ผู้เขียน หัวข้อ: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า  (อ่าน 5348 ครั้ง)

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:40:56 »
คือย่าผมเค้าจะออกรถใหม่ทำให้โคโรล่าคันเก่าว่างขึ้นมาผมเลยเกิดคิดจะเอาไปแต่งซิ่ง แต่ก่อนแต่งผมอยากถามเพื่อนๆครับ ว่าต้องไปเช็คอะไรก่อนไหมเพราะวิ่งไปก็แสนปลายๆแล้ว ขอคำแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 13:26:35 »
สบายมากครับ วิ่งแค่แสนปลายสำหรับรุ่นนี้ ก็เข้าอู่บอกเช็คใหญ่ไปเลยทีเดียว ถ้าไม่โดนอะไรหนักจริง เก็บรายระเอียดพวก เครื่อง-ช่วงล่างไม่น่าเกิน 2-3หมื่นนะครับ พวกสายพานราวลิ้น สายพานต่างๆ  ปั๊มน้ำ ของเหลว โช้คอัพ ลูกหมาก บูชยางต่างๆ ไหนๆจะทำแล้วก็ทำไปเลยทีเดียว ใช้ได้ไปอีกหลายปีครับ จับมาติดแก๊สก็สบายหายห่วง
ว่าแต่ไม่สนใจลงเครื่องใหม่เหรอครับ พวก 4A-GE, 3S-GTE เห็นว่าอยากแต่งซิ่ง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 13:50:51 »
รุ่นนี้ทนหายห่วงได้เลยครับ รับประกันจากผู้ใช้งานจริง เอาเป็นว่าเปลี่ยนของแหลวทั้งหมดพวกน้ำมันเครื่อง เบรค คลัช พาวเวอร์ ลูกยาง ท่อต่างๆเพราะอาจผุกร่อนหรือรั่วซึมได้เปลี่ยนซะสบายใจยาว อ้อ น้ำในหม้อน้ำด้วยครับ ส่วนท่อน้ำมันก็เปลี่ยนไปด้วยเอาแบบรองรับโซฮอลล์ด้วยเลย เครื่องหน่ะรับได้แต่ท่อไม่ได้ เปลี่ยนหมดนี่ไม่กี่หมื่นครับใช้ยาวๆอย่างสบายเลย ถ้าจะติดแก๊สก็ลองวิ่งซัก 1000 โลก่อนถ้าโอเชก็ติดเลย แถวบ้านผมสามห่วงติดเกือบทุกคัน ยกเว้นของผมเพราะตั้งใจใช้ไม่ยาวนัก ตอนนี้ขายไปแล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 14:04:44 »
ขอบคุนครับ ถ้าไม่พูดถึงเรื่องเปลี่ยนเครื่องแต่จับยัดท่อสูตรเอาเสียงดังไว้ก่อน จะมีผลต่างอะไรเรื่องวิ่งไหมครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 14:07:26 »
รับประกันความทนทานครับ วิ่งมาแสนปลายๆสบายๆครับ

ออฟไลน์ Thailand01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 15:30:03 »
ผมเคยใช้อยู่ครับรถทนมาก เมื่อก่อนผมขับไปสองแสนกลางๆแล้วยังไม่พังเลย แต่ก็มีสิ่งที่ต้องMaintenanceบ้าง เช่น เปลี่ยนโชค ลูกหมาก หัวเทียน ของเหลว ล้างปีกผีเสื้อ เบรค ทำสี ราคาซ่อมหรืออะไหล่หายห่วงเลยครับราคาไม่แพงมากมาย ส่วเรื่องแต่งซิ่งของผมไม่ได้แต่งอะไรเลย มีแค่เปลี่ยนแม็ก 15นิ้ว สเกริต์ แล้วก็ปลายท่อสวยๆแค่นั้นน่ะครับ รถทรงเตี้ยอยู่แล้วสบายเลย ตอนนี้เอาไปให้น้องแฟนใช้แล้วครับ5ปีแล้ว...น่าจะยังไม่พังนะ  อิอิ :D
^^~

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 17:47:41 »
รถเป็นเกียร์อะไรครับ ถ้าเป็น manual

ก็ตามนี้ได้เลยครับ

-เริ่มต้นที่ช่วงล่างก่อนครับ จะโหลดแบบตัดข้อ หรือชุดโช๊คโหลดมาเลยก็ได้ครับ
-กรองอาการแต่ง หรือเปลือยนั้นแหละครับ
-เป็นเฮดเดอร์เป็นแบบ 4-2-1 พร้อมเดินท่อใหม่
-shift light ซักตัวเพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ได้แม่นๆในรอบที่ได้แรงม้าสูงสุด

แค่นี้ก็สนุกได้แล้วครับ สำหรับ corola AE101

งบไม่น่าเกิน 15,000 บาทครับ

อย่างเพิ่งมองถึงเปลี่ยนเครื่องเลยครับ เพราะเรื่องนี้ละครน้ำเน่า อีกยาวครับ

แล้วยิ่งเรายังไม่มีความรู้ด้วยแล้ว อาการจะหนักเอาครับ
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: Corolla รุ่นสามห่วงตัวเก่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 22:26:45 »
ขอบคุนครับ ถ้าไม่พูดถึงเรื่องเปลี่ยนเครื่องแต่จับยัดท่อสูตรเอาเสียงดังไว้ก่อน จะมีผลต่างอะไรเรื่องวิ่งไหมครับ
แนะนำไปอ่านสูตรเริ่มต้นแต่งna ของท่านผู้การหน้าเว็บเลยครับ :D