ผู้เขียน หัวข้อ: LANCER E20/CNG มัลติลิงค์ อิสระ 4 ล้อ กันโคลงหน้า-หลัง ABS-EBD ดิสก์เบรค 4 ล้อ  (อ่าน 7165 ครั้ง)

ออฟไลน์ idin100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
A/T CNG ไม่มี Air bag และตรงที่ว่า เก่าไปหน่อย แต่ด้วย Option ที่มีให้คิดว่าคุ้มไหมครับ
ถ้าจะซื้อรถคันแรก งบไม่เยอะ และเรื่องท้ายปัดเวลาเข้าโค้ง
กันโคลง หน้า-หลัง ช่วยได้บ้างไหมครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อยากทราบว่ามีงบเท่าไรอ่ะครับ  แล้วลักษณะการใช้รถเป็นยังไงบ้างครับเพื่อจะได้แนะนำรถได้เหมาะสมกับการใช้งานอ่ะครับ  :)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,999
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง หายห่วงได้เลยครับ ..... ผมว่า Lancer ตัวนี้ช่วงล่างใช้ได้เลย

เครื่อง 1.6 อาจจะอืดหน่อยตอนออกตัวแต่ว่าไหลได้เรื่อยๆนะ 

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
วิธีแก้ท้ายปัดตอนเข้าโค้งที่ไม่เสียเงิน
ขับให้ช้าลง

ไม่งั้นก็คือต้องหายางหนึบๆใส่  โช้คดีๆ ลบแคมเบอร์หลังเล็กน้อย
เหล็กกันโคลง เวลาหักเลี้ยวไม่มาก มันลดการโคลงเคลงได้จริง
แต่เวลาเลี้ยวแรงๆมุมแคบๆ มันนี่ล่ะจะเป็นตัวทำให้ท้ายออกได้ง่ายขึ้น
ยิ่งถ้าเลือกไม่เป็น ใส่แบบมั่วๆ ใส่กันโคลงหลังแข็งเด๊ก ยิ่งออกง่ายหนักกว่าเดิม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
แน่นดีครับเทียบกับเงินที่จ่าย option โอเคพอรับได้ จะเอาตัวล่างสุดไปติด LPG หรือเอาตัวที่เป็น CNG มาจาก 0 บริการก็เหมือนกันครับ

เคยขับของเพื่อน MT CNG ไม่อืดเท่าไหร่ครับช่วงล่างแน่นหนึบในโค้งดี ส่วน AT ไม่มีความเห็นครับ ;D

ถ้าสนใจขอเบาะหนัง + ชุดแต่งแรลลี่อาร์ตเป็นของแถมได้ ก็สวยแล้วนะครับ

ออฟไลน์ idin100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ผมต้องการซื้อรถคันแรกเลยครับ งบไม่เกิน 7 แสน
ขับรถไม่เร็ว ไม่ซิ่ง จะบอกว่าขับไม่ค่อยจะเป็นก็ได้ครับ
กันโคลงนี่ติดมาจากทางมิตซูเลยครับตาม Spec ไม่ทราบเหมือนกันว่าแข็งไปหรือเปล่า

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ผมสมาชิกใหม่เพิ่งจะ Post ครั้งแรกเลยครับ
แต่ติดตาม Web อยู่เสมอครับ

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
งบนี้ยังมีให้เลือกอีกเยอะ ไม่ลองบอกลักษณะการใช้ความต้องการละครับ
My impression is Impreza

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
รบกวนครั้งหน้า ตั้งชื่อหัวข้อให้สื่อด้วยครับ ว่าต้องการอะไร ปล. ผมคิดว่ามาขายของซะอีก  :D

ผมว่ารุ่นนี้คุ้มสุดแล้วครับถ้าเป็นตัว CNG ที่มีขายในบ้านเราช่วงล่าง เกาะไว้ใจได้
แต่ถ้าขับไม่ค่อยแข็ง คงจะยังจับอาการของรถไม่ค่อยได้ อะครับ แนะนำขับให้สบายใจดีกว่าครับซื้อแล้วใช้ให้สบายใจ
แค่นี้มีฟามมสุขข สวดดดยวดดดแล้วครับ  ::)
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
A/T CNG ไม่มี Air bag และตรงที่ว่า เก่าไปหน่อย แต่ด้วย Option ที่มีให้คิดว่าคุ้มไหมครับ
ถ้าจะซื้อรถคันแรก งบไม่เยอะ และเรื่องท้ายปัดเวลาเข้าโค้ง
กันโคลง หน้า-หลัง ช่วยได้บ้างไหมครับ

จากที่เคยขับมา 6 ปีท้ายไม่เคยปัดเลย ไม่ว่าจะฝนตก หรือโค้งขนาดไหนครับ
คงเพราะวิ่งแค่ 120 ครับ

อืดไหม ไม่อืดเลยครับ ใช้งานชีวิตประจำวัน ถ้าเยียบก็ออกตัวเร็วกว่าทุกคันครับ
เพราะเห็นคนทั่วไปออกตัวไหลๆกันทั้งนั้น เร่งแซงสิบล้อก็สบายในถนนเลนสวน
ถ้าอยากจะสนุกเข้าเกียร์ Ds วิ่งสนุกสนานครับ
กันโคลงหน้าหลังไม่จำเป็นต้องใส่ครับ เดิมๆ เพียงพอกับการใช้งาน

เบาะนั่งสบายมากๆ ภายในโปร่งสุด กว้าง มองสบายมากๆครับ ขับไปกลับปราจีนบุรี-เชียงใหม่
ลงจากรถเดินสบาย เที่ยวต่อสบาย ไม่เหมื่อย ไม่ล้า ยกเว้นง่วงครับ

วันก่อนไประยอง เจอสีขาวป้ายแดง สวยๆครับ
 ;D ;D ;D

เป็นรถคันแรก แล้วมาใช้ CVT นี่ อาจจะติด CVT ไปเลยก็ได้ครับ เพราะมันนุ่มลื่น สบายมากๆ
ผ่านมา 6 ปี ซื้อตั้งแต่รถออกปี 2005 เกียร์ CVT ที่เค้่าว่าพังง่าย 6 ปี ยังไม่พังครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9925.0.html
ผม Review ไว้ ลองไปอ่านดูได้ครับแต่ เป็น Cedia ลองหยวนๆ ได้อยู่
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
ผมคนหนึ่งที่ใช้ New Lancer CNG อยู่

ก่อนจะซื้อผมก็ศึกษารุ่นนี้พอสมควร สุดท้ายก็ออกตัว CVT มา

ช่วงล่างนุ่ม และ หนึบ เรื่องเข้าโค้งท้ายปัด เติมก๊าซเต็มถึง เข้าโค้งแคบๆ ยังไม่เคยเป็นเลยนะครับ

ทางเข้าบ้านผมจะเป็นถนนที่โค้งไปมาหลายรอบ ที่โค้งเดียวกันผมขับ Altis CNG ต้องลดความเร็วลง 65-70

แต่สำหรับ Lancer CNG ผมเข้าโค้งนี้ที่ 80 แบบสบายๆเลย ผมชอบการทำงานของเกียร์ CVT มากเลยนุ่มนวลมาก

เบาะหน้า-หลัง นั่งสบาย พื้นที่วางขาด้านหลังเหลือเยอะพอสมควร เครื่องเสียงติดรถที่ให้มาเสียงดีใช้ได้เลย

ข้อดีมาเยอะละ มาข้อเสียบาง เสียงปิดประตูที่ฟังแล้วดูกรวงๆ เสียงลมเข้าที่ 80 กม/ชม. ขึ้นไป

เครื่อง 1.6 ดูจะอึดไปนิดสำหรับคนชอบซิ่ง แต่เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แน่นอน