ผู้เขียน หัวข้อ: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ  (อ่าน 4770 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
https://www.facebook.com/ThairathFan/videos/10155307682597439/

พอดีผมไปดูลุงชูวิทย์พูดเรื่องนี้

โดยส่วนตัวผมพอเข้าใจ กทม. นะครับ ว่าตอนนี้เรามีรถ BTS แล้ว การมี BRT ที่วิ่งแล้วขาดทุน เส้นทางต้นทางปลายทางซ้ำซ้อน สู้ยุบไปเหลือแค่ BTS น่าจะพอ

แต่เสียดายครับ สถานีสร้างไปแล้ว ทางสร้างไปแล้ว จะต้องทุบทิ้ง (หรือครับ) ไหนจะรถเมล์ BRT อีก



ขอรบกวนทุกท่านร่วมกับแชร์ด้วยครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 21:12:39 »
ไม่เห็นด้วยครับ

แต่ถ้าจะสร้าง รถไฟฟ้ามาวิ่งแทน ผมเห็นด้วย

ปล รถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งยังกับ รถไฟผีในหนังสยองขวัญ ขาดทุนมากกว่าอีก

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 21:21:42 »
ตอนที่ควรจะเลิกไม่เลิก
ตอนนี้คนนั่งเยอัแล้วเลิกซะงั้น
ที่ขาดทุนเพราะคิดราคาถูกไปรึเปล่า
ปรับราคาให้เหมาะสมกว่านี้ ผมว่าไปได้

เห็นปริมาณคนรอรถแล้วเปลี่ยนเป็น รถคนละคัน
มันน่ากลัว รถจะติดกว่านี้อีกแค่ไหน
ผิวจราจร 1 ช่องทางผมว่าคุ้ม
ที่ทำให้รุติดตัวจริงไม่ใช่ brt แต่เป็นรถจอดช่วงร้านเหล้าทั้ง นราฯแถวตรงข้ามแม๊คโคร ร้านหมูหันแถวโลตัส

แก้ปัญหาขาดทุนให้ดูโครงสร้างราคาใหม่
แก้ปัญหารถติด ไปกวดขันการจอด
BRT ไม่ใ่ช่ต้นเหตุ
 
ถ้าเลิกไปจริง อย่าสะเหร่อสร้างอะไรมาแทน
แล้วคิดแพงๆโดยกลุ่มนายทุนน๊ะครับ
ถ้าทำงั้น เหมือนบังคับ BRT ให้เจ๊งหลังจากสร้างลูกค้าแล้วกลุ่มทุนมาเสียบแทน โกยผลประโยชน์ช่วงขาขึ้น

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 21:35:08 »
ตอนทำโครงการ BRT นั้น ได้มีการคำนวณปริมาณคนจาก BTS แล้วเช่นกันครับ ซึ่งก็เคยมีคนเสนอว่าถ้าจะเอาสถานีเชื่อมกันให้สะดวก ก็ให้เป็น monorail ไปเลย
แต่ถ้าจะมาทาง BRT ก็ต้องแน่ใจเรื่องปริมาณรถที่ตรงเวลา สม่ำเสมอ และห้ามไม่ให้รถประเภทอื่นมาใช้เลน BRT ได้จริงๆ
สุดท้ายมาตกม้าตาย (ตามคาด) เรื่องการบริหารจัดการของกทม.ครับ รถไม่สม่ำเสมอ กันรถอื่นมาใช้เลน BRT ไม่ได้ ก็เป็นอีกโครงการที่ล้มเหลว (แต่เผาภาษีมหาศาล) ภายใต้การบริหารของกทม.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 21:44:16 »
เสียดายครับ น่าจะมีทางอื่นมาแก้ไขได้นะ

รถแทรกเข้ามาประจำ ต้องเอาหนักครับพวกนี้ ไม่ใช่แค่ มอไซ นะ รถยนต์4ล้อ ก็แทรกเข้ามาวิ่ง บางคันกะจังหวะไม่ดี ออกไม่ทัน กลายเป็นมาทำให้ BRT ติด

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 22:16:12 »
ยกเลิกไปแล้ว  คนที่ใช้อยู่  เปลี่ยนไปขับรถ  น้อยครับ 

แต่จะหนึไปขึ้น รถ BTS ไป สีลม และ ไปต่อรถเมล์เอา แทน  คราวนี้ BTS ยิ่งแน่นกว่าเดิมอีก

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 22:21:30 »
BRT หายไป    น่าเห็นใจพวกที่ซื้อคอนโดตามแนวรถ BRT ครับ

ออฟไลน์ art_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 22:29:08 »
โครงการนี้มันเลอะเทอะตั้งแต่แรกแล้วครับ
ข้อแรกที่เป็นไปไมาได้เลยคือควบคุมระยะเวลาที่รถแต่ละคันจะเข้าสถานี
เพราะรถBRT ต้องวิ่งผ่านสะพานข้ามแยกและสะพานข้ามแม่น้ำโดยไม่สามารถปิดเลนให้รถBRTอย่างเดียวได้
ถ้าจะปิด1เลนตลอดเส้นทางทั้ง100% การจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วนจะฉิบหายมากกว่านี้มากกกก
และจะลามไปถึงถนนที่เชื่อมต่อกับถนนที่ BRT วิ่งผ่าน..... ช่วงแรกที่BRTเปิดใช้ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ที่BRTวิ่งผ่านติดขัดมากก จากนั้นมีการปรับเวลาไฟจราจรให้มากกว่าเดิมเพื่อระบายปริมาณรถให้เท่าเดิมเพราะเลนหายไป1เลน ทำให้ถนนที่ตัดผ่านรถติดสะสมเพื่อจะรอไฟเขียวผ่านมากขึ้น

และรถที่มักง่ายเข้าไปวิ่งในเลนBRT ก็ไม่ได้มีผลให้BRT วิ่งไม่ตรงตามกำหนดเวลา

ยกเว้นช่วงเวลาเร่งด่วน

จำนวนคนที่ใช้บริการประมาณ2หมื่นคนต่อวัน ( ฟังจากรายการวิทยุเมื่อไม่กี่วันก่อน )
ส่วนตัวยังคิดว่าคนใช้บริการมากกว่านี้ เห็นด้วยที่จะยกเลิกครับ


:- ออฟฟิตผมอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะมี BRT

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 22:31:36 »
จริงๆ BRT ก็คือรถเมล์ที่พยายามทำตัวเป้นรถไฟฟ้าครับ ข้อเสียหลักของมันคือวิ่งในเส้นทางที่มีคนไม่มาก

ไปวิ่งตรงถนนพระราม 3 ที่ริมน้ำเจ้าพระยาแทบจะไม่มีบ้านคน มันก็เลยมีรายได้หลักจากคนฝั่งธนที่มาทำงานในเมืองแค่นั้น

คนทำเส้นทางนี่แม่.....เอาอะไรคิด ลืมไป ถ้าไม่คิด ก็ไม่มีการลงทุน..................เปรมกันทั่วหน้า

ปล. คิดมานานแล้วว่าราคา 10 บาท จะคุ้มทุนได้อย่างไร จริงๆ ปัญหามันวิเคราะห์ไม่ยาก

เก็บข้อมูลแต่ละวันดูว่าส่วนใหญ่ขึ้นกันเวลาไหน สถานีไหน

ปรับเวลาวิ่งเฉพาะ ช่วงที่คนใช้เยอะ เก็บค่ารถตามระยะทาง น่าจะแก้วิกฤตินี้ได้ 

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 23:21:51 »
ผมว่า จำนวนรถพระราม 3 พุ่งขึ้นแน่ๆ
ผมทำงานพระราม 3 น้องๆที่ทำงานบอกเลยว่า ถ้าเลิกนี่ ได้ขยับรถจากบ้านมาทำงานทุกวันแน่ๆ (ผมปั่นจักรยานไปทำงาน)
.......
บ้านคนน้อย? ..... แต่ลองดูที่มันผ่านนะครับ
กรุงศรี สนง.ใหญ่ / ราชมงคลกรุงเทพฯ / the mall ท่าพระ  / คอนโดรายทางประมาณ 10โครงการ(น่าจะเกินด้วยซ้ำ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) / เครือสหพัฒน์ฯ / community mall อีก3-4แห่ง รร.มัธยม 2-3แห่ง....office building อีก5-6แห่งไม่นับปลายทางที่สาธร
สมัยก่อน ริมแม่น้ำมีแต่ท่าเรือ ตอนนี้ที่ริมแม่น้ำกลายเป็นคอนโดไปจะหมดแล้วครับ ใช่ครับ บ้านคนน้อย แต่คอนโดมหาศาล... วิวมันสวย ถนนมันรถไม่ค่อยติด มีbrt ...แล้วต่อไปละ?
...พูดง่ายๆคือ มันคือ ขนส่งมวลชนหลัก ของคนที่ไม่อยากใช้รถส่วนตัว ย่านพระราม3-นราธิวาส ไปแล้วครับ ผมเห็นมันทุกปี คนเพิ่มขึ้นทุกปีครับ และทุกคนที่ใช้บอกเลยว่า ขึ้นราคาก็ได้แต่อย่าเลิก
แต่ถ้าเลิก รบกวนทำตามแผนเดิมให้เสร็จก่อนได้ไหม ที่จะทำ monorail คล่อมคลอง แล้ววิ่งตามเส้นทางเดิมหนะ
เนื่องจากเวป เป็นเวปรถยนต์ งดเว้นการเมือง ผมขอละเรื่องอื่นไว้เท่านี้ละกันนะครับ....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 23:26:38 »
ในบางเว็บบอร์ดดราม่าสุดๆๆ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 00:02:41 »
หากใครทราบที่มาที่ไปคงไม่เมนตแนวๆนี้กัน

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 00:25:16 »
มองออกตั้งแต่ก่อนเริ่มสร้างแล้วครับ
-ทำเพื่อเสียง (ประชานิยม)
-ขาดทุนมหาศาลแน่ๆ (แล้วก็เป็นจริงตอนนี้ขาดทุนปีละ200กว่าล้านบาท)

แนวทางการแก้ไข
-เอารถคันเดิมมาขยายเส้นทางวิ่งให้ไกลขึ้น เน้นวิ่งผ่านบริเวณที่มีคนหนาแน่น
-ราคา 20-30 บาท+ (ลดการขาดทุน)
ขสมกก็เหมือนกัน ควรปรับราคาให้เหมาะสมได้แล้ว ทุกวันนี้วิ่งแบบขาดทุนมหาศาลทุกปี ตั้งราคา 20-30 บาท++ ลดการขาดทุน

หลายๆอย่างในไทยใช้งบแบบไม่ค่อยลงตัว ดูงบประมาณกระทรวงต่างๆ
-กระทรวงศึกษาธิการ 519,292.5 ล้านบาท << ควรยกเลิกเรียนฟรีได้แล้ว เปลี่ยนเป็นสนับสนุนแค่ 20% ก็พอ เอาเงินไปพัฒนาประเทศด้านอื่นซะบ้าง
-กระทรวงมหาดไทย 324,012 ล้านบาท  << รู้กันดี ว่าใช้งบกันยังไง  :-\
-กระทรวงการคลัง 218,633.1 ล้านบาท << รู้ปัญหา รู้ต้นเหตุแต่แก้ไม่ได้ (มีคนห้ามแก้) ทนให้เศรษฐกิจพังกันต่อไป สงสารคนไทยจริงๆ
-กระทรวงกลาโหม 214,347.4 ล้านบาท << เยอะเกิน ตรวจสอบไม่ได้ ภาคใต้ควรปิดประตูตีแมวได้แล้ว ทุกวันนี้ปล่อยไปตามยถากรรม
-กระทรวงคมนาคม 152,726.4 ล้านบาท << ซ่อมวนไปเรื่อยๆ ซ่อม พัง ซ่อม พัง ซ่อม พัง แม้แต่ถนนสายหลักของประเทศ จะมีแค่ไม่กี่เส้น " ที่มีบางชื่อกำกับ จะได้มาตรฐานเท่ากับถนนที่ทำในญี่ปุ่น "
-กระทรวงสาธารณสุข 255155.83 ล้านบาท << ระบบบัตรทอง ฟรีแทบทุกอย่าง ดีกว่าบัตรประกันสังคมที่คนทำงานในระบบจ่ายเงินเองด้วยซ้ำ ระบบนี้ควรยกเลิกได้แล้ว เพราะมันทำให้โรงพยาบาลรัฐบาลเป็นหนี้มหาศาล รัฐต้องอัดฉีดเงินมหาศาลแบบไม่อั้น ควรแก้โดยทำเป็นระบบร่วมจ่าย และบังคับทุกคนในประเทศต้องทำประกันสุขภาพ เพื่อแบ่งเบาภาระของรัฐบาล รวมถึงทำระบบแบบญี่ปุ่น โรงพยาบาลรับเฉพาะเคสฉุกเฉิน และจะพบหมอต้องทำนัดล่วงหน้า

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 05:12:05 »
ดูงานประเทศอื่นมาตั้งเท่าไหร่แล้ว แต่พอมาทำเอง พัง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 07:21:17 »
ปัญหาหลักจริงๆคือเก็บ 5 บาท ไม่ขาดทุนก็บ้าล่ะครับ ราคามันถูกเกินไป เส้นนี้ผมใช้งานมาตั้งแต่ก่อนมี BRT ต่อให้เลิกไปรถก็ไม่ติดน้อยลงเท่าไหร่หรอก

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 08:45:24 »
มองออกตั้งแต่ก่อนเริ่มสร้างแล้วครับ
-ทำเพื่อเสียง (ประชานิยม)
-ขาดทุนมหาศาลแน่ๆ (แล้วก็เป็นจริงตอนนี้ขาดทุนปีละ200กว่าล้านบาท)

แนวทางการแก้ไข
-เอารถคันเดิมมาขยายเส้นทางวิ่งให้ไกลขึ้น เน้นวิ่งผ่านบริเวณที่มีคนหนาแน่น
-ราคา 20-30 บาท+ (ลดการขาดทุน)
ขสมกก็เหมือนกัน ควรปรับราคาให้เหมาะสมได้แล้ว ทุกวันนี้วิ่งแบบขาดทุนมหาศาลทุกปี ตั้งราคา 20-30 บาท++ ลดการขาดทุน ///---> ลดขาดทุนยังไงอะครับ ไม่เลิกตอนนี้ซิจะเจ้งกว่าเดิม

หลายๆอย่างในไทยใช้งบแบบไม่ค่อยลงตัว ดูงบประมาณกระทรวงต่างๆ
-กระทรวงศึกษาธิการ 519,292.5 ล้านบาท << ควรยกเลิกเรียนฟรีได้แล้ว เปลี่ยนเป็นสนับสนุนแค่ 20% ก็พอ เอาเงินไปพัฒนาประเทศด้านอื่นซะบ้าง
-กระทรวงมหาดไทย 324,012 ล้านบาท  << รู้กันดี ว่าใช้งบกันยังไง  :-\
-กระทรวงการคลัง 218,633.1 ล้านบาท << รู้ปัญหา รู้ต้นเหตุแต่แก้ไม่ได้ (มีคนห้ามแก้) ทนให้เศรษฐกิจพังกันต่อไป สงสารคนไทยจริงๆ
-กระทรวงกลาโหม 214,347.4 ล้านบาท << เยอะเกิน ตรวจสอบไม่ได้ ภาคใต้ควรปิดประตูตีแมวได้แล้ว ทุกวันนี้ปล่อยไปตามยถากรรม
-กระทรวงคมนาคม 152,726.4 ล้านบาท << ซ่อมวนไปเรื่อยๆ ซ่อม พัง ซ่อม พัง ซ่อม พัง แม้แต่ถนนสายหลักของประเทศ จะมีแค่ไม่กี่เส้น " ที่มีบางชื่อกำกับ จะได้มาตรฐานเท่ากับถนนที่ทำในญี่ปุ่น "
-กระทรวงสาธารณสุข 255155.83 ล้านบาท << ระบบบัตรทอง ฟรีแทบทุกอย่าง ดีกว่าบัตรประกันสังคมที่คนทำงานในระบบจ่ายเงินเองด้วยซ้ำ ระบบนี้ควรยกเลิกได้แล้ว เพราะมันทำให้โรงพยาบาลรัฐบาลเป็นหนี้มหาศาล รัฐต้องอัดฉีดเงินมหาศาลแบบไม่อั้น ควรแก้โดยทำเป็นระบบร่วมจ่าย และบังคับทุกคนในประเทศต้องทำประกันสุขภาพ เพื่อแบ่งเบาภาระของรัฐบาล รวมถึงทำระบบแบบญี่ปุ่น โรงพยาบาลรับเฉพาะเคสฉุกเฉิน และจะพบหมอต้องทำนัดล่วงหน้า

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 10:12:41 »
ขสมก ขาดทุน  >> ปีละ หมื่นและ แสนล้าน
การบินไทย ขาดทุน > ปีละหลักหมื่นล้าน
การรถไฟ ขาดทุน ปีละ>> แสนล้าน
ทำไม ไม่ยกเลิกละครับ   

ผมไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิก
ในเมื่อก่อสร้างมาแล้ว  งบลงทุน 2 พันกว่า ประชาชนขึ้นวันละ 23,000 คนต่อวัน
ทำไม ไม่แก้ปัญหาดูก่อน เช่น บังคับใช้กฎหมายโดยกล้องพวกที่เข้าเล่น BRT  จับจริงปรับให้หนัก
เวลาที่ไม่ใช่เวลาเร่งด่วน ก็ลดจำนวนเที่ยวลงไป  บันไดเลื่อน ก็ไม่ต้องเปิดใช้ในสถานีเล็กๆ จะได้ประหยัดไปอีกทาง
ถ้าขึนขึ้นน้อยแล้วยกเลิกไม่ว่า  นี่คนขึ้นพอๆกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง   นะครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 10:46:51 »
มันไม่น่าจะมีโครงการนี้แต่แรกแล้ว...
เดิมถนนมี 4เลน
รถเมล์จอดป้ายไป1  BRTอีก1 เหลือวิ่งแค่2เลน  มันจะเหลืออะไรละ
เสียถนนไป1ช่อง..นานๆมีรถวิ่งที  เลนอื่นติด ปล่อยให้เลน BRTว่าง  :(

ก่อนจะลงทุนโครงการใหญ่ขนาดนี้ ไม่รู้ได้มีการคิดถึง ผลดี ผลเสีย ความคุ้มอะไรมาก่อนหรือป่าว
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 12:40:12 »
เอาที่ตัวผมเองเคยลองนั่ง 1 ครั้ง จากสถานีหน้าวัดปริวาส ไปเรียนที่ Central World นะครับ

วันนั้นเอารถไปทิ้งที่อู่แถวนั้น แล้วต้องเดินเท้าประมาณ 500 เมตร ไปที่ทางขึ้นสถานี ท่ามกลางแดดร้อนระอุ

จากนั้นพอเดินขึ้น แล้วก็ต้องเดินลงเพื่อลงไปที่สถานีตรงเกาะกลางอีก

ที่สำคัญคือ ผมต่อแถวรอเข้ารถ โดยให้คนในรถออกก่อน แต่โดนพวกพนักงานบริษัทที่กำลังจะไปทำงานสาย

มาถึงเบียดคนออกเข้าไป จนรถผ่านไป 4 คัน ผมก็ยังไม่ได้ขึ้น สุดท้ายเลยตามน้ำเบียดๆ เข้าไป

ไม่ให้คนข้างในออกถึงจะได้ขึ้น รปภ. ที่มีก็ไม่ได้ช่วยจัดแถว จัดระเบียบอะไรเลย ยืนเฉยๆ ไม่รู้จะจ้างทำไม

จากนั้นพอขึ้นรถ ไปลงสถานีสุดท้ายหน้าตึกเอ็มไพร์ ต้องเดินต่อไป BTS อีกไกลมาก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

เช่นเดิม ยอมรับครับว่าถูกจริงกับราคา 5 บาท แต่ถ้าไม่เพิ่มปริมาณรถให้มากกว่านี้ ลดปริมาณยาม แล้วติดกล้องแทน

ยังไงก็ขาดทุนครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 15:21:21 »
โครงการนี้มันเลอะเทอะตั้งแต่แรกแล้วครับ
ข้อแรกที่เป็นไปไมาได้เลยคือควบคุมระยะเวลาที่รถแต่ละคันจะเข้าสถานี
เพราะรถBRT ต้องวิ่งผ่านสะพานข้ามแยกและสะพานข้ามแม่น้ำโดยไม่สามารถปิดเลนให้รถBRTอย่างเดียวได้
ถ้าจะปิด1เลนตลอดเส้นทางทั้ง100% การจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วนจะฉิบหายมากกว่านี้มากกกก
และจะลามไปถึงถนนที่เชื่อมต่อกับถนนที่ BRT วิ่งผ่าน..... ช่วงแรกที่BRTเปิดใช้ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ที่BRTวิ่งผ่านติดขัดมากก จากนั้นมีการปรับเวลาไฟจราจรให้มากกว่าเดิมเพื่อระบายปริมาณรถให้เท่าเดิมเพราะเลนหายไป1เลน ทำให้ถนนที่ตัดผ่านรถติดสะสมเพื่อจะรอไฟเขียวผ่านมากขึ้น

และรถที่มักง่ายเข้าไปวิ่งในเลนBRT ก็ไม่ได้มีผลให้BRT วิ่งไม่ตรงตามกำหนดเวลา

ยกเว้นช่วงเวลาเร่งด่วน

จำนวนคนที่ใช้บริการประมาณ2หมื่นคนต่อวัน ( ฟังจากรายการวิทยุเมื่อไม่กี่วันก่อน )
ส่วนตัวยังคิดว่าคนใช้บริการมากกว่านี้ เห็นด้วยที่จะยกเลิกครับ


:- ออฟฟิตผมอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะมี BRT

+1 เห็นด้วยครับ โครงการนี้ มีคนคัดค้านเยอะก่อนเริ่มทำ ทำแล้วก็รู้ว่าสุดท้ายก็ไปไม่รอดแน่นอน ลองคิดดู รถติดเสียเวลาและเผาน้ำมันเปลืองไปโดยใช่เหตุท่าไหร่ ? ตอนเช้าและตอนเย็น ทำถนนรัชดา+นราธิวาส ติดไปเท่าไหร่ ตอนนี้ต้องรื้อแล้ว

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 16:00:07 »
ตอนก่อนสร้าง
ไม่เห็นด้วยครับ ไม่ควรเลย เอาเงินไปเททิ้งแน่ๆ

พอตอนนี้ ลงทุนสร้างสถานีไปแล้ว คนติดแล้ว และปูนเนี่ย เวลาสร้างก็ใช้ตังค์ เวลารื้อก็ต้องใช้ตังค์
ผมว่าไม่ควรยกเลิกครับ ลงทุนไปตั้งเท่าไหร่  :-X
ส่วนตัวผม ผมคิดว่า ขึ้นชื่อว่า "ขนส่งมวลชน" ยังไงๆ ก็ต้องเข้าเนื้อภาครัฐอยู่แล้ว แต่ทีนี้เนี่ยมันต้องมีการบริหารจัดการให้มันขาดทุนน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แล้วค่อยเอาเงินภาษีไปโปะ
ไม่ใช่ทำงานกันแบบเช้าชามเย็นชาม แล้วสิ้นปีคิดแบบยังไงๆ รัฐก็ต้องอุ้มอยู่แล้ว ต่อให้มันจะขาดทุนปีละพันล้านก็ตาม

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: ท่าคิดอย่างไรกับการยกเลิกรถเมล์ BRT เมษายน 2560 นี้ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 18:27:23 »
ขาดทุนเพราะอะไรหาให้เจอ 8)

แถวบ้านมีเจ้าของรถเมล์สองแถว(รถเมล์แดง)และรถเมล์เล็ก

แต่ก่อนขับเองสามีขับภรรยาเก็บเงิน ตอนนี้อยู่สบายๆ จ้างคนมาขับแทน ให้ลูกเก็บเงิน

ดูแลความเป็นอยู่คนขับดี ส่วนครอบครัวก็ใช้ชีวิตสบายๆ

เขาบอกไม่มีขาดทุนหรอก ยิ่งประกาศเพิ่มราคา เขาก็มีแต่ได้กำไรเพิ่มขึ้น



ที่หลายๆระบบ ขาดทุนเพราะอะไร :-X

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?