ห่างชั้นกันมากครับ
CLA45 นั่นคือทำมาฆ่า Golf R, Evo10, STi เพราะม้าสูงระดับ 360 ตัว
และเค้าเคลมว่าเป็น เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่แรงม้าต่อลิตรเยอะที่สุดในบรรดารถสเป็คโรงงานทั้งหมด
เครื่องยนต์นั้นแม้ทาง AMG บอกว่าจะไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง 2.0 เดิมมาก แต่เท่าที่ทราบมา
เทอร์โบคนละเบอร์กันเลย บูสท์คนละชั้นกัน ลูกสูบ ก้านสูบเปลี่ยนใหม่ แต่ส่วนอื่นนี่ไม่ทราบ
ส่วน CLA250 ม้าต่างกัน 150 ตัวหรือมากกว่า อารมณ์ยังได้ประมาณรถบ้าน
แค่เร็วกว่ารถบ้านธรรมดานิดหน่อยเท่านั้นครับ ประมาณ Passat CC 2.0TSi, Jetta 2.0TSi
ถ้าให้เดา สมมติเอามาวิ่งคลองห้า CLA250 น่าจะเป็นรถ 15.xxวิ
ในขณะที่ CLA45 น่าจะเป็นรถ 13.xxวิ (และมีโอกาสลงไประดับ 12.xx)
ถ้า CLA45 มาไทย ราคาจะสูงมากแน่ เพราะโดนภาษีเล่นงานจากการที่แรงม้าสูง
ถ้านึกไม่ออกว่าประมาณไหน ผมเดาว่างี้ครับ ถ้าเราซื้อ CLA250 ในราคาใกล้ๆ WRX
CLA45 ก็น่าจะราคาสูสีกับ WRX STi (ซึ่งม้าทะลุ 220 และรับภาษีอัตรารถแรงจริงๆ)
มีวิธีนึงที่อาจจะไม่ผิดกฏหมายแต่แอบขี้โกงเล็กๆคือเอา CLA45 มา detune
ให้เหลือ 219 ม้า ถ้าอย่างนั้นจะขายในราคาไม่ถึง 3 ล้านก็คงจะได้ ส่วนใครจะอยากแรง
ก็ให้ reflash กล่องกันเอาเอง..ลองเทียบดูเหมือนเราซื้อ Golf GTi มามี 210 แรงม้า
จ่ายภาษี 210 แรงม้า แต่ตอนหลังเราเอามา reflash กล่องจนม้าเพิ่มไปเป็น 260
ถามว่าเราต้องไปจ่ายภาษีย้อนหลังหรือเปล่า