ไหนๆมีการพูดถึงการหักหลบในรีวิวแล้วขอถามเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการหักหลบที่ถูกต้องหน่อยครับ เรื่องของการหักหลบผมไม่รู้อะไรเลย อยากถามว่าระหว่าง1.เหยียบเบรคเต็มแรงบนABSทำงานแล้วค่อยหักหลบ 2.ไม่เยหยีบเบรคหักหลบแล้วอาศัยให้ESPช่วยดึงตัวรถที่เสียหลักไปกลับคืนมา 3.หยียบเบรคชลอความเร็วลงพอประมาณแล้วปล่อยเบรคจนหมดแล้วค่อยหักหลบให้ESPประคองตัวช่วยเอา(จะมีเวลาทำทันหมดไหมฟะ) แบบไหนคือการหักหลบที่ดีกว่ากันครับ?
ผมลองมาแล้วทั้ง 3 แบบ
ชอบแบบ 1 มากกว่าครับ
เพราะถ้าฉุกเฉินมีอะไรตัดหน้า คงเหยียบเบรคเต็มๆไปก่อน
ตอนนั้นคงยังไม่นึกถึงระบบ ESP เท่าไหร่
แบบ 2 ผมเคยปล่อยรถไหลเข้ายูเทิร์นแบบไม่เบรค
ให้ ESP ทำงาน มันก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ เสียงล้อบดถนนนี่มันรถดริฟชัดๆ
ส่วนแบบ 3 ถ้ารถชะลอแล้วเกรงว่าความเร็วจะไม่ถึงขั้น ESP ทำงานน่ะครับ