ผู้เขียน หัวข้อ: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร  (อ่าน 4909 ครั้ง)

ออฟไลน์ sidlv

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 16:17:22 »

ไม่น่าเชื่อว่า suzuki จะไปไม่รอดในตลาด USA ทั้งๆที่ตลาดในประเทศอื่นๆ กลับไปได้สวย

ถ้าไม่พัฒนาแบบหลังมือเป็นหน้ามือและกล้ารับประกันรถนานๆแบบ Kia และ Hyundai ค่ายใหม่ๆคงเกิดยาก

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000135678

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 16:27:01 »
น่าเสียดายสำหรับ Suzuki โดยเฉพาะตัว Kizashi  เคยเห็นตัวจริงที่ CA เป็น Suzuki ที่สวยและน่าใช้มากๆคันนึงเลยครับ
แต่กลับแปลกใจในกระแสรถอะครับ  เห็นนิตยสารเริ่มมีพูดกันบ้างแล้วว่า USA เริ่มมีสัดส่วนของรถ Compact Car และ City Car มากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว

ทำไมกลับไม่โตอย่างที่คิดหว่า  หรือว่าโดน Hyundai-Elantra Sonata , Kia-Optima กวาดไปหมดแน่เลย  เพราะที่นั่นเห็นเยอะกว่า Corolla ตัวล่าสุดซะอีก

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 17:15:08 »
ในอดีต อีซูซุ ก็เคยไปไม่รอดมาแล้วครับ

GoHomE

  • บุคคลทั่วไป
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 17:48:19 »
ยุคของญี่ปุ่นคงใกล้จะหมดแล้วล่ะครับ ทั้ง Sony, Sharp, Panasonic อดีตยักษ์ใหญ่ตอนนี้ต้องร่วมมือกันสู้กับ Samsung.  ด้านรถยนต์ก็โดนเกาหลีแย่งตลาดไปเยอะพอสมควร นี่ถ้าโรงงานฮุนไดในอเมริกาสร้างโรงงานที่สอง คงแบ่งเค็กไปได้อีกเยอะ (โรงงานปัจจุบันนี่เต็มอัตราการผลิดแล้ว).

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 18:37:36 »
น่าเสียดายสำหรับ Suzuki โดยเฉพาะตัว Kizashi  เคยเห็นตัวจริงที่ CA เป็น Suzuki ที่สวยและน่าใช้มากๆคันนึงเลยครับ
แต่กลับแปลกใจในกระแสรถอะครับ  เห็นนิตยสารเริ่มมีพูดกันบ้างแล้วว่า USA เริ่มมีสัดส่วนของรถ Compact Car และ City Car มากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว

ทำไมกลับไม่โตอย่างที่คิดหว่า  หรือว่าโดน Hyundai-Elantra Sonata , Kia-Optima กวาดไปหมดแน่เลย  เพราะที่นั่นเห็นเยอะกว่า Corolla ตัวล่าสุดซะอีก

ถ้าลองมองลึก ๆ ผมว่า suzuki วิจัยตลาดรถใหญ่ไม่เก่งครับ

ขนาดของ kizashi มันเป็นขนาดที่เล็กเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

มันเป็นไซส์ของ Dcar ในยุโรปสมัยก่อน ซึ่งวันนี้มันตกเทรนด์แล้ว
รถสมัยนี้ต้องใหญ่กว่านั้นครับ


ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 19:24:01 »
คนus ตัวไหญ่ รถไหญ่ก็แพงกว่าอีกหน่อยเดียว

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 19:50:35 »
ความคิดผม kizashi ตัวเล็ก และสั้นมากเกินไป สั้นเท่าอัลติสเลย ดูไม่สง่าแบบ d-segment เลยแป้ก ทั้งๆที่รถสวยน่าใช้ดี   

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 20:13:41 »
ชอบ Kizashi ครับ มันดูสวย น่าขับ ไหนๆสวิฟท์ก็ขายดี ซูซูกิไทยว่าไง จัดคิซาชิ ต่อเลยดีมั้ย ?  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2012, 20:15:44 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 20:17:15 »
เห็นภายใน Kizashi แล้ว

นึกถึง Swift ครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,610
    • อีเมล์
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 00:35:18 »
suzuki ทั่วๆไปตัวรถแทบทุกรุ่นก็ไม่เห็นมีอะไรโดดเด่นเลยครับ
ศูนย์บริการที่ us ยิ่งน้อยมากครับ
คนจะออกรถใหม่ก็ไม่กล้าเพราะราคาขายต่อแย่สุดๆ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:42:43 »
kizashi น่าสนมากมากๆเลยครับ :P

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,627
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:25:28 »
Kisashi คันจริง ลองนั่งแล้ว ในงาน Tokyo Motor Show
บอกเลยว่า ผมชอบมากครับ

แต่..ต้องยอมรับว่า ภายใน ยังธรรมดา เหมือน ขยาย Swift ให้ป่องขึ้น

ปัญหาทั้งหมด คือ เรื่องของ แบรนด์ พยายามทำมาแทบตาย
แต่ไม่สามารถลบภาพ รถเล็ก กับ มอเตอร์ไซค์ จากสายตาผู้บริโภคได้เลย
พยายามมาตลอด แต่ก็ไม่สำเร็จ

อีกทั้ง วิธีบริหาร ยังเป็นแนว Conservative สูงอยู่
การปรับตัวต่อสิ่งใหม่ๆ มันจำเป็นต้องอาศัยความกล้า จากระดับเบื้องบนด้วย
ถ้า Osamu Suzuki ยังเน้น ตลาดอย่างอินเดีย ยุโรป กันอยู่
เพราะถือว่า เป็นรายได้หลัก โดยไม่สนใจตลาดอื่นใดเท่าที่ควร
มันก็จะเป็นแบบนี้



ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 11:05:48 »
สมัยยังอยู่พิตตส์เบิร์ก ขากลับจากทำงาน เห็นคิซาชิหน้า GNC ทุกวันครับ คิดถึง ไม่น่าเชื่อว่ารถพรีเมี่ยมที่ขายในราคาธรรมดาได้ จะไปซะแบบนี้

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Suzuki โบกมือลาในสหรัฐฯถาวร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 15:08:15 »
ซูมาเดินหน้าในไทยดีกว่า
H.