ผู้เขียน หัวข้อ: H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march  (อ่าน 12541 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 22:29:16 »
H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march ไปตัวไหนดีครับ
อยากหนึบขึ้นบ้าง + โหลดเล็กน้อย เลยมองหาสตรัทราคาไม่แรงมาก
เน้นนุ่ม ใช้งานทั่วไป ใช้ความเร็วต่ำมากกว่าสูงครับ
เข้าใจว่าสตรัทยังไงก็แข็ง
ถ้า 2 ตัวนี้ เข้าใจว่าน่าจะนุ่มสุด ตัวไหนน่าจะตอบโจทย์กว่ากันครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
Re: H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 23:08:18 »
H.Drive น่าจะนุ่มกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2020, 09:35:16 »


ดูค่า K สปริงเลยครับ
ค่าหนืดโช้คเปลี่ยนได้หลายระดับ
แต่ สปริง คือตัวกำหนดความกระด้างของรถ สปริงมาแข็ง ยังไงก็ปรับนิ่มยาก

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: H drive B spec vs GAB HE ใส่ Nissan march
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2020, 09:51:11 »


ดูค่า K สปริงเลยครับ
ค่าหนืดโช้คเปลี่ยนได้หลายระดับ
แต่ สปริง คือตัวกำหนดความกระด้างของรถ สปริงมาแข็ง ยังไงก็ปรับนิ่มยาก

เอาที่ผมเจอมานะครับ กับการใช้แกนโช๊ค Monroe 2 ตัวคือ ตัว Reflex ที่เป็น twintube กับตัว Monotube ที่เป็น monotube หัวกลับ ซึ่งใช้สปริงชุดเดียวกัน ความแข็งที่ผมเจอมาจากโช๊คครับ โช๊คตัว twin ความเร็วต่ำจะนุ่ม แต่พอเจอทางขรุขระแบบยุบไวเช่นคอสะพาน ทางรถไฟ หรือขับมาไวๆแล้วตกหลุม มันจะกระแทกตึ้งในจังหวะแรก แล้วย้วยโคลงในจังหวะที่สองต่อมา แล้วจังหวะต่อมาจึงหยุด แต่โช๊คตัว mono มันจะเฟิร์มในความเร็วต่ำ จะเรียกว่ากระด้างก็ได้ครับ แต่พอเจอจังหวะกระแทกแรงแบบเดียวกันมันจะผ่อนแรงกระแทกได้สมูธกว่า เหมือนว่าถนนเส้นเดิมมันเรียบกว่าเดิมครับ สรุปคือ โช๊คตัว twintube จะมีอาการกระแทกและสะเทือนเข้าห้องโดยสารมากกว่าครับ

ส่วนสปริงหลังเคยลองใช้มา 2 เบอร์ เบอร์ที่แข็งกว่ามันจะดีดกว่า ดีดแต่ไม่ได้กระแทกนะครับ (อาการคล้ายๆช่วงล่างด้านหลังของ Jazz เดิมๆ ที่ใส่สปริงแข็งหน่อยเผื่อขนของหนัก มันก็จะดีดๆเด้งๆดึ๋งดั๋งให้เราเวียนหัวหน่อย แต่ไม่ได้กระแทกตึงตังแบบจุกๆครับ) ส่วนเบอร์ที่นุ่มกว่าก็จะดีดน้อยกว่าครับ อันนี้เป็นแค่ในประสบการณ์ของผมคนเดียวที่เจอมานะครับ แต่ก็ขอแบ่งปันไว้เผื่อจะเป้นประโยชน์กับเจ้าของโพพสต์ กับสปริงคนละยี่ห้อมันอาจจะให้ฟฟีลลิ่งที่แตกต่างกันก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2020, 10:09:23 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky