ผู้เขียน หัวข้อ: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ  (อ่าน 16249 ครั้ง)

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 657
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 21:56:12 »
เข้าไปหาข้อมูลของสเป็กรถเมืองนอก
ก็เจอใช้แบตแค่ 60 Amp เองนะครับ เท่ากับบ้านเรา

ปล
ของอเมริกาเติม e85 ได้ด้วยนะ
เครื่อง 2,000

แต่สงสัยอย่างนึง
ทำไมรถมีปัญหาก็ไม่แก้ ยังผลิตออกมาขายอยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายแล้ว เสียชื่อ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:18:40 »
อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนแบตให้ลูกใหญ่ขึ้นเอง แล้วประกันศูนย์ขาดไหมครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:31:12 »
แปลกดีแฮะ แบต 60 แอมป์ ไม่พอ??  ซื้อโฟกัส ต้องซื้อแบตด้วย -.-

จริงๆ รถสตาร์ทติดแล้ว มันก็ใช้ไฟจากไดชาร์จแทนแล้วนี่ครับ ทำไมถึงจะไปเป็นที่แบตได้ หรือจะบอกว่าไดชาร์จ ชาร์จไม่ทัน ผมว่าเป็นไปไม่ได้
(แค่ยกคลัทช์ มันจะใช้กำลังแบต มากกว่าสตาร์ทเครื่องได้ยังไงอะครับ?)  ใส่ 75 แอมป์ นี่รถกระบะแล้วนะ -.-

เห็นบอกคนบอกเปลี่ยนแล้วดีขึ้น แต่มันก็ไม่หาย  ทำไมถึงไม่ไปหาสาเหตุจากอันอื่นอ่าครับ ดีไม่ดี ที่ดีขึ้น อาจจะเป็นแค่ผลทางอ้อมๆเฉยๆก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:33:07 โดย 6162002 »

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:44:59 »
เข้าไปหาข้อมูลของสเป็กรถเมืองนอก
ก็เจอใช้แบตแค่ 60 Amp เองนะครับ เท่ากับบ้านเรา

ปล
ของอเมริกาเติม e85 ได้ด้วยนะ
เครื่อง 2,000

แต่สงสัยอย่างนึง
ทำไมรถมีปัญหาก็ไม่แก้ ยังผลิตออกมาขายอยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายแล้ว เสียชื่อ

นั่นน่ะสิครับ ผมเองก็ยังตั้งคำถามในใจเลยว่า ในเมื่อรถมันมีปัญหามากเกินขนาดนี้
แล้วทำใมไม่มีการแก้ไข ทำใมรถใหม่ๆ ล็อตหลังๆที่ผลิตออกมาถึงยังพบปัญหาเดิมๆอยู่

อย่าง Fiesta ผมปี 2011 มีปัญหาเรื่องเกียร์ ผ่านไป 2 ปี
2013 ก็ยังมีรถป้ายแดงออกมาพบปัญหาเรื่องเกียร์อยู่เรื่อยๆ

ตอนที่ผมทำงานอยู่ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ เวลาพาทร์มีปัญหาลูกค้าเคลมมา
ผจก.จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หาวิธีการแก้ไขในพาทร์ล็อตต่อๆไป จนกระทั่งไม่พบปัญหา

ถ้าให้เดา คงเป็นเพราะคนในฟอร์ดเขาไม่คุยกันมากกว่า
ต่างคนต่างทำงาน ฝ่ายผลิตก็ผลิตไป ฝ่ายขายก็ขายไป ฝ่ายเซอร์วิสก็แก้ไขกันไป.....

จริงๆการแก้ไขมันง่ายนิดเดียวนะครับ แต่อยู่ที่ฟอร์ดจะยอมทำหรือเปล่า
1. เข้มขวดกับซัพพลายเออร์เรื่องคุณภาพชิ้นส่วนให้มากกว่านี้
2. แก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และปรับปรุงพาทร์ให้ดีขึ้น
3. เรียกรถที่มีปัญหาให้กลับเข้าไปแก้ไข หรือขยายระยะเวลารับประกันส่วนที่มีปัญหาเพิ่ม

เพียงเท่านี้ฟอร์ดก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วครับ

เรื่องเคส จขกท. อาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่คิดก็ได้ครับ
เท่าที่อ่านดูเหมือนจะมีปัญหาแค่ว่า คลัชไม่ยอมจับตัว รถเลยไม่วิ่งเท่านั้นเอง
(แต่ไม่ได้มีเสียงผิดปกติจากชุดเกียร์ใช้ใหมครับ?)
รถเพื่อนคุณแค่ 1 ปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่แบตติดรถมักจะมีปัญหา
ซึ่งผมเองก็เจอเช่นเดียวกัน แต่โชคร้าย รถผมต้องเคลมชุด ECU, ชุดคลัช
เพียงเพราะไฟจากแบตไม่เพียงพอ (- -")








 
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 23:00:11 »
เป็นกำลังใจให้เพื่อนเจ้าของกระทู้ครับ

ส่วนตัวใช้รถรุ่นนี้อยู่และยังไม่มีปัญหาใดๆ อาจจะโชคดี รึเปล่าไม่รู้

แต่ยังไงก็ยังรักฟอร์ดเหมือนเดิมครับ คอยติดตามผลการซ่อมต่อไปครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 23:18:11 »
เรื่องแบตในรถผมว่า ติดรถเดิมๆมันให้มาจากโณงงานเล็กไปทุกรุ่นเลย สังเกตจากเวลาเปลี่ยนไซส์ใหญ่ขึ้น เสียงตอนไดสตาร์ททำงาน กระแสไฟหลังทำงานมันนิ่งกว่าแบตจากโรงงานนิดหน่อย

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 01:13:08 »
นี้ไงละครับ..รถห่วยๆ..ตลาดๆบ้านๆ... มันถึงขายได้

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 06:20:54 »
เสี่ยวจัง Ecosport เราจะได้รถอีก 2 เดิอนนี้จะเป็นด้วยป่าวน้

เห็นว่า เกียร์มาสด้า ผลิตในไทยแล้ว - ทำไมไม่ลองซื้อต่อมาสด้ามาโมฯ ดูน้ะ เหนเปนหุ้นส่วนกันมานาน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:36:02 »
รถรุ่นใหม่ๆใช้ไฟฟ้าเยอะแต่ใส่แบตเล็ก Benz W212 แฟนผมกินแบตปีละลูก ของน้องสาวปีครึ่งขนาด85แอมป์ 0บอกว่ารถ0ก็เคลมกันเป็นว่าเล่นตัองเปลี่ยนให้ใหญ่กว่าของติดรถ
ส่วนเรื่องเสียงช่วงล่างตอนผมซื้อW211 E200 KOM  ก็มีเสียง 0ทั้งTTC พระราม3ก็แก้ไม่หายทั้งไล่ลมเบรค ตรวจช่วงล่าง ถอดแผ่นกันกระแทกก็ไม่หายแถมบอกผมว่ารถผมเป็นเคสแรกที่มีรายงานเวลาผ่านลูกระนาด ผมเลยช่างมัน รอจนมีการแก้ไขภายหลัง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:21:04 »
จริงๆการแก้ไขมันง่ายนิดเดียวนะครับ แต่อยู่ที่ฟอร์ดจะยอมทำหรือเปล่า
1. เข้มขวดกับซัพพลายเออร์เรื่องคุณภาพชิ้นส่วนให้มากกว่านี้
2. แก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และปรับปรุงพาทร์ให้ดีขึ้น
3. เรียกรถที่มีปัญหาให้กลับเข้าไปแก้ไข หรือขยายระยะเวลารับประกันส่วนที่มีปัญหาเพิ่ม

เพียงเท่านี้ฟอร์ดก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วครับ ..... เห็นด้วยกับคุณ Volta ผมสังเกตรถพี่ผมใช้เชพเจ้าตัวยังบอกเองเลยว่า พาร์ทอะไหล่คุณภาพต่ำกว่ารถญี่ปุ่นความเห็นส่วนตัวผมกลับคิดว่า เชฟกะฟอร์ด 2 ยี่ห้อนี้เป็นรถที่ขับดีออฟชั่นเยอะเป็นแรงจูงใจให้คนซื้อ แต่ออฟชั่นที่เยอะหมายถึงต้นทุนที่มากตามไปด้วย ...เทียบง่ายๆเลย         1.คุณภาพชิ้นส่วนต่ำ=ราคาต้นทุนต่ำ=ราคาขายที่ไม่สูงเกินเจ้าตลาดเกินไป=รถเสียง่าย=ลูกค้าเสียความรู้สึก                                                                                                                                     2.คุณภาพชิ้นส่วนสูง=ราคาต้นทุนสูง=ราคาขายที่สูงเกินเจ้าตลาดเกินไป=รถเสียยาก=ลูกค้าแฮปปี้=รถขายไม่ดีเพราะมันแพง
   ซึ่งมันเป็นคำตอบของเลกซัส es ที่ต้องล้มเลิกการขึ้นไลน์ไทยที่คุมราคาพาร์ทที่สูงมากไมได้เเพราะวัสดุพรีเมี่ยมก็ราคาสูงมากตามไปด้วย    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:30:44 โดย boy_pilok »

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:24:35 »
1) ทำใจ เพราะรถสมัยนี้อุปกรณ์ต่างๆมักติดตั้งในลักษณะที่ง่ายสำหรับโรงประกอบแต่ไม่ได้ทำมาเผื่อสำหรับการซ่อมโดยคนทั่วไป
บางครั้งพอเห็นโดนรื้อก็จะตกใจ ทั้งๆที่ถ้าไม่รื้อ ก็ซ่อมไม่ได้ เราต้องการแก้ปัญหาอะไร ก็ต้องมีหยวนมียอมกันบ้าง รื้อน่ะต้องรื้อ
แต่เก็บเวลาไว้ตรวจสอบหลังจากประกอบกลับดีกว่าครับ อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลย Tiida ผมจะเปลี่ยนชุดพวงมาลัยก็ต้องรื้อคอนโซลหมดครับ

2) ทำอะไรได้บ้าง? นี่คืออยากได้อะไรเหรอครับ เราต้องระบุก่อน คือบางคนบอกว่าทำอะไรได้บ้างนั้นอารมณ์คืออยากได้
การชดเชยจากบริษัทรถยนต์ สำหรับบางคนยิ่งกว่าชดเชยเสียอีก ผมว่าถ้าจะให้แฟร์ คุณก็ควรลองให้เขาซ่อมก่อน
ถ้าซ่อมแล้วมันเรื้อรัง ไม่หาย ก็ค่อยรุกคืบต่อไปว่าจะเอายังไง ..เห็นบอกว่าบริการดีขึ้นแล้วนี่วงรีฟ้า? น่าจะลองให้โอกาสเขาดูครับ
เมื่อก่อนฟอร์ดมีอะไรก็ปัดลูกเดียว ไม่รับ ไม่เซ็น ไม่พูด ไม่ยืนยัน ไม่รับผิดชอบ..เขาบอกว่าจะปฏิรูปแล้ว เคสนี้แหละน่าจับตามอง
ถ้าฟอร์ดปฏิรูปได้จริง...ทีนี้ค่ายญี่ปุ่นมีหนาว ..ต่อให้ QC จะห่วยแค่ไหน รถขับใช้งานจะมีปัญหาแค่ไหน อะไหล่เคลมจะรอนานแค่ไหน
แต่ถ้าผิดแล้วตั้งใจแก้ หรือเต็มใจแก้ ผมเชื่อว่าคนจะหันมาเล่นฟอร์ดอีกเยอะ มาก

3) พวงมาลัยหมุนแล้วแก๊ก..อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลยครับ นิสสันผมนี่ไม่แก๊กน่ะ ปุก! ได้ยินชัดเลย ผมก็ให้ช่างบัง กรุงไทยดูให้
ช่างบังบอกว่าเคลมได้นะ ฟรี แต่ต้องรื้อคอนโซล ผมเลยถามว่าไอ้เสียงนี่มันดังรำคาญเฉยๆ หรือส่งผลต่อชีวิตด้วย ช่างบังบอกไม่ตาย
แค่รำคาญ..ผมเลยบอกงั้นผมไม่เคลมนะ เคสของฟอร์ดนี้ก็ต้องให้ฟอร์ดบอกก่อนว่ามันดังจากอวัยวะไหน และดังแล้วส่งผลอย่างอื่น
ด้วยหรือเปล่า..ถ้าไม่ ผมว่าเป็นผมผมปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ แต่ถ้าเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องรื้อคอนโซลมากชิ้นนักก็เอา

4) เรื่องเกียร์ อาการเหมือนเป็นระบบการทำงานที่เกี่ยวกับอุณหภูมิในเกียร์ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อาจจะบอกว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์ได้
แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจจริงๆว่าตัวไหนส่งผลครับ

5) เรื่องช่วงล่างดัง ใจเย็นๆ ลองถอดสตรัทออกมาสำรวจสภาพแล้วประกอบกลับขันน็อตดูก่อน หลายครั้งที่บางคนมาหาผม
บอกว่าโช้คดัง พอไล่ๆหาไปกลับกลายเป็นอย่างอื่น...เช่นขาเบาะ..เจอมาแล้วครับในสวิฟท์...

ลองดูก่อนครับ ผมว่าทุกอย่างมีทางแก้ ไม่ต้องถึงขั้นออกรถคันใหม่หรอกครับ แค่ถ้าจริงใจจะแก้ อาจจะต้องเสียเวลากันหน่อย
แต่มันปรับปรุงแก้ไขกันได้



ข้อความของพี่นี่ น่าจะส่งให้ บอร์ดบริหาร Ford อ่านนะครับ ถ้าเค้าทำได้แบบที่พี่บอกจะดีมาก และรถก็จะขายดีขึ้นมาก
ฝากส่ง บอร์ดบริหาร ของ Volvo ด้วยก็ดีนะครับ ขนาดตำแหน่ง MD ยังพูดจาได้ห่วยแตกมาก เหอๆๆ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 13:48:49 »
อาการไฟไม่พอเพราะแบตใกล้ลาโลก เข้าเกียร์รถไม่วิ่ง
เบื้องตัน ให้ดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจให้ระบบไฟทำงาน โดยที่เครื่องยนต์ยังไม่ติด
ต่อไปค่อยๆเปลี่ยนเกียร์ทีละ สเต้ป ทีละเกียร์ จาก P -Lค่อยๆทำ นะครับ
ทำประมาณ 2-3 รอบ แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์
หลังจากนั้นขับไปหาที่เปลี่ยนแบตได้เลย

จากประสบการ์ณโทรหา Ford Roadside Asistant ครับ
อายุแบตผม2 ปีครึ่งได้

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 19:41:11 »
งั้นขอถามต่อนะครับ  ทำไมโฟกัสที่อเมริกาหรือยุโรปและที่อื่นๆในโลกมันไม่ค่อยมีปํญหาอะครับ เหมือนกับประเทศไทยเรานี่ประกอบรถทั้งคันโดยอะไหล่เทียมหรือลดสเป็ควัสดุซะงั้น ยี่ห้อฮิตเชฟกะฟอร์ด >:(

จากที่เคยหาข้อมูลจากบอร์ดต่างประเทศ ขอบอกว่าปัญหาเกียร์กระตุก โฟกัสที่ใช้เกียร์ตัวนี้ทั้งในยุโรปและเมกา (อย่างน้อยๆก็อังกฤษ เมกา แคนนาดา) ก็กระตุกเหมือนกันครับ แต่ปัญหาเสียงคลุกคลุักจากล้อหน้าขวาไม่เป็นแบบตัวไทยที่ดังแทบทุกคัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 23:03:57 »
ขอให้หายไวๆครับ


ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 19:50:48 »
จากอาการดังกล่าว น่าจะเป็นอาการของทางด้านไฟฟ้า/อิเลคโทรนิค มากกว่าที่จะเป็นปัญหาทางกลไกแมคคานิค คิดว่าไม่น่ารุนแรงถึงขั้นต้องรื้อเกียร์ ช่างน่าจะใช้คอมพิวเตอร์ตรวจเช็คก่อน รวมถึงอ่านวิเคราะห์ค่าโค้ดผิดปกติที่รถบันทึกไว้

ส่วนคันที่เอามาให้เพื่อน จขกท ใช้ชั่วคราวก่อนนั้น ดีลเลอร์ทั่วไปมักให้ยืมรถทดลองขับนั่นแหละมาใช้งานไปพลางๆ ส่วนอาการสั่นของ all new Focus จะพบอาการสั่นเบา ที่รอบเดินเบาแทบทุกคัน ในรุ่น 2.0 L แต่ใช้คอมฯตรวจเช็ครอบเครื่องกลับนิ่งเป็นปกติ น่าจะตัวเครื่องยนต์ไม่มี Balance Shaft แบบที่พบอาการสั่นนี้ในเครื่อง Honda Accord,CRV ตัวใหม่ๆ
แต่รุ่น 1.6 L จะไม่มีอาการนี้

ส่วนแบตฯ 75 Amp ที่เปลี่ยนใหม่กัน ถ้าเลือกน่าจะเอาของ BOSCH มากกว่า PUMA เพราะมีค่า CCA สูงกว่า