องหันไปมอง PJRS 2.4 หรือ FTN 2.4 ซึ่งจะตอบโจทย์มากกว่า

เรื่องช่วงล่าง และพวงมาลัยนั้นผมอยากให้ไปลองเองครับ ตัว 2.2 ก็รู้เรื่องแล้ว อย่าฟังคำอวยในเน็ทจนกว่าจะได้ลองดู ส่วนตัวผมชอบมากทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย คุ้มค่าที่สุดกับ 1.6 ล้านที่จ่ายไปครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ

เขาแคคิดเทียบป่าวครับ แต่ความจริง มันคงทำได้ยากครับ
ช่วงราคาขายของทั้งคู่ใน Australia ไม่ได้ต่างกันสามเท่าแบบในไทยครับ
เดาจากการตั้งราคา คุณสมบัติและระดับตัวรถของทั้งสอง ไม่หนีกันมาก
Everest : 1,410,000-1,970,000 บาท
Prado : 1,430,000-2,370,000 บาท (โดยประมาณ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ใช่ครับเป็นรถที่คุ้มค่าแน่นอน
น่าใช้จริงๆ ผมก็อยากได้เช่นกันแต่ใช้ t6 wt ไปก่อนหุหุหุ :-*

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
คือผมไม่เคยขับนะครับ แต่จากการอ่านรีวิวต่างๆ ส่วนมากเสียงเดียวกันคือ EV จะดีกว่าทุกค่ายหมดนุ่มหนึบ มั่นคง ผมเลยสงสัยว่าเป้นไปได้มั้ยครับ

ที่เพราะตัวรถของ EV อาจมีน้ำหนักมากกว่าค่ายอื่นถึง300-400โล จึงทำให้มันมีความนุ่มหนึบ และมั่นคงมากว่า ppv ของค่ายอื่น

ซึ่งอาจมีน้ำหนักที่เบากว่า การถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นจึงทำให้มันมีแรงกดที่มากกว่าค่ายอื่นๆน่ะครับ
โอ้ .......หนักกว่าค่ายอื่น 400 โลเลยหราา
งั้นเรื่องกินน้ำมันต้องหนักกว่าค่ายอื่นพอควรนะ

ผมขับ 3.2+ มาพันกว่ากิโล อัตราสิ้นเปลืองใช้งานปกติ 9.2 km/l การเดินทางไกล 11.95 km/l ซึ่งผมพอใจมากกับอัตราการบริโภคนี้ เพราะ Camry 2.0G ก็กินประมาณนี้ แถมเป็นดีเซลด้วย ราคาถูกกว่าอีก

อีกประเด็นนะครับ ลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อ Everest 3.2 ส่วนมากเป็นกลุ่มคนที่เขาไม่มานั่งกังวลค่าน้ำมัน ค่าต่อทะเบียน และค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะถ้าใครเอาเรื่องเหล่านี้เป็นที่ตั้งก็ต้องหันไปมอง PJRS 2.4 หรือ FTN 2.4 ซึ่งจะตอบโจทย์มากกว่า

เรื่องช่วงล่าง และพวงมาลัยนั้นผมอยากให้ไปลองเองครับ ตัว 2.2 ก็รู้เรื่องแล้ว อย่าฟังคำอวยในเน็ทจนกว่าจะได้ลองดู ส่วนตัวผมชอบมากทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย คุ้มค่าที่สุดกับ 1.6 ล้านที่จ่ายไปครับ

ชอบที่ท่านว่า ถ้าจะซื้อ 3.2 แล้วกังวลเรื่องกินหนักให้ไปซบกับเครื่องเล็กจริงเลยครับ ผมว่า 3.2 หนักขนาดนี้ก็ดีมากแล้ว คงไม่มีใครรอ ppv ที่วิ่งเร็วเกิน 150แล้วมั่นใจ เข้าโค้งเยี่ยมๆ ประหยัดน้ำมันนอก/ในเมืองได้ 14/12 โลลิตร ภายในดีไซน์และวัสดุดี ในราคา 1.2 ล แล้วมังครับ ผมเห็นราคามันดีดขึ้นไปเรื่อยๆแล้วยังแอบคิดว่าปี 2020 คงแตะ 2ล้านกันบ้างแล้ว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ

เขาแคคิดเทียบป่าวครับ แต่ความจริง มันคงทำได้ยากครับ
ช่วงราคาขายของทั้งคู่ใน Australia ไม่ได้ต่างกันสามเท่าแบบในไทยครับ
เดาจากการตั้งราคา คุณสมบัติและระดับตัวรถของทั้งสอง ไม่หนีกันมาก
Everest : 1,410,000-1,970,000 บาท
Prado : 1,430,000-2,370,000 บาท (โดยประมาณ)

เรื่องราคานี่ทำผมสงสัยมากเลยครับ ระหว้างบ้านเรากับออสเตเรีย ราคาในบ้านเรา ตกลงโตฯ ฟันกำไรต่อคันเยอะมากหรือฟอร์ดยอมขายในราคาที่เอากำไรน้อยๆ  หรือกลับกันฟร์อดไปฟันกำไรที่ออสเตเรียแต่โตฯ เอากำไรต่ำๆ
หรือมันเป็นเรื่องของภาษีล้วนๆเลยครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ใครเคยลอง เทียบกับ CX-5 ให้ฟังหน่อยครับ

เทียบกับ cx5 2.2D เอาเเบบสั้นๆนะครับ ขอใช้เวลากับev สักพักก่อนนะครับ

เรื่องการตอบสนอง cx5 ยังตอบสนองช่วงความเร็วต่ำการออกตัวได้ ดีกว่าแบบรู้สึกได้ครับ

ช่วงล่าง cx5 มีความกระฉับ กระด้างกว่า แต่ ev จะนุ่ม หนึบซับเเรงสะเทือนได้ดีกว่ามากๆครับ

เบาะแถว 2 พอมีตัวเล็ก ผบ ต้องนั่งหลังประจำต้องบอกเลยว่า cx5 ด้อยกว่ามาก พ.ท. เก็บสัมภาระcx5ก็ น้อยเกินสำหรับบ้านที่มี เด็กทารก ev น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

แถว3 นี้ไม่มีให้เทียบ แต่สำหรับผมแถว3 มีไว้เเค่แก้ขัด

การเก็บเสียง ev เงียบสงัด วิ่ง120กม/ชม. ก็ยังเงียบทั้งที่ใส่ยาง LTZ ลายหยาบๆ เบอร์ 275 55 แต่cx5 ติดไฟแดง คนขี่มอไซค์ จอดข้างๆคุยกันยังได้ยิน ตอนวิ่งเสียงล้อบดถนนก็ได้ยินชัด

อัตราการสิ้นเปลือง cx5 1ถัง วันได้700กม. กว่า(เติมราวๆ1000บาทเต็มถัง) แต่ ev เดิม1600บาท เต็มถัง กินกว่าเเน่นอนครับ แต่อย่างที่เพื่อนสมาชิกบอกละครับ ถ้าใครอยากได้ประหยัด คงต้องมองตัวอื่น เครื่องเล็กๆ สำหรับผม ผมใช้j32 250xvอีกคัน มันกินกว่านี้

ความคุ้มค่าcx5 2.2d ราคา1.67m แถมประกัน ดอก 2.5 ส่วน ev 3.2+ 1.59m ลด 20,000บาท ไม่แถมประกัน ถ้ารถคันเดียว ev คุ้มค่ากว่าทุกมุม แต่ถ้าใช้ในเมือง ส่วนใหญ่ cx5 2.2D ดูจะเหมาะกว่า ขับออก ตจว ก็มันส์ ใบสั่งตามตูดเพียบ

สุดท้ายรถบางยี่ห้อ ดูเหมือนจะประหยัด เเต่ไมล์อ่อน 8% ก็ว่ากันไป
ป.ล. ผมขอเวลาอยู่กับมัน(ev)สักพัก แล้วจะเทียบกับcx5 ที่ผมใช้วิ่งปีเดียวเข้า50,000กม ให้ฟังอีกครั้งนะครับ ถ้าคุณชอบขับรถ มาสด้าเป็นซ้อยที่ดีคันหนึ่ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2015, 22:47:46 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
วันนี้ไปลองตัว 2.2 มา ส่วนตัวผมว่ามันโยนน้อยมากกว่าที่คิดครับ จัมพ์สะพานก็ไม่ดีดเท่าไหร่

เสียดายอย่างเดียว เซลแจ้งว่า ด้วยยอดส่งรถของฟอร์ดตอนนี้ คิวผมคงไม่ได้รับรถปีนี้

ตอนนี้เหลือรอเทส PJS. ถ้าถูกใจก็คงซื้อ ถ้าไม่ถูกใจก็คงกำเงินไว้ รอโปรลดราคา หลังเพิ่มภาษีละกัน

เศร้ามากครับ เป็นข่าวร้ายของวันสำหรับผมเลย

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ

เขาแคคิดเทียบป่าวครับ แต่ความจริง มันคงทำได้ยากครับ

ผู้การก็พูดอยู่ด้านบนได้อ่านรึเปล่าครับ แล้วสื่อ Aus ก็บอกอยู่ว่ารุ่นมันเทียบกัน ลองเปิดโลกหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
เอาข้อมูลมาบอกนะครับ  ฟอร์จูเนอร์ตัว 3.0 V 4wd  ตัวเดิมรุ่นแรก ๆ กินน้ำมัน 10-11 km/l  รุ่นต่อมาโฉมแชมป์จะกินประมาณ 11-12 ไม่เกินนี้ทั้งรุ่น 2wd 4wd    ถ้าอยากประหยัดไปรุ่น 2.5 ประหยัดหน่อยได้ 13-15 km/l   ถ้าปัจจุบันนี้  ตัว 2.4 ในคลับเห็นได้กัน 14-16 km/l 
ส่วน PJS  ตัวเดิมได้ 11-11.5 km/l 

ถ้าข้อมูลที่คุณ Eddy ให้มาคือวิ่งทางยาวกินประมาณ 11.95 km/l  แสดงว่าเรทการกินน้ำมันไม่หนีจากคู่แข่งเลย  คงอยุ่ประมาณนี้กันหมด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
รถที่น้ำหนักมากเวลาเข้าโค้งแรงๆจะด้อยกว่าหรือเปล่าครับ

ไม่ครับ จิกโค้งดีมาก สงสัยมาก รถสูงๆใหญ่ๆ ทำไมมันเข้าโค้งดีขนาดนี้ เก๋งเตี้ยๆแบบแคมรี่เปลี่ยนโช็คเปลี่ยนสปริงแพงๆดีๆที่ผมมีอีกคัน ยังสู้ everest เดิมๆไม่ได้เลย

ผมวิ่งเส้นเขาปักธงชัยแตะเบรกนิดเดียว เวลาเดินทางรวมเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับแคมรี่ร่วม 2 ชั่วโมง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
รถที่น้ำหนักมากเวลาเข้าโค้งแรงๆจะด้อยกว่าหรือเปล่าครับ

ไม่ครับ จิกโค้งดีมาก สงสัยมาก รถสูงๆใหญ่ๆ ทำไมมันเข้าโค้งดีขนาดนี้ เก๋งเตี้ยๆแบบแคมรี่เปลี่ยนโช็คเปลี่ยนสปริงแพงๆดีๆที่ผมมีอีกคัน ยังสู้ everest เดิมๆไม่ได้เลย

ผมวิ่งเส้นเขาปักธงชัยแตะเบรกนิดเดียว เวลาเดินทางรวมเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับแคมรี่ร่วม 2 ชั่วโมง

EV เป็นขับ4  ตลอดเวลา  เลยใด้เปรียบเวลาเข้าโค้งครับ  ไปลองเเล้วขับดีกว่า X3 จนรู้สึกใด้ยิ่งเข้าโค้งความเร็วสูงความนิ่งเเละมั่งคงเยอะกว่า X3  แต่ความนุ่มอาจจะสู้ไม่ใด้    ความเเรงก็ไม่แพ้กันแต่ราคาต่างกันเท่าตัว 

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขับสี่ตลอดเวลา ได้ 11-12 เครื่อง 3.2 ด้วย ผมว่าดีมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใครเคยลอง เทียบกับ CX-5 ให้ฟังหน่อยครับ
.
ขอบคุณมากครับพี่ ผมเห็นในคลับบางคนใส่ 285/50/20 เลยมั้ง โหดมาก
ได้ OME+dobinson คงแจ่มขึ้นอีกเยอะเลย
ปล.ปีเดียวห้าหมื่นเลย  ??? ??? ???

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
รถที่น้ำหนักมากเวลาเข้าโค้งแรงๆจะด้อยกว่าหรือเปล่าครับ

ไม่ครับ จิกโค้งดีมาก สงสัยมาก รถสูงๆใหญ่ๆ ทำไมมันเข้าโค้งดีขนาดนี้ เก๋งเตี้ยๆแบบแคมรี่เปลี่ยนโช็คเปลี่ยนสปริงแพงๆดีๆที่ผมมีอีกคัน ยังสู้ everest เดิมๆไม่ได้เลย

ผมวิ่งเส้นเขาปักธงชัยแตะเบรกนิดเดียว เวลาเดินทางรวมเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับแคมรี่ร่วม 2 ชั่วโมง

ถ้าเป็นตามนี้ถือว่าทำได้ดีมากเลยครับ  ผมก็ชอบเล่นโค้งรู้สึกอิจฉามาก

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เรียนถามครับ ถ้ายี่ห้ออื่นเพิ่มน้ำกนักมาให้เท่ากันจะหนึบเหมือนกันไหมครับ หรือว่ามันมีปัจจัยอะไรบ้างที่เเิมๆ แล้วทำให้รถหนึบต่างกันแบบชัดเจนครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
จากข้อมูลที่ลงใน HLM ฟอร์ด เทียบข้ามรุ่นไปชกกับปราโด้ ของโตฯเลยนะครับ

เขาแคคิดเทียบป่าวครับ แต่ความจริง มันคงทำได้ยากครับ

ผู้การก็พูดอยู่ด้านบนได้อ่านรึเปล่าครับ แล้วสื่อ Aus ก็บอกอยู่ว่ารุ่นมันเทียบกัน ลองเปิดโลกหน่อยนะครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เรียนถามครับ ถ้ายี่ห้ออื่นเพิ่มน้ำกนักมาให้เท่ากันจะหนึบเหมือนกันไหมครับ หรือว่ามันมีปัจจัยอะไรบ้างที่เเิมๆ แล้วทำให้รถหนึบต่างกันแบบชัดเจนครับ
ขอบคุณครับ

มันไม่ใช่เเค่น้ำหนักนะครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าคุณหมูบอกว่าดีกว่า vx100 นี่ก็สุดๆแล้วครับ ผมเคยนั่งตอน 7-8 ปีก่อนเบาะแถว 2 มันนุ่มมาก + ช่วงล่างเข้าโค้ง ทางไม่เรียบนี่ถืบว่าหนึบมากในรถสูง +หนัก ได้ลองขับสั้นๆ มีข้อเสียอยู่ตรงช่วง 40-80 รอรอบไปหน่อยในเครื่องดีเซล 3.5 แต่วิ่งทางไกลนี่สบายมากจริงๆ