อยู่ที่ลักษณะช่วงล่างเดิมของรถด้วยคับ ว่าสปริง,ช้อคอับเดิมดูดซับแรงได้แค่ไหน เช่น ถ้าตระกูล Honda ก็จะรู้สึกมากกว่า
แล้วถ้า 55>50 รู้สึกกระด้างเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 50>45 เพราะถึงจะลดลงในขนาดที่ใกล้เคียงกันแต่แก้มยางที่เหลืออยู่ที่ทำหน้าที่เหมือนสปริงมีน้อยกว่า
แล้วถ้ายางใหม่ๆก็ไม่ค่อยรู้สึก แต่ถ้ายางเริ่มแข็งก็จะรู้สึกมากกว่า
แล้วก็การปรับแรงดันลมยางด้วยน่ะคับ แต่ถ้าปรับลดมาเยอะ ยางยิ่งแก้มเตี้ยอยุ่แล้ว ตกหลุมก็มีโอกาสกระแทกล้อแมกซ์เสียหายได้