ผู้เขียน หัวข้อ: ขอใช้คำว่า "แย่มากๆ" ยางกันฝุ่นเบรค กับ MITSU นครนายก  (อ่าน 8821 ครั้ง)

ออฟไลน์ praco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
 >:(ผมใช้รถ new lancer CNG ออกมาปลายปี 2011 เข้าศูนย์ตามสมุดคู่มือทุกครั้ง
ตอนนี้เลยไมล์ประมาณ 69xxx กม. (ประกัน 3 ปี 1 แสน กม.)
ก่อนหน้านี้ผมเอารถเข้าเช็ค 6 หมื่นโล แจ้งช่างว่าล้อหลังมีเสียงดัง หลังช่างเช็คเสร็จบอกว่าผมเติมลมยางแข็งเกินไป ( 31-32 psi !!! ) ในใบรายงานตรวจซ่อมเช็คเครื่องหมายถูกผ่านหมดทุกอย่าง
พอมาถึงวันที่ 17/10/2556  ผมกำลังจะเอารถไปเข้าเช็ด 7 หมื่นโลตามปกติแต่ยังไปไม่ถึงศูนย์ผมได้ยินเสียงเหล็กสีกันที่ด้านท้ายรถตอนเหยียบเบรค ชลอรถเข้าข้างทางลงมาดูพบว่าดิสเบรคหลังด้านขวาเป็นรอยจากการที่ผ้าเบรคหมดเกลี้ยง (ตามรูป)
ผมจุงจำเป็นต้องหาร้านข้างทางเพื่อเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ (ไม่งั้นไปต่อไม่ได้)
พบว่าปัญหาเกิดจากยางกันฝุ่นเบรคขาด น้ำและฝุ่นเข้าไปได้ทำให้ลูกสูบเบรคติดเพราะเป็นสนิมดันผ้าเบรคสีกับดิสก์เบรคตลอดเวลา (ช่างแก้ไขให้ก่อนโดยทา จาระบี ช่วย)
เปลี่ยนเสร็จรีบขับรถไปศูนย์ในวันเดียวกัน เอาผ้าเบรคที่หมดเกลี้ยงให้ศูนย์ดูพร้อมกับแจ้งสาเหตุการเสียที่เจอ
และถามว่าจะ " เคลมได้มั๊ย "
ช่างขับรถไปเช็คอยู่พักใหญ่แล้วเดินมาบอกว่าเคลมไม่ได้ครับ เพราะเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตอนนี้อะไหล่ก็ไม่มีด้วยต้องรอสามวัน
ผมถามไปว่างั้นที่ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คที่ผ่านๆมา ที่พี่เช็คกันน่ะผ้าเบรค น้ำมันเบรค ฯลฯ ทำไมมันผ่านหมดพี่ไม่เห็นเหรอว่ายางมันขาด,ผ้าเบรคมันสึกหรือว่าล้อมันฝืด อะไรสักอย่างก็ได้ ( ไม่มีคำตอบใดๆกลับมา )
ประกอบกับตอนนั้นศูนย์ใกล้จะปิดแล้วเจ้าหน้าที่จึงบอกกับผมว่า "พรุ่งนี้พี่เข้ามาใหม่นะแล้วหนูจะตามเรื่องให้"
เช้าวันที่ 18/10/2556 ก่อนไปศูนย์ผมโทรไป Call Center ของ Mitsu motor th เบอร์ 025299500 ถามเรื่องเคลมยางกันฝุ่นว่าได้รึไม่ Call center ก็ยังตอบไม่ได้ขอเช็คกับศูนย์บริการก่อน
โืทรเสร็จผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้งเจอเจ้าหน้าที่คนเดิม " พี่ค่ะตอนนี้หัวหน้าช่างกำลังคุยกับฝ่ายเทคนิคว่าจะให้เคลมได้มั๊ย หนูขอเวลาถึงเที่ยงน่ะค่ะ "
ผมจึงถามย้ำไปว่าเคลมได้ใช่มั๊ย ถ้าเคลมได้ผมจะทิ้งรถไว้ให้แล้วตอนเย็นผมจะมารับรถ ถ้าเคลมไม่ได้ผมจะเอาไปทำอู่ข้างนอกเพราะที่ศุนย์ไม่มีอะไหล่ ผมต้องรีบใช้รถ
" เคลมไ้ด้ค่ะ " เจ้าหน้าที่คนเดิมรีบบอก พร้อมกับเขียนใบแจ้งซ่อมให้
ผมเลยทิ้งรถไว้ที่ศุนย์แล้วบอกให้ศูนย์โทรแจ้งเมื่อทำเสร็จ
ระหว่างนั้นผมต้องไปทำความสะอาดบ้านที่ปราจีนหลังจากน้ำท่วมเพิ่งจะเข้าบ้านได้
** สุดท้ายเวลา 15.44 น. วันเดียวกัน Call Center โทรมาก่อนบอกว่าเคลมไม่ได้เป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตามด้วย ศูนย์บริการเวลาประมาณ 16.30 โทรมาบอกเคลมไม่ได้ รออะไหล่สามวัน **
ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ คือ
1. ศูนย์บริการเข้าเช็คระยะไม่ได้ตรวจอะไรเลย นอกจากถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรอง
2. ถ้าตรวจแล้วแจ้งว่าไม่มีอะไรเสีย แต่ทำไมรถผมถึงเป็นแบบนี้ (ถ้าเบรคติด อะไรจะเกิดขึ้น) เมื่อเสียแล้วไม่มีความรับผิดชอบใดๆเลย
3. ไม่มีความสามารถจะแ้ก้ไขให้ได้ เวลาจะเอาไปเข้าอู่นอกก็ไม่ยอม ประะวิงเวลาเพื่ออะไร
ผมไม่ได้สนใจเรื่องเคลมรึไม่เคลมเท่าไหร่ แต่อยากรู้ว่าทำไมเวลาเช็คระยะไม่ตรวจสอบอะไรเลย เวลามีปัญหาก็ไม่รับผิดชอบอีก "แย่มากๆ"
(ประสบการณ์นี้ทำให้ผมที่คิดจะออกปาเจโร่ปลายปีนี้ เริ่มลังเลและมองรุ่นอื่นแทนเลย) 

ออฟไลน์ praco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ใบเคลมออกมาเพื่ออะไร

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ร้องเรียน 0 ใหญ่เลยครับ หาเบอร์เพราะเราอุสาเอารถเข้าเช็คแล้ว แต่ไม่เช็คให้ดี

ออฟไลน์ praco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ตอนนี้ผมต้องขับรถทั้งๆที่ผ้าเบรคยันกับดิสเบรคตลอดเวลาออกมาทำที่อู่ข้างนอก
ศูนย์ใหญ่ติดต่อยังไงใครรู้ช่วยบอกทีครับ จริงๆก็ไม่อยากเสียเวลากับบริการแย่ๆอย่างนี้เท่าไหร่ถ้าไม่ติดว่ายังอยู่ในประกันผมคงไม่เข้าศูนย์บริการเพื่อจ่ายค่าแรงแพงๆแล้วก็ได้รับบริการแย่ๆแบบนี้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มิตซูนครนายก เจ้าของเดียวกับอีซุซุนครนายก  ทีศูนย์อีซุซุเคยได้รางวัลศูนย์บริการดีเด่นแต่ทำไมศูนย์มิตซูถึงเป็นแบบนี้ก็ไม่รู้

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
โชคดีจังคับ ใช้มาเกือบสามปีเพิ่งเจอเหตุการณ์แย่ๆ ผมใช้ ex เจอตั้งแต่รับรถใหม่ๆเลยครับ กับการบริการที่ห่วยแตกของมิตซูบิชิ แล้วก็เลิกติดตามผลเลยครับ มันจะเหนื่อยป่าว ไม่มีคำว่า รู้สึกดีขึ้นแน่นอนกับสำนักงานใหญ่หรือ ศูนย์บริการ   ทำใจครับ(เคสผม เคลมลูกลอย ตามเรื่องเป็นเดือนครับกว่าจะได้ แล้วก็เรื่องโช้คหน้าดังเวลาเลี้ยว บอกจะเปลี่ยนโช้คให้ท้ายสุดก็ไม่เปลี่ยน เอาสายยางมาสอดๆใส่ในสปริงให้ แต่ก็ยังดีเสียงดังหายไป เคสโช้คเสียงดังเนี่ยเข้าไปประมาณห้ารอบกว่าจะทำหัยได้) อยากได้ข้อมูลหลังไมค์เลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

ของผม
ศูนย์ แถวบ่อวิน
ขันเกลียวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องรูด ออกรถมาถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์นี้ตลอด ครั้งที่  7 เกลียวน๊อตถ่ายรูดครับ ช่างเด็กใหม่ ๆ สุด ๆ
โทรไป Call Center บอกว่าเป็นเรื่อง ของผมกับศูนย์บริการและเป็นความผิดพลาดของช่างที่ศูนย์ ให้ตกลงกันเอง ว๊าก 555

ตกลงไปผม ทิ้งรถไว้ สามวัน เค้าก็ดีนะ มีรถให้เปลี่ยนใช้ระหว่างรอ
แต่สุดท้าย ต้องจ่ายค่าทำเกลียว กับ ถอดถาดน้ำมัน เอง 555 ซึ้งๆ

สงสัย ใช้ Mitsu นี่ต้องซ่อมรถเองเป็นด้วยนะครับ อิอิ
แต่ดีอย่าง Call center ตามเรื่องให้จริงๆ

ออฟไลน์ Kwanchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ใช่แล้วครับ ใช้รถมิตซูต้องเป็นช่างซะเอง ผมอยู่เชียงใหม่ก็ไม่เคยคิดจะใว้ใจให้ศูนย์ทำซะทุกอย่าง มันเหมือนแล้วแต่ดวงที่จะเจอช่างคนใหน ยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ praco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เห็นพี่ๆตอบกันแบบนี้แล้วผมถอดใจล่ะครับ จริงๆผมตั้งใจจะออกปาเจโร่ในงานมอเตอร์โชว์ปลายปีนี้ด้วย เห็นว่ารถดีออฟชั่นเยอะ แต่เจอแบบนี้ผมคงต้องเปลี่ยนใจไปดูรุ่นเจ้าตลาดแทน :'(

fairladyz

  • บุคคลทั่วไป
หลักฐานความผิดของศูนย์มีตั้งแต่ตอนที่เช็ค 6 หมื่นโล ที่พบเสียงดังที่ล้อหลัง แต่ดันไปโทษว่าเติมลมยางแข็งซะนี่
แบบนี้เรียกว่าไม่ได้ตรวจเช็ค หรือตรวจเช็คไม่ดีพอในส่วนของเบรค
จนภายหลังทำให้รถลูกค้าเกิดความเสียหาย และมีโอกาสทำให้เกิดอันตรายในการใช้งานได้
เป็นผมจะจ่ายแค่ค่ายางกันฝุ่น นอกนั้นชิ้นส่วนอะไหล่ที่เสียหายรวมถึงค่าแรงในจุดนี้จะให้ศูนย์รับผิดชอบทั้งหมด

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
อย่านี้ต้องร้องเรียน เพราะส่วนมากเวลาเอารถเข้าเชค ช่างรับรถมันก้อตืีกๆๆๆถูกหมดทุกช่อง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

เอาเข้าจริงๆ
ตอนนี้ ศูนย์ใหม่ๆ ไม่ว่าค่ายไหน ยกเว้นเจ้าตลาด
ทีมงานใหม่ ช่างใหม่
เราไม่รู้จะเจออะไรบ้าง แล้วแต่แจตพอตครับผม

แต่ก่อนใช้ T
ตอนนี้ใช้ Mit

จากคนไม่รู้เรื่องรถ ตอนนี้ แทบจะหาอาการซ่อมรถเองแล้ว พึ่งพา ศูนย์ไม่ค่อยจะได้ ไม่รู้จะสับขาหลอกเราวันไหน เฮ้อ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ผมมีมิตซูอยู่คันนึง...วิ่งไปประมาณ 60,000 กม...ผมลาขาดจากศูนย์มิตซู ตั้งแต่ สามหมื่นกิโล เนื่องจากเคลมไม่ได้ ...เสียความรู้สึกมากมาย...เซลล์บอกว่า ฝ่ายขายกับฝ่ายซ่อมมันไม่เกี่ยวกัน เซลล์ยังบ่นกับผมเลยว่าโดนลูกค้าด่าประจำ แต่ทำอะไรไม่ได้ (สงสัยมีหน้าที่เชียร์ขายอย่างเดียว)

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ผมมีมิตซูอยู่คันนึง...วิ่งไปประมาณ 60,000 กม...ผมลาขาดจากศูนย์มิตซู ตั้งแต่ สามหมื่นกิโล เนื่องจากเคลมไม่ได้ ...เสียความรู้สึกมากมาย...เซลล์บอกว่า ฝ่ายขายกับฝ่ายซ่อมมันไม่เกี่ยวกัน เซลล์ยังบ่นกับผมเลยว่าโดนลูกค้าด่าประจำ แต่ทำอะไรไม่ได้ (สงสัยมีหน้าที่เชียร์ขายอย่างเดียว)
ผมกำลังสงสัยเช่นกันครับ รถผม แอททราจ(วิ่งไปพันโล) ช่วงล่างหน้าซ้ายดัง กุกๆเบาๆ คล้ายๆโช๊คดัง ศูนย์บอกเคลมไม่ได้ ต้องรั่วถึงเคลมได้
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นผมก็เซ็งครับ เข้าตามระยะทุกครั้งแต่เจอแบบนี้


ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ผมมีมิตซูอยู่คันนึง...วิ่งไปประมาณ 60,000 กม...ผมลาขาดจากศูนย์มิตซู ตั้งแต่ สามหมื่นกิโล เนื่องจากเคลมไม่ได้ ...เสียความรู้สึกมากมาย...เซลล์บอกว่า ฝ่ายขายกับฝ่ายซ่อมมันไม่เกี่ยวกัน เซลล์ยังบ่นกับผมเลยว่าโดนลูกค้าด่าประจำ แต่ทำอะไรไม่ได้ (สงสัยมีหน้าที่เชียร์ขายอย่างเดียว)
ผมกำลังสงสัยเช่นกันครับ รถผม แอททราจ(วิ่งไปพันโล) ช่วงล่างหน้าซ้ายดัง กุกๆเบาๆ คล้ายๆโช๊คดัง ศูนย์บอกเคลมไม่ได้ ต้องรั่วถึงเคลมได้

ขนาดน้ำมันเริ่มซึมๆ มีฝุ่นเกาะเห็นชัดเจน ซึ่งอนาคตมันรั่วแน่ๆ ยังเคลมไม่ได้เลย ช่างว่ามันยังหนืดเหมือนเดิม ผมก็ขี้เกียจเถียง หรือว่าถ้าจะให้เคลมผมต้องโวยวายดังๆ ป่าวประกาศหลายๆแห่งถึงจะได้เหรอ?  เสียเวลาจัง

ออฟไลน์ praco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เคสของผมไม่ได้อะไรเลย แถมยังต้องเสียเวลามาทำข้างนอก ศูนย์ไม่มีอะไหล่ ค่าผ้าเบรค ยางกันฝุ่น เจียจานเบรค ค่าแรง จ่ายเองหมด เคยถามศูนย์ว่าถ้าที่ศูนย์ไม่มีอะไหล่แล้วผมคนธรรมดาจะต้องผลิดอะไหล่ใช้เองใช้มั๊ย.....ลาขาดเช่นกัน มิตซู