ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว Tunerconcept ตัวนี่เป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 13041 ครั้ง)

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
ผมมองหาสตรัทไว้ใช้งาน งบประมาณไม่แรงจนเกินไป มองดูตัว Tunnerconcept ตัวนี่ อยากสอบถามความเห็นท่านทั้งหลายว่า
เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมใช้รถ Lancer ex ล้อ 18 ครับ ขอบคุณครับ
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เทียบกัยราคาก็คุ้มนะครับ ในคลับก็มีคนใส่อยู่รู้สึกหัวเป็นบอลจ้อยด้วย ส่วนรถผมใส่ H-Drive เน้นนุ่มๆ หนึบๆ ครับ ปรับไม่แข็ง

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
หัวบอยจ๊อยมีปัญหาเรื่องเสียงดังไหมครับ พอดีเปรียบเทียบไว้ 2-3 ตัว (gab,ksport) กะจะใช้ไม่เกิน 2 ปีครับ
 
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คุณภาพก็ตามราคาครับ แต่ก็ดีกว่าโช็ค + สปิง ในราคาเดียวกัน

ออฟไลน์ nong99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ถ้าตัวนี้แนะนำ gab se ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,753
จะบอกว่าคุณภาพตามราคาก็ไม่ถูกนะครับ TEIN SS ที่ราคาเกือบๆหกหมื่นยังเป็นแบบ twin tube สไลด์กระบอกไม่ได้อยู่เลย ถ้าเอามาเทียบกับสตรัทไต้หวันและอเมริกันที่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งอย่าง h drive, silver, K sport พวกนี้ โดยธรรมชาติของ twin tube พอเข้าโค้งหนักหน่วงต่อเนื่องไม่กี่ทีก็เกิดฟองในกระบอกจนย้วยแล้วนะ และการที่สไลด์กระบอกไม่ได้ก็เป็นอุปสรรคในการปรั้บตั้งอย่างมากด้วย อย่างรถเพื่อนผมใส่ล้อ20นิ้วแล้วไสลด์กระบอกไม่ได้พอปรับเตี้ยกว่าครึ่งหนึ่งก็มีปัญหาเข้าโค้งแล้วยางขูดซุ้มล้อครืดดดดดดดังมาก พอมาปรับสูงสุดให้ไม่ขูดซุ้มล้อก็สปริงโดนยืดรถก็เด้งเกินไปอีก รุ่นใหม่อย่าง street advance ก็ยังสไลด์กระบอกไม่ได้อยู่เลย 

หัวบอลจ๊อยเคยคุยกับคนที่ใส่มาเค้าว่ายังไงก็ดังครับ ดังทั้งที่ใส่มาไม่เกินสามวันด้วยเพราะว่ามันเป็นชิ้นส่วนที่ขยับได้ ถ้าใช้ไม่เกินสองปีคงไใม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุงยามกระบอกรั่ว ถ้างั้นลองศึกษา GAB SS ดูครับ เคยอ่านมาคนที่ทดลองสตรัทมาหลายยี่ห้อบอกว่า GAB เกาะถนนที่สุดในหมู่สตรัทราคาระดับสามหมื่นบาทหน่อยๆ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
TC ใช้ได้ครับ ค่อนข้างคุ้มราคา


ออฟไลน์ Champ GK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ผมพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาพอดีเลย ใช้กับ jazz gk นะคับ
1.บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากคับ
2.ไม่แข็งเลย เพราะค่า K สปริงพอกันกับ h drive โดยตงรุ่น gk h หน้า 5 หลัง 3.3 ส่วน tc หน้า 5 หลัง 3
3.นุ่มกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงโหลดเยอะเลยคับ แต่มันจะออกแนวๆนุ่มแต่หนึบ ไม่ได้นุ่มจนย้วยยยยย
4.รู้สึกเลยว่าช่วงยุบและยืดของโช้คมันน้อยกว่าเดิมมากกก เลยทำให้รู้สึกว่าหนึบคับ
5.ถ้าผมจำไม่ผิดนะคับ Lancer ex รู้สึกว่าจะเป็นช่างล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ได้สตรัทชุดนี้ไปบอกเลยว่าจะจบกว่า gk คับ
เพราะ gk หลังเป็นคานบิด มันยังมีฟิลลิ่งของคานบิดให้รู้สึกว่ามันโคลงเคลงไปหน่อย แต่ถ้าเซตโช้คให้แข็งขึ้นก็จะแข็งจน
เกินไป พอปรับนุ่มมันก็โคลงหน่อยๆ ตอนนี้กะลังมองหากันโคลงอยู่คับ
6.แนะนำเลยคับคุ้มมากๆสำหรับราคานี้

อ้อ!!! ลืมบอกลองโทรคุยกับคุณแฟร้งค์ดูนะคับ รู้สึกว่าจะเลือกค่า K สปริงก่อนติดตั้งได้ด้วย ลองศึกษาดูคับว่าค่า K สปริง
ของ h drive ในรุ่น Lancer ex มีค่า K เท่าไร เราก็เลือกค่า K ให้มันเหมาะสมกับตัวเราคับ
 
    แถมรูปให้คับ สีทองๆ ที่อยู่ในล้อหลัง 555