ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรกันนี่ Brio Amaze ที่อินเดีย เจ๋งกว่า+ถูกกว่าบ้านเรา  (อ่าน 5959 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
บังเอิญดูรีวิวของทางอินเดียเค้าครับ ละเอียดพอควร
พอเห็นนี่โอ้ว มันดูดีกว่าตัวบ้านเราในหลายๆด้าน
เลยเอามาให้ดู
ถ้าเป็นรถที่ขายในญี่ปุ่นหรือยุโรปผมคงไม่แปลกใจ แต่นี่โฉมอินเดีย :o
ถ้าบ้านเราเป็นแบบนี้คงมีคนรักมันเพิ่มขึ้นเยอะ
ภายนอก
-ขอบประตูหุ้มสติ๊กเกอร์สีดำให้หมด ไม่เป็นสีรถแบบบ้านเรา ง่ายๆแค่นี้ดูดีขึ้นมาก
 พี่ J!MMY ก็ติงเรื่องนี้ในรีวิวแล้ว
-ไฟตัดหมอกหน้า
-ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแบบ City
-เสาอากาศแบบแปะบนหลังคาเหมือน City, Jazz ไม่ใช่เสาชักแบบรถ 20 ปีที่แล้ว
ภายใน
-เบาะสลับสีในตัวท็อป
-มือเปิดประตูเมทัลลิก
-แผงประตูแบบ 2สี สวยเลย
-กระจกแต่งหน้าฝั่งผู้โดยสาร
-สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
-ฮีทเตอร์ (อาจไม่จำเป็นในบ้านเรา)
เครื่องยนต์
-มีดีเซล Earth Dreams  iDTEC 1.5L 99แรงม้า แรงบิด200NM เป็นตัวเลือกนอกจาก 1.2 iVTEC แบบบ้านเรา
ราคาคร่าวๆ
-เบนซิน 4,99,000-7,50,000 Rs  ประมาณ 250,000-390,000บาท
-ดีเซล  5,99,000-7,60,000 Rs ประมาณ 305,000-392,000บาท
(เรื่องราคาหากผิดพลาดขออภัย ผมงงกับหน่วยเงิน :P การใส่คอมม่าของเค้าก็แปลกๆ)
Cr: http://www.team-bhp.com/forum/official-new-car-reviews/134501-honda-amaze-official-review.html
ตามไปดูรายละเอียดตาม Credit เลย

Version Thai ตามไปดูที่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5201:ทดลองขับ-Honda-BRIO-AMAZE-(1-2-5MT-CVT)&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73

ภาพปลากรอบนิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2013, 12:57:45 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ต้องเข้าใจแหละครับว่าที่นั่นเขาแข่งขันกันรุนแรงกว่าไทยเยอะผมว่า

ของไทย  ให้แค่นี้ก็ยอดขายอันดับหนึ่งแล้วน่ะครับ >_<

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ

A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ  

อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี   ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว

ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • FF1.5SMG
บริโอยอดขายถล่มทลายมากนะครับในอินเดีย..
จึงไม่แปลกที่จะใส่อ๊อฟชั่นให้เต็ม
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • อีเมล์
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ

A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ  

อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี   ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว

ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ

A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ  

อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี   ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว

ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ

ถูกครับ ผมเห็นด้วย แต่ผมมองในทางที่ อืมนะ คือยังไง คุณก็กินอยู่แล้ว เหมือนที่พูดกันว่า พวกที่ไม่กิน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหรอก แบบเข้ามาแล้วออกไปแบบผ้าขาว สลึงนึงก็ไม่เคยแตะ มันไม่มีเลยครับ มีแต่กินมากกินน้อย อย่างน้อยๆมันต้องมี ในเมื่อยังไงก็กินอยู่แล้ว ก็กินพอเป็นพิธี ให้พอคุ้มทุนตอนเลือกตั้ง แต่นี่มันเกินไปแล้ว มันกินมากกว่าบริหาร สมมุติ 100 บาท กินไปละ 70 บาท เหลือเศษๆแค่ 30 บาท นั่นแหละ ค่อยเอามาพัฒนา มาน่าเจ็บใจตรงนี้ เงินภาษีประชนชนทั้งนั้น ดูมันทำ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อยากจะบอกว่า ที่อินเดียเลิกขาย Civic แล้ว และ City ก็มาเสียบแทน
ดังนั้น Amaze เลยจัดเต็มอย่างที่เห็นนี่และครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ก็Amazeเค้าทำเพื่อตลาดอินเดียเลยเฉพาะไม่ใช่หรอครับ ไทยแค่ได้อนิสงเฉยๆ

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
จุดต่างหลังๆ ผมว่าเป็นดังนี้ครับ
1. อัตราภาษี (อินเดียเท่าไหร่ไม่ทราบ)
2. เราเอา diesel 1.5 มาใส่ไม่ได้ เพราะเกินข้อกำหนดของ BOI เรื่อง ECOCAR

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
บ้านเรามันลูกนอกสมรส

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
แรงตรงมีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว พับไฟฟ้าได้นี่สิ บ้านเราละ --" จะงกไปไหน

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,759
ณ กรุงเดลี เมื่อปลายเดือนก่อนผมไปมา ประชากร Ethios ถูกพบเห็นได้บ่อยกว่า Amaze เยอะมากครับ และ Brio ธรรมดาน้อยมาก จำได้ว่าเห็นอยู่สองคันเองมั้ง

ที่เยอะจริงๆคือ Hyundai i10/EON และรุ่นเก่าๆที่ผมไม่รู้จัก และพวก Suzuki 800/Alto/Swift/Swift Sedan/Ertiga ครับ

เลยงงๆว่า ไอ้ที่ว่าขายดีน่ะ อาจจะขายอยู่เมืองอื่นหรือเปล่าไม่แน่ใจนะ ผมไปเที่ยว Delhi - Leh - Srinagar มา สัดส่วนรถตามยี่ห้อก็ยังเป็นที่บอกครับ

นอกนั้นจะเป็นรถ Mahindra พวก SUV/กระบะ (SUV ดูสวยดีใช้ได้เลย)

ที่เห็นแล้วรู้สึกคุณภาพดีก็รุ่นนี้ครับ http://www.zigwheels.com/newcars/Mahindra/Xylo
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ

A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ  

อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี   ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว

ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ

ถูกครับ ผมเห็นด้วย แต่ผมมองในทางที่ อืมนะ คือยังไง คุณก็กินอยู่แล้ว เหมือนที่พูดกันว่า พวกที่ไม่กิน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหรอก แบบเข้ามาแล้วออกไปแบบผ้าขาว สลึงนึงก็ไม่เคยแตะ มันไม่มีเลยครับ มีแต่กินมากกินน้อย อย่างน้อยๆมันต้องมี ในเมื่อยังไงก็กินอยู่แล้ว ก็กินพอเป็นพิธี ให้พอคุ้มทุนตอนเลือกตั้ง แต่นี่มันเกินไปแล้ว มันกินมากกว่าบริหาร สมมุติ 100 บาท กินไปละ 70 บาท เหลือเศษๆแค่ 30 บาท นั่นแหละ ค่อยเอามาพัฒนา มาน่าเจ็บใจตรงนี้ เงินภาษีประชนชนทั้งนั้น ดูมันทำ

ขืนทำถนนดีๆ มันก็ไม่พังน่ะสิครับ แล้วยังงี้จะกินต่อได้ยังไง 
ทำถนนแย่ๆ จะได้กินงบซ่อมนานๆ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ดูตำแหน่งการตลาดด้วยครับ อินเดีย บริโออยู่ตรงไหน ไทยอยู่ตรงไหน