ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง 4x4 ของแต่ละค่ายทีครับ ว่ามันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง  (อ่าน 12769 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
คือเท่าที่ผมอ่าน  จะมี full time4x4  กับ part time 4x4

อยากถามถึงข้อดีเสีย  ของแต่ละแบบครับ  แล้วช่วยเปรียบเทียบ 4x4 ของแต่ละยี่ห้อหน่อยได้ไหมครัย

fortuner. everest . pajero sport. xv

ถ้าเป็นสามตัวแรก  แล้วรุ่น 4x2 ให้ออปชั่นพวกการขับขี่มาครบๆๆแล้ว  อยากถามว่า 4x4 ยังจำเป็นไหม
และมีประโยชน์ในเรื่องอะไรบ้างครับ

ขอบคุณมากครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
full=ตลอดเวลา และ part เลือกใช้ได้ตามต้องการ
เท่าที่เห็นตอนนี้ Ev ระบบช่วยเยอะที่สุดนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
รอพี่ Auto มาตอบละกันครับ แกเซียนขับสี่

แต่ถ้าเป็นผมนะ FTผมซื้อ PTผมไม่ซื้อ เพราะไม่ได้ลุยครับ เอามาก็หนักรถเปล่าๆแถมไม่ได้ช่วยให้ขับดีขึ้นชัดเจนแบบFT

Fortunerตัวใหม่เป็นPT แต่ตัวเก่าเป็นFT ส่วน Everestไม่แน่ใจนะครับแต่น่าจะFT เห็นว่าเป็นระบบอัจฉริยะอะไรสักอย่างนี่แหละครับ


ออฟไลน์ LAWMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 16:51:10 โดย LAWMAN »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
Fulltime  ของ Fortuner รุ่นเดิมเทียบกับ Fortuner 4x2  รุ่นเดิม   พวงมาลัยหนักแน่นกว่ากัน  ฟิลลิ่งการขับถ้าใช้ความเร็วสูงพวงมาลัยคมกว่ากัน  ถ้าได้ยางดีดีจะมั่นใจและขับสนุกกว่ากัน    ถ้าขับขึ้นเขาสาดโค้งเห็นแตกต่างกันได้ชัดว่าเหมือนขับรถคนละคัน    แต่ถ้าขับในเมืองความเร็วต่ำมากนั่งแช่กับรถติด ไม่เห็นความแตกต่างกันเท่าไหร่ใช้ 2wd ก็ได้   แต่ถ้าเน้นออก ตจว ขับความเร็วสูงเล่น 4wd ดีกว่าเยอะ   รวมถึงถ้าชอบเที่ยวขับขึ้นเขาลงเขา 4wd มีลูกเล่นมากกว่าให้เล่นสนุก ๆ    ค่าบำรุงรักษาจ่ายแพงกว่ากัน ตอน 4 หมื่นโลเช้คระยะจะแพงกว่ากัน 1200 บาทเป็นค่าน้ำมันเฟืองหน้า นอกนั้นเท่ากันทุกระยะ
4wd  Fortuner  เอาไปลุยเหนื่อยกว่ากระบะวีโก้  ตอนขับตามเขาไป  รถไม่มีอะไรช่วยเลย  ระบบที่ติดมารุ่นหลัง  VSC TRC ช่วยไม่ได้เลย  คนขับ Fortuner  ไม่มีใครเอาตัวรอดได้    ผมไปติด Rear Diff lock  ตัวส่งนอกมาช่วยได้เยอะกว่ามาก   

เปรียบเทียบกับ Hilux Vigo  4x2  4x4  part time   เพราะผมก็มี Vigo 4x4 
ขับกระบะถ้าเป็นยกสุง 4x2  รุ่นเดิมก่อนแชมป์   ขับไม่ได้เลยโอกาสซิ่งตกข้างถนนมีสูงมาก  ในกลุ่มเพื่อนผมที่ใช้ Fortuner 4x4  ด้วยกันไปลองขับแล้วเทียบกับ Ford  รับสภาพช่วงล่างไม่ไหว   รุ้สึกไม่มั่นใจในการขับขี่ ถ้าจะซื้อเขาต้องซื้อ 4x4 เท่านั้นจึงจะมั่นใจกว่า  แต่เขาเห็นว่าเขาไม่ได้ใช้ 4x4  ตั้งแต่ Fortuner แล้วเน้นวิ่งแต่ในเมืองแถว สมุทราปราการอย่างเดียวเลยไม่อยากเลือก 4x4    หันไปเลือก  Ford ranger  4x2  แทน
ตอนลุยออฟโรด  Vigo part time  กระบะลุยได้ดีกว่า

Hilux  Revo  ที่ลองขับมา  ทุกอย่างดีกว่า  Vigo  เดิมทุกอย่าง   ช่วงล่างก็ดีกว่าเดิมเยอะ   อาจไม่ต้องพึ่งระบบ 4x4 เหมือนเดิมอีกแล้ว  คือเล่นรถยกสุงก็เลือก 4x2 ได้ไม่เหมือนวีโก้  ที่หวาดเสียวกว่า       แต่ยังไงความหนักแน่นก็สุ้ระบบ 4x4 ไม่ได้  แต่ขับธรรมดาในเมืองก็ 4x2 พอ
ส่วน New Fortuner   ผมเดา ๆ  น่ะเพราะไม่มีใครได้ขับเหมือนกัน    ผมเดาว่าคงเหมือน Revo  คือน่าจะดีกว่า Fortuner ตัวเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไม่ดีกว่าเขาคงไม่ทำมาหรอก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
มาต่อที่คำถาม  คือถ้าเน้นแค่ขับขี่ในเมืองหรือ วิ่งทางไกลถ้าใช้ความเร็วไม่สูงนัก  ไม่ได้เป็นขาซิ่ง  แบบขึ้นจับพวงมาลัยทีไรก็เกิน 120 ทุกครั้ง   ขับแบบนี้ก็ 4x2 ก็เพียงพอแล้วครับ   

 แต่ถ้าประเภทเท้าหนักขับเร็ว  และชอบท่องเที่ยวออก  ตจว บ่อยครั้ง    และมีโอกาสขับขึ้นเขา  อย่างเช่นไปเที่ยวตามดอยอะไรต่าง ๆ   เลือกรุ่น 4wd ไปเลยไม่ผิดหวัง   ลูกเล่นมันทำให้สนุกขึ้นอยากขับรถไปมากขึ้น       น้ำมันกินพอกันถ้าเครื่องเดียวกัน เฟืองท้ายจะทดพอกัน ในเครื่องเดียวกัน


แต่เรื่องไปลุยออฟโรด  นั่นอีกเรื่องนึง ถ้าคุณไม่ได้ไปลุยแบบผม  ไม่ได้ไปเข้าป่าข้ามลำธาร  ปีนเขาตามดอยทางวิบาก  ก็ไม่ต้องสนใจเท่าไหร่
แต่ถ้าสนใจ ผมว่า Everest  เป็นรองตรงที่รถคันใหญ่วิ่งตามดอยที่เป็นทางออฟโรดลำบาก   เพราะช่องเขาถนนแคบมากผมขับ Fortuner ยังรุ้สึกว่ารถใหญ่เกินไปเลย เสี่ยงจะตกเขาเอา    แต่ก็ไปได้  VX80  เค้ายังไปเลยแต่เสี่ยง  คนขับไม่ชำนาญพื้นที่ จบเห่มาเยอะแล้ว
อีกอย่างผมว่า EVEREST  เป็นรองค่ายอื่นแน่เรื่องกินน้ำมันนี่แหละ  เพราะตัว Ford Ranger  ทางยาวจึงได้  11-12  km/l  ในเมือง เจอ 8-10   ถ้าเป็น Everest  ยังไงก็ไม่ดีกว่านี้     
ส่วน Fortuner คงให้ความเห็นได้แค่รุ่นเดิม   ว่าการลุยพอไปได้แต่ถ้าลุยหนักต้องมี Diff lock  ไม่งั้นจะเหนื่อยเรากับเหนื่อยรถ   แต่ถ้าหนักกว่านั้นต้องมี Winch ครับ 
Pajero  รุ่นเดิม ปัญหาก็เหมือน Fortuner  คล้ายๆ  กัน  ต้องมี Diff lock เหมือนกันถ้าจะไปลุยหนัก  ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 02:29:48 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
full time4x4  กับ part time 4x4
ผมไม่คิดว่า Fortuner  จะบ้าจี้ลดตัวลงมาทำระบบขับเคลื่อนแบบ part time อีก ในรถ SUV  ผมมองจากใจจริงนะว่ามันตลกเกินไปหน่อยจิง ๆ แต่เขาอาจจะมั่นใจช่วงล่างที่ดีกว่าเดิมที่เป็น full time ก็ได้จึงกล้าทำแบบนั้น     ส่วนจะบอกว่าอะไรลุยหนักกว่ากันนั้นเป็นแค่ทฤษฎี   คือรถ 4x4 ที่เน้นการลุยออฟโรดอะไรก็ไปได้ ถ้าอาวุธครบ  คนขับมีฝีมือ ชำนาญพื้นที่แก้ปัญหาเป็น   
แต่ถ้าตัวเปล่าเล่าเปลือย  อาศัยคำพูดตามเขามาว่าใจถึงก็ไปถึง  ยังงั้นรถพังเปล่าๆ เห็นมาเยอะ 

  เส้นทางแบบนี้ถ้าเป็น SUV  ทั้ง 3 ค่ายไปรอดยากทั้งนั้น   Diff lock ไม่มีก็ต้องพันโซ่   ถ้าไม่พอก็ต้องพันโซ่ 4 ล้อ  ไม่ไหวก็วินซ์ครับ      ถ้าไม่มี Diff lock ไปได้จริงแต่โคตรเหนื่อยเลยไม่ถนอมรถอีกต่างหาก   ต้องลองแล้วจะรู้     ไอ้ระบบที่บริษัทเขาบอกมา VSC TRC  อื่นๆ  ว่าหยุดไม่ให้ล้อฟรี     ผมไม่เคยเห็นใครเอาตัวรอดได้ซักราย ถ้าเจอสภาพเส้นทางแบบนี้บนถนนออฟโรดเมืองไทยสุดท้ายก็ต้องพึ่ง Diff lock  กับ Winch ทั้งนั้น

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ที่บ้านมี vigo 4x4 auto กับ subaru xv ครับ รู้สึกได้ชัดเจนว่า ของ vigo มีไว้ลุย ขับ 4 ในเมืองไม่ได้ช่วยอะไร แถมอืดก่าด้วย
ส่วน subaru xv ขับ4 เน้นการทรงตัวในชีวิตประจำวัน ดีกว่าขับ2ในเมืองอย่างชัดเจน เอาไว้ลุยก็พอได้ แต่เข้าป่าหนักๆคงไม่ไหว
ลองพิจารณาดูครับ ว่าอยากได้ขับ 4 แบบไหน
ส่วนตัวรู้สึกว่าขับ 4 แบบ vigo ไม่คุ้มเลย เพราะผมไม่ได้เข้าป่าลึกๆเลย แต่ขับ 4 ของ subaru ผมได้ใช้ทุกวัน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
คุณ auto ให้ข้อมูลชัดเจนมาครับ
Full time ในแง่ของการขับทั่วไป ดีกว่า part time ในแง่ที่รถจะเกาะถนนดีกว่า แต่น่าจะกินน้ำมันมากกว่านิดๆ แต่คุ้ม แต่สำหรับ ให้ซื้อรถอีกกี่คัน ก็ต้องเลือก ขับสี่ครับ มันช่วยได้ ช่วยชีวิตได้เมื่อจำเป็น แต่ต้องใช้ให้เป็นด้วย ถึงจะคุ้มครับ :)

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ผมเทียบให้รุ่นต่อรุ่นเลยละกันครับ

Fortuner เก่า : Fulltime + Center lock
Fortuner ใหม่ : 2WD + Center lock
PJS : 2WD + Fulltime + Center lock
EV : Full time + Center lock + Rear diff lock
(Aus spec http://www.motoring.com.au/news/2015/medium-passenger/ford/everest/ford-everest-full-details-50098)
XV : Full time เท่านั้น ไม่มี lock ใดใด

ส่วนการใช้งานแต่ละ mode นั้น
Fulltime : สำหรับขับบนถนน คดเคี้ยว หรือพื้นถนนลื่น (ถนนเรียบหรือถนนลูกรังก็ได้นะครับ)
Center lock : หรือ Part time หรือ 4HL หรือกดปุ่ม lock center diff : สำหรับถนนลูกรังเท่านั้นครับ (ไม่ใช่ถนนลาดยางลื่นๆนะครับ)
และไม่ควรใช้ความเร็วสูง

สำหรับที่คุณบอกว่า ถ้ารถใหม่ๆ 2WD พร้อมระบบช่วยเต็มๆ เลือกรุ่น 2WD ได้ไหม ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเอารถไปลุย offroad หรือเปล่าครับ
ถ้าลุย มันก็ไม่เหมาะแน่นอน คุณควรเลือกรุ่น 4WD แต่ถ้าขับบนถนนหลวง ถ้าคุณไม่เลือกรุ่นที่มี Full time 4WD คุณก็เลือกใช้ได้แค่ ระบบขับเคลื่อน สองล้อ 2WD

สรุปผมว่าถ้าจะเลือกรุ่น 4WD มาขับบนถนน (โดยดูแค่ระบบขับเคลื่อนอย่างเดียว) เลือก EV / PJS / XV / Fortuner ตัวเก่า
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ขอคุณสำหรับความรู้ที่ทุกท่านได้แชร์มาครับ ปรกติผมคงไม่ได้ไปออฟโรดครับ แต่ออกต่างจังหวัด ขึ้นเขา 1-2เดือนครั้ง เลยต้องมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เดียวคงรอดู PJS ตัวใหม่ว่าจะมีออฟชั่น4WD แบบไหน จะได้ตัดสินใจเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน(และตังค์ในกระเป๋าที่สุดครับ)

ป.ล. ผมเน้นขับขี่ปลอดภัยครับ เวลาดูเลยดูตัวที่มีถุงลมเต็มทั้งในส่วนผู้โดยสารด้วย ทำให้ต้องมาลงที่4WD ที่มีออปชั่นพวกนี้ครบที่สุดครับสุดท้ายขอบคุณทุกๆท่านอีกรอบครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ขอคุณสำหรับความรู้ที่ทุกท่านได้แชร์มาครับ ปรกติผมคงไม่ได้ไปออฟโรดครับ แต่ออกต่างจังหวัด ขึ้นเขา 1-2เดือนครั้ง เลยต้องมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เดียวคงรอดู PJS ตัวใหม่ว่าจะมีออฟชั่น4WD แบบไหน จะได้ตัดสินใจเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน(และตังค์ในกระเป๋าที่สุดครับ)

ป.ล. ผมเน้นขับขี่ปลอดภัยครับ เวลาดูเลยดูตัวที่มีถุงลมเต็มทั้งในส่วนผู้โดยสารด้วย ทำให้ต้องมาลงที่4WD ที่มีออปชั่นพวกนี้ครบที่สุดครับสุดท้ายขอบคุณทุกๆท่านอีกรอบครับ
  ถ้ามีออก ตจว ขึ้นเขา 1-2 ครั้งต่อเดือน แบบนี้เลือก 4wd  ไปเลยครับ ขับสนุกและมั่นใจกว่าจริง 
จริงอยู่ขับ 2wd  ก็ไปได้   แต่อารมณร์และฟิลลิ่งการขับมันจะต่างกัน      ไม่งั้นคนไม่เปรียบเทียบคัมรี่แล้วเพิ่มเงินอีกนิด กระโดดไปเลือก BM Benz หรอก  เพราะอารมรณืการขับมันจะต่างกัน ช่วงล่างต่างกัน

ส่วนเรื่องการไปขับออฟโรดเอาไว้คุณมีเสียก่อน ถ้าได้พบเส้นทางของตัวเองจะรู้ว่ารถไปได้ ส่วนจะอยากไปหรือไม่อยากไปก็อีกเรื่องนึง              แต่ถ้าเลือก 4x2  มา  มันก็ไปไม่ได้อยู่ดี ข้อจำกัดมันเริ่มต้นตั้งแต่ซื้อแล้ว   

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ขอคุณสำหรับความรู้ที่ทุกท่านได้แชร์มาครับ ปรกติผมคงไม่ได้ไปออฟโรดครับ แต่ออกต่างจังหวัด ขึ้นเขา 1-2เดือนครั้ง เลยต้องมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เดียวคงรอดู PJS ตัวใหม่ว่าจะมีออฟชั่น4WD แบบไหน จะได้ตัดสินใจเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน(และตังค์ในกระเป๋าที่สุดครับ)

ป.ล. ผมเน้นขับขี่ปลอดภัยครับ เวลาดูเลยดูตัวที่มีถุงลมเต็มทั้งในส่วนผู้โดยสารด้วย ทำให้ต้องมาลงที่4WD ที่มีออปชั่นพวกนี้ครบที่สุดครับสุดท้ายขอบคุณทุกๆท่านอีกรอบครับ
  ถ้ามีออก ตจว ขึ้นเขา 1-2 ครั้งต่อเดือน แบบนี้เลือก 4wd  ไปเลยครับ ขับสนุกและมั่นใจกว่าจริง 
จริงอยู่ขับ 2wd  ก็ไปได้   แต่อารมณร์และฟิลลิ่งการขับมันจะต่างกัน      ไม่งั้นคนไม่เปรียบเทียบคัมรี่แล้วเพิ่มเงินอีกนิด กระโดดไปเลือก BM Benz หรอก  เพราะอารมรณืการขับมันจะต่างกัน ช่วงล่างต่างกัน

ส่วนเรื่องการไปขับออฟโรดเอาไว้คุณมีเสียก่อน ถ้าได้พบเส้นทางของตัวเองจะรู้ว่ารถไปได้ ส่วนจะอยากไปหรือไม่อยากไปก็อีกเรื่องนึง              แต่ถ้าเลือก 4x2  มา  มันก็ไปไม่ได้อยู่ดี ข้อจำกัดมันเริ่มต้นตั้งแต่ซื้อแล้ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับคุณAUTO. เดียวรอ PJS. ออกจะตระเวนเทสรถทั้ง 3-4ยี่ห้อครับ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ถามคุณAutoตครับ ระหว่างREVOตัวท็อป4x4กับฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ตัวท็อป3.2wt 4x4 ตัวไหนน่าเล่นสุดครับเวลานี้
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ถามคุณAutoตครับ ระหว่างREVOตัวท็อป4x4กับฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ตัวท็อป3.2wt 4x4 ตัวไหนน่าเล่นสุดครับเวลานี้
น่าเล่นแบบไหนอ่ะครับ    เพราะนิยามความน่าเล่นแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขนาด admin ในนี้ยังไม่เคยฟันธงให้ได้หรอกว่าของใครน่าเล่นกว่ากัน
Hilux Revo ตัวท็อป 4x4  Option มันมาเต็มที่สุดแล้ว  ผมว่ามันก็เหมาะสมดีกับราคา ไม่กั๊ก ให้มาหมดทุกอย่าง     Ford Ranger ก็เหมือนกัน   เต็มสุดเหมือนกัน  เรียกได้ว่า 2 ค่ายนี้ไม่น้อยหน้าใครในตลาด   ไม่มองเจ้าอื่นนะครับ 
ถ้าเปรียบเทียบแค่ 2 ตัวนี้  ราคาพอกันทั้งคู่ ถ้าเอาส่วนตัวผมผมจะเลือก  Hilux Revo 2.8 4x4 ครับ 
เพราะ  ผมชอบรถตลาด    รถสดใหม่กว่า  ในโมเดลนี้   2.8 เสียภาษีถูกกว่า   ประหยัดน้ำมันกว่าฟอร์ด  ศูนย์บริการโอเคไว้ใจได้มากกว่า   มีเรื่องร้องเรียนกับทางโตโยต้าแล้วสบายใจกว่ามีเรื่องกับฟอร์ด  เพราะผมเคยร้องเรียนกันมาแล้ว     ส่วนเรื่องรูปทรงไม่ให้ความเห็นนะครับ  แล้วแต่ชอบ



   
แต่ถ้าเป็น SUV  คู่  Ford Everest  กับ  New Fortuner   หลังเปิดตัวมาแล้ว  ผมยอมรับว่าตอนนี้ใจไม่ไปกับ New Fortuner แล้วครับ  ถอดใจไปเยอะเลยเพราะสเปกต่างประเทศกับสเปกในไทยต่างกันเยอะเหลือเกิน   ลูกค้าเดี๋ยวนี้ก็ไม่โง่ด้วยนะครับ            ถ้าจะไปรอให้สเปกเหมือนกันกัต่างประเทศไม่แน่ใจว่าจะรอเก้อหรือเปล่า     เพราะโมเดลที่แล้ว Fortuner  ไม่มี Rear diff lock มาให้รอจนหมดโมเดลก็ไม่มี  แต่สเปกส่งนอกมีหมด     
ถ้าเป็นรุ่นนี้เกิดให้สเปกส่งนอกมาจริงราคาก็คงปรับขึ้นอีกเป็นแสนล่ะครับ     ตอนนี้ราคา 1.599 ล้านบาท ชนกันกับ Ford Everest  อย่างจัง   แต่ OPTION   สู้ไม่ได้เลย แพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้ว   ผมเป็นคนเล่นรถที่เลือก Option  เหมือนกัน   ไม่ได้ดูหน้าแค่เป็น TOYOTA  แล้วจะเลือกเสมอไป       ขนาดเป็นสาวก TOYOTA  มาตลอด  เจอราคา Option หลังเปิดตัว Fortuner  ยังต้องกลับมาคิดใหม่เลยครับ ว่าถ้าเลือก Fortuner  สงสัยไม่คุ้ม   
ถ้าคู่นี้หมายถึง  Ford EVEREST 3.2 4x4 หลังคาพาโนรามิก   Toyota  New Fortuner 2.8 4x4   ตัว TOP ทั้งคู่   ให้ลองดูเงื่อนไขต่อไปนี้ก่อน     
1. รับสภาพค่าภาษีที่แพงกว่าของ 3.2 ได้หรือไม่    
2. รับสภาพค่าเปลี่ยนยางที่แพงกว่า Fortuner ได้หรือไม่เพราะ Ford EV  ใช้แม๊ก 20 เปลี่ยนยางทีก็ 5-6 หมื่นบาท    
3.รับสภาพการกินน้ำมันมากกว่า Fortuner ประมาณ 1 km/l  ได้หรือไม่   
4. ถ้าครบระยะฟรีค่าแรง 5 หมื่นโล  เอารถ Ford มาถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่นอก  ไม่สนใจใช้บริการศูนย์ฟอร์ด  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย  และพอรับสภาพกับค่าอะไหล่ฟอร์ดบางรายการอาจจะแพงกว่า  TOYOTA FORTUNER ได้  หรือทนกับสุนย์ฟอรืดได้และไม่มีปัญหาในการเข้ารับบริการกับสศูนย์ฟอร์ด รับค่าแรงค่าบริการได้ ทะเลาะกับช่างได้    
   
ถ้ารับสภาพ 4 ข้อที่กล่าวมาได้ ผมฟันธงคุณเลือก Ford Everest  เถอะ คุ้มกว่าเห็น ๆ       

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถามคุณAutoตครับ ระหว่างREVOตัวท็อป4x4กับฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ตัวท็อป3.2wt 4x4 ตัวไหนน่าเล่นสุดครับเวลานี้
น่าเล่นแบบไหนอ่ะครับ    เพราะนิยามความน่าเล่นแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขนาด admin ในนี้ยังไม่เคยฟันธงให้ได้หรอกว่าของใครน่าเล่นกว่ากัน
Hilux Revo ตัวท็อป 4x4  Option มันมาเต็มที่สุดแล้ว  ผมว่ามันก็เหมาะสมดีกับราคา ไม่กั๊ก ให้มาหมดทุกอย่าง     Ford Ranger ก็เหมือนกัน   เต็มสุดเหมือนกัน  เรียกได้ว่า 2 ค่ายนี้ไม่น้อยหน้าใครในตลาด   ไม่มองเจ้าอื่นนะครับ 
ถ้าเปรียบเทียบแค่ 2 ตัวนี้  ราคาพอกันทั้งคู่ ถ้าเอาส่วนตัวผมผมจะเลือก  Hilux Revo 2.8 4x4 ครับ 
เพราะ  ผมชอบรถตลาด    รถสดใหม่กว่า  ในโมเดลนี้   2.8 เสียภาษีถูกกว่า   ประหยัดน้ำมันกว่าฟอร์ด  ศูนย์บริการโอเคไว้ใจได้มากกว่า   มีเรื่องร้องเรียนกับทางโตโยต้าแล้วสบายใจกว่ามีเรื่องกับฟอร์ด  เพราะผมเคยร้องเรียนกันมาแล้ว     ส่วนเรื่องรูปทรงไม่ให้ความเห็นนะครับ  แล้วแต่ชอบ



   
แต่ถ้าเป็น SUV  คู่  Ford Everest  กับ  New Fortuner   หลังเปิดตัวมาแล้ว  ผมยอมรับว่าตอนนี้ใจไม่ไปกับ New Fortuner แล้วครับ  ถอดใจไปเยอะเลยเพราะสเปกต่างประเทศกับสเปกในไทยต่างกันเยอะเหลือเกิน   ลูกค้าเดี๋ยวนี้ก็ไม่โง่ด้วยนะครับ            ถ้าจะไปรอให้สเปกเหมือนกันกัต่างประเทศไม่แน่ใจว่าจะรอเก้อหรือเปล่า     เพราะโมเดลที่แล้ว Fortuner  ไม่มี Rear diff lock มาให้รอจนหมดโมเดลก็ไม่มี  แต่สเปกส่งนอกมีหมด     
ถ้าเป็นรุ่นนี้เกิดให้สเปกส่งนอกมาจริงราคาก็คงปรับขึ้นอีกเป็นแสนล่ะครับ     ตอนนี้ราคา 1.599 ล้านบาท ชนกันกับ Ford Everest  อย่างจัง   แต่ OPTION   สู้ไม่ได้เลย แพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้ว   ผมเป็นคนเล่นรถที่เลือก Option  เหมือนกัน   ไม่ได้ดูหน้าแค่เป็น TOYOTA  แล้วจะเลือกเสมอไป       ขนาดเป็นสาวก TOYOTA  มาตลอด  เจอราคา Option หลังเปิดตัว Fortuner  ยังต้องกลับมาคิดใหม่เลยครับ ว่าถ้าเลือก Fortuner  สงสัยไม่คุ้ม   
ถ้าคู่นี้หมายถึง  Ford EVEREST 3.2 4x4 หลังคาพาโนรามิก   Toyota  New Fortuner 2.8 4x4   ตัว TOP ทั้งคู่   ให้ลองดูเงื่อนไขต่อไปนี้ก่อน     
1. รับสภาพค่าภาษีที่แพงกว่าของ 3.2 ได้หรือไม่    
2. รับสภาพค่าเปลี่ยนยางที่แพงกว่า Fortuner ได้หรือไม่เพราะ Ford EV  ใช้แม๊ก 20 เปลี่ยนยางทีก็ 5-6 หมื่นบาท    
3.รับสภาพการกินน้ำมันมากกว่า Fortuner ประมาณ 1 km/l  ได้หรือไม่   
4. ถ้าครบระยะฟรีค่าแรง 5 หมื่นโล  เอารถ Ford มาถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่นอก  ไม่สนใจใช้บริการศูนย์ฟอร์ด  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย  และพอรับสภาพกับค่าอะไหล่ฟอร์ดบางรายการอาจจะแพงกว่า  TOYOTA FORTUNER ได้  หรือทนกับสุนย์ฟอรืดได้และไม่มีปัญหาในการเข้ารับบริการกับสศูนย์ฟอร์ด รับค่าแรงค่าบริการได้ ทะเลาะกับช่างได้    
   
ถ้ารับสภาพ 4 ข้อที่กล่าวมาได้ ผมฟันธงคุณเลือก Ford Everest  เถอะ คุ้มกว่าเห็น ๆ       


ชัดเจนสุดๆ ครับผม เงื่อนไขในการซื้อฟอร์ดที่รถถือว่าคุ้มกว่ามาก แต่มาติดเรื่องที่ไม่ใช่ตัวรถ คิดหนักกว่า option ที่ให้มาเลยครับ บางข้อนี่ ซื้อไม่ลงครับ แต่ชอบมากครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
จะซื้อรถค่ายรองที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ต้องเป็นคนอินดี้ กล้า(เสี่ยง) และบ้านิดๆ ที่สำคัญเตียมหาคำตอบไว้ตอบคนรอบข้างไว้เยอะๆ ครับ  :D :D :D ;D

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ถามคุณAutoตครับ ระหว่างREVOตัวท็อป4x4กับฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ตัวท็อป3.2wt 4x4 ตัวไหนน่าเล่นสุดครับเวลานี้
น่าเล่นแบบไหนอ่ะครับ    เพราะนิยามความน่าเล่นแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขนาด admin ในนี้ยังไม่เคยฟันธงให้ได้หรอกว่าของใครน่าเล่นกว่ากัน
Hilux Revo ตัวท็อป 4x4  Option มันมาเต็มที่สุดแล้ว  ผมว่ามันก็เหมาะสมดีกับราคา ไม่กั๊ก ให้มาหมดทุกอย่าง     Ford Ranger ก็เหมือนกัน   เต็มสุดเหมือนกัน  เรียกได้ว่า 2 ค่ายนี้ไม่น้อยหน้าใครในตลาด   ไม่มองเจ้าอื่นนะครับ 
ถ้าเปรียบเทียบแค่ 2 ตัวนี้  ราคาพอกันทั้งคู่ ถ้าเอาส่วนตัวผมผมจะเลือก  Hilux Revo 2.8 4x4 ครับ 
เพราะ  ผมชอบรถตลาด    รถสดใหม่กว่า  ในโมเดลนี้   2.8 เสียภาษีถูกกว่า   ประหยัดน้ำมันกว่าฟอร์ด  ศูนย์บริการโอเคไว้ใจได้มากกว่า   มีเรื่องร้องเรียนกับทางโตโยต้าแล้วสบายใจกว่ามีเรื่องกับฟอร์ด  เพราะผมเคยร้องเรียนกันมาแล้ว     ส่วนเรื่องรูปทรงไม่ให้ความเห็นนะครับ  แล้วแต่ชอบ



   
แต่ถ้าเป็น SUV  คู่  Ford Everest  กับ  New Fortuner   หลังเปิดตัวมาแล้ว  ผมยอมรับว่าตอนนี้ใจไม่ไปกับ New Fortuner แล้วครับ  ถอดใจไปเยอะเลยเพราะสเปกต่างประเทศกับสเปกในไทยต่างกันเยอะเหลือเกิน   ลูกค้าเดี๋ยวนี้ก็ไม่โง่ด้วยนะครับ            ถ้าจะไปรอให้สเปกเหมือนกันกัต่างประเทศไม่แน่ใจว่าจะรอเก้อหรือเปล่า     เพราะโมเดลที่แล้ว Fortuner  ไม่มี Rear diff lock มาให้รอจนหมดโมเดลก็ไม่มี  แต่สเปกส่งนอกมีหมด     
ถ้าเป็นรุ่นนี้เกิดให้สเปกส่งนอกมาจริงราคาก็คงปรับขึ้นอีกเป็นแสนล่ะครับ     ตอนนี้ราคา 1.599 ล้านบาท ชนกันกับ Ford Everest  อย่างจัง   แต่ OPTION   สู้ไม่ได้เลย แพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้ว   ผมเป็นคนเล่นรถที่เลือก Option  เหมือนกัน   ไม่ได้ดูหน้าแค่เป็น TOYOTA  แล้วจะเลือกเสมอไป       ขนาดเป็นสาวก TOYOTA  มาตลอด  เจอราคา Option หลังเปิดตัว Fortuner  ยังต้องกลับมาคิดใหม่เลยครับ ว่าถ้าเลือก Fortuner  สงสัยไม่คุ้ม   
ถ้าคู่นี้หมายถึง  Ford EVEREST 3.2 4x4 หลังคาพาโนรามิก   Toyota  New Fortuner 2.8 4x4   ตัว TOP ทั้งคู่   ให้ลองดูเงื่อนไขต่อไปนี้ก่อน     
1. รับสภาพค่าภาษีที่แพงกว่าของ 3.2 ได้หรือไม่    
2. รับสภาพค่าเปลี่ยนยางที่แพงกว่า Fortuner ได้หรือไม่เพราะ Ford EV  ใช้แม๊ก 20 เปลี่ยนยางทีก็ 5-6 หมื่นบาท    
3.รับสภาพการกินน้ำมันมากกว่า Fortuner ประมาณ 1 km/l  ได้หรือไม่   
4. ถ้าครบระยะฟรีค่าแรง 5 หมื่นโล  เอารถ Ford มาถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่นอก  ไม่สนใจใช้บริการศูนย์ฟอร์ด  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย  และพอรับสภาพกับค่าอะไหล่ฟอร์ดบางรายการอาจจะแพงกว่า  TOYOTA FORTUNER ได้  หรือทนกับสุนย์ฟอรืดได้และไม่มีปัญหาในการเข้ารับบริการกับสศูนย์ฟอร์ด รับค่าแรงค่าบริการได้ ทะเลาะกับช่างได้    
   
ถ้ารับสภาพ 4 ข้อที่กล่าวมาได้ ผมฟันธงคุณเลือก Ford Everest  เถอะ คุ้มกว่าเห็น ๆ       

ขอบคุณครับคุณAuto ที่ทำให้ผมตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้นเยอะเลย ส่วนมากขับเที่ยวตามอุทยานลุยตมนิดหน่อยปีละครั้งสองครั้ง  :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 21:47:33 โดย tiger12r »
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4