อืม.... อาการบูสท์ตัดทั้งๆที่ทุกอย่างปกติ ผมเคยเจอกับรถเทอร์โบ คือ map sensor มันเอ๋อ คิดว่า boost เกิน เลยสั่งเปิด boost control solenoid สุด เลยทำให้รถบูสท์ได้แค่แรงดันของ mechanic wastegate
แต่ๆ เคสของคุณเป็น supercharger ซึ่งผมเข้าใจว่า (อาจจะผิด) ไม่มีกลไก lectronic อะไรมาคุมบูสท์ใช่ไหมครับ? ถ้าไม่มี ก็เห็นจะมีจำเลยเดียวคือ bypass value ที่อาจจะปิดไม่สนิท (MX5 + M45 ผมเคยมีอาการ bypass value ค้างทำให้ supercharger ทำลมไม่ได้เหมือนกัน) ... แต่ก็แปลกที่ว่าลม 11 psi น่าจะทำม้าได้มากกว่า 120 ม้าอยู่ดี
ไม่มี knock เลยหรือครับ ค่า compensation ต่างๆ มีอะไรแปลกๆบ้างไหมครับ
เอาใจช่วยครับ
ปล. Intake temp วัดหลัง supercharger ใช่ไหมครับ
map sensor ยังไม่เคยสลับเลยครับสงสัยต้องลองดู แต่ star ก็แจ้งว่าทำงานปกติครับ ส่วนตัว wastegate หรือ bypass นี่ไม่แน่ใจว่าสามารถคุมอากาศได้หรือเปล่าครับ แต่ว่าจูนเนอร์บอกว่าไม่สามารถแมพได้ แต่ระหว่างไฟล์เดิมกับไฟล์แมพบูสมาต่างกันครับ ไฟล์แมพจะบูสมาหนักกว่าประมาน 1-2 psi ครับ
ทุกอย่างปกติหมดครับน้ำมันไม่มีบางครับจะออกหนาด้วยซ้ำครับ
intake วัดหลัง supercharge ครับ
ที่บอกว่าทำกำลังอัดไม่ได้นี่คือมาเวลากระชากแล้วก็จะค่อยๆหายรึเปล่าครับ หรือว่าตัดหายไปเลยครับ
ปล. ของผมบูสจะมาตาม load ของเครื่องด้วยครับ ถ้า load 100% ถึงจะบูสมาเต็ม 11-12 psi ครับ ตัวนี้จะมีเซ็นเซ่อของ bypass อยู่ครับจะรับได้สูงสุดคือ 14.7 psi หรือ 1 bar ครับ มีสมาชิกท่านนึงในกลุ่มไปเปลี่ยนเซ็นเซอร์เป็น 2.5 bar ครับ บูสไหลไปถึง 27 psi เลยครับ ตอนนี้เลย งงๆ อยู่ว่าทำไม ยกไฟ ยกน้ำมัน แล้วทำไมบูสถึงยังไม่ถึง 1 bar ครับเพราะส่วนมากจะถึงกันหมดครับ